เริ่มจากวีโก้ก่อนเลยละกัน รุ่นที่ไปลองนั้นเป็นตัว smart cab 2.5 VN Preruuner ครับ
ช่วงล่างนุ่มขึ้นกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจนครับ นุ่มแต่ไม่ยวบยาบครับ ในย่านความเร็วสูงนั้นอาการแกว่งๆ แทบจะหายไปเลยครับ
ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ติดตั้งแผงจัดระเบียบลมใต้กันชนหน้าครับ (แผงจัดระเบียบมีในเฉพาะตัวยกสูงและ ฟอร์จูนเนอร์ครับ)
พวงมาลัยให้การตอบสนองที่ดีขึ้นระยะฟรีไม่มากนัก แต่ไม่ค่อยกระชับมือเท่าไหร่อาจเป็นเพราะพวงมาลัยเป็นแบบสี่ก้านครับ
ส่วนเบรคนั้นจิกขึ้นครับ ให้การตอบสนองในการเบรคดีขึ้นกว่าเดิม แต่ก็ไม่ถึงกับมากเท่าไรครับ
ความรู้สึกที่สัมผัสนั้นผมประทับใจนะ จากที่เมื่อก่อนมันดีดๆ เด้งๆ ครับ ขับมันส์กว่าเดิมเยอะเลย ขอบอกว่าช่วงล่างมันนุ่มกว่าฟอร์จูนผมอีก -*-
มาถึงฟอร์จูนฯ ครับ ตัวที่ลองนั้นเป็น ตัว 3.0 ขับสองครับ
อันนี้บอกได้ตรงๆ เลยว่า มันแจ่มกว่าของผมเสียอีก นุ่มกว่าเดิมแถมไม่ยวบยาบอีกต่างหาก แต่รู้สึกว่ามันแข็งกว่าวีโก้นิดหน่อยครับ นิดเดียวจริงๆ
พวงมาลัยปรับให้ตอบสนองดีกว่าเดิมครับ ความเร็วสูงรถก็ยังมีแกว่งๆ บ้าง แต่น้อยกว่าเดิมครับ ส่วนเบรคนั้นจิกดีขึ้นครับ
ความรู้สึกของตัวนี้นั้น ผมบอกได้เลยว่า ผมอยากได้ช่วงนี้ตัวนี้มาใส่รถผมจัง 555 (แต่ถ้ามีงบจริงๆ ผมเปลี่ยนใส่โช๊คแต่งข้างนอกดีกว่า 555)
เดี๋ยวถ้ามีอะไรเสริมต่อ จะมาเพิ่มให้เรื่อยๆ ครับ