ผู้เขียน หัวข้อ: + รถ Hybrid แบบใช้แบตเตอร์รี่ลิเที่ยม ยังต้องใส่แบตเตอร์รี่ อยู่อีกม่ะครับ? +  (อ่าน 4588 ครั้ง)

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
พวกรถ Hybrid ระบบ สันดาบ กับ แบตลิเทียม

ตัวรถเองยังต้องใช้แบตเตอร์รี่ในการสตาร์ท อะไรอยู่อีกหรือเปล่าครับ

อยุ่ดีๆ ก็อยากรู้ แหะๆๆ
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ nuttgd8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
อ้างถึง
มอเตอร์ทั้ง 2 ตัว จะรับ-ส่งกระแสไฟจาก แบ็ตเตอรี
เป็นแบบ นิกเกิล เมทัล ไฮไดร (Ni-Mh)
ในแคมรี ไฮบริด มีทั้งหมด 2 ลูก

ลูกแรก มีขนาด 244.8 VDC กำลังไฟฟ้า 6.5 Amp-Hour เอาไว้จ่ายไฟสำหรับระบบขับเคลื่อน
ส่วนลูกที่ 2 มีขนาด 12 VDC กำลังไฟฟ้า 52 Amp-Hour เอาไว้จ่ายไฟสำหรับอุปกรณ์ในรถ
ทั้งคอมเพสเซอร์แอร์ เครื่องเสียง ฯลฯ ดังนั้น เท่ากับว่า แยกแบ็ตเตอรีกันอย่างชัดเจน
ระหว่างแบ็ตเตอรี ขับเคลื่อนรถ และ สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าในรถ

ยกมาจาก First Impression : Camry hybrid ของคุณ jimmy นั่นเองคับ
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=507:first-impression-toyota-camry-hybrid-&catid=65:d-segment-2000-3500-cc&Itemid=75

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ผมเพิ่งไปดู Camry Hybrid ตัวจริงมาวันนี้ ช่วงเช้า

1. แบตเตอรี่ใน C-H เป็น Ni-MH นะครับ ไม่ใช่ Li-ion

2. มีแบตเตอรี่ลูกเล็ก สำหรับการสตาร์ท เหมือนรถเครื่องเบนซินธรรมดา
เพียงแต่ C-H เอาแบต 12 V ลูกนี้ ไปไว้ในกระโปรงท้าย แทนครับ

ในห้องเครื่องที่ผมเปิดดู มีอะไรหลายอย่าง ที่ต่างออกไปจากรุ่นเบนซินธรรมดาเหมือนกัน

เห็น Air Compressor ที่ขับด้วยมอเตอร์
เห็น พวงมาลัยพาวเวอร์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า
แถวๆ เหนือลูกเกียร์ออโต้ (หน้ารถด้านซ้าย ใกล้ไฟหน้า) มีกล่องอะไรไม่รู้ใหญ่เหมือนกัน วางอยู่ ทำโดย DENSO

3. กระโปรงท้าย พื้นที่เก็บสัมภาระ หายไปเยอะเหมือนกันนะครับ ที่ไม่ค่อยชอบคือ
เอาแบต 12 V ไปไว้ท้ายรถฝั่งขวานี่แหละ ดูๆ แล้ว ไม่แน่ใจว่า ความกว้างท้ายรถที่เหลืออยู่
มันยาวพอให้เอาถุงกอล์ฟใบใหญ่วางขวางได้หรือไม่

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โตโยต้าเขาลองแล้วครับว่า จะใส่ถุงกอล์ฟ ได้แค่ 2 ถุง