ผู้เขียน หัวข้อ: A/C ต้ด-ต่อ เกี่ยวกับแป้นเบรคจม?!?  (อ่าน 3153 ครั้ง)

ออฟไลน์ red898

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
    • อีเมล์
A/C ต้ด-ต่อ เกี่ยวกับแป้นเบรคจม?!?
« เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2011, 20:41:06 »
เคยสังเกตมั้ยครับ เวลาจอดติดไฟแดงแล้วเบรคคาไว้ เข้าเกียร์D แล้วพอแอร์มันตัดต่อ แป้นเบรคมันจะจมไปนิดนึง

ผมพอจะเข้าใจว่ามันใช้หลักการของแรงvacuumดูดให้boosterซึ่งส่งแรงต่อมาให้แป้นเบรกอีกที่

##แต่ งงตรงที่ทำไมแอร์ตัด(A/C เป็นoff) มันถึงมีแรงดูดแป้นเบรกให้จมมากขึ้น

ทั้งๆที่แอร์ตัด รอบตก เครื่องต้องการอากาศน้อย น่าจะมีแรงดูดในท่อไอดีต่ำ จึงน่าจะมีแรงvacuumต่ำไปด้วย

แป้นเบรกจึงน่าจะแข็งขึ้น ไม่ใช่หรือครับ??

นี่มันจะอธิบายได้ยังไงดีครัีบ

ออฟไลน์ chakapun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
    • อีเมล์
Re: A/C ต้ด-ต่อ เกี่ยวกับแป้นเบรคจม?!?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2011, 06:39:50 »
ผมว่าตอนแอร์ตัด เครื่องถูกถ่วงกำลังจากแอร์น้อยลง  ทำให้สามารถมีแรงไปดึงอย่างอื่นมากขึ้น
อย่างเช่นเบรค >>>>> พอระบบน้ำมันเบรคไหลเวียนดี ก็ทำให้กดง่ายขึ้น
มันจึงยุบลงไป แม้คุณกดด้วยแรงเท่าเดิม
ใครสนใจเล่นหุ้นลองเข้ามาอ่านใน Blog ของผมนะครับ
          http://chakapun.blogspot.com/