โพลล์

????????????????????????

??
19 (95%)
????????
1 (5%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 20

ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดมีปัญหาเรื่องระบบแอร์รถยนต์และระบบไฟฟ้าเชิญถามได้  (อ่าน 106480 ครั้ง)

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
สมาชิกท่านใดมีปัญหาระบบแอร์รถยนต์เสีย มอเตอร์สตาร์ทไดชาร์จ แบตเตอร์รี่ ไฟแสงสว่างของรถยนต์ พัดลมไฟฟ้า กระจกไฟฟ้า มีปัญหาถามได้เลยครับ

ออฟไลน์ zipboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
ขอต้อนรับพี่วินัย ด้วยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอ้ว สวัสดีครับ พี่วินัย!


แนะนำคุณผู้อ่านกหันสักนิดนึงว่า

คุณวินัย บุญโชติ จากอู่ราชันย์แอร์ ครับ
ในบ้านเรา ถือว่า ถ้าเป็นเรื่องระบบปรับอากาศ และระบบไฟฟ้าในรถยนต์แล้ว
พี่วินัยถือว่าเป็นอันดับต้นๆของเมืองไทยครับ

ออฟไลน์ ????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
เอ่อ  ว่าแต่ว่า ร้านพี่วินัยอยู่แถวไหนครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อู่ราชันย์แอร์ อยู่ที่ ริมถนน บางนา-ตราด กม.7 ฝั่งขาเข้า กทม.

ตรงปั้มปตท. และ เชลล์ ปากทางเข้า รพ.ปิยะมินทร์ ครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ยินดีที่พี่วินัยได้เข้ามาแวะเยี่ยมเยียนครับ
เพราะจะบอกว่าไอ้คันข้างซ้ายนี่คอมแอร์พังทุกปี เค้าบอกว่าคอมแอร์ใหม่ก็หมื่นกว่าบาท
แถมมีบอกอีกว่าคอมแอร์มือสอง SR20หายากแล้ว ผมก็ไม่มีความรู้เรื่องแอร์หรือไฟฟ้าเลยครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เว็บไซต์ของอู่ราชันย์แอร์นะครับ

http:/www.rachanair.net

ในนั้นจะมีบทความต่างๆที่น่าสนใจพอสมควร เกี่ยวกับเรื่องระบบแอร์ครับ
มีพร้อมรูปประกอบด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 04, 2009, 11:51:21 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ ????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
Thank  หลาย ๆ คุณจิมมี่

ออฟไลน์ jo6922

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
แอบเข้ามาก่อนเลยนะพี่

ออฟไลน์ G FORCE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
พอดีเลยครับ ผมอยากทราบเรื่อง ไฟฟ้าสถิต รถผม คือผมขับรถเก๋งเครื่อง 1800 เกียร์ ออโต้ เวลาขับรถแล้วจะลงจากรถมือไปโดนประตูหรือตัวถังรถ จะถูกไฟฟ้าสติดดูดจนสะดุ้งเป็นประจำ  ไม่ทราบว่า เพราะผมไปติดสาย กราวน์วาย หรือ โวลต์ สเตบ มาเมื่อปีกว่าหรือเปล่า แต่ตอนติดใหม่ๆไม่เป็นนะครับ    ขอบคุณล่วงหน้าครับ       
                                   

ออฟไลน์ HUT

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ถ้ามีปัญหาเมื่อไหร่ ขอคำปรึกษาด้วยนะครับ...ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ประเดิมคำถามคนแรกครับ หาคนถามเรื่องระบบแอร์ มาระยะหนึ่งแล้วครับ

(แอร์)
Volvo S80 ปี 2002 กลิ่นแอร์ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ มีกลิ่นอับครับ ศูนย์ตอบมาว่าระบบแอรรุ่นนี้เป็นตู้ปิด (ผมเองก็ไม่ทราบว่าเป็นระบบไหน) จะมีกลิ่นอยู่แล้ว เพราะตู้ชื้น มีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรบ้างครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ประเดิมคำถามคนแรกครับ หาคนถามเรื่องระบบแอร์ มาระยะหนึ่งแล้วครับ

(แอร์)
Volvo S80 ปี 2002 กลิ่นแอร์ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ มีกลิ่นอับครับ ศูนย์ตอบมาว่าระบบแอรรุ่นนี้เป็นตู้ปิด (ผมเองก็ไม่ทราบว่าเป็นระบบไหน) จะมีกลิ่นอยู่แล้ว เพราะตู้ชื้น มีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรบ้างครับ
[/quote

ตอบvolvo s80  เปิดแอร์ใหม่ๆมีกลิ่นอับ  ระบบแอร์รถยนต์ทุกรุ่นก็เป็นระบบปิดทั้งนั้น (ศูนย์จริงๆ)ปัญหานี้แก้ไขได้โดยเปลี่ยนชนวนกันความร้อน  ที่อยู่ใต้พรมในห้องโดยสารนั่นคือสิ่งที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นครับ เป็นทุกคันรถรุ่นนี้ แก้ไขมาหลายคันมาก  (ทำไมvolvo ไม่คิดแก้ไขนะ)  โทรสอบถามได้   02-7385738-9  081-8543358

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
พอดีเลยครับ ผมอยากทราบเรื่อง ไฟฟ้าสถิต รถผม คือผมขับรถเก๋งเครื่อง 1800 เกียร์ ออโต้ เวลาขับรถแล้วจะลงจากรถมือไปโดนประตูหรือตัวถังรถ จะถูกไฟฟ้าสติดดูดจนสะดุ้งเป็นประจำ  ไม่ทราบว่า เพราะผมไปติดสาย กราวน์วาย หรือ โวลต์ สเตบ มาเมื่อปีกว่าหรือเปล่า แต่ตอนติดใหม่ๆไม่เป็นนะครับ    ขอบคุณล่วงหน้าครับ       
                                   

เรื่องไฟฟ้าสถิตย์ไม่เกี่ยวกับติดอุปกรณ์อื่นๆครับ  เกี่ยวกับการสวมเสื้อผ้าด้วยส่วนหนึ่ง และอยู่กับความต้านทานของแต่ละบุคคลด้วยครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ประเดิมคำถามคนแรกครับ หาคนถามเรื่องระบบแอร์ มาระยะหนึ่งแล้วครับ

(แอร์)
Volvo S80 ปี 2002 กลิ่นแอร์ตอนสตาร์ทรถใหม่ๆ มีกลิ่นอับครับ ศูนย์ตอบมาว่าระบบแอรรุ่นนี้เป็นตู้ปิด (ผมเองก็ไม่ทราบว่าเป็นระบบไหน) จะมีกลิ่นอยู่แล้ว เพราะตู้ชื้น มีวิธีแก้ปัญหาอย่างไรบ้างครับ
[/quote

ตอบvolvo s80  เปิดแอร์ใหม่ๆมีกลิ่นอับ  ระบบแอร์รถยนต์ทุกรุ่นก็เป็นระบบปิดทั้งนั้น (ศูนย์จริงๆ)ปัญหานี้แก้ไขได้โดยเปลี่ยนชนวนกันความร้อน  ที่อยู่ใต้พรมในห้องโดยสารนั่นคือสิ่งที่มีปัญหาเรื่องกลิ่นครับ เป็นทุกคันรถรุ่นนี้ แก้ไขมาหลายคันมาก  (ทำไมvolvo ไม่คิดแก้ไขนะ)  โทรสอบถามได้   02-7385738-9  081-8543358

ขอบคุณพี่วินัยครับ

พอดีเลยครับ ผมอยากทราบเรื่อง ไฟฟ้าสถิต รถผม คือผมขับรถเก๋งเครื่อง 1800 เกียร์ ออโต้ เวลาขับรถแล้วจะลงจากรถมือไปโดนประตูหรือตัวถังรถ จะถูกไฟฟ้าสติดดูดจนสะดุ้งเป็นประจำ  ไม่ทราบว่า เพราะผมไปติดสาย กราวน์วาย หรือ โวลต์ สเตบ มาเมื่อปีกว่าหรือเปล่า แต่ตอนติดใหม่ๆไม่เป็นนะครับ    ขอบคุณล่วงหน้าครับ       
                                   

เรื่องไฟฟ้าสถิตย์ไม่เกี่ยวกับติดอุปกรณ์อื่นๆครับ  เกี่ยวกับการสวมเสื้อผ้าด้วยส่วนหนึ่ง และอยู่กับความต้านทานของแต่ละบุคคลด้วยครับ

ผมก็เคยเป็นคับ ตอนอากาศแห้งๆ.. แก้โดยการแตะหลังคารถด้านนอก (ส่วนที่เป็นเหล็ก) ก่อนที่จะเอาเท้าออกจากรถคับ discharge กระแสไฟในตัวเองก่อน ลองดูคับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ oporChee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ซีวิค ไดเมนชั่น ไปเปลี่ยนคอมฯ แอร์มือสองมาครับ เปลี่ยนมา 2 ลูกแล้ว...

ลูกแรก เปลี่ยนเพราะคอมฯ ไหม้ครับ แล้วก็มีเสียงดัง แต่กๆๆ เวลาคอมฯ ทำงาน เปลี่ยนของมือสอง เงียบ เย็น รู้สึกดีมากครับ แต่ใช้ๆ ไปแล้วแอร์ไม่เย็น เปิดกระโปรงดู เห็นน้ำมันคอมฯ กระจายเต็มไปหมด
ลูกสอง กลับไปร้านเดิม ร้านเปลี่ยนตัวใหม่มือสองให้ เปลี่ยนมาแล้วเย็น... แต่ไม่เงียบ เวลาคอมฯ ทำงานมีเสียงดัง กรอกๆๆ เบาๆ ถามช่างที่ร้าน ช่างแจ้งว่า "เปลี่ยนของมือสองก็แบบนี้ มีเสียงนิดหน่อย" ???

ก็เอากลับมาใช้แบบจำใจ เวลาคอมฯ ทำงาน บางทีก็ดัง บางทีก็ไม่ดัง (แต่ส่วนใหญ่จะดัง) ถึงมันจะไม่ดังมากเหมือนตอนก่อนเปลี่ยนคอมฯ ครั้งแรก แต่มันก็รำคาญน่ะครับ ดัง กร่อกๆๆ ยิ่งเวลาเร่งแซงแล้วคอมฯ
ทำงานนี่ เสียงมันก็จะดังตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นน่ะครับ ถามเพื่อน เพื่อนบอกให้ไปเปลี่ยนลูกปืนครัชคอมฯ ใหม่ แต่พอไปถามที่ร้านอีกร้านนึง ร้านนั้นแจ้งว่าอาจเกิดจากคอคอมฯ สึก ซึ่งถ้ามันสึก ถึงเปลี่ยนลูกปืนใหม่
ก็ไม่หาย เพราะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ควรจะเปลี่ยนคอมฯ ลูกใหม่ไปเลย

เลยอยากปรึกษาหน่อยครับ เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี พึ่งเสียเงินเปลี่ยนไปตั้ง 6 พัน ถ้าต้องเสียอีกหลายพันก็คงต้องคิดหนักน่ะครับ

ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาครับ

ออฟไลน์ nikku

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ทีด้าไม่มีกรองแอร์มาให้ครับ ถ้าไปใส่เองแล้วจะมีผลเสียอะไรบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
สวัสดีครับพี่วินัย
จะถามว่า แอร์รถผมเนี่ย เวลาขับออกไปเจอแดดร้อนๆจัดๆแล้วมันจะไม่ค่อยเย็น จนถึงกับไม่เย็นเลย เหมือนกับมีลมออกมาอย่างเดียว
แต่เวลาแดดร่มๆไม่มีแดด หรือตกกลางคืน แค่เปิดเบอร์ 2 ก็เย็นจัดจนถึงหนาวแล้ว
เป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ ที่ตอนกลางวันแอร์ไม่เย็นเหมือนกับมีแต่ลม ส่วนตอนกลางคืนก็เย็นเฉียบเลยครับ
รถเซนทราปี 93 เครื่อง SR18 ครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ซีวิค ไดเมนชั่น ไปเปลี่ยนคอมฯ แอร์มือสองมาครับ เปลี่ยนมา 2 ลูกแล้ว...

ลูกแรก เปลี่ยนเพราะคอมฯ ไหม้ครับ แล้วก็มีเสียงดัง แต่กๆๆ เวลาคอมฯ ทำงาน เปลี่ยนของมือสอง เงียบ เย็น รู้สึกดีมากครับ แต่ใช้ๆ ไปแล้วแอร์ไม่เย็น เปิดกระโปรงดู เห็นน้ำมันคอมฯ กระจายเต็มไปหมด
ลูกสอง กลับไปร้านเดิม ร้านเปลี่ยนตัวใหม่มือสองให้ เปลี่ยนมาแล้วเย็น... แต่ไม่เงียบ เวลาคอมฯ ทำงานมีเสียงดัง กรอกๆๆ เบาๆ ถามช่างที่ร้าน ช่างแจ้งว่า "เปลี่ยนของมือสองก็แบบนี้ มีเสียงนิดหน่อย" ???

ก็เอากลับมาใช้แบบจำใจ เวลาคอมฯ ทำงาน บางทีก็ดัง บางทีก็ไม่ดัง (แต่ส่วนใหญ่จะดัง) ถึงมันจะไม่ดังมากเหมือนตอนก่อนเปลี่ยนคอมฯ ครั้งแรก แต่มันก็รำคาญน่ะครับ ดัง กร่อกๆๆ ยิ่งเวลาเร่งแซงแล้วคอมฯ
ทำงานนี่ เสียงมันก็จะดังตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นน่ะครับ ถามเพื่อน เพื่อนบอกให้ไปเปลี่ยนลูกปืนครัชคอมฯ ใหม่ แต่พอไปถามที่ร้านอีกร้านนึง ร้านนั้นแจ้งว่าอาจเกิดจากคอคอมฯ สึก ซึ่งถ้ามันสึก ถึงเปลี่ยนลูกปืนใหม่
ก็ไม่หาย เพราะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ควรจะเปลี่ยนคอมฯ ลูกใหม่ไปเลย

เลยอยากปรึกษาหน่อยครับ เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี พึ่งเสียเงินเปลี่ยนไปตั้ง 6 พัน ถ้าต้องเสียอีกหลายพันก็คงต้องคิดหนักน่ะครับ

ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาครับ 

 (ขออภัยที่ตอบช้า) เท่าที่ฟังอาการ  และพบปัญหาบ่อยๆ( คุณเจอแต่ช่างเปลี่ยน  ไม่เจอช่างซ่อม)พบว่าตลับลูกปืนแกนคอคอมที่สีย  ไม่ใช่ตลับลูกปืนพู่เล่ย์ครับ  เปลี่ยนได้ครับไม่จำเป็นต้องคอมทั้งตัว  ส่วนคอคอมถ้าสึกหรอจริง  ส่งโรงกลึงตีปอกก็ใช้ได้  อย่าฝืนใช้เดี๋ยวจะเสียมากครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 27, 2009, 19:25:45 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
สวัสดีครับพี่วินัย
จะถามว่า แอร์รถผมเนี่ย เวลาขับออกไปเจอแดดร้อนๆจัดๆแล้วมันจะไม่ค่อยเย็น จนถึงกับไม่เย็นเลย เหมือนกับมีลมออกมาอย่างเดียว
แต่เวลาแดดร่มๆไม่มีแดด หรือตกกลางคืน แค่เปิดเบอร์ 2 ก็เย็นจัดจนถึงหนาวแล้ว
เป็นเพราะสาเหตุอะไรครับ ที่ตอนกลางวันแอร์ไม่เย็นเหมือนกับมีแต่ลม ส่วนตอนกลางคืนก็เย็นเฉียบเลยครับ
รถเซนทราปี 93 เครื่อง SR18 ครับ
ขอบคุณครับ
  nissan  b13  ก่อนจะแก้ไขอะไรควรให้ช่างเช็คอย่างละเอียดเสียก่อนจึงจะพบปัญหาที่แท้จริง  1.วัดแรงดันต่ำ-สูง  ขณะที่เปิดแอร์  ถ้าระบบแอร์ปกติ  แรงดันต่ำ(เกจส์ด้านสีฟ้า) จะอยู่ประมาณ 28-32 psi  ส่วนด้านแรงดันสูง (เกจส์ด้านสีแดง) จะวัดได้ประมาณ 180-220 psi ถือว่าระบบแอร์ปกติ  แต่ถ้าด้านแรงดันสูง   สูงเกิน 250-300 psi ถือว่าผิดปกติมาก  อาจจะเกิดจากการระบายความร้อนของแอร์ไม่ดีพอ  เช่น  แผงคอนเดนเซอร์ติดตั้งห่างจากหม้อน้ำ แล้วไม่ได้ติดฟองน้ำโดยรอบ  จึงทำให้การระบายได้ไม่ดี  2. พัดลมหมุนไม่ได้รอบ  3. อากาศภายนอกเข้าในห้องโดยสารได้มากจึงไม่สามารถปรับอากาศได้  หาช่างเช็คให้ละเอียด อย่าใช้วิธีเดา  แก้ปัญหาได้แน่ๆครับ

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ทีด้าไม่มีกรองแอร์มาให้ครับ ถ้าไปใส่เองแล้วจะมีผลเสียอะไรบ้างไหมครับ
ใส่กรองแอร์(กรองฝุ่น) ใช้ของแอร์บ้านมาดัดแปลงใส่ได้เลย  แต่อย่าใส่หนา  ลมจะไม่ออก อย่างอื่นไม่มีข้อเสียเลย  ถ้าไม่ใส่กรองแอร์ ตู้แอร์ตัน  เวลาถอดตู้ล้างต้องถอดคอนโซลด้วย ครับ  รถรุ่นไหนใส่กรองฝุ่นในตู้แอร์ได้ใส่ไว้ดีที่สุด

ออฟไลน์ oporChee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ซีวิค ไดเมนชั่น ไปเปลี่ยนคอมฯ แอร์มือสองมาครับ เปลี่ยนมา 2 ลูกแล้ว...

ลูกแรก เปลี่ยนเพราะคอมฯ ไหม้ครับ แล้วก็มีเสียงดัง แต่กๆๆ เวลาคอมฯ ทำงาน เปลี่ยนของมือสอง เงียบ เย็น รู้สึกดีมากครับ แต่ใช้ๆ ไปแล้วแอร์ไม่เย็น เปิดกระโปรงดู เห็นน้ำมันคอมฯ กระจายเต็มไปหมด
ลูกสอง กลับไปร้านเดิม ร้านเปลี่ยนตัวใหม่มือสองให้ เปลี่ยนมาแล้วเย็น... แต่ไม่เงียบ เวลาคอมฯ ทำงานมีเสียงดัง กรอกๆๆ เบาๆ ถามช่างที่ร้าน ช่างแจ้งว่า "เปลี่ยนของมือสองก็แบบนี้ มีเสียงนิดหน่อย" ???

ก็เอากลับมาใช้แบบจำใจ เวลาคอมฯ ทำงาน บางทีก็ดัง บางทีก็ไม่ดัง (แต่ส่วนใหญ่จะดัง) ถึงมันจะไม่ดังมากเหมือนตอนก่อนเปลี่ยนคอมฯ ครั้งแรก แต่มันก็รำคาญน่ะครับ ดัง กร่อกๆๆ ยิ่งเวลาเร่งแซงแล้วคอมฯ
ทำงานนี่ เสียงมันก็จะดังตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นน่ะครับ ถามเพื่อน เพื่อนบอกให้ไปเปลี่ยนลูกปืนครัชคอมฯ ใหม่ แต่พอไปถามที่ร้านอีกร้านนึง ร้านนั้นแจ้งว่าอาจเกิดจากคอคอมฯ สึก ซึ่งถ้ามันสึก ถึงเปลี่ยนลูกปืนใหม่
ก็ไม่หาย เพราะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ควรจะเปลี่ยนคอมฯ ลูกใหม่ไปเลย

เลยอยากปรึกษาหน่อยครับ เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี พึ่งเสียเงินเปลี่ยนไปตั้ง 6 พัน ถ้าต้องเสียอีกหลายพันก็คงต้องคิดหนักน่ะครับ

ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาครับ 

 (ขออภัยที่ตอบช้า) เท่าที่ฟังอาการ  และพบปัญหาบ่อยๆ( คุณเจอแต่ช่างเปลี่ยน  ไม่เจอช่างซ่อม)พบว่าตลับลูกปืนแกนคอคอมที่สีย  ไม่ใช่ตลับลูกปืนพู่เล่ย์ครับ  เปลี่ยนได้ครับไม่จำเป็นต้องคอมทั้งตัว  ส่วนคอคอมถ้าสึกหรอจริง  ส่งโรงกลึงตีปอกก็ใช้ได้  อย่าฝืนใช้เดี๋ยวจะเสียมากครับ

ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบคำถามให้

อยากขอทราบค่าใช้จ่ายโดยประมาณได้ไหมครับ แล้วก็ขอที่ตั้งร้านด้วยนะครับ หลังไมค์มาก็ได้ครับพี่ ขอบคุณมากๆ ครับ  :D

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ซีวิค ไดเมนชั่น ไปเปลี่ยนคอมฯ แอร์มือสองมาครับ เปลี่ยนมา 2 ลูกแล้ว...

ลูกแรก เปลี่ยนเพราะคอมฯ ไหม้ครับ แล้วก็มีเสียงดัง แต่กๆๆ เวลาคอมฯ ทำงาน เปลี่ยนของมือสอง เงียบ เย็น รู้สึกดีมากครับ แต่ใช้ๆ ไปแล้วแอร์ไม่เย็น เปิดกระโปรงดู เห็นน้ำมันคอมฯ กระจายเต็มไปหมด
ลูกสอง กลับไปร้านเดิม ร้านเปลี่ยนตัวใหม่มือสองให้ เปลี่ยนมาแล้วเย็น... แต่ไม่เงียบ เวลาคอมฯ ทำงานมีเสียงดัง กรอกๆๆ เบาๆ ถามช่างที่ร้าน ช่างแจ้งว่า "เปลี่ยนของมือสองก็แบบนี้ มีเสียงนิดหน่อย" ???

ก็เอากลับมาใช้แบบจำใจ เวลาคอมฯ ทำงาน บางทีก็ดัง บางทีก็ไม่ดัง (แต่ส่วนใหญ่จะดัง) ถึงมันจะไม่ดังมากเหมือนตอนก่อนเปลี่ยนคอมฯ ครั้งแรก แต่มันก็รำคาญน่ะครับ ดัง กร่อกๆๆ ยิ่งเวลาเร่งแซงแล้วคอมฯ
ทำงานนี่ เสียงมันก็จะดังตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นน่ะครับ ถามเพื่อน เพื่อนบอกให้ไปเปลี่ยนลูกปืนครัชคอมฯ ใหม่ แต่พอไปถามที่ร้านอีกร้านนึง ร้านนั้นแจ้งว่าอาจเกิดจากคอคอมฯ สึก ซึ่งถ้ามันสึก ถึงเปลี่ยนลูกปืนใหม่
ก็ไม่หาย เพราะแก้ปัญหาไม่ถูกจุด ควรจะเปลี่ยนคอมฯ ลูกใหม่ไปเลย

เลยอยากปรึกษาหน่อยครับ เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี พึ่งเสียเงินเปลี่ยนไปตั้ง 6 พัน ถ้าต้องเสียอีกหลายพันก็คงต้องคิดหนักน่ะครับ

ขอบคุณที่ให้คำปรึกษาครับ 

 (ขออภัยที่ตอบช้า) เท่าที่ฟังอาการ  และพบปัญหาบ่อยๆ( คุณเจอแต่ช่างเปลี่ยน  ไม่เจอช่างซ่อม)พบว่าตลับลูกปืนแกนคอคอมที่สีย  ไม่ใช่ตลับลูกปืนพู่เล่ย์ครับ  เปลี่ยนได้ครับไม่จำเป็นต้องคอมทั้งตัว  ส่วนคอคอมถ้าสึกหรอจริง  ส่งโรงกลึงตีปอกก็ใช้ได้  อย่าฝืนใช้เดี๋ยวจะเสียมากครับ

ขอบคุณมากครับที่ช่วยตอบคำถามให้

อยากขอทราบค่าใช้จ่ายโดยประมาณได้ไหมครับ แล้วก็ขอที่ตั้งร้านด้วยนะครับ หลังไมค์มาก็ได้ครับพี่ ขอบคุณมากๆ ครับ  :D
[/quote  55 ค่าใช้จ่าย ผมตอบยังไม่ได้ครับต้องได้รับการตรวจเช็คเสียก่อน ว่ามีอะไรเสียบ้าง  ซ่อมตามความเป็นจริงครับ(เช็คก่อนได้ไม่เสียตังค์)

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ใช้ DMAX ปี 06 ครับ วันก่อนเอาเข้าศูนย์เพื่อ check ระยะทางที่ 75,000 km. เจ้าหน้าที่บอกว่า
รถพี่ใกล้จะ 80,000 โลแล้วไม่เคยล้างแอร์เลย น่าจะล้างแอร์หน่อยนะค่ะ แบบไม่ถอดตู้ 900 ถอดตู้ 1500 รวมน้ำยาแล้ว
แต่แอร์รถผมทุกวันนี้ก็เปิดลมแค่เบอร์ 1 ความเย็นขีดต่ำสุดก็เย็นเพียงพอสำหรับขับไปคนเดียวแล้ว แต่ถ้ามีคนนั้งตรง cab
ก็เพิ่มเป็นเบอร์ 2 แล้วก็ความเย็นขีดกลางๆ ก็เย็นทั่วถึงแล้ว อย่างงี้ยังต้องบ้าจี้ล้างแอร์ตามที่เค้าบอกไม๊คับ
หรือว่ายังไม่ต้องทำอะไร เพราะมันยังไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ยังไม่ต้องล้างครับ แต่ควรเช็คดูนะครับว่ารถของคุณมีกรองแอร์หรือเปล่า ถ้ามีถอดออกมาเป่าลม ทำความสะอาดแค่นั้นก็เพียงพอแล้วครับ(ถ้าไม่มีควรใส่ เพื่อหลีกเลี่ยงการถอดตู้แอร์ล้าง) การเช็คว่าตู้แอร์สกปรกหรือไม่รถรุ่นนี้เช็คง่ายนิดเดียว ถอดเก๊ะใส่ของและถอดรีซิสเตอร์(สปีดพัดลม) ก็มองเห็นแล้วว่าตู้แอร์นั้นสกปรกหรือเปล่า เปรียบเทียบนะครับถ้าล้างตู้โดยไม่ถอดก็เหมือนคนที่อาบน้ำโดยไม่ถอดเสื้อผ้า มันจะสะอาดไหมครับ ;D คุณใช้ให้ครบ100,000กิโลเมตร สิ่งที่ควรตรวจเช็ค ตลับลูกปืนพู่เล่ย์คลัตคอม,ระดับน้ำยาแอร์,เช็คสภาพตู้แอร์,สายพาน,ระยะห่างของหน้าคลัตคอม

ออฟไลน์ aUNg-pAo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 59
ขอบคุณมากครับพี่ กระจ่างขึ้นเยอะเลยครับ แต่ขอถามอีกนิดนึงครับว่า สำหรับ DMAX
ตัวกรองแอร์ปกติเค้าจะใส่มาให้ตั้งแต่ตอนซื้อ หรือว่าเราต้องติดตั้งเองครับ และถ้าติดตั้งเองนี่ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
คำถามครับ

กลิ่นบุหรี่ในรถยนต์ กำจัดได้ด้วยวิธีใด้บ้างครับ?
เป็นมานานหลายอาทิตย์แล้ว ใช้รถทุกวัน เปิดแอร์ทุกวัน กลิ่นไม่หายเสียทีครับ กลิ่นติดมากับ A/C เลยครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ Thi64

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ผมใช้ นิสสัน B14 ปี 97เกียร์ AUTO ครับ มีปัญหาคือแอร์ไม่ค่อยเย็นครับเวลารถติดๆ แบบว่าร้อนมากๆ เหมือนไม่มีน้ำยาแอร์ แต่ก้มีเต็มนะครับ พัดลมก็ทำงานดี ไม่ทราบว่าต้องแก้ปัญหาอย่างไร คันอื่นเป็นปัญหาเหมือนกันไม๊ครับ

ขอบคุณครับ
ทิ

ออฟไลน์ ????

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
ขอสอบถามเรื่อง แอร์ สตราด้า เครื่อง 2800 ไม่เทอร์โบครับ  อาการนี้เป็นหลังจากเอารถไปล้างตู้แอร์มาครับ   แต่ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า  อาการนี้ จะเป็นครั้งแรกของการติดเครื่องของวันนึงเท่านั้น เป็นครั้งเดียวต่อวันจริงๆ   อาการก็คือหลังจาก ติดเครื่องแล้วเปิดแอร์ เครื่องจะเหมือนจะโดนฉุด  รถสั่นนิดๆ แล้วก็กลับมาปกติ  แอร์เย็นไม่มีปัญหา  เคยลองเปิดฝากระโปรงให้พี่เขายืนดูตอนติดเครื่องครั้งแรก  เขาบอกว่าตอนที่เปิดแอร์ ตัวมู่เลย์หน้าคอมแอร์ มันเหมือนจะวิ่งกลับทาง กระตุก นิดนึง แล้วก็ หมุนปกติ มันเลยสั่นตอนช่วงนั้น  ไปที่ร้านแอร์ ที่ล้างตู้มา เขาก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เขาว่าถ้าคอมแอร์เสีย มันจะเป็นทุกครั้งที่เปิดแอร์  แต่ของผมมันเป็นครั้งเดียวต่อวันจริงๆ และครั้งแรกของการติดเครื่องเท่านั้น   ช่วยผมวิเคราะห์หน่อยครับ กลัวปล่อยไว้แล้วมันจะเสียมากกว่านี้

ออฟไลน์ winai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
ขอสอบถามเรื่อง แอร์ สตราด้า เครื่อง 2800 ไม่เทอร์โบครับ  อาการนี้เป็นหลังจากเอารถไปล้างตู้แอร์มาครับ   แต่ต้องขอบอกก่อนนะครับว่า  อาการนี้ จะเป็นครั้งแรกของการติดเครื่องของวันนึงเท่านั้น เป็นครั้งเดียวต่อวันจริงๆ   อาการก็คือหลังจาก ติดเครื่องแล้วเปิดแอร์ เครื่องจะเหมือนจะโดนฉุด  รถสั่นนิดๆ แล้วก็กลับมาปกติ  แอร์เย็นไม่มีปัญหา  เคยลองเปิดฝากระโปรงให้พี่เขายืนดูตอนติดเครื่องครั้งแรก  เขาบอกว่าตอนที่เปิดแอร์ ตัวมู่เลย์หน้าคอมแอร์ มันเหมือนจะวิ่งกลับทาง กระตุก นิดนึง แล้วก็ หมุนปกติ มันเลยสั่นตอนช่วงนั้น  ไปที่ร้านแอร์ ที่ล้างตู้มา เขาก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เขาว่าถ้าคอมแอร์เสีย มันจะเป็นทุกครั้งที่เปิดแอร์  แต่ของผมมันเป็นครั้งเดียวต่อวันจริงๆ และครั้งแรกของการติดเครื่องเท่านั้น   ช่วยผมวิเคราะห์หน่อยครับ กลัวปล่อยไว้แล้วมันจะเสียมากกว่านี้


ล้างตู้แอร์มา  ช่างได้เติมน้ำมันคอมเพรสเซอร์ให้หรือเปล่า?  ถ้าเติมแล้วใช้น้ำมันเบอร์อะไร  น้ำมันเดิมเบอร์  8 ครับ  การถอดล้างตู้แอร์ล้างนั้น  ต้องเติมน้ำมันเพิ่มประมาณ  40-50 cc เท่านั้น   อีกเรื่องที่ควรเช็คดู  หน้าครัตช์คอม   ถ้าระยะของหน้าครัตช์คอม  ห่างไปการทำงานของคอมจะมีเสียงดังรุนแรงมาก   ต้องปรับตั้งหรือกลึงหน้าครัตช์ใหม่ครับ(ปรับตั้งหน้าครัตช์ให้มีความพอดี)