ผู้เขียน หัวข้อ: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด  (อ่าน 11545 ครั้ง)

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 20:59:11 »
คือผมชอบรถแนวสปอร์ตครับ(ตอนนี้ถอยกระบะสี่ประตูไว้ใช้ก่อน) และก็ชอบ BMW แต่ดูท่าทางแล้ววาสนาจะไม่ถึง(ถ้าไม่ใช่มือสอง)

ทีนี้ผมอยากจะทราบว่าในบรรดารถราคาที่พอเอื้อมได้ มี Mazda3 2.0,Honda Civic 2.0,Ford Focus 2.0TDCi,Nissan Tida1.8,Toyota Altis 2.0
คุณคิดว่าคันไหนจะมีลักษณ์สปอร์ตที่สุดครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบาะนั่ง คันเร่ง พวงมาลัย เครื่องยนต์ ช่วงล่าง และอารมณ์ในห้องโดยสารเมื่อเข้าไปนั่ง

ส่วนผมนั้นคิดว่า Mazda3 ครับเพราะเข้าไปนั่งแล้วรู้สึกสปอร์ตจริงๆ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Sunnook

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,057
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 21:02:10 »
มาสด้า3 ด้วยคนครับ ขับอยู่ ชอบมากๆๆๆๆๆ
นี่แหละ สปอร์ตซีดาน

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 21:11:21 »
civic ครับ sport จริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 24, 2009, 21:15:40 โดย nine959 »

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 22:07:33 »
ผมชอบช่วงล่างของออพตร้านะครับ หนึบแน่นเกินราคา พอจะได้อารมณ์สปอร์ตบ้าง

แต่เครื่องยนต์นี่ ไม่ได้ใกล้เคียงรถสปอร์ตเลย เหอะๆ

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 22:14:05 »
FD,MZ3 เท่านั้นครับ
Altis ออกแนวคนแก่แอ๊บแบ๊วแหะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

Dr.slum

  • บุคคลทั่วไป
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 22:19:09 »
มาให้กำลังใจเจ้า 3 ด้วยคน

ออฟไลน์ babybeb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 22:34:22 »
เชียร์ 3 ด้วยอีกคน...ดีที่สุดแล้วใน class ;D

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 23:10:49 »
เชียร์เจ้า Altis 2.0ใหม่ ดูจากโคนาแล้วน่าจะแรง อิอิ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,141
  • I'm............................
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 23:37:10 »
อืมมม สำหรับผมนะ
- ถ้าพูดถึงอารมณ์สปอร์ตที่ดีไซน์ก็สปอร์ต ขับก็สปอร์ต เลือก Mazda 3 กับ Civic FD
- ถ้าพูดถึงขับแบบสปอร์ตอย่างเดียว เลือก Focus TDCi ครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 24, 2009, 23:41:53 »
Mazda3 2.0
เบาะนั่ง - สปอร์ต ตำแหน่งการขับขี่กำลังดี ขับแล้วรู้สึกเกือบลงตัว
คันเร่ง - กลางๆ ไม่ช้าไม่เร็ว
พวงมาลัย - น้ำหนักปานกลาง โอเค มีชีวิตให้รู้สึก
เครื่องยนต์ - น่าจะดีได้มากกว่านี้ หรือไม่ก็เอาเีกียร์ที่มี 5 สปีดมาช่วย
ช่วงล่าง - สปอร์ต แต่ไม่กระด้างจนเกินไปแม้จะใช้ขอบ 17
อารมณ์ในห้องโดยสาร - ยังดูเป็นรถ แต่ให้อารมณ์แพรวพราวและดุ


Honda Civic 2.0

เบาะนั่ง - ออกแบบได้ดี รัดกุมพอเหมาะนั่งแล้วไม่เมื่อย สปอร์ตเหมือนกัน
คันเร่ง  - รุ่นไมเนอร์ยังไม่ได้ลอง แต่รุ่นเก่าโอเค ตั้งคิกดาวน์ไว้ตื้น แตะไม่เยอะก็เปลี่ยนลงแล้ว
พวงมาลัย - ขาดชีวิตชีวาและยังไม่คมเท่าหน้าตารถ
เครื่องยนต์ - ไม่ต้องสืบ ควอเตอร์ไมล์ 17.2วิ ตีนปลาย 225 จบ
ช่วงล่าง - มีบุคลิกสปอร์ตโดยไม่กระด้างเกินไป
อารมณ์ในห้องโดยสาร- คอนโซลสปอร์ตแน่ แต่รำคาญไอ้เสา Aนั่นจังบังตาอยู่เรื่อย


Ford Focus 2.0TDCi
เบาะนั่ง- สูงเดิดเกินเหตุ ไม่สปอร์ต
คันเร่ง - ไว ตามสั่ง กดเท่าไหร่มาเท่านั้น
พวงมาลัย - ถ่ายทอดผิวถนนได้ดี น้ำหนักกำลังดี แต่สะท้านไปหน่อยถ้าถนนขรุขระ
เครื่องยนต์ - 0-100 เร็วกว่า Civic, 100-180 ช้ากว่า Civic จบ
ช่วงล่าง - ไม่ได้เน้นสปอร์ตสุดๆแต่ดันเกาะเป็นตุ๊กแก สลาลอมมันส์สะใจ
อารมณ์ในห้องโดยสาร- หรู แต่ไม่สปอร์ต

Nissan Tiida 1.8
เบาะนั่ง - สูงเดิดเหมือนรถ MPV ไม่สปอร์ต
คันเร่ง - ไว แต่ไม่สม่ำเสมอ กดครึ่งแรกๆถีบตัวออกเร็ว กดครึ่งหลังๆเหมือนไม่ค่อยเห็นผลต่างเท่า
พวงมาลัย - ตายสนิท ไร้ฟีลลิ่ง ในเมืองเบาสบายมาก นอกเมืองหนืดพอดี..แต่ไม่ได้ทำมาให้ขับแล้วสนุก
เครื่องยนต์ - ขยัน ม้าน้อยแต่ทำงานเต็มที่ทุกตัว ต้นกับกลางไปกับ Mazda 2.0ได้แต่ไม่สู้ Civic แน่
(หมายเหตุ: แต่ถ้าจับ Tiida มาใส่ล้อใหญ่เท่ารถสองคันนั้น..ก็สู้ไม่ได้)
ช่วงล่าง - สเป็ค E20 หนึบกว่าที่คิด แข็งกว่าที่คาด เกาะกว่าที่เดา แต่เอายางดีๆใส่ให้มันเถอะนะ
อารมณ์ในห้องโดยสาร- คุณคิดว่ารถ MPV สปอร์ตแค่ไหนล่ะ?

Toyota Altis 2.0
No comment- ยังไม่เคยขับ เคยแต่ 1.8


ท้ายสุดก็ไม่มีคันไหนที่พร้อมทุกด้าน
ถ้าจะทำรถให้มีอารมณ์สปอร์ตสุดเหวี่ยงสักคัน ก็เอาตามนี้
โครงสร้างตัวถังกับเหล็ก - ให้นิสสันทำ
ช่วงล่าง- ให้มาสด้าหรือฟอร์ดทำ
พวงมาลัย - ให้ฟอร์ดทำ
เบาะนั่ง - ให้ฮอนด้าทำ
การออกแบบห้องโดยสาร- ให้มาสด้าทำ
เครื่องยนต์- ให้ฮอนด้าหรือฟอร์ดทำ
เกียร์ - ให้ฟอร์ดทำ
set ค่าความไวของคันเร่ง - ให้นิสสัน หรือโตโยต้าทำ

ตามนั้นครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 00:32:48 »
^
^

จบข่าว และผมคิดเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 09:17:00 »
Mazda3 2.0
เบาะนั่ง - สปอร์ต ตำแหน่งการขับขี่กำลังดี ขับแล้วรู้สึกเกือบลงตัว
คันเร่ง - กลางๆ ไม่ช้าไม่เร็ว
พวงมาลัย - น้ำหนักปานกลาง โอเค มีชีวิตให้รู้สึก
เครื่องยนต์ - น่าจะดีได้มากกว่านี้ หรือไม่ก็เอาเีกียร์ที่มี 5 สปีดมาช่วย
ช่วงล่าง - สปอร์ต แต่ไม่กระด้างจนเกินไปแม้จะใช้ขอบ 17
อารมณ์ในห้องโดยสาร - ยังดูเป็นรถ แต่ให้อารมณ์แพรวพราวและดุ


Honda Civic 2.0

เบาะนั่ง - ออกแบบได้ดี รัดกุมพอเหมาะนั่งแล้วไม่เมื่อย สปอร์ตเหมือนกัน
คันเร่ง  - รุ่นไมเนอร์ยังไม่ได้ลอง แต่รุ่นเก่าโอเค ตั้งคิกดาวน์ไว้ตื้น แตะไม่เยอะก็เปลี่ยนลงแล้ว
พวงมาลัย - ขาดชีวิตชีวาและยังไม่คมเท่าหน้าตารถ
เครื่องยนต์ - ไม่ต้องสืบ ควอเตอร์ไมล์ 17.2วิ ตีนปลาย 225 จบ
ช่วงล่าง - มีบุคลิกสปอร์ตโดยไม่กระด้างเกินไป
อารมณ์ในห้องโดยสาร- คอนโซลสปอร์ตแน่ แต่รำคาญไอ้เสา Aนั่นจังบังตาอยู่เรื่อย


Ford Focus 2.0TDCi
เบาะนั่ง- สูงเดิดเกินเหตุ ไม่สปอร์ต
คันเร่ง - ไว ตามสั่ง กดเท่าไหร่มาเท่านั้น
พวงมาลัย - ถ่ายทอดผิวถนนได้ดี น้ำหนักกำลังดี แต่สะท้านไปหน่อยถ้าถนนขรุขระ
เครื่องยนต์ - 0-100 เร็วกว่า Civic, 100-180 ช้ากว่า Civic จบ
ช่วงล่าง - ไม่ได้เน้นสปอร์ตสุดๆแต่ดันเกาะเป็นตุ๊กแก สลาลอมมันส์สะใจ
อารมณ์ในห้องโดยสาร- หรู แต่ไม่สปอร์ต

Nissan Tiida 1.8
เบาะนั่ง - สูงเดิดเหมือนรถ MPV ไม่สปอร์ต
คันเร่ง - ไว แต่ไม่สม่ำเสมอ กดครึ่งแรกๆถีบตัวออกเร็ว กดครึ่งหลังๆเหมือนไม่ค่อยเห็นผลต่างเท่า
พวงมาลัย - ตายสนิท ไร้ฟีลลิ่ง ในเมืองเบาสบายมาก นอกเมืองหนืดพอดี..แต่ไม่ได้ทำมาให้ขับแล้วสนุก
เครื่องยนต์ - ขยัน ม้าน้อยแต่ทำงานเต็มที่ทุกตัว ต้นกับกลางไปกับ Mazda 2.0ได้แต่ไม่สู้ Civic แน่
(หมายเหตุ: แต่ถ้าจับ Tiida มาใส่ล้อใหญ่เท่ารถสองคันนั้น..ก็สู้ไม่ได้)
ช่วงล่าง - สเป็ค E20 หนึบกว่าที่คิด แข็งกว่าที่คาด เกาะกว่าที่เดา แต่เอายางดีๆใส่ให้มันเถอะนะ
อารมณ์ในห้องโดยสาร- คุณคิดว่ารถ MPV สปอร์ตแค่ไหนล่ะ?

Toyota Altis 2.0
No comment- ยังไม่เคยขับ เคยแต่ 1.8


ท้ายสุดก็ไม่มีคันไหนที่พร้อมทุกด้าน
ถ้าจะทำรถให้มีอารมณ์สปอร์ตสุดเหวี่ยงสักคัน ก็เอาตามนี้
โครงสร้างตัวถังกับเหล็ก - ให้นิสสันทำ
ช่วงล่าง- ให้มาสด้าหรือฟอร์ดทำ
พวงมาลัย - ให้ฟอร์ดทำ
เบาะนั่ง - ให้ฮอนด้าทำ
การออกแบบห้องโดยสาร- ให้มาสด้าทำ
เครื่องยนต์- ให้ฮอนด้าหรือฟอร์ดทำ
เกียร์ - ให้ฟอร์ดทำ
set ค่าความไวของคันเร่ง - ให้นิสสัน หรือโตโยต้าทำ

ตามนั้นครับ

งั้นถ้านับดูก็ ฟอร์ด เยอะสุดในหัวข้อความสปอร์ด ฉนั้นผมก็ขอสรุปว่าฟอร์ดแล้วกันนะครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 11:01:43 »
อยากจะสรุปแบบนั้นเหมือนกันแต่...ลองไปนั่งดูละกันครับจะรู้ว่าทำไมผมถึงยังไม่อยากยกตำแหน่ง
สปอร์ต 100%ให้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ digitalss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 12:44:17 »
ซื้อ mazda 3 มือสอง ลง 2.3 turbo มัีนส์ แน่นอน

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 22:06:53 »
ผมขอตอบไม่ตรงคำถามนะครับ

เพราะนิยาม "รถสปอร์ต" ของผม ต้องเป็นรถเก๋งที่มีแค่ "สองประตู"
ดังนั้นไอ้ตัวเลือกทั้งหลายนี่ มันประตูเยอะซะจริงๆ ดังนั้นมันเลยเป็นแค่ ซีดาน กับ แฮทแบค ครับ

หา 200SX  ไม่ก็ MR2 มือสองครับ น่าจะอยู่ในราคาที่เอื้อมถึงและมีตังค์เหลือมาแต่งรถเพิ่มได้อีก
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 25, 2009, 22:36:40 »
ผมขอตอบไม่ตรงคำถามนะครับ

เพราะนิยาม "รถสปอร์ต" ของผม ต้องเป็นรถเก๋งที่มีแค่ "สองประตู"
ดังนั้นไอ้ตัวเลือกทั้งหลายนี่ มันประตูเยอะซะจริงๆ ดังนั้นมันเลยเป็นแค่ ซีดาน กับ แฮทแบค ครับ

หา 200SX  ไม่ก็ MR2 มือสองครับ น่าจะอยู่ในราคาที่เอื้อมถึงและมีตังค์เหลือมาแต่งรถเพิ่มได้อีก

ครับ แต่ผมต้องการที่จะหารถสี่ประตูที่ให้อารมณ์สปอร์ต มากที่สุดหนะครับ ก็เลยมีให้เลือกตามนั้นอีกอย่างคือใช้งานได้ง่ายกว่ารถสองประตูครับ

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 08:09:49 »
ถ้า นับสมรรถนะโดยรวม  ผมให้ Focus TDCi 2.0 เอาไปกินทันที แต่ด้วยรูปทรงที่ขายอยู่ในเมืองไทย ผมก้อไม่เอาทันทีเลยเหมือนกัน

ดังนั้นถ้านับแค่ Handling ในการขับขี่ ที่ Sport สุดแล้ว ผมให้ MZ3
แต่ถ้า Sport ของคุณ ความแรงคืออันดับหนึ่ง ก้อต้อง Civic เท่านั้น

ส่วน Focus ผมว่ามันดีทุกอย่าง แต่จากภาพลักษณ์ที่เห็น นึกไม่ออกว่ามัน Sport ตรงไหน

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 09:13:35 »
ถ้า นับสมรรถนะโดยรวม  ผมให้ Focus TDCi 2.0 เอาไปกินทันที แต่ด้วยรูปทรงที่ขายอยู่ในเมืองไทย ผมก้อไม่เอาทันทีเลยเหมือนกัน

ดังนั้นถ้านับแค่ Handling ในการขับขี่ ที่ Sport สุดแล้ว ผมให้ MZ3
แต่ถ้า Sport ของคุณ ความแรงคืออันดับหนึ่ง ก้อต้อง Civic เท่านั้น

ส่วน Focus ผมว่ามันดีทุกอย่าง แต่จากภาพลักษณ์ที่เห็น นึกไม่ออกว่ามัน Sport ตรงไหน

ผมสปอร์ตของผมก็คงให้น้ำหนักที่ handling ครับ ไม่ได้ให้น้ำหนักที่ความแรงสุดครับ หรือในอีกความหมายหนึ่งก็คือขับสนุกครับ แรงพอประมาณก็ได้
เพราะแรงมากไปผมก็ใช้ไม่หมดอยู่ดี แค่เร่งแซงดั่งใจก็ได้แร้ว

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 10:21:44 »
ซื้อ mazda 3 มือสอง ลง 2.3 turbo มัีนส์ แน่นอน
mazda 3 รุ่น 2.3 turbo ที่ญี่ปุ่นมีน้อยมากๆครับ ส่วนมากจะเห็นแต่ 2.3 ไม่โบ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 21:43:36 »
ยิ่งคำว่า แฮนด์ริ่ง คือการควบคุมรถ หรือ การทรงตัว ผมมองว่า แฮนด์ริ่ง กับฟิลลิ่งรถมักมาคู่กันน่ะครับ

และแฮนด์ริ่งแบบรถสปอร์ตด้วย มันมีหลายแบบอีก ขับหน้า ขับหลัง ขับสี่ ดังนั้นตอบยากมากๆ ว่าคุณชอบแนวไหน
เลยเสนอว่า ถ้าได้ลองขับรถสปอร์ตจริงๆ ตัวเป็นๆ อาจจะ อืมมมมมม มันก็ไม่ต่างจากรถซีดานก็ได้

ก็คงซับคำว่า แฮนด์ริ่งได้ง่ายกว่าน่ะครับ ผมว่ารถที่จะทำแฮนด์ิริ่งได้อย่างรถสปอร์ต มันจะต้องมี ฟิลลิ่ง มาเป็นตัวประกอบ

ถามหน่อยครับ แฮนด์ริ่งโคตรดีเลย แต่เครื่องอืดเป็นเรื่อเกลือ มันตอบโจทย์ได้มั๊ยหล่ะ?
หรือ เครื่องมันอย่างแรงเลย 250 แรงม้า แต่แฮนด์ริ่งไม่ได้เรื่อง โยนไปโยนมา ก็ออกทะเลอีก

ดังนั้น ผลรวมของเรื่องนี้ที่คุณต้องการ คือความสมดุลย์ รถอะไรที่เวทแล้วสมดุลย์ที่สุด นั่นแหละ รถที่มีแฮนด์ริ่งและฟิลลิ่งแบบรถสปอร์ต
ซึ่งในช๊อยส์นี้ ยังหาไม่ได้เลย เพิ่ม ซูบารุ อีกสักตัวก็ดีนะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 21:51:00 »
ยิ่งคำว่า แฮนด์ริ่ง คือการควบคุมรถ หรือ การทรงตัว ผมมองว่า แฮนด์ริ่ง กับฟิลลิ่งรถมักมาคู่กันน่ะครับ

และแฮนด์ริ่งแบบรถสปอร์ตด้วย มันมีหลายแบบอีก ขับหน้า ขับหลัง ขับสี่ ดังนั้นตอบยากมากๆ ว่าคุณชอบแนวไหน
เลยเสนอว่า ถ้าได้ลองขับรถสปอร์ตจริงๆ ตัวเป็นๆ อาจจะ อืมมมมมม มันก็ไม่ต่างจากรถซีดานก็ได้

ก็คงซับคำว่า แฮนด์ริ่งได้ง่ายกว่าน่ะครับ ผมว่ารถที่จะทำแฮนด์ิริ่งได้อย่างรถสปอร์ต มันจะต้องมี ฟิลลิ่ง มาเป็นตัวประกอบ

ถามหน่อยครับ แฮนด์ริ่งโคตรดีเลย แต่เครื่องอืดเป็นเรื่อเกลือ มันตอบโจทย์ได้มั๊ยหล่ะ?
หรือ เครื่องมันอย่างแรงเลย 250 แรงม้า แต่แฮนด์ริ่งไม่ได้เรื่อง โยนไปโยนมา ก็ออกทะเลอีก

ดังนั้น ผลรวมของเรื่องนี้ที่คุณต้องการ คือความสมดุลย์ รถอะไรที่เวทแล้วสมดุลย์ที่สุด นั่นแหละ รถที่มีแฮนด์ริ่งและฟิลลิ่งแบบรถสปอร์ต
ซึ่งในช๊อยส์นี้ ยังหาไม่ได้เลย เพิ่ม ซูบารุ อีกสักตัวก็ดีนะ
เห็นด้วยครับ
2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: คันไหนมี handling แบบสปอร์ตที่สุด
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2009, 22:43:20 »
ยิ่งคำว่า แฮนด์ริ่ง คือการควบคุมรถ หรือ การทรงตัว ผมมองว่า แฮนด์ริ่ง กับฟิลลิ่งรถมักมาคู่กันน่ะครับ

และแฮนด์ริ่งแบบรถสปอร์ตด้วย มันมีหลายแบบอีก ขับหน้า ขับหลัง ขับสี่ ดังนั้นตอบยากมากๆ ว่าคุณชอบแนวไหน
เลยเสนอว่า ถ้าได้ลองขับรถสปอร์ตจริงๆ ตัวเป็นๆ อาจจะ อืมมมมมม มันก็ไม่ต่างจากรถซีดานก็ได้

ก็คงซับคำว่า แฮนด์ริ่งได้ง่ายกว่าน่ะครับ ผมว่ารถที่จะทำแฮนด์ิริ่งได้อย่างรถสปอร์ต มันจะต้องมี ฟิลลิ่ง มาเป็นตัวประกอบ

ถามหน่อยครับ แฮนด์ริ่งโคตรดีเลย แต่เครื่องอืดเป็นเรื่อเกลือ มันตอบโจทย์ได้มั๊ยหล่ะ?
หรือ เครื่องมันอย่างแรงเลย 250 แรงม้า แต่แฮนด์ริ่งไม่ได้เรื่อง โยนไปโยนมา ก็ออกทะเลอีก

ดังนั้น ผลรวมของเรื่องนี้ที่คุณต้องการ คือความสมดุลย์ รถอะไรที่เวทแล้วสมดุลย์ที่สุด นั่นแหละ รถที่มีแฮนด์ริ่งและฟิลลิ่งแบบรถสปอร์ต
ซึ่งในช๊อยส์นี้ ยังหาไม่ได้เลย เพิ่ม ซูบารุ อีกสักตัวก็ดีนะ

ถูกต้องแล้วครับ ความลงตัวระหว่าง การควบคุม กับ ความแรง นั่นคือสิ่งที่ต้องการ ไม่ต้องแรงมากมายแต่ไม่อืดอาด พวงมาลัยคม เกาะถนนเป็นเยี่ยม พวงมาลัยและเบานั่งให้ความรู้สึกน่าขับ(แต่ไม่เป็นไรตัดออกได้)