ผมเพิ่งไปดู Camry Hybrid ตัวจริงมาวันนี้ ช่วงเช้า
1. แบตเตอรี่ใน C-H เป็น Ni-MH นะครับ ไม่ใช่ Li-ion
2. มีแบตเตอรี่ลูกเล็ก สำหรับการสตาร์ท เหมือนรถเครื่องเบนซินธรรมดา
เพียงแต่ C-H เอาแบต 12 V ลูกนี้ ไปไว้ในกระโปรงท้าย แทนครับ
ในห้องเครื่องที่ผมเปิดดู มีอะไรหลายอย่าง ที่ต่างออกไปจากรุ่นเบนซินธรรมดาเหมือนกัน
เห็น Air Compressor ที่ขับด้วยมอเตอร์
เห็น พวงมาลัยพาวเวอร์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า
แถวๆ เหนือลูกเกียร์ออโต้ (หน้ารถด้านซ้าย ใกล้ไฟหน้า) มีกล่องอะไรไม่รู้ใหญ่เหมือนกัน วางอยู่ ทำโดย DENSO
3. กระโปรงท้าย พื้นที่เก็บสัมภาระ หายไปเยอะเหมือนกันนะครับ ที่ไม่ค่อยชอบคือ
เอาแบต 12 V ไปไว้ท้ายรถฝั่งขวานี่แหละ ดูๆ แล้ว ไม่แน่ใจว่า ความกว้างท้ายรถที่เหลืออยู่
มันยาวพอให้เอาถุงกอล์ฟใบใหญ่วางขวางได้หรือไม่