จากประสบการณ์ส่วนตัวของผมเอง
1. ของศูนย์ก็วิ่งฉิวดี น่าจะกึ่งสังเคราะห์มั้ง
2. เปลี่ยนไปใช้กึ่งสังเคราะห์ของ ปตท. เพราะป๋าสั่ง ก็รู้สึกว่ารอบเครื่องมันกวาดขึ้นช้าลง อัตราเร่งไม่รู้ ไม่ค่อยได้อัดเท่าไร
3. เปลี่ยนไปใช้สังเคราะห์แท้ของ ปตท. (super syn) ก็รู้สึกมันวิ่งดีขึ้นจากอันก่อน แต่ไม่รู้ว่าดีเท่าของศูนย์ไหม แต่ที่แน่ๆ คือมันประหยัดน้ำมันกว่าของข้อ 2 ขึ้นอีกนิดนึง (จากเกจ 13 โล/ลิตร เป็น 14 โล/ลิตร โดยใช้เส้นทางเดิม)
ปัจจุบันก็ยังใช้ super syn ของปตท.อยู่ ก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไร แต่ถ้าอัดมากๆ คงเห็นผลแบบที่พี่แพนได้กล่าวล่ะครับ
ปล. เอ๊ะ! หรือว่าที่เราอัดแข่งกับ soluna รุ่นแรกตอนนั้นไม่ขึ้นเพราะน้ำมันเครื่องหรือป่าวหว่า?
(ใครไม่รู้ให้ย้อนกลับไปดูกระทู้สมัยก่อนนู้นนนนน ซึ่งมีอายุเกือบปีแล้วมั้ง ^^")