ผู้เขียน หัวข้อ: ในบรรดารถญี่ปุ่นเครื่อง V6 3.0 รุ่นไหนแรงและหนึบกว่ากันครับ  (อ่าน 24835 ครั้ง)

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
กระทู้นี้เทียบเฉพาะรถ D-segment สัญชาติญี่ปุ่นระหว่าง

Camry V6, Accord V6, Cefiro VQ30

ซึ่งผมว่าน่าจะเป้นรุ่นที่เหมาะสำหรับคนอยากแรงนิ่มๆ คล้ายรถยุโรป แต่ซ่อมแบบญี่ปุ่น โดยที่ไม่อยากวางเครื่อง

คิดว่าคัมรีน่าจะเสียเปรียบหน่อยตรงที่รถเก่ากว่า และอะไหล่แพง แต่รุ่นต่อมามันไม่มีวี 6 นี่นา ทำไงได้

ใครจะแรง นิ่ม หนึบ ดีสุดใน 3 หัวข้อนี้เหรอครับ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Accord ซัดหมดเลยครับ
แต่ความนุ่ม Teana เอไปกิน
* Iwata Kana GC ปลอบ Camry
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เคยได้ยินมาว่า v6 accord มันจะทำงานแค่4สูบเมื่อใช้งานแบบค่อยๆไม่แร่ง หรือรอบคงที่ แล้วเปิด6สูบตอนต้องการพลัง เพื่อความประหยัด ไม่ชัวว่าอัตตราสิ้นเปลืองดีกว่าเครื่อง2.4อีก

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
เข้าใจว่าคงเปรียบเทียบเป็นตัวช่วงประมาณปี 2000 ละมั้งครับ
พวกไฟท้ายไม่บรรทัด, งูเห่า, A33 ใช่หรือเปล่า

การทรงตัว accord กินขาด ให้ความรู้สึกมั่นใจกว่าเยอะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ส่วนใหญ่ฮิต แอคคอด G7 ตัว3.0 (โฉมที่แล้ว)

แต่เนื่องจากอายุก็มากแล้ว
ผมเชื่อว่าด้วยความสดของเครื่องและตัวรถ
อาจจะแค่สูสีกับทีน่า 2.5 V6 ตัวปัจจุบัน หรือ G7 อาจจะนำนิดๆ

แต่ถ้าจับเทียบกับ 2.4 อย่างแคมรี่หรือแอคคอดโฉมนี้
3.0 V6 อาจจะไหลลื่นกว่า ความเร็วปลายดีกว่า
แต่ไม่ถึงกับทิ้งเป็นทุ่ง


แต่เชื่อเลยว่า G7 3.0 V6 จะเป็น1ในความทรงจำ ว่าครั้งนึง
เคยมีรถใหญ่ เครื่องแรง6สูบ ในราคาที่เอื้อมถึง ให้คนไทยได้สัมผัสกัน

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Accord G7 V6 3.0 ประทับใจความแรงมันมากๆครับ (พูดถึงในระดับรถบ้านๆด้วยกัน)

แต่ต้องระวังหน่อย ถ้าในกรณีล้อเดิมยางเดิมขอบ 16 มาแรงๆในโค้งนี่ Under ง่ายมากๆเลย แล้วก็เบรคเดิมๆติดรถเหมือนจะเอาไม่ค่อยจะอยู่

ตอนป้ายแดงใหม่ๆเคยเอาของพี่ชายมาขับบ่อยๆ เดี๋ยวนี้โทรมไปเยอะ ส่วนตัวผมชอบ Feeling V6 NA แบบนี้มากๆ

คือมันดึงนุ่มๆเรื่อยๆ ไม่หงายหลังติดเบาะจ๋าเหมือนพวกเครื่องเทอโบ จึงทำให้ใช้งานในชีวิตปกติได้ราบลื่นกว่า

แต่อยากลองขับ G8 3.5 มากๆเลย ไม่รู้จะดีแค่ไหน

ออฟไลน์ kritcc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Accord ต้นแรงจริง แต่ เกิน 140 ช่วงล่างก็หวาดเสียวแล้ว และไม่ค่อยแรงเท่าไรหลัง 160 แต่ก็ไม่ใช่ข้อเสียถ้าเทียบกับญี่ปุ่นด้วยกัน เพราะส่วนใหญ่รถญี่ปุ่นเขาออกแบบมาให้คล่องตัวในตีนต้นมากกว่าตีนปลายอยู่แล้ว

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ไม่เคยขับ แต่จำได้ว่าสมัย Civic ออก ES 2.0 ใหม่ใหม่
มีคนจับไปวิ่งเชงกันระหว่าง Accord G7 3.0 กับ Civic ES 2.0
ผลปรากฎว่าช่วง 0-100 ยังพอเกาะเกาะกันไปได้ แต่หลังจากนั้น
คนขับ Accord บอกว่า รถพุ่งขึ้นเหมือนถีบหัวส่ง Civic ทิ้งไปข้างหลังเลย

เทียบกับ VQ30DE ใน A32 ที่มีม้า 190 ตัวที่เคยขับ
ผมว่า A32 อัตราเร่งลื่นไหลใช้งานง่าย แต่ไม่แรงสมกับ 3.0 เลย
พอไปเจอ Accord 3.0 220 แรงม้า ก็ไม่ต้องพูดอะไรกันมาก
แถมรุ่นนี้ เมืองนอกเครื่องบล็อคเดียวกันมีอยู่ 240 ม้า
ดังนั้น พาไปเจอกล่องจูนดีดี ก็โผล่มาให้แน่นคอกเพิ่มอีก 20 ตัวง่ายง่าย

ดังนั้น ในบรรดา V6 3.0 ยุค Millennium ทั้งหมด
ผมของถือหาง Accord G7 สถานเดียวครับ

แต่ถ้าเป็นยุคปัจจุบันที่ไป 3.5 กันหมดแล้ว
ผลทดสอบจำได้คลับคล้ายคลับคลาว่า Camry 3.5 275 แรงม้าเอาไปกิน

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
6สูบ na เคยขับแค่
W124 E280 193แรงม้า(คันนี้ใช้สิบกว่าปี) กับโอเปิ้ลจำรุ่นไม่ได้วาง 1JZ-GE ของพี่ชาย แล้วก็ Accord V6 3.0 โฉมที่แล้วของเพื่อน

แรงม้าใกล้เคียงกัน ความจุไล่ตั้งแต่ 2.8  2.5  3.0
รถเดิมๆ ทุกคัน ยกเว้นโอเปิ้ลไม่ทราบว่าทำอะไรบ้างรู้แต่เปลี่ยนล้อขอบ 16

ช่วงต้น E280 อืดสุดตัวถังเปล่าก็ล่อไป 1.5ตัน เกียร์4สปีด
V6 3.0 ของแอคคอดตีนต้นนี่ดีกว่า E280 เห็นๆ เลย แต่ช่วงล่างไม่ได้เรื่อง วิ่งเลย 160 รถทำท่าจะบินแล้ว - -" (ที่จริงมันเทียบกันไม่ได้หรอก ราคารถห่างกันเยอะมาก) แต่ไม่ชอบพวกรถที่เครื่องแรงแต่ช่วงล่างห่วยครับ เพราะแรงไปก็เท่านั้นวิ่งจริงไม่ได้
E280 เคยกดถึง 220 รอบยังเหลือ ช่วงล่างยังไหว แต่กับยางไซส์เดิมๆ 205-60-15 เรียนตรงๆ ว่าไม่กล้าแล้วเหมือนกัน บนทางด่วนบูรพาวิถีกดได้ 160 แบบนิ่งๆ แต่เคยโดน WRX STi สวนนิ่มๆ (ไม่แปลกครับ 55)


ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
accord v6ตอนนี้ที่บ้านยังมีอยู่เลยครับ แรงสะใจในระดับบ้านๆดี
แต่ถ้าต้องเติมน้ำมันเองคงไม่ไหว ทุกวันนี้ได้แต่ยืมพ่อไปขับเล่นๆเป็นครั้งคราว