ผู้เขียน หัวข้อ: กรองน้ำมันเครื่องทนใช้ได้ถึง2หมื่นกิโลเมตรได้มั๊ยครับ  (อ่าน 10565 ครั้ง)

ออฟไลน์ bonzai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
รถยนต์ดีเซลครับ
อยากใช้น้ำมันเครื่่องสังเคราะห์ 100% ลากถึง 2หมื่นกิโลเมตรน่ะครับ

เหตุผล แป๊บๆ ผมก็ใช้รถถึง1หมื่นกิโลเมตรแล้ว(ประมาณเืดือนละ 1หมื่นกิโลเมตร)

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ใช้ตกเดือนละหมื่นโลเยอะอยู่นะคับแสดงว่ารถใช้งานค่อนข้างหนัก
ผมว่าอย่าลากเลยคับเปลี่ยนที่หมื่นโลอ่ะดีแล้วคับทั้งน้ำมันเครื่อง
ทั้งกรองน้ำมันเครื่องด้วย

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ส่วนตัวเปลี่ยนกรองทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครับ
ไหนๆจะเอาของใหม่ซิงๆ ใส่เข้าไปแล้ว
ก็ควรเอาพวกเศษขยะออกไปด้วยเลยครับ

แต่ไม่เปลี่ยนกรองก็ไม่เป็นไรครับ..

ขอแก้ไขเพิ่มเติม :
ส่วนน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ดีเซล 2 หมื่นกิโลเมตร
ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าจะได้ถึงไหม ?
อาจจะถึงเนื่องจากดีเซลใช้รอบเครื่องต่ำกว่า เครื่องเบนซินมาก
แต่ไอ้เครื่องบางรุ่นมันมีเทอร์โบติดมาด้วยนี่ซิ ไม่รู้จะมีผลเยอะไหม ?
ส่วนตัวคิดว่าเปลี่ยนตามที่ผู้ผลิตแนะนำหรือเลยไปนิดหน่อยน่าจะโอเคกว่าอ่ะครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2011, 15:50:57 โดย redsun »

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
น้ำมันสั่งเคราะห์ยี่ห้อดีๆมันไหว แต่กรองมันไม่ไหวคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
รถยนต์ดีเซลครับ
อยากใช้น้ำมันเครื่่องสังเคราะห์ 100% ลากถึง 2หมื่นกิโลเมตรน่ะครับ

เหตุผล แป๊บๆ ผมก็ใช้รถถึง1หมื่นกิโลเมตรแล้ว(ประมาณเืดือนละ 1หมื่นกิโลเมตร)

อยู่ที่ยีห้อไส้กรองที่ใส่ด้วยครับ

กรองติดรถกระบะ ถ้าไม่ใช่ VIGO ส่วนใหญ่จะเกิน 20000 โลได้อยู่แล้วครับ เพราะกระดาษมันเยอะ ยังไม่ตัน วาล์วยังไม่เปิด

แต่ VIGO ลูกเล็กนิดเดียว ถ้าวิ่งในเมือง รถติด ๆ หมื่นกว่าโลก็น่าจะตันแล้ว

กรองตันรึเปล่า ดูง่าย ๆ ครับ

เวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง เอากรองมาคว่ำดู แล้วปล่อยจนน้ำมันไหลหมด พอมันหมด ก็ยกดู ถ้ามันยังหนัก ๆ แสดงว่าวาล์วยังไม่เปิด แสดงว่ากรองไม่ตัน

กรองตันปุ๊ปมันจะดันวาล์วเปิด เวลาคว่ำน้ำมันทิ้ง มันจะออกมาได้หมด แสดงว่ามีการbypassเกิดขึ้น แล้วครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
อ้างถึง
เวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง เอากรองมาคว่ำดู แล้วปล่อยจนน้ำมันไหลหมด พอมันหมด ก็ยกดู ถ้ามันยังหนัก ๆ แสดงว่าวาล์วยังไม่เปิด แสดงว่ากรองไม่ตัน

กรองตันปุ๊ปมันจะดันวาล์วเปิด เวลาคว่ำน้ำมันทิ้ง มันจะออกมาได้หมด แสดงว่ามีการbypassเกิดขึ้น แล้วครับ


ความรู้อีกแล้ว..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2011, 13:07:17 โดย redsun »

ออฟไลน์ tg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
ถ้าของแท้ผมว่าอยู่ได้นะ แต่ก็แล้วแต่เจ้าของรถนะครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
รถยนต์ดีเซลครับ
อยากใช้น้ำมันเครื่่องสังเคราะห์ 100% ลากถึง 2หมื่นกิโลเมตรน่ะครับ

เหตุผล แป๊บๆ ผมก็ใช้รถถึง1หมื่นกิโลเมตรแล้ว(ประมาณเืดือนละ 1หมื่นกิโลเมตร)

อยู่ที่ยีห้อไส้กรองที่ใส่ด้วยครับ

กรองติดรถกระบะ ถ้าไม่ใช่ VIGO ส่วนใหญ่จะเกิน 20000 โลได้อยู่แล้วครับ เพราะกระดาษมันเยอะ ยังไม่ตัน วาล์วยังไม่เปิด

แต่ VIGO ลูกเล็กนิดเดียว ถ้าวิ่งในเมือง รถติด ๆ หมื่นกว่าโลก็น่าจะตันแล้ว

กรองตันรึเปล่า ดูง่าย ๆ ครับ

เวลาถ่ายน้ำมันเครื่อง เอากรองมาคว่ำดู แล้วปล่อยจนน้ำมันไหลหมด พอมันหมด ก็ยกดู ถ้ามันยังหนัก ๆ แสดงว่าวาล์วยังไม่เปิด แสดงว่ากรองไม่ตัน

กรองตันปุ๊ปมันจะดันวาล์วเปิด เวลาคว่ำน้ำมันทิ้ง มันจะออกมาได้หมด แสดงว่ามีการbypassเกิดขึ้น แล้วครับ
ความรู้ใหม่เลยแฮะ ขอบคุณครับ

เข้าใจว่า จขกท. คงไม่ขี้เกียจเข้าอู่บ่อยๆ เพราะรถวิ่งเยอะ เข้าใจว่ามันน่าจะพอได้นะครับ เลือกน้ำมันเครื่องดีๆละกันครับ*-*

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
อันนี้มุมมองผมนะ ถ้าไม่ติดเรื่องเงินมากๆๆ ผมว่าน่าจะเปลี่ยนไปพร้อมกันเลย ทั้งกรองเครื่อง กรองดีเซล
คือผมไม่แน่ใจว่าเปลียนศูนย์เสียเท่าไรนะครับทั้งคู่
แต่ที่บ้านวีโก้ผมเปลี่ยนเองทั้งสองรายการ ค่าอะไหล่อย่างเดียวกรองทั้งสองอย่างรวมกันไม่เกิน 200 บาทแน่ๆๆครับ
แต่ย้ำ ว่าผมซื้อของ OEM นะครับไม่ได้ซื้อจากศูนย์ ส่วนใหญ่เห้นตอนมอเตอร์โชว์ ก็ซื้อเก็บครับ