ผู้เขียน หัวข้อ: รถผู้ใหญ่ทีบ้านต้องการติดLPGครับแต่ยังมีความกังวลเรื่องอะไหล่ควรทำอย่างไรดีครับ?  (อ่าน 5030 ครั้ง)

ออฟไลน์ !LiLo!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
 รถของคุณย่าหน่ะครับ ปกติขับวันนึงน่าจะหลายอยู่เพราะรับหลาน+ไปทำงานอีก รถที่ใช้เป็นToyota Caldina ครับออกจากศูนย์SEC มาได้หลายปีแล้ว  ทางนั้นเค้าต้องการจะเอาไปติดแก็ซเพื่อลดค่าใช้จ่าย แต่ยังมีข้อให้ปวดหัวอยู่ ในเมื่อรถเป็นรถนำเข้าทั้งคัน จากเดิมที่ผมคิดว่ามันน่าจะหายากอยู่แล้ว มันจะมีปัญหาไปมากกว่านี้อีกหรือไม่ครับ? เพราะเครื่องน่าจะคนละตัวกับWISH(หน้าตาราวฟ้ากับเหว) พยายามหาจากกูเกิ้ลดูแล้ว แต่ส่วนใหญ่มีแต่ขายอะไหล่แต่ง และเหมือนจะเจอพี่สาวตัวเองโพสหาข้อมูลรถในเว็บต้องห้ามด้วยแต่ไปอ่านไม่ทัน=_=" พยายามหาแล้วมันตันจริงๆครับ =^=  ยังไงฝากรบกวนด้วยครับ
Toyota Prius 2nd GEN : ถึงหน้าผมจะไม่หล่อ แต่หัวใจผม"หล่อมาก!"

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ถ้าจำไม่ผิดเครื่องตัวนี้เป็น 3s turbo ขับ4 A/T 260 HP

ใช่ไหมครับถ้าใช่อะไล่เครื่องไม่น่าจะหายากที่น่าห่วงคืออะไหล่ตัวถังมากกว่าครับ

ปล ถูกผิดขออภัย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมไม่รู้ว่าที่ SEC เอาเข้ามาเป็นเครื่อง 1.8, 2.0 หรือ 2.0 Turbo ครับ?

ตัว 1.8 น่าจะหมู เพราะ 1ZZ-FE ช่างไทย ทำได้อยู่แล้น เครื่อง Altis
ตัว 2.0 NA จะเป็น 1AZ-FSE อันนี้น่าจะยาก เพราะจริงอยู่ มันคล้ายเครื่อง Camry แต่ตัวนี้มี D4 Direct Injection พ่วงมาด้วย
ส่วนตัว 2.0 Turbo  3S-GTE ผมว่าน่าจะง่ายกว่า เพราะเครื่องตัวนี้เมื่อก่อนคนเล่นเยอะพอควรเลยครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เปิดเล่มต่อทะเบียนเลยครับ ได้รหัสเครื่องแน่ๆ รุ่นอะไร ปีอะไร
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ถ้าหาเครื่องเดิมไม่ได้จริง วางเครื่องใหม่ ไม่น่ายากนะครับ
รถหายากแบบนี้ คงไม่ต้องห่วงเรื่องขายต่อแล้วมั้ง
ถ้าวางเนียนๆ รถไม่ช้ำ ใช้งานได้นานๆเลยครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ถ้าหาเครื่องเดิมไม่ได้จริง วางเครื่องใหม่ ไม่น่ายากนะครับ
รถหายากแบบนี้ คงไม่ต้องห่วงเรื่องขายต่อแล้วมั้ง
ถ้าวางเนียนๆ รถไม่ช้ำ ใช้งานได้นานๆเลยครับ

ผมกลับว่าได้ ขึ้นชื่อว่าเครื่อง Toyota ยังไงช่างไทยก็แปลงได้ครับ เพียงแต่งานอาจจะไม่เรียบร้อยเหมือนกับเครื่องที่ช่างเขาชำนาญอย่าง 4A-FE, 1ZZ-FE, 1NZ-FE, 2AZ-FE, 3S-FE อะไรแบบนี้เท่านั้นเอง

แต่รถ wagon แบบนี้ ผมว่าถ้าจะติด ติด donut ดีกว่า ไม่งั้นความสวยจะหายไปเยอะเลย
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
ขับเข้าไปที่สถานที่ติดตั้งเลยครับ ให้เค๊าดูว่า ติดได้มั๊ย ที่ไหนบอกติดไม่ได้ให้ถอยออกมาครับ

เรื่องอะไหล่ตัวนี้เชียงกงหาได้ครับ ;)

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
Caldina ตัวไหนล่ะครับ? (มันมีตั้งแต่บอดี้ร่วมกับ Corona ท้ายโด่ง / แยก ยันบอดี้ใหม่ๆ ) ถามดูซื่อๆ แต่มันมีผลจริงๆ นะ เพราะว่าแต่ละรุ่น เครื่องรหัสเดียวกัน แต่ความยุ่งยากของตัวระบบ ECU มันคนละเรื่องกันนะครับ ถ้าเจอช่างไม่แม่นระบบ หรือไม่ไปขวนขวายหา diagram ไวร์ริงให้ดีๆ ล่ะก็ รวนครับรวน ยิ่งพวก 3S รุ่นใหม่ๆ ด้วย มีแก้งานกันวุ่นนะครับ

ส่วนตัวแล้ว เปิดห้องเครื่องครับ ดูเลขตอกตัวถัง ไม่ก็ป้ายเหล็ก มันจะเขียน engine แล้วเราเอาชื่อนั้นลองค้นๆ ดูว่ามีติดแก๊สกันหรือยังน่ะครับ

แต่ถ้าอยากเอาชัวร์ แนะนำหาเครื่องที่คนนิยมเล่นลงแก๊สก็ได้ครับ 3SFE มีติดแก๊สเยอะแยะครับ ช่างทำได้สบายๆ อยู่แล้วครับ

เรื่องติดแก๊สนี่ ถ้าไม่คิดมากเรื่องแบกของ หรือยอมเสียพื้นที่วางถังแก๊สได้ ก็วางถังแค็ปซูลเลยครับ แต่ปกติ รถแนวนี้ คนขับส่วนมากคิดในแง่ตรงนี้ครับ โดยเฉพาะชอบบรรทุกของชิ้นใหญ่ๆ แล้วพับเบาะลงเพื่อเพิ้มเนื้อที่เนี่ย ขนาดรถที่บ้าน Jeep Cherokee (XJ) ของพ่อ ติดแก๊สไปแล้ว ยังมีบ่นอุบอิบเลยว่ากินพื้นที่ไปพอดู
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr