ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามเป็นความรู้+ชอบมากๆ Benz 190E กับ E-class(W124) ดีไหมครับ  (อ่าน 33519 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ชอบทรงทั้ง 2 คันครับ หรูดีเพราะเป็น Benz ขับแล้วเท่ห์

และได้ยินว่า ความทนทานดี(ใกล้เคียงกับ toyota)
อะไหล่ก็ไม่แพงมากเกินไป(บางชิ้นถูกกว่า toyota เช่นกรองนมค.)

อยากถามเพื่อนๆ คิดอย่างไรกับ Benz 190E 1.8 กับ E-class(W124) เน้น E200 กับ E220 ครับ
กินน้ำมันมากไหม ใช้โซฮอล์ 91 ได้ไหม มีอะไหล่เทียมไหม เกียร์ออโต้ทนทานไหม(เป็นแบบสายคิกดาวส์หรือใช้ไฟฟ้าแล้ว)
ขอความรู้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ :D

ออฟไลน์ Tee@Abuser

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
  • T&T Garage
ดี ทน ถึก อืด อุปกรณ์ไฟฟ้าน้อยย ราคาซ่อมไม่แพง มาก แต่จะเล่น 190E ( ที่อะไหล่เริ้มน้อยบ้างแล้ว ) เป็นรถคันเล็กในงบประหยัดประหยัด หรือ จะขยับไปเล่นรุ่นใหญ่ขึ้นคือ W124 ( อะไหล่เพียบคอนเฟริมม ) เพราะต้องการความกว้างสบาย ต้องถามตัวเองก่อนครับผม

แต่อะไหล่โดยรวม W201 W124 ใช้ด้วยกันได้หลายชิ้นเลย

ถ้าจะเทียบ W124 กับ 190E ต้องเทียบกับ W124 ที่เป็น E หลังนะ พวก 230E 300E ดูจะไปเข้า่ท่ากว่านะคับผม เพราะพวก E220 อะำไรพวกนั้น มันใหม่ ราคาสูงกว่า ไม่ไหวถ้าจะเทียบกับ 190E ครับผม

กินน้ำมันไหม มันก็็กินในแบบ รถยุโรปอะครับ ตัวหนักหนักเครื่องเล็ก แต่ไม่ ดุเดือดมากก ทางไกล 8-10 โลลิตร สบายๆใน 230E W124 ( แล้วแต่ความสมบูรณ์ของเครื่องด้วย )

อะไหล์เทียมเยอะ ( แต่ไม่ค่อยทน ) ไปเล่นพวกของ แท้ มือสอง น่าจะดีกว่า ราคาไม่ได้แพงเลยครับ ของเก่าญีปุุ่่นมา เพียบบบบบบบ

โซฮอล 91 ไม่น่าจะรอดคับ ขอเป็น 95 ครับผม

ส่วนเรื่องเกียร์ ค่อนข้างทนใช้่ได้ แต่ ไม่ค่อยฉลาดเลยยย ใช้สายเกียร์ ยังไม่มี ไฟฟ้าเลยครับผม 
T&T Garage & Spp Garage
Sahakorn 17 racing factory

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,598
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จากที่ดูพฤติกรรมการใช้งาน และนิสัยใจคอคุณ GreenG แล้ว

ผมว่า เลี่ยงดีกว่าไหมครับ ในเคสนี้?

หารถใหม่ ที่ไม่ต้องซ่อมดีกว่าครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เห็นพี่จิมมี่พูดแบบนี้แสดงว่าน่าจะไม่จบง่ายๆแบบ พวก Corolla แน่เลย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ AzLaRN

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 257
ผมเคยได้ยินของญาติกันครับ ใช้ 190E

แล้วเติม โซฮอล 91 พักเดียว ต้องเปลี่ยนท่อใหม่หมดทั้งระบบ

ผมก็ไม่แน่ใจรายละเอียดนะครับว่าท่ออะไรบ้าง

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ทนดี อะไหล่ถูกจริง แต่มันก็คือรถเก่าครับ ต้องใช้ด้วยใจรักและดูแลให้ถึง ทำให้ถึง อย่าซ่อมถูกเข้าว่า มันจะอยู่กับเรานานประเภทที่ว่าขับ 3 ปีไม่ต้องทำอะไรเลยถ้าซ่อมถึง แก๊สโซฮอล์ใช้ได้ครับ แต่ต้องเป็น 95 เท่านั้น 91 เติมได้แต่ถ้าเร่งรอบสูงๆอาจมีรายการชิงจุดระเบิดได้

190E 1.8 ถ้าแนะนำไม่ค่อยอยากให้เล่นครับ เครื่องยังเป็นเครื่องฝักบัวอยู่ ถ้าเครื่องสมบูรณ์ก็เล่นได้ แต่ 20 ปีแล้วมันไม่น่าจะสมบูรณ์แล้วละ โซฮอล์หนะใช้ได้ แต่ขอให้ไล่เปลี่ยนสายน้ำมันให้หมดครับ จุดอ่อนของ ตัว 1.8 คือ วิ่งไม่เอาอ่าวเลย ขนาดรุ่น 2.0 ของเพื่อนผม กดเต็มคันเร่งแล้วยังเร็วได้แค่ toyota vios กดสัก 2500 รอบเท่านั้นเองครับ มันวิ่งอืดมาก ถ้าจะให้พอใช้ต้อง เล่น 2.3 ซึ่งหายาก ไม่งั้นก็ต้องซื้อตัว 1.8 มาแล้วมาลงเครื่อง M111 ที่อยู่ใน E220 ครับ เครื่องถูก เดี๋ยวนี้แสนเดียวก็วางจบแล้ว

E200 ไม่ค่อยแนะนำให้เล่นครับ ม้าแค่ 120 ตัวมาลากตัวถัง 124 ไม่ใช่เรื่องตลกแน่ๆ แถมจะกินน้ำมันมากกว่า E220 อีก ขนาดE220 ในเมืองยังมี 9 โล/ลิตรไม่เกินนี้ นอกเมืองได้ไม่เกิน 12 โล/ลิตร E200 กินมากกว่าแน่ และยังเป็นตัวที่ไม่มีออฟชั่นเลย ตอนมือหนึ่งราคาต่างกันเป็นแสน แต่มือสองต่างกันอยู่ไม่กี่พันกี่หมื่น เล่น E220 คุ้มกว่าครับ

ถ้าอยากเล่นจริงๆขอให้ไปศึกษาในเวปคนที่เล่นก่อน เช่น www.benzowner.net เป็นต้น ครับ ไม่ใช่รถที่ดูแลยากไปกว่า toyota เลย แถมได้ความเป็นรถมากกว่าด้วย อะไหล่เทียมไม่ต้องไปมองครับ เพราะอะไหล่แท้ก็ไม่ได้ราคาแพงเลย คุณซ่อมรถอย่างไรก็จะได้รถคุณภาพแบบนั้นแหละครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 882
จริงครับ รถพวกนี้มันอืดหมด แต่มันนิ่งดีที่ความเร็วปลายแถมขึ้นได้เรื่อยๆ ผมว่า E220 ลงตัวดี ปลายไหลหายห่วงครับ มีแตะ 200 ได้ ส่วน E200 อย่าไปดูเลยครับ เครื่องมันไม่มี variable cam แถมกล่องซ่อมแพงอีก แต่รถเก่ามันต้องซ่อมนะครับ มากหรือน้อยเท่านั้น แต่ถ้าซ่อมช่วงล่างหมด ผมว่า มันหนึบกว่า แคมรี่อีกเชียวนะครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
กำลังอยากได้พวก weekend car พอดี
และก็มี W124 E220 ไว้ในตัวเลือกเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าต้องเตรียมค่า RESTORE สักเท่าไหร่
แต่งบที่ตั้งไว้กลมๆ ไม่เกิน 650,000
ยังดูๆอยู่เลยครับ เพราะต้องเจียดงบอีกก้อนไป
RESTORE E34 ด้วย  :D
: )

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
กำลังอยากได้พวก weekend car พอดี
และก็มี W124 E220 ไว้ในตัวเลือกเหมือนกัน

ไม่รู้ว่าต้องเตรียมค่า RESTORE สักเท่าไหร่
แต่งบที่ตั้งไว้กลมๆ ไม่เกิน 650,000
ยังดูๆอยู่เลยครับ เพราะต้องเจียดงบอีกก้อนไป
RESTORE E34 ด้วย  :D

650,000 นี่เหลือๆครับ ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องก็ใช้ไม่ถึงด้วยซ้ำ แต่ถ้ามัน คัน อยากเปลี่ยนเครื่องผมก็แนะนำดังนี้

อยากแรง
หา E220 ราคาไม่เกิน 450,000 มาคันนึง จับวางเครื่อง M104 3.2 ที่วางอยู่ใน S320 ลงไป วางจบไม่เกิน 200,000 คุณจะได้ทั้งแพที่มาจากญี่ปุ่นเลย ไม่มีการแปลงใดๆทั้งสิ้น ได้เบรค 4 pots cruise control ช่วงล่างและเฟืองท้ายทั้งหมดจาก E320 หัวตัด ถ้าอยากเปลี่ยน มีร้านแนะนำครับ แต่หลังไมครับ

เดิมๆ
หา E220 หรือ E280 งามๆสภาพดีมากๆราคาจะประมาณ 500,000 นิดๆครับ เหลืองบอีก 1.5แสน จับเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด เปลี่ยนหัวเทียน อัพจานเบรคเป็นของรุ่น E320 ใส่หม้อลมควาย หม้อน้ำอลูมิเนียม พัดลมไฟฟ้า ช่วงล่างยกชุด ล้อ cdi รัดด้วยยางดีๆสักชุด แค่นี้ก็จบครับ เผื่อบานไว้อีก 50,000 เช่น แอร์อาจจะไม่เย็นเป็นต้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 03, 2011, 12:18:37 โดย ป๋าตั้ม สะพานสูง »

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
สำหรับใครที่อยากวาง 3200 cc. ลงใน W124 ห้องเครื่องก็จะสวยเหมือนคันนี้ครับ



เป็นรถของคนแถวนี้เอง ถามเจ้าตัวได้ว่าวิ่งดีแค่ไหน

ถ้าอยากดูฉบับเต็มติดตามได้ที่ http://www.benzowner.net/forum/showthread.php?t=26734 ครับ

ออฟไลน์ konmangtar

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
พ่อผมขับ 230E แต่แปลงหน้าหลังเป็น E220 แล้ว เครื่องเดิม ติดแก๊สแล้ว แรกๆ มีปัญหาจุกจิกหน่อย กว่าจะลงตัว เพราะมันไม่ใช่หัวฉีดแท้  :'(

เห็นรูปเครื่องด้านบนนี้แล้ว อยากไปทำมาขับมั่งจัง คลาสสิคแต่แอบแรง  ;D

ออฟไลน์ kritcc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
จากที่ดูพฤติกรรมการใช้งาน และนิสัยใจคอคุณ GreenG แล้ว

ผมว่า เลี่ยงดีกว่าไหมครับ ในเคสนี้?

หารถใหม่ ที่ไม่ต้องซ่อมดีกว่าครับ

เห็นด้วยกับคุณจิมมี่ครับถ้าไม่ได้ชอบจริงๆแล้วถ้าเคยใช้แต่รถใหม่ๆ เล่นรถญี่ปุ่นดีกว่า ระบบมันซับซ้อนกว่ารถญี่ปุ่นมากๆ เมื่อซับซ้อนกว่าก็มีที่ให้ซ่อมมากกว่าเช่นกัน อะไหล่สิ้นเปลืองทั่วๆไปไม่แพงก็จริง แต่รถมันสิบกว่าปีแล้ว เจอพวกอะไหล่ที่สิบปีเสียทีนี่จะพูดไม่ออก