ผู้เขียน หัวข้อ: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่  (อ่าน 28764 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 23:24:35 »
พอดีวันนี้คนข้างบ้านเป็นเซล ของอีสุสุ มาเชิญให้ไปทดลองขับ d-max รุ่นใหม่ หน้าที่ของเพื่อนบ้านที่ดีเลยขัดไม่ได้ ;D

รุ่นที่ได้ทดสอบเป็นเครื่อง2.5 แรงม้า 138 ยกสูง2ล้อ ความรู้สึกที่ได้

ความเงียบในห้องโดยสาร ข้อนี้ดีครับเงียบจนเสียงจากข้างนอกไม่ค่อยได้ยินเข้ามาเท่าไหร่

เครื่องยนตร์ก็ธรรมดาๆ ไม่ได้แรงอะไรมาก เหยียบต้นๆก็มาค่อนข้างแยอะตามแบบดีเซล แต่ปลายๆหด โดยเฉพาะเกียร์5 เหยียบนี่ไม่ค่อยไปเลย น่าจะเป็นเพราะเซตเกียร์

แต่สิ่งที่รับไม่ได้คือ มันสั่นสุดๆ โดยเฉพาะตอนสตาท สั่นขนาด เกียร์ธรรมดาที่เข้าเกียร์ว่างไว้ มันเขกจากซ้ายสุดไปขวาสุด นั่งอยู่นี่รู้สึกชัดมาก

ที่ชอบคือเบาะนั่ง ตัวที่ปรับมือมันนิ่มเหมือนกับเฟียสต้าตัวท็อป(ไม่รู้ตัวล่างๆเหมือนกันป่าว) แต่ตัวล่างๆก็เป็นแก็กๆแบบปกติทั่ว ไม่รู้ทำไม่ไม่ทำให้เหมือนกันไปเลย

นี่คือความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่เคยขับอีสุสุ มาก่อน ปกติขับรถเก๋งทั่วไป อธิบายไม่ค่อยเก่ง มีอะไรสงสัยเพิ่มเติมก็ถามมาได้นะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2011, 23:36:59 »
เอ่อ จขกท.ครับ รถดีเซลมันสั่นเวลาสตาร์ทเป็นปกตินะครับ ยิ่งเป็นพวกดีเซลรุ่นเก่าๆบางคันเนี่ย คันเกียร์ฟาดมือเวลาสตาร์ทเลยล่ะ

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 00:06:33 »
ผมก็ได้ไปลองมา ที่งานรถคันแรก ตัว2.5 ยกสูง ผมกลับมองว่าเครื่องนิ่งดีมากๆ สตาร์ทเครื่อง ตัวรถแทบจะไม่สะบัดเลย
การเก็บเสียงดีเลยครับ ตอนเร่งเบาๆ เสียงเทอโบแปรผัน ดังเข้ามาในรถพอประมาณ
เครื่องผมถือว่าไม่แรงเลย แต่ก็วัดอะไรได้ไม่มาก ทางที่ขับสั้นมากๆ (แต่ไปลองขับ colorado 2.5 ในงานเช่นกัน ผมกลับทึ่ง แรงกว่าที่คิดไว้เยอะ)
ตัว2.8เหยียบไม่เต็ม แต่รู้สึกว่าไม่ได้แรงมาก ไว้ไปลองที่ศูนย์อีกครั้ง (เวลาสตาร์ท colorado ต้องเหยียบครัช เป็นระบบความปลอดภัย)
ช่วงล่าง ขอบอกว่า D-max นุ่มดีมากๆ เหมือนรถเก๋งเลย แต่ย้วยป่าว ไม่รู้ ถนนที่ขับมันสั้น+เรียบ วัดอะไรไม่ได้
แต่ช่วงล่างของ colorado รู้สึกได้ว่ากระด้างกว่า D-max ไม่รู้เพราะลมยางรึเปล่า

ผมอาจจะนอกเรื่อง เพราะหัวข้อ D-max แต่ผมกลับพูดถึง colorado เพราะบ้านผมสนใจน่ะครับ ส่วนลองD-maxเพราะ เพื่อนฝากลองน่ะครับ บ้านเพื่อนจะซื้อ

ออฟไลน์ danbom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 00:30:39 »
วันนี้หลังจากได้ลองขับ D-MAX 2.5 VGS MT บอกได้คำเดียวว่า  อืดมากกก  เทียบจากความรู้สึกกับที่ใช้ VIGO 2.5 VN และ TRITON 2.5 Turbo 140 HP (ตัวเก่า 2005) 

เกียร์ 1-2 / 2-3 มีความรู้สึกได้เลยว่ากำลังของเครื่องยนต์มาน้อยมาก  ความเร็ว 100 Km/Hr รอบอยู่ที่ เกือบๆ 2000 รอบ

ยังไงซะที่ตอนแรกอาจจะเผลอแว๊บจาก Ranger ไปบ้าง ตอนนี้ กลับมาถวิลหาอยากขอลองพละกำลังเครื่อง 2.2 สักครั้ง ก่อนการตัดสิน แต่ในใจก็อยากลอง เจ้าโด้ เหมือนกัน เห็นว่าแรงมากๆ

ออฟไลน์ CN16888

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 01:18:31 »
เมื่อวานนี้ได้ไปลองขับตัว 2.5vgs Hilander Cab มาเหมือนกันครับ ความรู้สึกเท่าที่สัมผัสได้คือ เสียงเทอร์โบดังชัดเจน แต่แรงบิดรถกลับค่อยๆมา ยิ่งตอนลงรถกลับมาขับ Tiger D4D ทำให้รู้สึกชัดขึ้นไปอีกว่า รถเรายังจะพุ่งซะมากกว่า ปล.มาจากความรู้สึกส่วนตัวล้วนๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 02:31:35 »
พูดซะอยากไปลองเลย ว่ามันอืดขนาดไหน..
ถ้าเป็นแบบนี้สงสัยต้องเล่น 3.0 แล้วล่ะมั้ง.. ถ้าจะเน้นเอาแรงๆ

แต่บางที อาการอืดๆ มันอาจจะได้อัตราการกินน้ำมันที่ดีก็ได้นะ  ;D
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 07:55:41 »
ขอตอบ แบบนี้นะครับ
- ไม่มีรถที่ดีที่สุดถ้ามีบริษัท อื่นคงเจ๊งกันหมด แต่ละยี่ห้อ มีดีต่างกันครับ
- isuzu 2.5 ตัวเก่า titaniam ยังขายได้มากกว่า 3.0 เยอะครับ คนใช้ส่วนมากอาจต้องการความประหยัดมากกว่าความแรง
- toyota แรงแต่ช่วงล่างกับ เบรก มักมีปัญหา
-chevrolet แรงกว่าบนพื้นฐานเดียวกัน เป็นไงยังไม่ได้ลอง
-ford-mazda แรงช่วงล่างดี แต่ศูนย์น้อย และ อะไหล่ค่อนข้างแพง บางอย่างรอนานมากๆ ตัวเก่ามักมีปัญหาเกี่ยวกับ ฝาแรงดัน หม้อน้ำพัง ต้องเปลี่ยนยกชุด หมดหลายตังค์ครับ รถญาติผมโดนมาแล้วครับ .....
           ........ปล............
-.....ยังไงโปรดจำไว้ว่า กระบะ ไม่ได้มีไว้แรง หรือขับเร็วมากๆครับ พื้นฐานมันคือการบรรทุกครับ......ไม่หนึบได้เท่ารถเก๋งแน่นอนครับ....

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 08:46:37 »

การเซ็ตให้อืดเพื่อประหยัด บางครั้งเวลาต้องการลากรอบ
เผลอๆจะกินมากกว่ารถที่เซ็ตให้กระฉับกระเฉงมาตั้งแต่แรกเสียอีก


รถที่ใช้ในการบรรทุกไม่ได้ต้องการความประหยัดนักหรอก
เขาต้องการความทนมือทนไม้และผลกำไรจากการค้าขายขนส่งมากกว่า

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 09:36:36 »
อ้างถึง
ความเร็ว 100 Km/Hr รอบอยู่ที่ เกือบๆ 2000 รอบ
อีสุเฟืองท้ายทดต่ำกว่าโตต้าเยอะ ตีนต้นย่อมอืดกว่าเป็นธรรมดา
ซื้อรถแค่ละยี่ห้อ ดูเฟืองท้ายด้วยครับ

ออฟไลน์ novic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 13:09:49 »
ford  รุ่นก่อน ทดเกียร์แรกสูงมาก ออกเกียร์ 2 แทบดับ หรือดับเลย

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 17:21:50 »
อยากไปลองจังเลยครับ ยังไม่ได้ลองขับเลย

แต่จากที่ดู ผมกับคิดต่างกัีบคนอื่นคือดูในรูปสวยกว่าคันจริง ดูด้านหน้าคันจริงๆหน้าตามันดูเหมือนผู้สูงอายุ หน้ายับเลยครับ

ที่แน่ๆ เครื่องยนต์ผมว่าคงแนวเดิมๆ แต่สิ่งที่อยากลองคือช่วงล่าง กับที่นั่งครับอันนี้อยากลองจริงๆครับ
 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 19:30:20 »
ยังไม่ได้ลองขับเลย แต่ไปดูมาแล้ว
ขัดใจตรงที่ถ้าไม่ใช่ cab ยกสูง   ภายในมันจะเป็นสีครีม ไม่รู้คิดได้ยังไง รถใช้งานจะดูแลกันยังไงถุงลมก็ไม่มี  พอรถยกสูง สูงมาก จะขึ้นของยังไงล่ะ :-\
เป็นอะไรที่หารุ่นซื้อไม่ได้เลย
จบข่าว

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 20:42:22 »
สำหรับผมต้อง 3.0 เท่านั่น !!! 2.5 ไม่ไหวจริงๆ เพราะรถ Dmax และ A33 ทั้ง 2 คันเครื่อง 3.0 
เครื่อง 2.5 สำหรับผมเลยรู้สึกว่าแรงมันน้อยไป แต่ถ้าเกีย AT ก็ค่อยดูกันอีกทีครับ

ขอเล่าความรู้สึกผมบ้างนะครับสำหรับผมแล้ว dmax สั่นน้อยกว่าและเสียงเครื่องที่เข้าห้องโดยสารเบากว่า โด้ พอสมควรเสียงล้อเสียงลมที่เข้าห้อโดยสารทำได้ดีกว่ารุ่นเดิม

ส่วนกระบะที่เก็บเสียงและการสั่นสะเทือนได้ดีจากประสบการณ์ที่ขับกระบะมาหลายรุ่น ผมยกให้ Nissan Frontier D22 เป็นที่ 1 ในใจผม รถอายุ 10 ปี  เครื่อง

 ZDi 3.0 เราก็รู้ๆกันว่ามันดังกระหึ่ม.......เปิดฝากระโปงเห็นเครื่องสั่นเหมือนเครื่องเป็นหวัด พอเข้ามานั้งห้องโดยสาร ปิดประตู !!!! เหมือนอยู่ในรถคนละคัน

 เสียงเครื่องอันกระหึ่มหายไป การสันไม่มีให้รู้สึก !!! ทึ่่งจริงๆครับ พอลงจาก D22 ของเพื่อน มาเข้ามานั้งที่รถตัวเอง ปิดประตู !!! Dmax 06 รถอายุ 5 ปี

ทำไมมันสั่นอย่างนี้ เสียงก็ดัง ทั้งๆที่เปลี่ยนยารองแท่นเครื่องมาแล้ว(ก่อนหน้านั่นสั่นแรงกว่านี้) แล้ว D22 อายุ 10 ปี ยางรองแท่นเครื่องก็ไม่เคยเปลี่ยน

แล้วทำไมรถเขามันถึงนิ่งอยางนี้น้าาาาา จากประสบการณ์ครั้งนี้ทำให้ผมรู้ว่า ยี้ห้อ ไม่ได้บอกถึงคุณภาพ เสียงบอกต่อ ยังไม่เท่าได้ลองจริง

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 20:51:23 »
วันนี้ช่วงบ่ายผมได้ไปดูที่ศูยน์เลย ผิดหวังเล็กน้อยที่มีแต่ตัว cab ตั้งใจจะไปดูตัว 4 ประตู ซึ่งจะเปิดตัววันที่ 12 พ.ย. น้องเป้ยปานวาดจะมาด้วย เดี๋ยวจะไปดู (ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตั้งใจจะไปดูอะไร อิอิอิ)

แต่ไหนๆก็มาล่ะ ฝนก็ตกหนักซะเหลือเกิน ก็เลยวนๆแถวๆตัว Cab นั่นแหละ ผุดลุกผุดนั่ง ได้คุยกะคุณลุงท่านนึงซึ่งแกจะมาจองก็บอกแกไปว่าเครื่องเดิมแต่เอามาปรับปรุง แต่ไม่ต้องห่วงเครื่องมันดีอยู่แล้วเขามาทำให้มันดีขึ้นไปอีก แกจองวันนั้นซะเลย ดูไปดูมาแฟนผมกลับชอบมิว 7 ซะงั้น แฟนผมบอกว่านั่งสบายมากภายในกว้างขวาง ผมงงเล็กน้อยก็พื้นฐานมันมาจากดีแม็กซ์ที่ลองนั่งคันตะกี้แหละแต่ก็คิดว่าสงสัยชอบมากก็เลยว่าดีไปหมด ผมบอกว่ารถระดับนี้ปาเจโร่สปอร์ตดีกว่า แฟนผมบอกว่าคันนี้แหละดีกว่า เฮ้อ แค่นั่งเฉยๆนะเนีย

เอาหล่ะในก็ตกไม่หยุดพอดีเซลล์มาถามว่าลองขับดูก่อนมั๊ยล่ะครับไหนๆก็มาแล้วไม่มี 4 ประตูก็ลอง Cab ก็แล้วกัน ผมก็เลยไม่ขัดศรัทธา เข้าไปในรถโอ้ว สวยดีแฮะคันทอลองขับมีจอด้วย แหล่มเลย เปิดดูซะเอาดีแฮะถ้าขับทางไกลแฟนผมจะได้ไมเบื่อ เอาหนังมาดู

ต่อไปก็การทดลองขับถอยซะหน่อย บอกกับแฟนว่ารถกระบะก็งี้แหละเวลาถอยมองไม่ค่อยชัดยิ่งฝนตกด้วยแล้วแต่เอ๊ะ มีกล้องนี่นา อ้าวสวยเด๊ะได้ลองซะเลย แจ๋วมากถอยได้สะดวกดี ออกตัวได้นิ่มนวลดี การเก็บเสียงภายในดีมากฝนตกหนักขนาดนั้นยังเงียบมาก พออกตัวซักหน่อยจอดับครับพี่น้อง ช่างที่ตามมาด้วยบอกว่ามีระบบตัดภาพที่ความเร็วระดับหนึ่งเพื่อป้องกันคนขับเสียสมาธิ อ้าวเซ็งสุดๆ แล้วจะมีจอไว้ทำด๋อยอะไรเนี่ย อยากดูหนังต้องรอจอดติดไฟแดงก่อนเหรอเนี่ย ถ้าซื้อจริงคงหมาวิธีปลดล็อคอยู่ดี ไม่เกินความสามารถช่างไทยหรอก 555

ด้านอื่นบ้าง อัตราเร่งผมว่าใช้ได้คงเป็นเพราะชินกับสามห่วงล่ะมั้งแป๊ปเดียวก็ 100 แล้ว ถ้าเป็นวีโก้คงเร่งได้ดีกว่านี้แต่แค่นี้ก็เกินพอสำหรับผมแล้วหล่ะ คนที่เคยขับรถเก่าๆอัตราเร่งช้าๆน่าจะรู้ดี วิสัยทัศน์ดีตามแบบฉบับของกระบะยกสูง การจัดระเบียบอุปกรณ์ภายในดีมากชอบเลยล่ะ แป้นเบรคกับแป้นคันเร่งทำมาพอดีเท้าเลย ช่างบอกว่าออกแบบมาให้ใหญ่ขึ้นเพื่อจะได้สะดวกมากขึ้น อืม ดีแฮะ ขับแป๊ปเดียวถึงซะล่ะ พอถึงปุ๊ปก็มีช่างอีกคนวิ่งกระวีกระวาดมาที่รถ ไอ้เราก็ตกใจถามไปถามมาปรากฎว่า มีลูกค้าคนนึงแบตหมดสตาร์ทไม่ติดจะไปพ่วงแบต แต่ไม่ได้ถามว่ารถอีซูซุรึเปล่า แต่คิดว่าปัญหาเรื่องแบตหมดไม่ใช่เรื่องใหญ่ ส่วนใหญ่น่าจะมาจากผู้ใช้มากกว่า

สรุป ชอบนะแต่ขอดูตัว 4 ประตู โคโลราโด้ ฟอร์ด ซะก่อน เผื่ออาจเปลี่ยนใจจากวีออสมาเป็นกระบะก็ได้ ซื้อทีเดียวอเนกประสงค์ทีเดียวไปเลยเพราะผมมองว่ารถแค่วีออสราคาเกือบ 6 แสนเชียว แต่คล่องตัว ผ่อนต่อเดือนน้อยกว่าเยอะ อีกทั้งยังติดแก๊สได้ด้วย ถ้าถามใจตอนนี้อยากได้ซีวิคมือสองเครื่อง 2.0 มากกว่า ว่าแล้วไปดูราคามิว 7 มือสองต่อดีกว่า จบแล้วจ้าตามประสาคนไม่มีความรู้เรื่องรถนัก
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ RaKuRa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
    • อีเมล์
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 23:06:32 »
เท่าที่ผมได้ขับรถ บริษัท 2 คันคือ ไฮลัก วีโก 2.5 กับ พรีรันเนอร์ 3.0 ผมว่า 3.0 แรงกว่านะคับแรงมากเวลาแซงนี้ไม่ต้องกลัวเลย ผมขับไปพัทยา นี้แปปเดียวก็ถึงแล้ว แต่น้ำมันก็แปปเดียวเหมือนกัน ( หมด 555 ) แต่ตัว 2.5 ถึงจะไม่แรงเท่า 3.0 แต่เรื่องประหยัดนี้ยอมรับเลยคับ เติม 1000 เหมือนกัน วิ่งไปกลับได้ (ผมวิ่งประมาณ 80 - 120 ) ผมคิดว่าตัว 2.5 น่าจะทำมาให้ประหยัดและไว้ขนของมากกว่า แต่ตัว 3.0 น่าจะมีไว้เดินทางไกล (เท่าที่ผมใช้มา ตัว 3.0 นี้ขับได้น่าไว้ใจกกว่า ) ผมเลยคิดว่าน่าจะต้องมองว่าตัวเราต้องการแบบไหน ถ้าต้องการตัว 2.5 ก็ได้ประหยัด 3.0 ก็ได้ความแรง ก็ต้องชั่งใจเองว่าต้องการแบบไหน 

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2011, 23:41:19 »
ผมก็ไปลองมาเหมือนกันระยะทาง9กิโล ถนนว่างๆพอดีอยุเชียงใหม่ ผมว่ามันก็ไม่อืดน่ะแต่หลังจาก100ไปแล้วผมว่าแรงเลยล่ะตัวที่ลองก็ 2500 vgs hl
รู้สึกดึงพอๆกับวีโก้3000คันเก่าเลยน่ะผมลองถึงความเร็วประมาฌ140รุสึกว่าไม่อืดและเสียงวี๊ดของเทอโบก็ดังดีชอบแต่ที่แน่ๆการเก็บเสียงปะทะลมและความนุ่มนวล
ดีมาก ต่างจากวีโก้คันเก่าอย่างแรง อีซุเปนกระบะที่นุ่มจิงๆผมว่า ตัวที่ลองเปนแคบแต่นุ่มกว่า4ประตูผมอีก วีโก้วิ่งเกิน120เสียงลมนี้ดังมากแต่ดีแมกตัวใหม่140
ยังเงียบเหมือนรถcivic 05ที่บ้านเลยอ่ะ แล้วดูที่ไมล์มีจอmidบอกกี่กิโลลิตรด้วยผมลองเหยียบที่100มันขึ้นประมาณ17-18โลลิตร ก็ประหยัดดี แต่ผมอยากลอง ranger2.2
มากเลยตอนนี้เชฟด้วย กระบะคันเก่าผ่อนหมดพอดีว่าจะออกใหม่ซักกลางปีหน้ารอมีรีวิวให้ครบทุกรุ่นก่อน อิอิ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 11:35:44 »
ลองมาเช่นเดียวกัน เป็นตัว hilander cab 2.5 manual
สัมผัสแรก ตอน start และปิดประตูแล้ว เงียบกว่าเดิมเยอะมาก การสั่นน้อยกว่าเดิมเยอะ อาจเป็นเพราะรถยังใหม่มาก เพียง สองร้อยกว่ากิโล

การเปลี่ยนเกียร์นุ่ม คลัทช์นิ่ม ช่วงล่างดีกว่าเดิม (d-max platinum)
สรุป สำหรับผม ถ้าชอบรถตลาดก็เล่นได้ไม่ผิดหวัง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ oOPATOo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: ความรู้สึกหลังไปทดลองขับ d-maxใหม่
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 23:22:58 »
ผมก็ไปลองมาเหมือนกันระยะทาง9กิโล ถนนว่างๆพอดีอยุเชียงใหม่ ผมว่ามันก็ไม่อืดน่ะแต่หลังจาก100ไปแล้วผมว่าแรงเลยล่ะตัวที่ลองก็ 2500 vgs hl
รู้สึกดึงพอๆกับวีโก้3000คันเก่าเลยน่ะผมลองถึงความเร็วประมาฌ140รุสึกว่าไม่อืดและเสียงวี๊ดของเทอโบก็ดังดีชอบแต่ที่แน่ๆการเก็บเสียงปะทะลมและความนุ่มนวล
ดีมาก ต่างจากวีโก้คันเก่าอย่างแรง อีซุเปนกระบะที่นุ่มจิงๆผมว่า ตัวที่ลองเปนแคบแต่นุ่มกว่า4ประตูผมอีก วีโก้วิ่งเกิน120เสียงลมนี้ดังมากแต่ดีแมกตัวใหม่140
ยังเงียบเหมือนรถcivic 05ที่บ้านเลยอ่ะ แล้วดูที่ไมล์มีจอmidบอกกี่กิโลลิตรด้วยผมลองเหยียบที่100มันขึ้นประมาณ17-18โลลิตร ก็ประหยัดดี แต่ผมอยากลอง ranger2.2
มากเลยตอนนี้เชฟด้วย กระบะคันเก่าผ่อนหมดพอดีว่าจะออกใหม่ซักกลางปีหน้ารอมีรีวิวให้ครบทุกรุ่นก่อน อิอิ
บ้านผมเป็นลูกค้าอีซูซุมาตลอดเพราะว่ามันนิ่มกว่าเจ้าอื่น เวลาเข้าไร่มันไมสะเทือนหลังมาก(มันก็สะเทือนแต่น้อยกว่าเจ้าอื่น =.,=)
ถ้าต่อไปมันไม่มีปิคอัพนิ่มๆเอาแต่เน้นเกาะถนนอย่างเดียว คงจะลำบากคนที่ใช้เข้าไร่ทางขรุขระมากๆแน่ๆ
ซึ้งอีซูซุที่ยังให้มีความนิ่มนวลกับปิคอัพตัวใหม่ Y^Y