1) สมัยนั้น Subaru กำลังเกาะกระแสบูมสปอร์ตทรงสวย แต่ไม่มีเครื่องยนต์ดีๆที่จะมายัดใส่บอดี้หนัก 1.7 ตันของมันนอกจาก 3.3 ลิตร
และยิ่งเพิ่มความติ๋มด้วยการมีให้เลือกแต่เกียร์ออโต้เสียอีก แต่ Subaru ไม่ได้หวังอะไรกับรถรุ่นนี้มากขนาดนั้น เพราะลำัพัง Impreza ก็เป็นตัวชูโรง
ด้านสมรรถณะได้อย่างดีอยู่แล้ว แต่ Impreza ขาดเรื่องความสปอร์ตของรูปทรง จึงมี SVX ไปอุดตรงนั้น และก็อุดได้ไม่เต็มที่ดีนัก
รถอย่าง SVX ต้องการเครื่อง H-6 เทอร์โบสมรรถณะสูง ซึ่งถ้าจะทำออกมานั้นต้องใช้งบวิจัยและพัฒนาต่อไปอีกมาก
ครั้นจะเอาเครื่อง EJ20 มาวาง ก็จะติดปัญหาความอืดช่วงเทอร์โบยังไม่บูสท์เพราะ SVX หนักกว่า Legacy เสียอีก
2) Skyline มีชื่อชั้นเทียบเท่ากับ Fairlady มาก่อน ในภายหลังจึงเริ่มแยกชัดเจนว่าใครมีบุคลิกอย่างไร
Skyline มีทั้งรถซาลูน และคูเป้ ครอบคลุมหลายตลาด ส่วนรุ่นแรง GT-R ก็ยัดเทคโนโลยีมาให้เต็มที่ ยัดแรงมาเต็มที่
ส่วน 300ZX นั้นมีแต่บอดี้สปอร์ต 2 หรือ 4 ที่นั่ง และขับหลังเท่านั้น ส่วนพละกำลังนั้น ในปี 1996 เครื่อง GT-R แรงกว่า
หลังจากที่ 350Z มาถึง ลักษณะของตัวรถก็แบ่งแยกกันชัดเจน Z จะเป็นรถขับหลังที่เน้นความสนุกในการขับขี่มากกว่า
ในขณะที่ GT-R จะเน้นความเร็ว แรงแบบรถแข่งเอาจริง ไม่ใช่เอามาดริฟท์ แตงโม โดนัทเล่น
3) หายไปเมื่อไหร่ไม่ทราบ แต่ Eunos Cosmo เป็นรถสปอร์ตสับสนตัวเอง..จริงๆน่าจะแข่งกับ Supra แต่เหมือนจะแข่งกับ 500SL มากกว่า
เพราะมีแต่เกียร์ออโต้
ส่วนเรื่องเปรียบเทียบ ผมบอกได้แค่ว่าถ้าดูกันที่เครื่องยนต์เป็นหลัก Supra เจ๋งที่สุด ย้ำ เจ๋งที่สุด
เครื่อง 3000GT กับ 300ZX เวลาโมดิฟายทำอะไรกับห้องเครื่องทีลำบาก แคบ ต้องลงเงินเยอะกว่าเพื่อให้ได้ม้าเท่าๆกัน
ขอบคุณครับ งั้นแสดงว่าSVXนั้น ที่ด้อยกว่าชาวบ้านเค้าเพราะว่าน้ำหนักตัว กับเกียร์ออโต้ธรรมดาใช่ไหมครับ??
ส่วนข้อ2 ผมเก็ทแล้วครับตอนแรกเข้าใจผิดตลอดคิดว่าSkyline นั้นเป็นเพียงช่องอุดระหว่างซิลเวียกับZ
ข้อ3 ตอนลองหาข้อมูลบางที่บอก1998 บางที่ก็บอกอยู่ถึงแค่1996ครับ งั้นแสดงว่าEunos Cosmoมันก็เป็นคล้ายๆกับSVXใช่ไหมครับคือเน้นหรู??
ส่วนข้อ4 แล้วNSX นี่เป็นอย่างไรบ้างหรอครับ หรือแนวๆเดียวกับ3000GT กับZใช่ไหมครับ(แต่ดูท่าทางNSXน่าจะยากที่สุด)
ขอบพระคุณสำหรับความรู้ครับ