ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าหายเหนื่อยหายเครียดเรื่องน้ำ มาให้คำแนะนำรถตู้ H1 หน่อยครับ  (อ่าน 4827 ครั้ง)

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ฮุนได H1 ป้ายแดง ได้อ่านรีวิวต่างๆไปแล้วมากมาย แต่ยังมีคำถามเกี่ยวกับ อาการเด้ง สะเทือนของรถ ว่ามันดีกว่า หรือพอกับรถกระบะ 4 ประตู หรือไม่ อย่างไรครับ อันจะไปเทียบกับรถเก๋งคงยากตามประสาช่วงล่างหลังคานแข็งทั้งเส้น+แขนลิ้งค์
รบกวนทีนะครับ ภาวะแบบนี้ รถมือสองประมาณนี้ ราคา ล้านกลางๆ ไม่กล้าเสี่ยงแล้วครับ ออกใหม่เลยดีกว่า แม้จะดูไม่โก้เท่าพวก อัลพาร์ด คาราเวล วีโต้

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เคยนั่งมาสั้นๆปรมะาณ10 กม. ครับ

ก็รู้สึกว่านุ่มดีกว่ากระบะ4ประตู แต่ยังมีตึงตังอยู่บ้างเล็กน้อย กำลังเครื่องถือว่าแรงพอตัวครับ

ปล. อันที่นั่งเป็นตัวก่อนMY11 นะครับ รุ่นใหม่เห็นว่าให้ล้อ17นิ้ว อาจแข็งกว่านี้นิดหน่อยครับ  :)

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
 :D เคยสัมผัสมานิดหน่อยนะ ผมว่านั่งสบายครับ นิ่มกำลังดี ไม่โคลง

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ทำไมไม่ลองขับและนั่งดูละครับ ผมว่าคนเรายอมรับความเด้ง ความนุ่ม ความหนึบได้ไม่เท่ากันนะ

อย่างน้อยผมไปลอง test drive วิ่งเส้นบางนาความเร็ว 140+ วิ่งยิงยาวแม่ผมหลับได้เลยแหละ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ช่วงล่างนุ่มกว่ากระบะครับ

กระบะ>>>แหนบ

H1>>>อิสระ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
ผมเคยขับ ใช้ชีวิตอยู่ สามวันกับมัน ขับในเมืองน้อย-นอกเมืองมากกว่า
ปกติขับ w202 กับ j32 นะครับ

ผมว่าความเด้ง โอเคเลยถ้าคนขับขับแบบปกติ ไม่น่าเกลียด ไม่ปวดหัว สบายระดับนึงครับ
แต่ที่ต้องยอมรับคือ เวลาเบรกตอนขับสัก 100 มันดูไม่น่าไว้ใจเท่าไร เพราะขนาดรถที่หนัก และ สูง
ต้องปรับตัวอยู่พอสมควร ผมกลัวเบรกไม่อยู่ และ กลัวคว่ำ ถ้าใช้วิธีการขับแบบขับรถเก่ง

แชร์แค่นี้ครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ผมใช้ Hyundai H-1 อยู่ครับ ขอฟันธงเลยว่า นุ่มกว่ากระบะ 4 ประตูแน่นอนครับ นุ่มกว่า Fortuner ด้วย แต่คงสู้ Alphard ไม่ได้
ตัว MY'11 ปรับโฉมล่าสุด เป็นแมก 16 ครับ แต่เปลี่ยนลายให้ดูทันสมัยขึ้น ตัวที่เป็นแมก 17 คือ Grand Starex ราคา 1.89ล้านครับ
อัตราเร่ง ผมว่าดีนะ พอพ้น 2000rpm ก็พุ่งเลย น่าจะดีกว่า Alphard เครื่อง 2.4 ด้วย แต่ไม่รู้จะสู้พวก Vito Caravelle เครื่องดีเซลได้รึป่าว
เรื่องการทรงตัว ความที่รถมันหนักและสูง มันก็เลยด้อยกว่ารถเก๋งครับ แต่ขับทางตรงยาวๆ ก็ตามที่คุณ boykung ว่าเลยครับ ถือว่าน่าประทับใจ
ส่วนเรื่องภาพลักษณ์ สำหรับคนไทย Hyundai H1 ถือว่า ดูดีทีเดียวครับ เศรษฐีหลายๆคนก็เลือก Hyundai H1 เพราะความคุ้มค่านี่แหล่ะ
ผมเอารถไปเข้า 0 ทีไร ส่วนใหญ่เป็น H1 ทั้งนั้นเลยครับ แทบไม่มีรุ่นอื่นเลย

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่แนะว่ามันนุ่มกว่ากระบะครับ ค่อยใจชื้นน่าไปลองหน่อย

แต่เอ สมัยนี้เค้าเรียกช่วงล่างหลังของ H1 เพลาทั้งเส้นยาวๆ ด้านหลัง หรือเว้ากันง่ายๆว่าคานแข็งนั่นล่ะ แต่อาจจะมีสปริงแทนแหนบหรืออาร์มยึดหลายตัวๆ ที่รวมๆเปนมัลติลิ้งค์ ว่าเปนช่วงล่างแบบอิสระ แล้วเหรอครับ ใครทราบวานบอกที

ผมดูรูปมันก้อเป็นคานแข็งทั้งเส้นที่ ถ้าซ้ายโดนที ขวาก้อกระเพื่อมตามอยู่นี่ครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ผมแวะเอา link มาให้ดูครับ กระทู้ผมเอง ในกระทู้มันจะมีกระทู้ย่อยอยู่ 2 กระทู้นะครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,13954.msg207665.html#msg207665

เผื่อว่าจะมีประโยชน์บ้างนะคับ