ผู้เขียน หัวข้อ: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -  (อ่าน 51374 ครั้ง)

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
- - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 20:49:04 »
สวัสดีทุกท่านครับ ช่วงปิดเทอมนี้ว่างๆ ก็เลยรีวิวคันนี้ให้อ่านกันครับ :)



ตามหัวกระทู้เลย มันก็คือ Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 นั่นเอง
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 20:56:30 »
รถคันนี้เป็นของคุณลุงผม ซึ่งซื้อมือสองต่อมาจากลูกค้าอีกทีด้วยราคา 650,000 บาท ก็ถือว่าแพงแต่มันมีเหตุผลทางธุรกิจ
ตอนนี้มาอยู่ที่บ้านได้ประมาณสองปี ใช้งานไปรวม 2.5 แสนกว่าๆ กิโลเมตรแล้ว


Ford Escape เข้ามาเมืองไทยเมื่อปลายปี 2002 โดยนำเข้ามาจากฟิลิปปินส์ พร้อมๆ กับฝาแฝดอย่าง Mazda Tribute
ตอนแรก Escape มีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร V6 Duratec เท่านั้น หลังจากนั้นไม่นานก็มีเครือง 2.0 ลิตร 4 สูบตามมา และท้ายสุดในปี 2004 ก็เพิ่มเครื่อง 2.3 ลิตร 4 สูบเข้ามาอีก
ก่อนที่เครื่อง 3.0 และ 2.0 จะหายไปแบบเงียบๆ จากนั้นก็ไมเนอร์เชนจ์กันไปถึง 3 รอบ จนกระทั่งเป็นโฉมปัจจุบันที่อยู่บนโชว์รูมในขณะนี้ สิริรวมก็อยู่ในตลาดมา 8 ปีกว่าๆ แล้ว

ตอนนี้รุ่นแรกๆ เห็นว่าเป็นที่นิยมกันในตลาดมือสอง

จุดแตกต่างในการสังเกตว่าคันไหนเป็นรุ่นไหน (เฉพาะโฉมก่อนไมเนอร์เชนจ์นะครับ) ก็คือ
Escape 3.0 กันชนหน้าหลังและชายล่างประตูจะเป็นสีดำทั้งหมด และมีโลโก้ V6 Duratec ติดอยู่ท้ายรถและบังโคลนหน้าทั้งสองข้าง


Escape 2.3 กันชนหน้าหลังและชายล่างประตูจะเป็นสีตัวถังรถ บางคันก็เป็นทูโทน และไม่มีโลโก้ V6 Duratec เหมือนคันที่ริววนี้


ส่วน Escape 2.0 กันชนจะเหมือน 3.0 แต่ไม่มีโลโก้ V6 Duratec


(ขอบคุณเจ้าของรูปทุกท่านด้วยนะครับ)
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:00:42 »

ภายนอกบึกบึนสไตล์อเมริกันแท้ ซึ่งผมว่ามันดูแมนกว่าคู่แข่งอื่นๆ ทั้งหมด ใต้กันชนมีแผงสีอลูมิเนียม ซึ่งทำจากพลาสติกบางๆ ดังนั้นจึงมีไว้เท่เท่านั้น ไม่ได้มีเพื่อกันกระแทกแต่อย่างใด
ซ้ำร้ายขอบยังคมอีก เวลาล้างรถถ้าไม่ระวังมีสิทธิ์บาดเจ็บจากไอ้แผ่นพลาสติกนี่ได้


ด้านท้ายมีเซ็นเซอร์ถอยหลัง 4 จุดเป็นมาตรฐาน สปอยเลอร์หลัง แร็คหลังคาเลื่อนได้ ส่วนแผ่นใต้กันชนหลังก็เหมือนกันชนหน้าแหละครับ เป็นพลาสติกบางๆ แถมคมอีก


ฝากระโปรงท้ายสามารถเปิดกระจกแยกออกมาได้ หรือเปิดทั้งบานก็ได้เช่นกัน


จุดเด่นของรถคันนี้ก็คือ ซันรูฟ นั่นเอง เป็นรถไม่กี่รุ่นในไทยตอนนั้นที่มีซันรูฟมาให้ ซึ่งเจ้าซันรูฟนั้นก็มีขนาดใหญ่ รับแสงรับลมกันได้เต็มที่
เปิดปิดและกระดกได้ด้วยระบบไฟฟ้า แต่ไม่มีฟังก์ชั่น one-touch นะครับ ต้องกดแช่เอาไว้ตลอดเวลา และไม่มีระบบกันหนีบแต่อย่างใด


ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ยางเสป็กมาตรฐาน 215/70 R16 แต่ถ้าใส่ยางหนากว่านี้ก็จะให้ลุคบึกบึนขึ้นไปอีก
(เจ้าของคนก่อนใส่ยาง Dueler H/T 235/70 R16 ดูเท่ แต่เสียงดังมากๆๆ ตอนนี้ใช้ยาง Michelin Latitude ครับ)
ฝาครอบดุมล้อนั้นแตกหายไปบ่อยมาก (ไม่คิดว่าโดนขโมยครับ เพราะมันหายไปทีละล้อ ถ้าขโมยมันคงเอาไปทีเดียว 4 ล้อเลย)
และค่าอะไหล่ของ Ford ก็แพงมาก (รู้สึกว่าอันละประมาณ 500) ตอนนี้หายไปอีกแล้ว 2 ล้อ


เสาอากาศยังเป็นแบบขึ้น-ลงเหมือนรถยุค ’80-‘90 อยู่เลย
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:03:25 »


ภายในมาในโทนสีดำ-เบจ แน่นอนว่าผ่านไปหลายแสนกิโลเมตรก็มีสภาพอย่างที่เห็น วัสดุอะไรต่างๆ ภายในถือว่าปานกลาง
ที่แย่หน่อยก็คือแผงประตูที่ทำจากพลาสติกแข็งๆ ทั้งชิ้น มีบุหนังนิดหน่อยเท่านั้น และที่เปิดประตูสีดำ ให้สัมผัสเหมือนจะหักได้ทุกเมื่อ (แต่ก็ไม่เคยหักซักที)
จุดติอีกอย่างคือเสียงปิดประตูดัง “กร๊อบ” เทียบกันได้เลยกับรถเมืองจีนสมัยนี้


สวิทช์คุมหน้าต่างไฟฟ้า ฝั่งคนขับ Auto เฉพาะขาลงเท่านั้น แน่นอนว่าไม่มีระบบกันหนีบ มีสวิทช์เซ็นทรัลล็อกมาให้ทั้งฝั่งคนขับและคนนั่งหน้า
ประตูคนขับจะปลดล็อกเองถ้าดึงที่เปิดประตูจากข้างใน ส่วนกระจกมองข้างนั้นปรับไฟฟ้า แต่พับมือนะครับ


หน้าปัดพื้นขาวอ่านง่าย น่าเสียดายที่แบ่งสเกลหยาบไปหน่อย ทำให้กะความเร็วและรอบเครื่องแบบละเอียดได้ยาก และไม่มีเรดไลน์มาให้ แต่ปกติเกียร์จะตัดเปลี่ยนที่ 6,000 รอบต่อนาที


ตอนกลางคืน ภายในจะเรืองแสงเป็นสีเขียว ซึ่งถือว่าเชยไปแล้วสำหรับยุคนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2011, 21:08:09 โดย PREM »
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:07:19 »

คอนโซลกลางตกแต่งด้วยพลาสติกสีอะลูมิเนียม เครื่องเสียงมาตรฐานนั้นเป็นวิทยุซีดี 6 แผ่น แต่คันนี้เจ้าของเดิมเขาไปติดเครื่องเสียงใหม่มา มีทีวีด้วย
แอร์เป็นแมนนวล แต่ก็ปรับได้หลากหลาย มีฮีตเตอร์ให้


เนื่องจากคันเกียร์อยู่ที่คอพวงมาลัย ทำให้คอนโซลกลางมีพื้นที่สำหรับเก็บของมากมาย (เห็นได้จากของรกๆ ในภาพครับ) เบรกมืออยู่ผิดฝั่ง และอยู่ต่ำกว่าระยะที่มือเอื้อมถึง เทียบกับตำแหน่งที่นั่งคนขับ
แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับรถเกียร์ออโต้


ที่ท้าวแขนตรงกลางแข็งไปหน่อย เปิดออกมามีกล่องเก็บของขนาดมหึมา ลึกประมาณ 20 เซ็นได้ (ในรูปนั่นใบเสร็จเยอะมากๆ จนผมขึ้เกียจจะหยิบออกเลยแหละครับ)


เบาะนั่งคนขับปรับได้สูงต่ำได้ (ด้วยมือ) ส่วนคนนั่งหน้าไม่ได้ รูปทรงเบาะแบนๆ ไม่โอบกระขับ นั่งสบายพอใช้
สภาพเบาะหลังการใช้งานยาวนานแบบไม่ทะนุถนอม ก็ย้วยอย่างที่เห็นครับ
จุดเด่นอีกอย่างของ Escape และ Tribute ก็คือมีแอร์แบ็กข้างให้ด้วย (รวมเป็น 4 ลูก ยุคนั้นรถญี่ปุ่นมีแต่ Camry เท่านั้นที่ให้เยอะเท่านี้)


เบาะหลังรูปร่างแบนเหมือนกระดาน ยังดีที่ไม่แข็ง แต่นั่งไม่สบาย สามารถพับให้ราบกับพื้นได้ครับ
ตรงกลางมีที่วางแขน (แข็งๆ) ที่วางแก้วข้างหลังมีให้ อยู่ที่พื้นตรงคอนโซลกลางนั่นเอง (ต้องดึงออกมาก่อน) Legroom หลังมีพอเพียงแน่นอนครับ บรรยากาศตอนนั่งหลังโปร่งสบาย


ที่เก็บของท้ายรถขนาดพอดีๆ มีแผงบังตามาให้ (ถอดกองอยู่นั่นแหละครับ)
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:10:00 »

เครื่องยนต์ Duratec ชนาด 2,261 cc. 4 สูบ 16 วาล์ว ไม่มีระบบวาล์วแปรผัน (แต่รุ่นไมเนอร์เชนจ์มีแล้ว)
กำลังผลิตได้ค่อนข้างน้อยเทียบกับขนาดเครื่อง คือ 144 แรงม้าที่ 5,750 รอบ แรงบิด 202 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที เกียร์ที่ใช้เป็นเกียร์ออโต้ 4 สปีด

ระบบขับเคลื่อนเป็นแบบ 4 ล้อ on demand คือปกติก็ขับล้อหน้า เมื่อพบว่าล้อหน้าเสียการยึดเกาะไป ระบบก็จะส่งกำลังไปให้ล้อหลังช่วยหมุนด้วย คนขับสามารถปรับให้เป็นขับ 4 กระจายกำลัง 50:50 ได้ด้วยสวิทช์ Lock ที่คอนโซลหน้า Ford เรียกระบบนี้ว่า Control Trac II

อัตราเร่งที่ได้มีดังนี้ครับ (นั่งคนเดียว ตอนกลางวัน เปิดแอร์)
0-80    :  10.08 sec
0-100  :  14.41 sec
0-120  :  19.86 sec
ความเร็วสูงสุด  167 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ประมาณ 5,500 รอบต่อนาที เกียร์ 3 อาจจะไหลต่อได้อีกหน่อยเพราะเป็นช่วงแรงม้าสูงสุดพอดี แต่ว่าไหลขึ้นช้ามากแล้วขี้เกียจกดต่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2011, 21:17:00 โดย PREM »
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:13:47 »

อัตราเร่งที่ได้ไม่ได้ดีอะไร แต่สำหรับผม ผมว่าไม่ได้ช้าจนหงุดหงิด กำลังที่รอบต่ำมีให้ใช้พอเพียง
เกียร์มีนิสัยชอบเปลี่ยนขึ้นเร็ว (แค่ 50 ก็ขึ้นเกียร์ 4 แล้วถ้ากดคันเร่งเบาๆ) และอัตราทดเฟืองท้ายค่อนข้างยาว ทำให้ใช้รอบเครื่องต่ำเวลาเดินทาง (100 กม./ชม. รอบเครื่อง 2,200)
บุคลิกอัตราเร่งสรุปได้ว่าเป็นแนวสบายๆ สำหรับคนใจเย็น ขับรถคันนี้แล้วผมไม่รู้สึกว่าอยากจะกระแทกคันเร่งให้รอบขึ้นไปสูงๆ เหมือนเวลาขับคันอื่น แต่อยากจะขับแบบนิ่มๆ มากกว่า

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบ McPherson Strut ด้านหลัง Multi-link ยึดเกาะได้ดีเทียบกับลักษณะตัวรถ (แต่ยาง Michelin Latitude ยึดเกาะไม่ดี ขี้โวยวายอีกตังหาก)
มีติดแข็งนิดๆ แต่ยังถือว่าสบายอยู่ อาการโยนตอนเข้าโค้งมีปานกลาง แถมเบาะไม่ช่วยรั้งตัวคนขับไว้เลย

ช่วงล่างเทียบกับ Honda CR-V G2 อีกคันของคุณป้าผม ซึ่งบังเอิ๊ญใช้ยาง Michelin Latitude เหมือนกันนั้น แข็งกว่า แต่เกาะกว่าเป็นไหนๆ เจ้า Honda นั้นหากเข้าโค้งแรงหน่อยจะพบกับอาการโยนที่มากกว่า
และหากยกคันเร่งตอนเข้าโค้งแล้วจะพบกับอาการท้ายเบา+Oversteer ให้ใจหายเล่นๆ แต่กับ Escape ในสถานการณ์เดียวกันเกาะถนนได้ดีกว่าชัดเจน

อย่างไรก็ตามที่ความเร็วสูงระดับ 140 กม./ชม. ขึ้นไปแล้ว ก็มีอาการหวิวๆ ทั้งคู่


พวงมาลัย สำหรับการขับในเมืองและการเข้าจอด น้ำหนักมากไปหน่อย แต่เมื่อพาไปวิ่งความเร็วเดินทางแล้วน้ำหนักเหมาะเจาะ และไม่ไวเกินไป
เหมาะสำหรับการขับทางไกลมาก เมื่อรวมกับบุคลิกเครื่องยนต์และเกียร์แล้ว ขอบอกอีกทีว่านี่เป็นรถสำหรับการขับสบายๆ จริงๆ

สัมผัสแป้นเบรกนั้นยังไม่ดีเท่าไหร่ ระยะฟรีมากเกินไปหน่อย และการต้านเท้ามากไป

เรื่องเสียงรบกวน หลังผ่านไป 7 ปี มีเสียงลมเข้ามามากจากแนวขอบประตูทั้ง 4 บาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งบานคนขับ เสียงจากพื้นถนนก็เยอะกว่า Honda CR-V ที่แก่กว่ากัน 2 ปี
เสียงเครื่องยนต์ที่รอบไม่เกิน 4,000 นั้นไม่ดังมาก แต่พอเลยจากนั้นความดังจะเพิ่มเป็นทวีคูณ

อัตราสิ้นเปลืองนั้นผมไม่ทราบตัวเลขแน่ชัด เพราะลุงผมไม่ค่อยใส่ใจมาก รู้แต่ว่ากินพอๆ กับ CR-V G2 2.0 ลิตร ซึ่งนั่นก็ตกอยู่ประมาณ 7-8 กิโลเมตรต่อลิตร สำหรับการใช้งานชานเมือง
และถ้าอ้างอิงจากตัวเลขที่พี่จิมมี่เคยทำกับ Escape 2.3 โฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรก ทื่ทำได้ 11.35 กิโลเมตร/ลิตร ก็ไม่ได้ประหยัดอะไร

เรื่องการบำรุงรังษาผมก็ไม่ทราบอีกเช่นกัน แต่เท่าที่เคยฟังเขาบ่นๆ มาก็ได้รู้แค่ว่าเสียจุกจิกกว่า CR-V อะไหล่แพง และศูนย์บริการดูแลลูกค้าไม่ดีเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2011, 21:16:47 โดย PREM »
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:18:56 »

สรุปคือเป็นรถ SUV บึกบึน ที่เหมาะกับการพาครอบครัวไปเที่ยวทางไกล แต่ก็ยังใช้งานได้เมืองได้ไม่ขัดเขิน
เพียงแต่ไม่คล่องแคล่วเท่า Honda CR-V เจ้าตลาด กินน้ำมันมากไป และขอให้ปรับปรุงศูนย์บริการด้วย


ราคามือสองที่ผมเห็นตอนนี้อยู่ประมาณ 5 แสน ถ้าจะซื้อผมแนะนำให้ซื้อรุ่น 3.0 V6 แล้วเอาไปติดแก๊ส เพราะจะได้อัตราเร่งที่ทันใจกว่านี้ มีกำลังสำรองเหลือเฟือเวลาเร่งแซง จะได้เป็นรถฟีล cruiser อเมริกันของแท้ เรื่องกินจุก็คงหมดปัญหาไปเพราะดมแก๊สเรียบร้อย

ใครมีข้อสงสัยอยากถามอะไรเพิ่มเติมถามได้นะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าให้เทียบกับ CR-V G2 แต่อย่าถามเรื่องติดแก๊สนะครับเพราะผมไม่รู้อะไรเลย
ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2011, 22:20:47 โดย PREM »
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:35:39 »
ไฟท้ายด้านซ้ายเริ่มแล้ว เป็นทุกคัน  ;D

ฝาครอบดุมล้อนั้นเวลาแกะออกมันจะมีช่องสำหรับงัดสองช่องนะครับ ต้องค่อยๆ งัดด้านนึงให้เผยอหน่อยแล้วค่อยไปงัดอีกด้านนึง ทำสลับกันไปมาจนหลุด ไม่งั้นไอ้ตัวล็อคที่อยู่ด้านในจะหักง่ายครับ

เครื่อง 2.0/3.0 นี่มาจาก Ford ครับ เกียร์ก็ของ Ford เช่นเดียวกัน (CD4E)

ส่วน 2.3 นี่มาจากทาง Mazda ครับ เป็นเครื่องเดียวกับใน Mazda3/6 (L3) แต่ใน Mazda3/6 จะมีวาล์วแปรผันมาตั้งแต่แรกเลยครับ ส่วนเกียร์ AT จะเป็นเกียร์ตัวเดียวกับ Cronos ครับ แต่เป็นรุ่นขับ 4 (GF4AX-EL ส่วนของ Cronos จะเป็น GF4A-EL)

เท่าที่ใช้มาก็ไม่จุกจิกอะไรนะครับ ผมว่า 3.0 จุกจิกกว่า เกียร์ AT ถ้าใครยังไม่เคยผ่า รับรองว่าต้องได้ผ่าแน่ๆ  ;D (เป็นทุกคัน แย่สุด แสนกว่าๆ ตอนนี้มีอยู่คัน วิ่ง 2 แสนกว่าแล้วยังไม่ต้องผ่า แต่คันนั้นวิ่ง ตจว เกือบตลอดครับ N->D บ่อยๆ ทำให้ drum พังครับ มันจะเป็นตรง forward clutch)

อีกอย่าง 3.0 นี่บูชสายเกียร์ ต้องมีอันเป็นไปทุกคันครับ (Focus ก็เป็นนะ) ถ้าตอนนั้นอยู่ D ก็จะจอดไม่ได้ยกเว้นดับเครื่องไปเลย ถ้าอยู่ N หรือ P ก็ไม่ต้องวิ่งกันล่ะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 21:39:47 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 481
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 22:00:31 »
รีวิวดี รูปสวย รถสวย วิวงาม

รถใช้ไปเยอะมาก ๆ เลยครับ รถ ford ก็น่าจะทนเหมือนกันนะเนี่ย
รถเครื่องใหญ่ย่อมกินน้ำมัน คนใช้รถรุ่นนี้ต้องเงินเหลือ ๆ จริง ๆ ครับ

ว่าแต่ คุณ PREM เทอมหน้าเข้าเรียนมหาลัยแล้วใช่มั้ยครับ?
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,500
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 22:23:02 »
ไฟท้ายด้านซ้ายเริ่มแล้ว เป็นทุกคัน  ;D

ฝาครอบดุมล้อนั้นเวลาแกะออกมันจะมีช่องสำหรับงัดสองช่องนะครับ ต้องค่อยๆ งัดด้านนึงให้เผยอหน่อยแล้วค่อยไปงัดอีกด้านนึง ทำสลับกันไปมาจนหลุด ไม่งั้นไอ้ตัวล็อคที่อยู่ด้านในจะหักง่ายครับ

เครื่อง 2.0/3.0 นี่มาจาก Ford ครับ เกียร์ก็ของ Ford เช่นเดียวกัน (CD4E)

ส่วน 2.3 นี่มาจากทาง Mazda ครับ เป็นเครื่องเดียวกับใน Mazda3/6 (L3) แต่ใน Mazda3/6 จะมีวาล์วแปรผันมาตั้งแต่แรกเลยครับ ส่วนเกียร์ AT จะเป็นเกียร์ตัวเดียวกับ Cronos ครับ แต่เป็นรุ่นขับ 4 (GF4AX-EL ส่วนของ Cronos จะเป็น GF4A-EL)

เท่าที่ใช้มาก็ไม่จุกจิกอะไรนะครับ ผมว่า 3.0 จุกจิกกว่า เกียร์ AT ถ้าใครยังไม่เคยผ่า รับรองว่าต้องได้ผ่าแน่ๆ  ;D (เป็นทุกคัน แย่สุด แสนกว่าๆ ตอนนี้มีอยู่คัน วิ่ง 2 แสนกว่าแล้วยังไม่ต้องผ่า แต่คันนั้นวิ่ง ตจว เกือบตลอดครับ N->D บ่อยๆ ทำให้ drum พังครับ มันจะเป็นตรง forward clutch)

อีกอย่าง 3.0 นี่บูชสายเกียร์ ต้องมีอันเป็นไปทุกคันครับ (Focus ก็เป็นนะ) ถ้าตอนนั้นอยู่ D ก็จะจอดไม่ได้ยกเว้นดับเครื่องไปเลย ถ้าอยู่ N หรือ P ก็ไม่ต้องวิ่งกันล่ะครับ

ขอบคุณที่มาให้ข้อมูลครับ ผมไม่รู้เรื่องอะไรพวกนี้เลย :D
ว่าแต่ไฟท้ายเป็นอะไรเหรอครับ ??

รีวิวดี รูปสวย รถสวย วิวงาม

รถใช้ไปเยอะมาก ๆ เลยครับ รถ ford ก็น่าจะทนเหมือนกันนะเนี่ย
รถเครื่องใหญ่ย่อมกินน้ำมัน คนใช้รถรุ่นนี้ต้องเงินเหลือ ๆ จริง ๆ ครับ

ว่าแต่ คุณ PREM เทอมหน้าเข้าเรียนมหาลัยแล้วใช่มั้ยครับ?

ใช่ครับผม แต่ไม่เรียนวิศวะตามใจอยากแล้ว เรียนหมอแทนเพื่ออนาคต
'08 Honda Accord 3.5 V6         '09 Nissan Teana 200XL           '14 Mazda CX-5 2.5 S
'12 Honda CR-V 2.4 EL 2WD    '16 Volvo XC60 D4

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 10,705
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 16, 2011, 22:44:12 »
ขอให้พ่อซื้อมือ 2 ให้ดีมั้ยเนี่ยตอนเรียนจบ อยากได้ 3.0 จัง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 17, 2011, 08:36:17 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ  ;D

รีวิวได้ดีครับ รูปสวย บรรยากาศดี อ่านง่ายกระชับดีครับ +ระเอียดด้วยครับ

เรื่อง รูปทรงนี้เห้นด้วยมากๆครับดูบึกบึนดี ผมว่ามันเหมือนรถSUVที่คันไม่ใหญ่เกินไป+หุ่นดีมากๆครับ  :D

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,710
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 17, 2011, 08:59:36 »
มีพี่ที่ทำงานผม ซื้อมือสอง รุ่น 2.3 สีเหลือง เป็นตัว Limited น่ะครับ

นี้ก็พึ่งเปลี่ยนโซรินอยไปหมดไป ห้าพันกว่าบาท อาการคือ สตาร์ทตอนเช้าได้ว่ิงไปไหน พอจอดรถดับเครื่อง

แล้วกลับมาใหม่ สตาร์ทไม่ติด ต้องทิ่งไว้ซัก ชม. จึงติดใหม่ รอบเครื่องแกว่งๆ อาการตามนี้เลย

ไฟท้าย น่าจะขาดง่ายเปล่าครับ รถพี่เขาก็เป็น เบิกศูนย์ฯ แพง

อ่อ พี่เขาบ่นเครื่องศูนย์ฯ เหมือนกัน มันเล็กและช่างไม่เก่ง บริการแบบ บ้านๆ (ยังกะอู่ข้างทาง)

อ่อ พี่เขาว่า นิสสันยังบริการดีกว่าและถูกกว่า ฟอร์ด อีก แต่ที่ยังใช้เพราะ ยังหาคันใหม่ไม่ได้ ทำให้ต้อง ทน  ใช้มันต่อไป


ออฟไลน์ Jxxx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 17, 2011, 09:42:42 »

ขอบคุณที่มาให้ข้อมูลครับ ผมไม่รู้เรื่องอะไรพวกนี้เลย :D
ว่าแต่ไฟท้ายเป็นอะไรเหรอครับ ??

ไฟท้ายด้านซ้ายมันเริ่มละลายแล้วครับ ลองดูบางภาพจะเห็นเริ่มบุ๋มลงไปแล้วครับ

รุ่น 2.3 นี่ใช้น้ำมันเครื่องหนืด 30 ได้จะดีนะครับ จะรู้สึกว่าลื่นขึ้นชัดเจนมากเมื่อเทียบกับใช้ความหนืด 40

อ้อ เกียร์ที่มีปัญหานะเป็นเกียร์ของตัว 3.0 นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 17, 2011, 09:44:29 โดย Jxxx »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 17, 2011, 13:44:57 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ ระเอียดดีจริงๆครับ :D

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 17, 2011, 13:47:29 »
Thx มากๆครับ

ส่วนตัวชอบ Tribute มากกว่า (แต่อย่างไรก็ตามเมื่อ 8-9 ปีก่อนชอบคู่นี้มากมาย)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 08:50:38 »
ขอบคุณมากครับ จริงๆผมชอบ escape มากกว่า CRV G2 ด้วยซ้ำครับ

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 18, 2011, 23:49:59 »
ขอบคุณคับ

ออฟไลน์ name_mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,328
  • I'm............................
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 21, 2011, 01:56:31 »
ขอบคุณมากครับสำหรับ Review  ;D
ตอนมันออกมาใหม่ๆ เรียกชื่อไม่ถูก ตอนนั้นเด็กๆ เลยเรียกว่า เอสแค็ป  ;D
ผมชอบดีไซน์ของมันครับ ขนาดแฝด Tribute ผมยังไม่ชอบเลย (เพราะมันดูเป็น DNA Mazda ที่ถ่ายทอดแบบมาซ้ำๆ จนเบื่อแล้วมั้ง เลยชอบ Escape มากกว่า)
User'Review Mitsubishi Space Wagon 08
& Mazda 2 Skyactiv 16 & Nissan Sentra 93 & Daihatsu Mira 93
& Honda Click-i 11 & Yamaha Mio 125 12

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
Re: - - USER REVIEW : Ford Escape 2.3 XLT ปี 2004 - -
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 23, 2011, 09:51:17 »
ชอบทรงเก่ามากกว่าทรงปัจจุบัน ดุดันได้ใจ ขอบคุณคร้าบ  ;D