ผู้เขียน หัวข้อ: พวกเรานินทา Brio กันเยอะๆ ถ้าเกิดมันมี surprise แบบ Superb ขึ้นมา จะหน้าแหกมั้ย  (อ่าน 13186 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
พอดีผมคิดขึ้นมาอ่ะครับว่า ตั้งแต่รถมันเปิดตัวออกมา เราด่ามันเหมือนกับกินยา 3 เวลาหลังอาหารทีเดียว คือเอาเป็นว่าทุกคนในที่นี้ (รวมผมด้วย) ไม่มีใครพูดถึงข้อดีมันเกิน 20% แม้แต่คนเดียว

คำถามคือ ถ้ารถมันดีเลิศแบบชนิดมี surprise ขึ้นมา (ไม่ต้อง Yeti เอาแค่ review Volvo C30 ของพี่จิมก็พอ) พวกเราจะเอาหน้าไปไหวไหนกันดีครับ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2011, 20:47:17 โดย yimyont »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
มันจะขับดีแค่ไหน ผมก็ไม่มองหรอกครับ รถ 5 ประตูภาษาอะไร(ภาษา Honda Thailand)
ประจกหลังไม่มีไล่ฝ้า หรือ ที่ปัดน้ำฝนด้านหลังให้เลย ผมรับไม่ได้ครับในตรงนี้ 
หรือว่า คุณจะไปปรับแบบ Hyundai H1 ที่ให้มาในรุ่นหลังๆครับ
ปล.ตอนนี้ถ้าให้ที่ปัดมาอย่างเดียวก็ยังดีนะ ที่ฉีดน้ำล้าง กับ ไล่ฝ้ายังไม่ต้องก็ได้ครับ

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
พอดีผมคิดขึ้นมาอ่ะครับว่า ตั้งแต่รถมันเปิดตัวออกมา เราด่ามันเหมือนกับกินยา 3 เวลาหลังอาหารทีเดียว คือเอาเป็นว่าทุกคนในที่นี้ (รวมผมด้วย) ไม่มีใครพูดถึงข้อดีมันเกิน 20% แม้แต่คนเดียว

คำถามคือ ถ้ารถมันดีเลิศแบบชนิดมี surprise ขึ้นมา (ไม่ต้อง Yeti เอาแค่ review Volvo C30 ของมี่จิมก็พอ) พวกเราจะเอาหน้าไปไหวไหนกันดีครับ??
เอาไว้ที่เดิมแหละครับพี่ ไม่มีใครเค้าคิดมากหรอก

ปล. ผมว่ายังไงๆรุ่นนี้ก็ไม่มีทางมีที่ปัดน้ำฝนหลังครับ


ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
อย่าไปซีเรียสครับคุณน้อง ความจริงก็คือความจริง...
อย่าลืมว่า รถยังไม่ส่งมอบซักคัน อะไรก็เกิดขึ้นได้..
เพราะใบปัดหลัง แค่กระจกเจาะรู กับสวิทซ์สั่งงาน เดินสายน้ำล้างกับหัวฉีด
(พอกระจกบานใหม่มา บานเก่า ส่งไปอินเดียแทน) :D

ว่าก็ว่า ประธาน 2-3คนล่าสุดของฮอนด้าไทย ผมว่า เค้าไม่ค่อยมีอำนาจสั่งการเท่าไหร่
เท่าที่เคยเข้าใกล้หลายๆหน เหมือนตามน้ำยังงัยชอบกล

ส่วนนึงที่เป็นความจริง จริงๆก็คือ
1.ใบปัดหลังที่จำเป็น กับไล่ฝ้า ไม่มีให้จริงๆ (ข้อนี้ผมก็ว่าควรจะใส่เพิ่ม)
2.ตัวล๊อคกระจกบานท้าย วางโชว์ได้ไร้ความเรียบร้อย จริงๆ (ไม่ซ่อนซักหน่อยเหรอพี่)
3.ที่เก็บแม่แรง วางได้ไร้ความเรียบร้อยเอามากๆ เอาผ้ามาปิดไว้เฉยๆเนี่ยะ
4.แผงข้างประตู โชว์เหล็กประตูจริงๆ (หาหนัง หาสติ๊กเกอร์มาแปะเค้าก็ไม่รู้แล้ว)

แก้ปัญหาเหล่านี้ เพิ่มราคา แล้วใส่แอร์ออโต้กับคีย์เรส
กับเพิ่มรุ่นออโต้ย่อยรุ่นเล็ก  ก็พอรับได้แล้ว....

เพราะเท่าที่ลองขับเอง(ตอนมาโชว์) เบาะกระชับนั่งสบาย ขับปรู๊ดปร๊าดได้
สูงๆอย่างผม กับน้องชายหัวก็ไม่ติดเพดาน....

ให้รอรถนานๆอย่างนี้ ส่งมอบรถ
ล๊อตแรก ก็ให้ประทับใจกันไปเลย...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2011, 20:42:19 โดย freedスプーン3300 »

T-l2-O-Y ! !

  • บุคคลทั่วไป
ไม่ทันล่ะหล่ะครับ คนหมดความเชื่อถือไปเยอะล่ะ สำหรับรุ่นนี้ :( :( :( !!"

Blue 229

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า รถก็เหมือนคน แหละครับ
เราประเมินค่าคน ด้วยความประทับเมื่อแรกพบทั้งนั้น (first impression)
แต่เราก็จะไปรู้ตัวตนกันจริงๆตอนรู้จักกันดีแล้ว (รู้สันดาน)

brio อาจจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าไ่ม่ได้ จนทำให้อะไรๆก็ดูไม่ดีไปซะหมด
แต่ถ้า มันขับดี ความพอใจมันก็จะมาเองแหละครับ
ปล. ไม่มีใครหน้าแตกหน้าแหกหรอกครับ คนเรามีสิทธิชอบหรือไม่ชอบก็ได้

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เราว่ากันในแง่ของอุปกรณ์ติดรถที่จำเป้นมากๆที่ต้องใส่มาให้แต่ไม่ใส่มาเท่านั้นครับ ยังไม่ได้ลามไปถึงเรื่องของคุณภาพอื่นๆแต่อย่างใด  8)

การที่รถคันหนึ่งจะมีคุณภาพที่ผิดแผกจากความคาดหมายมากๆนี่เท่าที่รู้มามีแต่ค่ายรองๆอย่าง มาสด้า นิสสัน ฟอร์ด มิตซูบิชิ สโกด้า วอลโว่ ซาบนี่ครับ ในเมื่อขายไม่ดีก็ต้องพิถีพิถันสร้างจุดเด่นเพื่อให้มีจุดยืนสักแห่งในตลาด โอกาสที่จะเกิดกับรถเจ้าตลาดมีน้อยมากๆๆๆๆ ยิ่งกับรถที่แค่เสป็กเปิดตัวก็งกอุปกรณ์กับลูกค้ายิ่งเป็นไปได้ยากเข้าไปใหญ่เลย  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ตอนนี้มีคนถาม บริโอ้ กับ มาร์ช อันไหนดีกว่ากัน
ผมยังบอกเค้าว่า บอกไม่ได้ ยังไม่ได้ขับบริโอ้

แต่ใส่ความเห็นส่วนตัวไปว่า ถ้าเป็นผมผมซื้อมาร์ช
เพราะชอบรูปทรงกับออฟชั่นมากกว่า

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
พูดตรงๆ ว่า Brio เนี่ย ผมเกลียดฝาท้ายอันสุดแสนซังกะบ๊วยมากถึงมากที่สุดเลย แต่สิ่งที่ผมกังวลก็คือ

1. เครื่อง Brio แรงกว่า
2. ในความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า Honda ทำ handling รถออกมา มักจะขับดีกว่า Nissan ในความคิดผม

ผมเลยชักไม่แน่ใจว่า ถ้าเกิดรถมันออกมาวิ่งแล้ว กำลัง กับ Handling ของมัน อาจจะดีจนกลบความห่วยของฝาท้าย และความซกมกของแผงประตูรึเปล่า อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
แต่เวลาผมขับแฮทช์แบ็คเจอฝนตกก็แทบไม่ได้ปัดกระจกหลังนะครับ แต่ให้มาพร้อมกับรถที่ตามหลังเปิดไฟหน้าด้วยนะ วันก่อนขับๆอยู่ดีๆฝนตก ปิดไฟตั้งหลายคัน ไม่รู้เขาคิดอะไรกันอยู่ หรือไม่คิดก็ไม่รู้ครับ ที่กลางคืนล่ะมั่วไฟตัดหมอกใหญ่

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
พูดตรงๆ ว่า Brio เนี่ย ผมเกลียดฝาท้ายอันสุดแสนซังกะบ๊วยมากถึงมากที่สุดเลย แต่สิ่งที่ผมกังวลก็คือ

1. เครื่อง Brio แรงกว่า
2. ในความรู้สึกส่วนตัว ผมว่า Honda ทำ handling รถออกมา มักจะขับดีกว่า Nissan ในความคิดผม

ผมเลยชักไม่แน่ใจว่า ถ้าเกิดรถมันออกมาวิ่งแล้ว กำลัง กับ Handling ของมัน อาจจะดีจนกลบความห่วยของฝาท้าย และความซกมกของแผงประตูรึเปล่า อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ
ฝาท้ายกระจกล้วน กับประตูโชว์เหล็ก ผมว่าก็ไม่ซกมกหรอก
ไอ้ที่ซกมกจริงๆ คือตัวล๊อกกระจกท้ายที่วางอยู่ขอบประตู กับที่วางแม่แรงต่างหาก
โ ค ต ร ะ ซกมก

ออฟไลน์ Akeem-CLII

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 499
  • ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน
Re: พวกเรานินทา Brio กันเยอะๆ ถ้าเกิดมันมี surprise แบ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 22, 2011, 21:33:49 »
เอาความจริง ที่ผมได้ลองนั่ง brio

ผมชอบเบาะคนขับมาก นั่งสบายมาก ตำแหน่งขับ เบรค คันเร่ง พวงมาลัย เหมาะสมดีมาก ๆ ผมชอบกว่า march
เบาะโอบกระชับ และที่พิงศีรษะแบบ fix ที่เบาะหน้านั้น สูง และใช้การได้จริง (ผมสูง 174 cm)

เบาะหลัง และห้องโดยสารหลัง ถือว่าโอเคกว่า march  แต่เพดานเตี้ยกว่า ผมหัวติด

ทุกอย่างดูดีไปหมด แม้การออกแบบด้านหลังจะหัก ๆ ทื่อ ๆ แต่ก็ถือเป็น style ของรถที่ผมก็โอเค

ที่ไม่โอเคก็คือ กระจกหลัง ที่ไม่มีไล่ฝ้า และไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลังพร้อมที่ฉีดน้ำ กับด้านหลัง ที่ดูไม่มีความปลอดภัยในการชน
แล้วก็ ศูนย์บริการ honda ที่บริการไม่ประทับใจ มาตรฐานแปลก ๆ ไม่เท่ากัน กับความไม่เอาใจใส่ลูกค้าอย่างจริงใจ
ของ honda thailand

ผมจะยังไม่แนะนำใครให้ซื้อรถ honda จนกว่า ศูนย์บริการ การดูแลเอาใจใส่ จะอยู่ในมาตรฐานที่ดี เหมาะสม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 22, 2011, 21:35:27 โดย AKEEMVV944 »
I will buy Volvo some day.

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ไม่หรอกคับ

เพราะผมไม่มองเลยรุ่นนี้ ฮอนด้าออกแบบขั้นลูกหูลูกตามาหลายรุ่นเลยช่วง 2009 2010 2011 เนี่ย
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
ถ้าถามข้อดีผมว่าเครื่องนี้ชวนให้เหลียวมองนะ เบาะนั่งก้โอเค แต่ไอ้ที่รับไม่ได้ก้คือ ไม่มีไล่ฝ้าไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง การเก็บความเรียบร้อบพวกตะขอหรือตะขอล็อคต่าง ด้านท้ายที่กันส่วยของยางอะไหล่ด้วยผ้าแข็งๆกระจอกๆเนี่ย แระที่สำคัญ ไอ้ที่เหงเหล็กรถตรงแฝงประตูนี่ล่ะ แล้วก้คุณภาพวัสดุด้วย โครตห่วยแตกได้ใจ ยังกะรถจีนแดงเราดีๆนิ  :P :-[
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
แต่ถ้าพูดเรื่อง surprise นี้คงยาก เพราะผมว่า honda ไม่ค่อยใจหรอก คิดแต่ว่า "ยี่ห้อกูยังไงๆก้ขายได้ ต่อให้ทำออกมาห่วยแตกขนาดไหนคนก้สนใจ" หยิ่งยโสไม่แคร์สื่ออยู่แล้วยี่ห้อนี้  :(
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
อยากให้เด่นง่ายๆ ไม่ยาก
ไฟท้ายเปลี่ยนซะเอาสวยๆ
ที่ปัดน้ำฝนด้านหลังเอามา
กระจกด้านหลังทำให้ดีกว่านี้ให้มากๆ
เสาตรงกลางระหว่างพ่นให้เป็นสีดำ
แผงข้างประตูที่เห็นสี เปลี่ยนใหม่ด้วย
รุ่นท็อป ควรให้แอร์ออโต้มา keyless เพิ่มมาหน่อยก็ดี
เบาะหลังพนักพิงเอาสูงกว่านี้นิดๆ
ยืดตัวถังด้านหลังออกอีกนิด
จบ ราคาขึ้นเท่าไหร่ เอากัน ถ้าทำได้แบบนี้

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ถ้าถามข้อดีผมว่าเครื่องนี้ชวนให้เหลียวมองนะ เบาะนั่งก้โอเค แต่ไอ้ที่รับไม่ได้ก้คือ ไม่มีไล่ฝ้าไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง การเก็บความเรียบร้อบพวกตะขอหรือตะขอล็อคต่าง ด้านท้ายที่กันส่วยของยางอะไหล่ด้วยผ้าแข็งๆกระจอกๆเนี่ย แระที่สำคัญ ไอ้ที่เหงเหล็กรถตรงแฝงประตูนี่ล่ะ แล้วก้คุณภาพวัสดุด้วย โครตห่วยแตกได้ใจ ยังกะรถจีนแดงเราดีๆนิ  :P :-[

+ 1

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
มีรถหลายรุ่นครับ ที่ออกมาไม่สวย แต่มองไปนานๆแล้วสวย


และก็มีอีกหลายรุ่นที่ ออกมาไม่สวย มองไปนานๆ ก็ไม่สวย
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Brio เซอร์ไพรส์ผมมาแล้วครับ ตั้งแต่งานมอเตอร์โชว์
นั่งเบาะหน้า ไม่คับแคบอย่างที่คิด
นั่งเบาะหลัง ไม่ได้แย่กว่า March มากเท่าที่คิด..บางมุมก็ดีกว่าด้วยเถอะ
หน้าปัด พวงมาลัย เกียร์ ของจริง ดีกว่าที่เห็นในภาพ

แต่ผมยิงคำทายไว้ดังนี้

1. เครื่องแรงและขับสนุกกว่า March และช่วง 5,000 รอบน่าจะหวานตามสไตล์ Honda
2. เกียร์ธรรมดาขับดี และสนุกกว่า March
3. พวงมาลัย มีอัตราทดที่ไวและมีน้ำหนักที่สมดุลย์กว่า March
4. การเก็บเสียงน่าจะแย่กว่า Jazz
5. ช่วงล่างหลังต้องแข็งและเด้งเกินเหตุ
ุ6. ระบบเบรก ..รับกับรถได้สบาย

ผมทายผลการขับไว้แบบนี้ และถ้ามันไม่เป็นไปตามที่ผมทาย ผมจะเอาหัวกับหน้าไว้ที่เดิม
แต่จะก้มรับว่า ผมทายผิด ก็เท่านั้น ผมว่าการยอมรับอะไรสักอย่างตามความจริง มันง่ายมากกว่า
ที่จะต้องตะแบงเถียงเพื่อ Support ความเห็นของตนเองไปตลอดชีวิตนะ


ผมก็เคยมองว่า Skoda เป็นแบรนด์นอกสายตา ดีไซน์บ้าๆบอๆแบบจืดๆ ไม่น่าสนใจ
แต่พอขับ ก็ต้องยอมรับว่า ขอเปลี่ยนความคิดโดยสิ้นเชิง! เปล่า! เรื่องดีไซน์ภายนอก ยังคิดเหมือนเดิม
แต่ภายใน..ไม่เลว! และการขับขี่ ยิ่งดีกว่าที่คาด

ผมเคยมองว่า Vios ไม่น่าสนใจ ไม่มีอะไรเด่น แต่พอมีการนำมาแต่งและปรับปรุงส่วนต่างๆ
ผมก็ได้เห็นว่ามันมีเหตุผลที่รถคันนี้ยังขายได้ และขายได้ดีเสียด้วยเพราะคนเราไม่จำเป็นต้องมองเหมือนกัน

เรามีสิทธิ์ที่จะคาดเดาได้..แบบไม่มั่ว..แบบมีเหตุผลและตรรกะ แต่ถ้าผิด ก็แค่ยอมรับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Brio เซอร์ไพรส์ผมมาแล้วครับ ตั้งแต่งานมอเตอร์โชว์
นั่งเบาะหน้า ไม่คับแคบอย่างที่คิด
นั่งเบาะหลัง ไม่ได้แย่กว่า March มากเท่าที่คิด..บางมุมก็ดีกว่าด้วยเถอะ
หน้าปัด พวงมาลัย เกียร์ ของจริง ดีกว่าที่เห็นในภาพ

แต่ผมยิงคำทายไว้ดังนี้

1. เครื่องแรงและขับสนุกกว่า March และช่วง 5,000 รอบน่าจะหวานตามสไตล์ Honda
2. เกียร์ธรรมดาขับดี และสนุกกว่า March
3. พวงมาลัย มีอัตราทดที่ไวและมีน้ำหนักที่สมดุลย์กว่า March
4. การเก็บเสียงน่าจะแย่กว่า Jazz
5. ช่วงล่างหลังต้องแข็งและเด้งเกินเหตุ
ุ6. ระบบเบรก ..รับกับรถได้สบาย

ผมทายผลการขับไว้แบบนี้ และถ้ามันไม่เป็นไปตามที่ผมทาย ผมจะเอาหัวกับหน้าไว้ที่เดิม
แต่จะก้มรับว่า ผมทายผิด ก็เท่านั้น ผมว่าการยอมรับอะไรสักอย่างตามความจริง มันง่ายมากกว่า
ที่จะต้องตะแบงเถียงเพื่อ Support ความเห็นของตนเองไปตลอดชีวิตนะ


ผมก็เคยมองว่า Skoda เป็นแบรนด์นอกสายตา ดีไซน์บ้าๆบอๆแบบจืดๆ ไม่น่าสนใจ
แต่พอขับ ก็ต้องยอมรับว่า ขอเปลี่ยนความคิดโดยสิ้นเชิง! เปล่า! เรื่องดีไซน์ภายนอก ยังคิดเหมือนเดิม
แต่ภายใน..ไม่เลว! และการขับขี่ ยิ่งดีกว่าที่คาด

ผมเคยมองว่า Vios ไม่น่าสนใจ ไม่มีอะไรเด่น แต่พอมีการนำมาแต่งและปรับปรุงส่วนต่างๆ
ผมก็ได้เห็นว่ามันมีเหตุผลที่รถคันนี้ยังขายได้ และขายได้ดีเสียด้วยเพราะคนเราไม่จำเป็นต้องมองเหมือนกัน

เรามีสิทธิ์ที่จะคาดเดาได้..แบบไม่มั่ว..แบบมีเหตุผลและตรรกะ แต่ถ้าผิด ก็แค่ยอมรับ


คือพูดตรงๆ นะครับ

รถโล้นๆ เลี่ยนๆ ลดต้นทุนเยอะๆ สิ่งที่ได้ก็คือน้ำหนักตัวที่เบาใช่ไหมครับ

ผมกลัวมันจะเกิดฟลุุ้กฮิตขึ้นมาแบบ 3drs EG6 น่ะสิครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถูก

น้ำหนักเบา เล็ก
และต้องไม่ลืมว่าสำหรับคนที่บ้ารถ เล่นรถขนาดหนัก จับรถมาเยอะ เราอาจจะพากันดูถูกมัน

แต่สำหรับคนที่เพิ่งซื้อรถคันแรก หรือคนที่รถคันเก่าอายุ 30 ปี หรือเป็น Lancer Champ II
หรือ City 1.3 ปี 96

เขาอาจจะเปิดใจรับมันมากกว่าพวกเรานะ และถ้ามันเกิดฮิตขึ้นมา ก็คือฮิตครับ
เป็นความสามารถของ Honda ที่จะมัดใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
รอดูกันต่อไป....

ออฟไลน์ SODAASS

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
    • อีเมล์
มองไปมองมาก็เริ่มสวย

ออฟไลน์ boymoreubon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
สวยไม่ใช่ประเด็นเท่าไหร่เลยครับในกระทู้นี้
ชี้เฉพาะ เจาะจงไปเลยว่า ลดต้นทุนได้สุดขีดเหลือเกินนะ พ่อฮอนด้า
บอกได้คำเดียว แป๊ก

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
แปลกว่าแฟนผมเห็นมันครั้งแรก บอกสวย สวดยวด เลย
ผมมองก็ว่ามันดูจิ้มลิ้มดี เหมือนดูการ์ตูน คิตตี้ เลย

คนมองภาพรวม ไม่ได้มองเป็นจุด ๆ ก็มีเยอะครับ
เพราะมองรวม ๆ แล้วก็ผ่านนะผมว่า

ออฟไลน์ @pril

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
ผมมองว่า Honda เขาดูถูกผู้บริโภคมากเกินไป
เพราะคงคิดว่า Brand Haonda ยังไงก้อขายได้
ก้อดีเหมือนกันนะผมว่า เด๋วผู้บริโภคก้อคงรู้มากขึ้นว่า ควรเลือกแบบไหนดี
 ซื้อยี่ห้ออื่น ดีกว่าไหม?
 ;D

ออฟไลน์ tyong

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
ผมไม่คิดมากนะ มีตัวเลือกมากขึ้น คันไหนดีหรือไม่ดี ผูบริโภคเป็นคนตัดสิน ยังไงฮอนด้าเค้าขายได้อยู่แล้วครับ เงื่อนไขในการซื้อรถของแต่ละคนไม่เหมือนกันจริงๆ ;)
2019-now: BMW 320D G20
2018-now: MB C250 Coupe AMG
2017-2019: MB GLA200 Urban
2014-2018: BMW F30 328i M Sport
2012-2017: Mini Cooper S R56 look 2

ออฟไลน์ 2C-T

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
สำหรับผมแล้วในฐานะคนที่ใช้แต่รถเก่าๆ

ข้อดีของบริโอ
-ห้องโดยสารเทียบกับคันเก่าไม่ได้แคบอย่างที่คิด
-คลัชในรุ่นเกียร์ธรรมดานิ่มเหมาะแก่การขับในเมือง
-คันเล็กสามารถหาที่จอดได้ง่ายเวลาไปห้างที่ต้องจอดซ้อนคันโดยไม่มีทางเลือก
-บำรุงรักษาง่าย เพราะไม่มีอุปกรณ์ไฟฟ้าจุกจิกมากมาย

ข้อเสีย
-ที่เก็บของแคบวางของได้น้อย
-ประตูกระจกบานหลังเวลาโดนรถสูงๆชนท้ายแรงๆไม่อยากจะคิด

รถทุกคันมีข้อดีข้อเสียในตัวมันเองอยู่ทุกคันอยู่ที่ว่าจะสามารถยอมรับตรงจุดนี้ได้หรือไม่ก็เท่านั้นเอง


ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
Re: พวกเรานินทา Brio กันเยอะๆ ถ้าเกิดมันมี surprise แบ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: เมษายน 23, 2011, 14:55:01 »
ความเห็นผม ที่ได้สัมผัส Brio มานะ
- เบาะภายใน ได้อ่าน คห. ในนี้ตอนช่วง Motor Show บอกว่า Brio โปร่งกว่า March ตอนแรกก็ไม่เชื่อ ลองไปนั่งดูจริง
เออ ภายในโปร่งครับ เบาะหน้าพื้นที่ขาค่อนข้างเยอะ (ในด้านผู้โดยสาร) เบาะหลังก็ถือว่ามีพื้นที่ดีกว่า March หน่อย และรู้สึกโปร่งกว่าตรงที่ใช้สีเบจนี่แหละ
ตัวเบาะเองก็ถือว่าทำได้ดีระดับนึง ปรับไม่ได้เยอะแต่ก็พอดีกับสรีระ "อ้วนเตี้ย" ของผม หุหุหุ
- ตัวเลขเครื่องไม่เลวเลยครับ
- ออพชั่นที่ให้มานี่ถือว่าไม่มากไม่น้อย แต่ผมว่าไม่คุ้มกับเงิน 5 แสนเศษที่ต้องจ่ายไปเท่าไหร่ ในราคาเท่าๆ กัน March ได้ของเยอะกว่า
- วัสดุที่ใช้ บางจุดดีสมราคา บางจุดก็ลดเกรดเยอะไปหน่อย ที่ผมคิดว่ารับไม่ได้เลยคือแผงประตูเหล็กนี่แหละ นอกจากจะตั้งใจหุ้มไม่หมดแล้ว งานก็ไม่เรียบร้อยอีก
แถมประตูหลัง กระจกก็โล้นๆ โช็คมีให้ฝั่งเดียวอีก ห้องเก็บของก็ถือว่าเล็กไปหน่อย และโดยรวมลดต้นทุนเยอะครับ
อันนี้ครับคือสิ่งที่ผมคิดไว้

ส่วนถ้าเกิดขับแล้ว สิ่งที่ผมคิดว่าจะให้มี Surprise หรอ ก็เห็นจะเป็นเรื่องสมรรถนะนี่แหละครับ
แล้วถ้าทั้งคันโดยรวมมันดีจริง ผมก็ไม่ว่าหน้าแตกหรืออะไรหรอก
มองว่ามันเป็นประโยชน์ของผู้บริโภคเองมากกว่า
เพียงแต่ว่าพอได้สัมผัสแรกก็เจอความไม่ประทับใจแค่นั้นครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ไม่ทราบว่ารถ A-secment ขายดีในตลาดประเทศใหนครับ
ทางยุโรปป่าว หรือญี่ปุ่น ประมาณว่าใช้งานในเมืองเป็นหลัก
แต่ผมว่ามันเล็กไปหน่อยนะครับ กับตลาดบ้านเรา
ที่สัดส่วนเมืองกับนอกเมืองมันก้ำกึ่งกัน และใช้งานหลายวัตุประสงค์
อู่ตรงกลางระหว่าง ตลากอเมริกันกับตลาดญี่ปุ่นยุโรป
เลยทำให้เกิดคำถามเรื่อง เดินทางไกลไหวไหม ขึ้นเขาเป็นไง
ผมว่า B-secment น่าจะถูกใจคนไทยมากกว่า