ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า XC40 จะทำให้ Volvo ขายดีขึ้นจนอะไหล่ถูกลงมั้ยครับ  (อ่าน 9974 ครั้ง)

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
วันก่อนไปลองนั่ง XC40 มาครับ ความรู้สึกส่วนตัวคือมันเป็นสุดยอด Entry Premium Car ทั้งสมรรถนะ อ็อปชั่น ความปลอดภัยและราคา แซงคู่แข่งที่ราคาเท่ากันไปแบบไกลมากๆ

ความรู้สึกผมคือรถ 2.39 ล้าน เหมือนได้รถคันละ 4 ล้าน ที่มีทุกสิ่งที่ผมต้องการในราคาที่เอื้อมถึง

แต่ประเด็นคือศูนย์ Volvo มีน้อยมาก อะไหล่แพงและขึ้นชื่อเรื่องซ่อมไม่จบ

เข้าไปดูกรุ๊ปคนใช้ Volvo Generation ก็เจอแต่ขึ้นรถยก หัวฉีดตัน เรียกว่าถึงกับผงะและแทบยุบโครงการเลย

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ก็ยังฝันถึงและอยากได้มาครอบครอง เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆ คิดว่ามันมีโอกาสที่จะขายดีจน Volvo เติบโตในไทยได้รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ TRcdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ผมใช้ VOLVO XC60 2012
110,000 km.
ไม่เคยมีอะไรเสียหนักเลย

ล่าสุดไฟ ABS โชว์เพราะลุยน้ำ
(ซีลน่าจะเริ่มเสื่อมด้วย)

เข้าศูนย์บางนา ช่างตรวจพบ
เซ็นเซอร์หน้าขวาเสีย นั่งรอ
30 นาที  ค่าเปลี่ยน 4,100 บาท

สำหรับผม พอใจกับ volvo ยุคนี้นะ
แค่การบริการต้อนรับอาจจะไม่ได้ดีมากนัก

ส่วนมากที่ขึ้นยานแม่กันบ่อยๆ
ก็จะเป็นรุ่นเดิมๆ เดียวๆ กันครับ
หรือไม่ก็แจ๊คพอทพอดี ไม่ได้จุกจิกเหมายี่ห้อ

เห็นในกลุ่ม VGT  ซื้อคันต่อๆ ไป
ก็ยังใช้ Volvo กันซะเยอะนะครับ

ส่วนคำถามเจ้าของกระทู้ ผมว่า
ไม่น่าจะทำให้อะไหล่ถูกลงได้มากนัก
ข้อเสียหลักของ volvo คืออะไหล่เทียบ
มีน้อยมาก ต้องเบิกแท้

XC40 น่าใช้มาก ยังอยากเอา XC60
ไปเทิร์นเลย  แต่ยังไม่ได้ไปลอง ว่าเล็กกว่า
มากมั้ย

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ขายดีแน่นอนครับ ผมก็อยากได้

ถ้าขายดีถล่มทลาย เหมือนที่มาสด้าผงาดขึ้นตอนที่มีมาสด้า 2 ปี 2010

ก็คงส่งผลถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีบางอย่างได้ครับ

ผมหวังว่าอย่างนั้น

แต่ตอนนี้ศูนย์บริการช่วยกัดฟันรอสักนิด อย่าเพิ่งปิดหนีกันไปเสียก่อนล่ะครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ออพชั่นเยอะจริง แต่วัสดุ Volvo เหมือนจะเสื่อมไปไวกว่าค่ายเยอรมันอีกนะครับ

ถ้าชอบที่วัสดุและออพชั่นจริงๆ ก็โอเค

แต่อย่าลืมว่าที่ได้มาเยอะๆ ถ้ามันเสีย มันก็ต้องซ่อมเยอะกว่าเช่นกันนะครับ

ออฟไลน์ Metha999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
อยากสอบถามว่า ที่นั่งหลังอึดอัดใหมครับ สมมติว่านั่งสามคน
แล้วรีวิวต่างประเทศส่วนใหญ่บอกว่าเวลาเข้าโค้งมีอาการตัวถังเอียง (โคลง) ไม่ทราบว่าได้ลองนั่งยาวใหม และรู้สึกใหม ผมสนใจรุ่นนี้อยู่ แต่ไม่มีโอกาสลองเพราะอยู่ตจว. และเคยใช่ Extrail รุ่นแรกที่เอียงมากเวลาเข้าโค้ง จนขายไป

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
อยากสอบถามว่า ที่นั่งหลังอึดอัดใหมครับ สมมติว่านั่งสามคน
แล้วรีวิวต่างประเทศส่วนใหญ่บอกว่าเวลาเข้าโค้งมีอาการตัวถังเอียง (โคลง) ไม่ทราบว่าได้ลองนั่งยาวใหม และรู้สึกใหม ผมสนใจรุ่นนี้อยู่ แต่ไม่มีโอกาสลองเพราะอยู่ตจว. และเคยใช่ Extrail รุ่นแรกที่เอียงมากเวลาเข้าโค้ง จนขายไป

สำหรับผมไม่อึดอัด แต่สู้ Compact อย่าง Xtrail ไม่ได้อยู่แล้วครับ ถ้าเทียบแล้วผมว่าพอๆ กับ CX-5 เห็นอ้วนกว่า 1.8 เมตรนี้ก็ยังเป็นแค่ sub-compact อยู่เลยครับ

ผมได้นั่งที่ Mega Bangna สั้นๆ เองครับ ถ้ายาวๆ คงต้องรอเขาปล่อยลงศูนย์ก่อนครับ

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
อยากสอบถามว่า ที่นั่งหลังอึดอัดใหมครับ สมมติว่านั่งสามคน
แล้วรีวิวต่างประเทศส่วนใหญ่บอกว่าเวลาเข้าโค้งมีอาการตัวถังเอียง (โคลง) ไม่ทราบว่าได้ลองนั่งยาวใหม และรู้สึกใหม ผมสนใจรุ่นนี้อยู่ แต่ไม่มีโอกาสลองเพราะอยู่ตจว. และเคยใช่ Extrail รุ่นแรกที่เอียงมากเวลาเข้าโค้ง จนขายไป

ผมลองแล้ว ด้วยความสูงผม 187 พื้นที่นั่งหลังยังเหลือครับ พอ ๆ cx5 เลย แต่ว่าเบาะหลังผมว่าเตี้ยไปนิดนึง ถ้านั่งไกล ๆ cx5 น่าจะสบายกว่า ส่วนเบาะหน้าสบายหายห่วงครับ

ออฟไลน์ wibul10

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
    • อีเมล์
วันก่อนไปลองนั่ง XC40 มาครับ ความรู้สึกส่วนตัวคือมันเป็นสุดยอด Entry Premium Car ทั้งสมรรถนะ อ็อปชั่น ความปลอดภัยและราคา แซงคู่แข่งที่ราคาเท่ากันไปแบบไกลมากๆ

ความรู้สึกผมคือรถ 2.39 ล้าน เหมือนได้รถคันละ 4 ล้าน ที่มีทุกสิ่งที่ผมต้องการในราคาที่เอื้อมถึง

แต่ประเด็นคือศูนย์ Volvo มีน้อยมาก อะไหล่แพงและขึ้นชื่อเรื่องซ่อมไม่จบ

เข้าไปดูกรุ๊ปคนใช้ Volvo Generation ก็เจอแต่ขึ้นรถยก หัวฉีดตัน เรียกว่าถึงกับผงะและแทบยุบโครงการเลย

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ก็ยังฝันถึงและอยากได้มาครอบครอง เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆ คิดว่ามันมีโอกาสที่จะขายดีจน Volvo เติบโตในไทยได้รึเปล่าครับ
ศูนย์มันไม่เยอะจริงครัย แต่อะไหล่ ผมว่า เบนซ์ บีเอ็ม ออดี้ วอลโว่ ราคาอะไหล่ไม่ต่างกันหรอก ครับ แพงมาก เหมือนกัน และพอถึงรอบ เปลี่ยนอย่างเดียว สารพัดเปลี่ยนเพราะมีอุปกรณ์ ซ่อนและถึงเวลาต้องเปลี่ยนเยอะแยะ
ถามว่าใช้ดีไหม วอลโว่ รุ่นล่าสุดนี้ ต้องยอมรับ ผมใช้มา เกือบ 15000 แล้ว สมถนะ ดีมาก พอใจมาก ตอนนี้ยังไม่มีจุกจิกอะไร รอ 2 หมื่นเข้าศูนย์ ส่วนที่ต้องยกรถเข้าศูนย์ ลองไปถามคนยกดูซิ เบนซ์ น่าจะเยอะสุด ไม่ใช่วอลโว่หรอก รถพวกยุโรป ถ้าเข้าใจมัน และ เงินถึง ไม่มีอะไร ครับ มันต้องการการดูแลรักษาแบบประหยัดไม่ได้ แต่ วอลโว่ generation นี้ดีมาก หลุดออกจากมือฟอร์ด มามีการปรับเปลี่ยนดีมาก เสียอย่างเดียว มีรุ่นให้เลือกน้อยไปหน่อย พวก ของตกแต่งภายใน ไปไม่ถึงแบบ เบนซ์เสียดายมาก ถ้ามีคอนโซลหนัง และ มี ลายไม้ให้เลือกจะดีมาก ส่วนเบาะ รุ่น xc60 และ xc40 นี่ดีมาก เป็นหลุมนั่งขับทางไกลสบายมาก แต่เวลาลุกออกจากรถจะยากนิด เพราะมันเป็นเหมือนนั่งลงไปในหลุม แม่ ผมนั่งเองยังบอกนั่งสบาย แต่ลุกออกยาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2018, 14:57:58 โดย wibul10 »

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
ขายคงขายดีราวๆยุก V40 XC40 แหละครับ
ขายได้ แต่ไม่มากมายอะไร

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
สมาชิกหลายท่าน ลองไป นั่งแบบขับขี่จริงๆก่อนเถอะครับ

นั่งเฉยๆ ไม่สามารถบอกได้หมด

ฟันธงว่า volvo โดยรวมไม่ได้ดีกว่า mb bme audi แน่

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
น่าจะมีส่วนทำให้ขายดีขึ้นครับ

แต่อะไหล่ถูกลงนี่คิดว่าไม่น่าจะส่งผลเท่าไร

ภายในภายนอกน่าใช้จริงครับ เคยสัมผัส S90 นำเข้าจากสวีเดน น่าใช้มาก ภายในวัสดุดูดีทีเดียว นั่งสบาย ออฟชั่นที่ได้เทียบราคาถือว่าไม่แพง
แต่พอไปหาข้อมูลเรื่องความจุกจิกรถโดยรวมก็ต้องถอยกลับมาตั้งหลักเหมือนกันครับ และเห็นว่าประกอบมาเลเซียแม้จะถูกกว่าแต่งานประกอบก็แย่กว่า
ส่วนศูนย์บริการก็ยังเป็นคำถามอยู่ครับ เรื่องจะฝากรถที่มีแนวโน้มจุกจิกไหวมั้ย ชำนาญแค่ไหนในการแก้ปัญหา

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
อะไหล่ถูกแพง ผมไม่กังวล........

ต้องถามว่ารถขายดีแล้ว อะไหล่จะรอนานหรือเปล่า??   ดีกว่าครับ
ผมใช้รถยี่ห้อนึงที่มีฐานประกอบอยู่มาเลย์ฯเหมือนกัน  ผ่านประสบการณ์รออะไหล่ 1 ชิ้นเพื่อให้รถวิ่งได้อยู่ 2 เดือน มีแอบเซงนิดๆ

ไม่ได้มาดิสเครดิตนะครับ แต่ถามเผื่อให้เตรียมรับเหตุการณ์ล่วงหน้าไว้

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
เอาจริงๆ นะครับ

จากยอดขายน่าเป็นห่วงมากครับ จะยืนอยู่ได้ไหม

Lexus ที่ยอดขายน้อยกว่าแต่เขามีแค่ 3 ศูนย์เองครับ




ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
สมาชิกหลายท่าน ลองไป นั่งแบบขับขี่จริงๆก่อนเถอะครับ

นั่งเฉยๆ ไม่สามารถบอกได้หมด

ฟันธงว่า volvo โดยรวมไม่ได้ดีกว่า mb bme audi แน่

ยังไม่เห็นรีวิวฝรั่งคนไหนบอก volvo xc40 ขี่สู้คู่แข่ง segment เดียวกันไม่ได้เลยนะครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ onbit40

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 215
อยากได้ใจจะขาด แต่ดูแล้วไม่เหลืออนาคต ทั้งที spec + range ราคา มาดีมากๆ

จีนซื้อมาทิ้งในตลาด asia มากกว่า แล้วเอารถตัวเองมาทำตลาด

ออฟไลน์ lambkin

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
    • อีเมล์
อยากได้ใจจะขาด แต่ดูแล้วไม่เหลืออนาคต ทั้งที spec + range ราคา มาดีมากๆ

จีนซื้อมาทิ้งในตลาด asia มากกว่า แล้วเอารถตัวเองมาทำตลาด

ซื้อมาทิ้งผมว่าหลังจากจีนเข้ามาอนาคตสดใสกว่าตอนอยู่กับ  ford เยอะนะครับ

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
เรื่องหัวฉีดเป็นแค่เครื่อง ford นะครับถ้าเป็นเครื่อง volvo เองไม่ค่อยมีปัญหาอะไรที่น่าเป็นห่วงมากนะครับ เกียร์ก็เหมือนกันครับ ส่วน 0 ก็ทำใจครับ sa กากมากถึงมากที่สุด

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
เรื่องหัวฉีดเป็นแค่เครื่อง ford นะครับถ้าเป็นเครื่อง volvo เองไม่ค่อยมีปัญหาอะไรที่น่าเป็นห่วงมากนะครับ เกียร์ก็เหมือนกันครับ ส่วน 0 ก็ทำใจครับ sa กากมากถึงมากที่สุด

เครื่อง T5 นี่เป็นของ Ford อยู่รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
XC 40 นี่ผมติแค่เบาะหลังเท่านั้นเอง ชันไปนิด แต่ที่ไม่ชอบกว่านั้นก็คือ เบาะสั้นมาก นั่งนานไม่สบายแน่ครับ นอกนั้นคือดีงามเลย

ออฟไลน์ ceicourier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
ไม่น่าจะถูกลงนะครับ  ตัวรถราคาถูกก้อจริง แต่อะไหล่ ก้อไม่ได้แพงไปกว่า mb และ bm ครับ

ออฟไลน์ wheeler 168

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
สำหรับผมที่ต้องดูแลรถแทนแฟน v40 110000 กม ซื้อมือหนึ่งมาเข้าศูนย์ตลอด
ผมว่าปัญหาหลักคือช่างศูนย์ไม่แม่นครับ ปีก่อนช่วงล่างหน้าแปลกๆ เอาไปเข้าศูนย์บอกโช้คเสีย คอมแอร์เสีย
ตีราคารวมมา 7 หมื่นกว่า  เอาไปทำอู่นอก เป็นบูชปีกนกกับลูกปืนล้อ   

ผ่านมา 1 ปีกว่า โช้คยังดีอยู่ คอมแอร์ก็ยังปกติ

โอเคกลับเข้าเรื่อง ไปลอง XC 40 T5 มาเหมือนกัน ถ้าเทียบจากรถที่ไซส์ใกล้กัน ผมชอบความรู้สึกเวลาขับ
Audi Q2 มากกว่า เพียงแต่ออฟชั่นที่มันมีสู้ V40 คันเก่าไม่ได้เลย
ตอนนี้เลยรอดูคันจริง XC 40 ตัวธรรมดาก่อนครับ 

ออฟไลน์ oatekung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
    • อีเมล์
เอาแรง ไป gla  เอาใหญ่ไป x1 อุ่นใจกว่าสำหรับ
First entry premium car
1.ศูนย์
2 ปัญหา
3.การยอมรับ  :'(

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
VOLVO มีสิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่าราคาอะไหล่ ตั้งหลายสิ่งอย่างครับ

แต่ส่วนตัวผมว่า VOLVO เป็นรถที่น่าใช้มากกว่า BENZ , BMW นะครับจากที่เคยครอบครองมาทั้งหมด (พูดถึงรถอย่างเดียว ใช้งานอย่างเดียว ศูนย์บริการ คุณภาพไม่เกี่ยว)
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ aun

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
วันก่อนไปลองนั่ง XC40 มาครับ ความรู้สึกส่วนตัวคือมันเป็นสุดยอด Entry Premium Car ทั้งสมรรถนะ อ็อปชั่น ความปลอดภัยและราคา แซงคู่แข่งที่ราคาเท่ากันไปแบบไกลมากๆ

ความรู้สึกผมคือรถ 2.39 ล้าน เหมือนได้รถคันละ 4 ล้าน ที่มีทุกสิ่งที่ผมต้องการในราคาที่เอื้อมถึง

แต่ประเด็นคือศูนย์ Volvo มีน้อยมาก อะไหล่แพงและขึ้นชื่อเรื่องซ่อมไม่จบ

เข้าไปดูกรุ๊ปคนใช้ Volvo Generation ก็เจอแต่ขึ้นรถยก หัวฉีดตัน เรียกว่าถึงกับผงะและแทบยุบโครงการเลย

อย่างไรก็ตามทุกวันนี้ก็ยังฝันถึงและอยากได้มาครอบครอง เลยอยากรู้ว่าเพื่อนๆ คิดว่ามันมีโอกาสที่จะขายดีจน Volvo เติบโตในไทยได้รึเปล่าครับ
ศูนย์มันไม่เยอะจริงครัย แต่อะไหล่ ผมว่า เบนซ์ บีเอ็ม ออดี้ วอลโว่ ราคาอะไหล่ไม่ต่างกันหรอก ครับ แพงมาก เหมือนกัน และพอถึงรอบ เปลี่ยนอย่างเดียว สารพัดเปลี่ยนเพราะมีอุปกรณ์ ซ่อนและถึงเวลาต้องเปลี่ยนเยอะแยะ
ถามว่าใช้ดีไหม วอลโว่ รุ่นล่าสุดนี้ ต้องยอมรับ ผมใช้มา เกือบ 15000 แล้ว สมถนะ ดีมาก พอใจมาก ตอนนี้ยังไม่มีจุกจิกอะไร รอ 2 หมื่นเข้าศูนย์ ส่วนที่ต้องยกรถเข้าศูนย์ ลองไปถามคนยกดูซิ เบนซ์ น่าจะเยอะสุด ไม่ใช่วอลโว่หรอก รถพวกยุโรป ถ้าเข้าใจมัน และ เงินถึง ไม่มีอะไร ครับ มันต้องการการดูแลรักษาแบบประหยัดไม่ได้ แต่ วอลโว่ generation นี้ดีมาก หลุดออกจากมือฟอร์ด มามีการปรับเปลี่ยนดีมาก เสียอย่างเดียว มีรุ่นให้เลือกน้อยไปหน่อย พวก ของตกแต่งภายใน ไปไม่ถึงแบบ เบนซ์เสียดายมาก ถ้ามีคอนโซลหนัง และ มี ลายไม้ให้เลือกจะดีมาก ส่วนเบาะ รุ่น xc60 และ xc40 นี่ดีมาก เป็นหลุมนั่งขับทางไกลสบายมาก แต่เวลาลุกออกจากรถจะยากนิด เพราะมันเป็นเหมือนนั่งลงไปในหลุม แม่ ผมนั่งเองยังบอกนั่งสบาย แต่ลุกออกยาก

นั่นดิครับเรืองเบาะนี่นั่งสบายจริง ล่าสุดผมไปเหนือมาสี่วัน ทั้งทริป 2,300 กิโล แทบจะไม่เมื่อยหรือปวดตัวเลยครับ ทั้งที่ช่วงล่างก็จัดว่าแข็ง แล้วเรื่องลุกนั่งนี่ก็ลำบากจริงๆครับ ตามที่พี่จิมมี่รีวิวเลย เป็นรถที่เข้าออกยากที่สุด

ออฟไลน์ yoyoland

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 320
คงไม่ทำให้อะไหล่ถูกลงครับ

รถสวย ออฟชั่นดีงาม น่าใช้มากๆครับ 

แต่ก็ยังติดทีการยอมรับของตลาดเป็นรองค่าย จ่ายเยอรมันมากๆ

ส่วนตัวใช้ volvo มา 3 คัน s80  และ v60 2 คัน  ตัวรถใช้ดีครับ 
ที่ไม่สบายใจที่สุด คือ 0 บริการครับ   เที่ยบกับ bmw ช่างและระบบงานดีกว่ามาก มากมาก

ถ้ารถไม่มีปัญหาโอเค  แต่ถ้ามีปัญหา ส่วนตัวผมไม่ได้รับการดูแล ทั้ง 0 และ call center นิ่งเฉยโทรไปติดตาม 2 3 สัปดาห์ แจ้งว่าจะติดต่อกลับ แต่ไม่มีใดๆ   เฉพาะผมคนเดียว ไม่ว่ารถจะดีงามแค่ไหน คันต่อไป ไม่ใช้ volvo อีกแล้วครับ  ประมาณว่าเสียความรู้สึกที่เราอุดหนุนเขามาตลอด แต่ทิ้งกันดื้อๆ ก็ไม่ไหวครับ



ออฟไลน์ Metha999

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ไปลองขับ XC40 มาแล้วครับที่เมกาบางนา เรื่องที่นั่งหลังเห็นด้วยกับทุกท่าน มันดูชัน แบนๆ แข็งๆ และสั้น แต่ระยะวางขามีที่พอได้ ไม่ชนเบาะหน้า ผมสูง 174 ซม. ไม่มีปัญหา

ส่วนช่วงล่างความรู้สึกผมมันหนึบแต่เด้งบ้างครับ คือมันหนักแน่นซับรอยต่อคอนกรีตเล็กๆได้ แต่มีเต้นนิดๆ จะรู้สึกเหมือนโช้คเอาไม่อยู่เวลาสปริงเด้งน้อยๆ หรือเขาจะออกแบบให้ช่วงล่างเต้นได้นิดหน่อยเพื่อซับแรงสะเทือนเล็กๆได้ดีก็ไม่รู้ ออกตัวก่อนว่า ปัจจุบันผมใช้ ซูบารุ Levorg และมี Harrier 2.4g ด้วยน่ะครับ ถ้าเทียบกับ Harrier จะ Volvo จะเต้นกว่า แต่รถก็เล็กกว่า
ลองในถนนข้างๆเมกาบางนา ช่วงสั้นๆ เหยียบแล้วพุ่งดีครับ นั่งสี่คน แฟนไปด้วยนั่งหลังบอกว่าเซลล์ที่นั่งหลังรีบรัดเข็มขัดแน่นเลย 555 เลี้ยวกลับรถก็เป็นทางแคบต้องชะลอ เลยตกลงยังไม่รู้ว่ารถมันจะเอียงมากตามที่กังวลใหม แต่ให้เดาน่าจะมีบ้าง คงไม่เอียงจนเหวอเหมือน Extrail รุ่นแรกสุดที่เคยขับ
การเก็บเสียงใช้ได้ครับ เงียบดี ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะยางที่ใช้ ไม่ใช่ Run Flat ด้วย เลยไม่ค่อยได้ยินเสียงยาง
สรุปว่าน่าสนใจมากครับ เซลล์บอกมีส่วนลดบ้าง แต่ไม่มีเซอร์วิสหลังการชาย ถ้าจะซื้อแพคเกจประกันภัย 5 ปี เซอร์วิส 5 ปี warranty 5 ปี ก็ 130,000 บาท ตรงนี้มาดูในโบรชัวร์มันไม่มีประกันภัย เลยไม่แน่ใจว่าเรื่องประกันภัยเซลล์พูดเกินไปหรือเปล่าน่ะครับ ฟิล์มเห็นบอกแถมแบบธรรมดาให้ ตอนงานรถยนต์ปลายเดือนหน้าอาจมีโปรเพิ่ม แต่ปัจจุบันยังไม่ทราบ
จองช่วงนี้ ได้รถมีค.ครับ