ผู้เขียน หัวข้อ: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ  (อ่าน 27181 ครั้ง)

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 20:12:03 »
ถ้าทุกอย่างเหมือนมาร์ช (เครื่อง + เกียร์)
ผมคิดว่าอัตราเร่งน่าจะอ้างอิงจากมาร์ช แล้วบวก 0.5-1 วินาทีได้ครับ

ผมเป็นคนที่ขับมาร์ชแล้วกดคันเร่งจมตลอดเหมือนกัน
อัตราเร่งก็ถือว่าขึ้นดี ไม่ได้เลวร้าย เพียงแต่มันก็ไม่ได้เร็วอะไรมาก
ถ้าเทียบกับรถคันอื่นอื่นที่เร่งแบบเรื่อยเรื่อยตามปกติ มาร์ชก็คงจะแซงฉิวขึ้นไป
แต่พอคันอื่นกดมาบ้างเมื่อไหร่ คราวนี้มีเหงาครับ

คล้ายๆ เพื่อนผมเลยครับ ซื้อ Eco-Car มาอัดซะ

ยิ่งเวลาเร่งรีบล่ะก็ เพื่อนผมมีคำพูดติดปากว่า "อีคง อีโค้ กุไม่สนแล้วเว้ย กุรีบบบบบบ"

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 20:17:42 »
ถ้าทุกอย่างเหมือนมาร์ช (เครื่อง + เกียร์)
ผมคิดว่าอัตราเร่งน่าจะอ้างอิงจากมาร์ช แล้วบวก 0.5-1 วินาทีได้ครับ

ผมเป็นคนที่ขับมาร์ชแล้วกดคันเร่งจมตลอดเหมือนกัน
อัตราเร่งก็ถือว่าขึ้นดี ไม่ได้เลวร้าย เพียงแต่มันก็ไม่ได้เร็วอะไรมาก
ถ้าเทียบกับรถคันอื่นอื่นที่เร่งแบบเรื่อยเรื่อยตามปกติ มาร์ชก็คงจะแซงฉิวขึ้นไป
แต่พอคันอื่นกดมาบ้างเมื่อไหร่ คราวนี้มีเหงาครับ

กะเเล้วว่าคุณเนยไปโดนรถคันที่ไม่ดี พอเปลี่ยนมาขับคันอื่น อัตราเร่งดี แต่ยังไงมันก็ไม่เท่า 1.5 หรอกครับ แต่เฉียดๆบางรุ่น เช่น AVANZA ผมว่าก็ยังดีเวลารีบก็ทำเวลาได้

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 20:38:07 »
ประหยัดไม่กลัวกลัวเครื่องไม่แรง  ;D

ปล ถ้ารถไม่แรงแซงไม่พ้นก็จบกัน

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,859
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 22:11:40 »
ถ้าทุกอย่างเหมือนมาร์ช (เครื่อง + เกียร์)
ผมคิดว่าอัตราเร่งน่าจะอ้างอิงจากมาร์ช แล้วบวก 0.5-1 วินาทีได้ครับ

ผมเป็นคนที่ขับมาร์ชแล้วกดคันเร่งจมตลอดเหมือนกัน
อัตราเร่งก็ถือว่าขึ้นดี ไม่ได้เลวร้าย เพียงแต่มันก็ไม่ได้เร็วอะไรมาก
ถ้าเทียบกับรถคันอื่นอื่นที่เร่งแบบเรื่อยเรื่อยตามปกติ มาร์ชก็คงจะแซงฉิวขึ้นไป
แต่พอคันอื่นกดมาบ้างเมื่อไหร่ คราวนี้มีเหงาครับ

คล้ายๆ เพื่อนผมเลยครับ ซื้อ Eco-Car มาอัดซะ

ยิ่งเวลาเร่งรีบล่ะก็ เพื่อนผมมีคำพูดติดปากว่า "อีคง อีโค้ กุไม่สนแล้วเว้ย กุรีบบบบบบ"

CVTพังขึ้นมา ซีดเป็ดแน่ๆ ;D

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 22:22:08 »
ถ้าทุกอย่างเหมือนมาร์ช (เครื่อง + เกียร์)
ผมคิดว่าอัตราเร่งน่าจะอ้างอิงจากมาร์ช แล้วบวก 0.5-1 วินาทีได้ครับ

ผมเป็นคนที่ขับมาร์ชแล้วกดคันเร่งจมตลอดเหมือนกัน
อัตราเร่งก็ถือว่าขึ้นดี ไม่ได้เลวร้าย เพียงแต่มันก็ไม่ได้เร็วอะไรมาก
ถ้าเทียบกับรถคันอื่นอื่นที่เร่งแบบเรื่อยเรื่อยตามปกติ มาร์ชก็คงจะแซงฉิวขึ้นไป
แต่พอคันอื่นกดมาบ้างเมื่อไหร่ คราวนี้มีเหงาครับ

คล้ายๆ เพื่อนผมเลยครับ ซื้อ Eco-Car มาอัดซะ

ยิ่งเวลาเร่งรีบล่ะก็ เพื่อนผมมีคำพูดติดปากว่า "อีคง อีโค้ กุไม่สนแล้วเว้ย กุรีบบบบบบ"

CVTพังขึ้นมา ซีดเป็ดแน่ๆ ;D

ขับ Eco car 3 สูบ ก็วิ่งแบบ Eco ดีกว่าครับ ทั้ง March Almera และ Mitsu Eco 3 สูบทั้งหลาย
วิ่งเร็วคงไม่เหมาะ ผมว่าเหมาะกับการขับความเร็วคงที่สัก 50-80 กำลังดีเลย เร็วหน่อยก็ 100-120
ขับอัดเกียร์คงพังก่อนครับ ;)

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2011, 23:21:48 »
ตัวMarch CVT ไม่เคยขับนะครับ เพราะเป็นคนขับค่อนข้างรุนแรง กลัวพังจริงๆ
เคยขับตัว March MT ของลูกพี่ลูกน้องกัน

เหอๆ...  ;D กำลัีงผมว่าเหลือเฟือเลย สั่งได้ทันใจ เสียแต่เกียร์ธรรมดา โยกที เหมือนโยก... ไอ้นี่เลย



ตอนทำเวลา เช่น จาก3ขึ้นมา4 หรือจะลากจาก4 ลงมา3 แทบไม่ทันกิน ต้องเผื่อเวลาอีก ถ้าเกียร์มันชิดๆ เหมือนโคโรล่าMTรุ่นเก่าๆ นะ ขับมันส์เลย
เพราะพื้นฐานรถพอไหว แก้แค่ตรงนี้+ยางรถดีๆหน่อย โอ้ว... เจ๋ง

ถ้าAlmera มีเกียร์ธรรมดา แล้วแก้เรื่องโยกเกียร์ได้นะ อืม อาจจะไม่มองรถกระบะแล้วหละ งานนี้...

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 01:01:25 »
จากรูปสวยนะ สวยกว่าที่คิดนะ เพราะตอนแรกกลัวรูปร่างไม่สมดุล

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 03:04:28 »
SilverG ครับ

ทั้งชีวิตนี้ผมขับมาร์ชมาคันเดียวครับ คือคันที่ผมเอามาด่าจนเละนั่นแหละ
แต่ถ้าให้พูดตามจริงแล้ว ทำเป็นปิดหูปิดตาไม่สนว่ามันเป็นเครื่อง 1.2 สามสูบ
ดูกันแต่อัตราเร่งล้วนล้วน ผมก็บอกว่าใช้ในเมืองก็พึ่งพาได้ อัตราเร่งไม่เลวร้าย
ออกต่างจังหวัด วิ่งชานเมือง ถ้าทางราบก็พอไหว้วานได้ 0-60 ผมว่า "โอเค" ครับ

แต่ถ้าจะเรียกสมรรถนะจริงจริง ก็ต้องยอมรับว่า 1.2 ลิตรคงมีปัญญาให้ได้แค่นี้
ทั้งทั้งที่ผมก็อยากให้มันไปได้ดีกว่านี้ และปัญหาน่าจะไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์
แต่เป็นเกียร์ CVT ที่คิดช้าทำช้ามากกว่า ซึ่งตั้งแต่ผมใช้ Cefiro A31, A32, A33 มา
ผมคิดว่า เกียร์อัตโนมัติของ Nissan ไม่ค่อยฉลาดอยู่แล้ว ขับแล้วไม่ค่อยตามใจครับ
เพียงแต่ไม่คิดว่า พอเป็น CVT แล้วจะยังเป็นอย่างนี้อยู่ เพราะก่อนนี้ขับ Teana 250XV
เกียร์ก็ยังถือว่าตอบสนองได้ไวตามเท้าดีกว่านี้มาก

ยอมรับกันตรงตรงว่า ถ้าผมเป็นเจ้าของมาร์ช (ซึ่งคงไม่มีวันซะล่ะ)
ผมคงทำเกียร์ CVT พังตั้งแต่ยังไม่พ้น 50,000 กม. เพราะออกตัวก็กดสุดตลอดทุกครั้ง
ซึ่งท่านใดจะว่าผมอย่างไรก็ได้ครับ แต่ผมเป็นคนลากรอบอยู่แล้ว ไม่ว่ารถคันไหน
ทั้งโปรทีเจ มาสด้า 3 กาแลนท์ ซีวิค แจ๊ส i-dsi ผมก็ลากทั้งนั้น ถ้าต้องการอัตราเร่ง
จริงจริงจะว่าไป ไม่มีวันไหนเลยที่ขับโปรทีเจแล้ว เข็มไม่แตะขีดแดง ด้วยซ้ำ
เพียงแต่ไม่มีคันไหนที่ผมต้องลากยาวและลากนานเหมือนมาร์ชเท่านั้นเอง (เข้าใจครับว่าเครื่องเล็ก)

แต่นั่นว่ากันเฉพาะเครื่องนะครับ ยังมีอีกหลายอย่างที่ผมอยากให้นิสสันปรับปรุง
ทั้งเบาะนั่งและช่วงล่าง เพราะมันคือรถขนาดตัวถัง B-Segment มันน่าจะให้อะไรได้ดีกว่านี้
ในแง่ขนาดของตัวถัง และความสะดวกสบายในการนั่งโดยสาร ผมเองโดยส่วนตัวคิดว่า
Jazz GD และ Yaris ตัวแรกยังทำเบาะนั่งได้ดีกว่ามากเลยเสียด้วยซ้ำ ไม่นับ มาสด้า 2 นะ
ที่ที่นั่งด้านหน้าผมว่าโอเค ตำแหน่งดี แต่ที่นั่งหลังสุดจะบรรยาย...

แต่ผมไม่อยากให้คนซื้อ ECO Car มาขับเพื่อจงใจให้เป็น ECO Car
ผมอยากให้ทุกท่านขับตามปกติ ตามจังหวะการจราจร ยกเว้นว่าถนนโล่งบนทางหลวงระหว่างเมือง
แล้วคุณจะใช้ความเร็ว 80-100 กม./ชม. ก็ว่าไป เพราะการพยายามขับให้ประหยัดนั้น
ตัวคุณเองอาจจะประหยัด แต่ถ้ามันทำให้คนอื่นเสียจังหวะไปทั้งหมด หรือขับเกะกะขวางทาง
แบบนี้ก็คงไม่ดีต่อการจราจรในภาพรวมล่ะครับ แล้วการที่รถคันอื่นเค้าวิ่งกันมา 120-140
พอมาเจอรถ Eco Car ขับขวางอยู่ก็เบรกกันตัวโก่ง แล้วก็หาทางแซงเร่งขึ้นไปใหม่
ภาพรวมแล้ว ประหยัดคันเดียวแต่เปลืองคันอื่นอีกหลายคัน แต่นั่นยังเป็นประเด็นรอง
เมื่อเทียบกับความปลอดภัยบนท้องถนน ทั้งของผู้ที่ขับ Eco Car เอง และผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนครับ

อย่าง Brio มีไฟ Eco ให้เนี่ย ลองนึกภาพทุกคนที่ขับ Brio ในกทม. เล่นกับไฟ ECO สิครับ
พอไฟเขียวปั๊บ เวลาออกตัวก็ค่อยค่อยเลียคันเร่ง เพื่อให้ไฟ ECO ขึ้นให้นานทีสุด
พอกดเยอะไปไฟดับ ก็ยกคันเร่ง ถ้าทุกคนทำแบบนี้แล้วการจราจรที่ติดขัดมากอยู่แล้วใน กทม.
มันจะเป็นอย่างไรครับ คลานต้วมเตี้ยมกันออกจากไฟแดง คันหลังจะเป็นยังไงก็ช่างมันไปสิเหรอ

หรืออีกตัวอย่าง ถ้าขับอยู่บนบนไฮเวย์ วิ่งตามกันมาดีดี กำลังเร่งความเร็วกันขึ้นไป
รถ Eco Car ก็ยกคันเร่งให้ไฟมันขึ้นเอาดื้อดื้อ ความเร็วลดลงมา ไอ้คันหลังที่เค้ากำลังเร่งกันขึ้นมา
ไม่ชนกันวินาศสันตะโรเหรอครับ เพราะอยู่ดีดีก็ชะลอในจังหวะที่ไม่มีอะไรให้น่าชะลอ
คันอื่นเค้าไม่รู้กับคุณด้วยว่า ไฟ Eco มันติดหรือมันดับอยู่

ไม่ได้ว่าอะไรใครนะครับ แต่ขอเสนอแนะให้เป็นข้อคิดว่าการเล่นกับไฟ Eco มันสมควรหรือไม่
ถ้าคุณขับอยู่คนเดียวบนถนน จะทำยังไงก็ทำเถอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2011, 03:06:33 โดย Nuay@Protege »

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 04:07:25 »
อูย โดนใจเม้นคุณเนย

ผมคิดมานานแล้ว ว่ากรุงเทพรถติด ปัจจัยหลักไม่ใช่เพราะรถเยอะ
ผมคิดว่า พวกขับตามใจฉัน + ซิกแซกปาดนู้น แทรกนี่ สองพวกนี้แหละครับ ปัจจัยหลักรถติดใน กทม.

คิดว่าทุกคนคงเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ครับ

ขับมาในถนน 3 เลน ตอนแรกก็โล่งดีอยู่ แต่แล้ว เฮ้ย ! ข้างหน้าเกิดอะไรขึ้นหว่า ติดหนึบกระจุยกระจาย รถพยายามแทรกเบียดกันใหญ่
สงสัยหนีรถชนหรือเปล่า ?

พอขับไปถึงข้างหน้าก็ถึงเข้าใจ หน้าว่างฉลุยทุกเลน แต่คันหน้าเลนกลางขับช้ามาก พวกเหยียบมาก็เบรกกันตัวโก่ง บางคันก็หักเลี้ยวเบียดเข้าไปในเลนข้างๆ แล้วก็เหมือนเป็นลูกโซ่ ข้างๆ ก็เบรกกันตามไป เอาซะติดมันไปทั้งถนน พอพ้นมาได้ก็โล่งยาว เคยนั่งคิดทำความเข้าใจแล้ว แต่ผมทำได้เพียงถอนหายใจ แล้วปลงว่า เฮ้อ ประหยัดเขา ปลอดภัยเขา = =''

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 08:42:39 »
คุณเนยครับ

ผมเองเดียวนี้เลิกเปิดระบบ Real time ไปแล้วก็เพราะแบบนี้แหละครับ
อันตรายจริงๆ มีคนในคลับเกือบชนเพราะดูหน้าปัดนี่แหละครับ

ผมเองก็ขับไปตามจังหวะ ถ้าผมขับช้าผมก็วิ่งเลนกลางหรือซ้าย ในเมืองก็ 50-80 นอกเมืองก็ 100-120 ครับ

March นี่ผมเองก็รู้ว่าทางชันๆ บางครั้งกำลังเครื่องไม่พอ
เช่นเวลาขึ้นทางจอดรถหรือทางต่าง(เปลี่ยนจากซอยเป็นถนน)ระดับสูงและชันมาก
ผมก็จะสับ L ขึ้น จริงๆ กด D ก็ไปได้แต่ L นี่กำลังรอบต่ำๆ จะดีกว่ามากครับ

เวลาแซงผมไม่ค่อยจะแซงใคร ถ้าไม่จำเป็นและถนนไม่โล่ง ผมเลยไม่ค่อยมีปัญหาเพราะผมรู้ว่ารถ
เรากำลังเครื่อง 79 แรงม้า มากกว่า K-car turbo 15 ตัว การแซงกระชั้นชิด ไม่ควรทำในรถแบบนี้ลักษณะนี้ครับ
ถ้าจะแซงก็ไม่เคยกดปุ่ม Sport เลย แค่ kick down ก็พอแล้ว

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 09:23:44 »
เอ่อ ความเห็นผมข้างต้น
ไม่ได้ว่าอะไรคุณ​ SilverG นะครับ

ถ้าแรงไปขออภัยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 09:42:25 »
เอ่อ ความเห็นผมข้างต้น
ไม่ได้ว่าอะไรคุณ​ SilverG นะครับ

ถ้าแรงไปขออภัยครับ

ผมดูการเขียนไม่ได้ว่าอยู่แล้วครับ แต่ว่าผมอยากอธิบายการขับนะครับ

เห็นด้วยที่คุณเนยรู้ตัวว่าเหมาะกับรถแบบไหน และไม่เลือก CVT หรือ Eco car แต่เลือกในสิ่งที่ตรเองเป็นและใช้เกียร์ MT หรืออโต้แบบเดิม

สิ่งที่น่ากลัวในตอนนี้ คือ คนที่ขับ Eco car กันแบบบ้าเลือด โดยไม่ได้ไปปรับปรุงอะไรเลย
ผมว่าน่ากลัวมาก เพราะช่วงล่าง เน้นที่ march ไม่เหมาะกับการขับเปลี่ยนเลนไปมา มันวูววาบง่ายกว่าคันเก่าผม
แต่นิ่งในทางตรงแม้ขับเร็ว(แปลกดี)

ผมอยากให้คนที่ซื้อ Eco car คิดก่อนว่าตนเองขับรถแบบไหน ไม่ได้เน้นว่ามันถูก แล้วเอาไปขับกันแบบซ้ายขวาๆ
โดยไม่ทำอะไรกับรถเลย ถ้าขับแบบอันตราย แถมเกียร์ CVT จะกลับบ้านเก่าเร็วขึ้นครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 05, 2011, 09:52:30 โดย SilverG »

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
Re: ใครที่คิดว่า ALMERA คงจะอืด คิดใหม่เต๊อะ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2011, 10:30:13 »

แต่ผมไม่อยากให้คนซื้อ ECO Car มาขับเพื่อจงใจให้เป็น ECO Car
ผมอยากให้ทุกท่านขับตามปกติ ตามจังหวะการจราจร ยกเว้นว่าถนนโล่งบนทางหลวงระหว่างเมือง
แล้วคุณจะใช้ความเร็ว 80-100 กม./ชม. ก็ว่าไป เพราะการพยายามขับให้ประหยัดนั้น
ตัวคุณเองอาจจะประหยัด แต่ถ้ามันทำให้คนอื่นเสียจังหวะไปทั้งหมด หรือขับเกะกะขวางทาง
แบบนี้ก็คงไม่ดีต่อการจราจรในภาพรวมล่ะครับ แล้วการที่รถคันอื่นเค้าวิ่งกันมา 120-140
พอมาเจอรถ Eco Car ขับขวางอยู่ก็เบรกกันตัวโก่ง แล้วก็หาทางแซงเร่งขึ้นไปใหม่
ภาพรวมแล้ว ประหยัดคันเดียวแต่เปลืองคันอื่นอีกหลายคัน แต่นั่นยังเป็นประเด็นรอง
เมื่อเทียบกับความปลอดภัยบนท้องถนน ทั้งของผู้ที่ขับ Eco Car เอง และผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนครับ

อย่าง Brio มีไฟ Eco ให้เนี่ย ลองนึกภาพทุกคนที่ขับ Brio ในกทม. เล่นกับไฟ ECO สิครับ
พอไฟเขียวปั๊บ เวลาออกตัวก็ค่อยค่อยเลียคันเร่ง เพื่อให้ไฟ ECO ขึ้นให้นานทีสุด
พอกดเยอะไปไฟดับ ก็ยกคันเร่ง ถ้าทุกคนทำแบบนี้แล้วการจราจรที่ติดขัดมากอยู่แล้วใน กทม.
มันจะเป็นอย่างไรครับ คลานต้วมเตี้ยมกันออกจากไฟแดง คันหลังจะเป็นยังไงก็ช่างมันไปสิเหรอ

หรืออีกตัวอย่าง ถ้าขับอยู่บนบนไฮเวย์ วิ่งตามกันมาดีดี กำลังเร่งความเร็วกันขึ้นไป
รถ Eco Car ก็ยกคันเร่งให้ไฟมันขึ้นเอาดื้อดื้อ ความเร็วลดลงมา ไอ้คันหลังที่เค้ากำลังเร่งกันขึ้นมา
ไม่ชนกันวินาศสันตะโรเหรอครับ เพราะอยู่ดีดีก็ชะลอในจังหวะที่ไม่มีอะไรให้น่าชะลอ
คันอื่นเค้าไม่รู้กับคุณด้วยว่า ไฟ Eco มันติดหรือมันดับอยู่

ไม่ได้ว่าอะไรใครนะครับ แต่ขอเสนอแนะให้เป็นข้อคิดว่าการเล่นกับไฟ Eco มันสมควรหรือไม่
ถ้าคุณขับอยู่คนเดียวบนถนน จะทำยังไงก็ทำเถอะครับ

เห็นด้วยครับ
ผมเจอมาหลายคันแล้ว ที่มีพฤติกรรมแบบนี้
โดยเฉพาะกลุ่มผู้ที่ขับรถตระกูล HYBRID ทั้งหลาย ควรจะคิดถึงจุดนี้ด้วย