ผู้เขียน หัวข้อ: เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่ของ Camry Hybrid และรายละเอียด Option  (อ่าน 16163 ครั้ง)

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ได้ยินเค้าเล่า เค้าว่า กันมาซักพักแล้ว

มาวันนี้ เพิ่งได้เห็นข้อความเป็นลายลักษณ์อักษร เป็นครั้งแรก จากที่นี่ครับ

http://www.toyota.co.th/th/models/camry/camry_hybrid/

- คลิกไปที่หน้า Performance
- เลือกตรงรูป รถ (กรอบ 4 เหลี่ยมขนมเปียกปูนอันสุดท้าย)

จะมีข้อความแบบนี้ ตรงส่วนล่างสุด

" (1) แบตเตอรี่ไฮบริด รับประกัน 60 เดือน ไม่จำกัดระยะทาง
มาตรฐานสำหรับการรับประกันคุณภาพของผู้ผลิตแบตเตอรี่ไฮบริด คือ ระยะเวลา 36 เดือน นับแต่วันที่ส่งมอบ หรือระยะทาง 100,000 กิโลเมตร แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน
ในส่วนของการขยายระยะเวลารับประกันที่เพิ่มขึ้นจนถึง 60 เดือน นับแต่วันที่ส่งมอบรถ โดยไม่จำกัดระยะทางนั้น เป็นข้อเสนอพิเศษโดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
การเรียกร้องสิทธิภายใต้เงื่อนไขการรับประกันคุณภาพอยู่ในความรับผิดชอบของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด "

อ่านแล้ว ตีความได้ว่า

1. ลูกค้า จะเคลมแบตเตอรี่ เคลมกับ TMT ภายใต้เงื่อนไข 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
2. ถ้าแบตเตอรี่ เสียก่อน 3 ปี หรือ ไม่เกิน 1 แสนโล  TMT จะไปเคลมกับผู้ผลิตแบตเตอรี่ต่ออีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 03, 2009, 17:06:47 โดย P_Wut »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: เงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่ของ Camry Hybrid
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2009, 17:00:33 »
ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ขอเพิ่มเติมอีกเรื่อง  รายละเอียด Option

TMT ประกาศผ่านเว็บไซต์แล้ว

http://www.toyota.co.th/th/models/camry/camry2009_features.asp

รุ่น 2.4G ที่แต่เดิม Option ค่อนข้างน้อย ตอนนี้ กลับมาเยอะอย่างที่ควรจะเป็นแล้ว
ด้วยราคา 1,449,000 แต่ได้ Option ระดับกลางระหว่าง 2.0G กับ 2.4 Hybrid

ถ้าใครตะขิดตะขวงใจที่จะซื้อรุ่น Hybrid ก็ลองเอา 2.4G ไปพิจารณาดูครับ

เทียบกับสมัย ACV30 2.4Q ปี 2002-2004 ตอนนั้น ราคา 1.469 ล้าน (เมื่อ 7 ปีที่แล้ว)

ถือได้ว่า เทียบเท่าเลย ถึงรุ่น 2.4G ปัจจุบัน จะไม่มี VSC+TRC แต่ก็ได้อีกหลายอย่างเพิ่มขึ้นมา เช่น
- Bluetooth
- แอร์ออโต้ Dual + Plasmacluster
- ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
- Cruise Control
- ม่านบังแดดกระจกหลัง
- ไฟท้ายและไฟเบรคดวงที่สามแบบ LED

ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
^
^
ผมเข้าใจว่า 2.4G ไม่มี bluetooth นะครับ หรือผมอาจจะดูผิด
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
เคยคุยกะคนขายครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด

การรับประกัน จะเป็นแบบ ระยะเวลาค่าเสื่อมครับ

เช่น (สมมุตินะครับ ณวันที่ถามยังไม่ได้ราคา )ถ้าราคาแบต 60000 บาท แล้วมันเสียตอนเดือนที่ 50 บริษัท จะจ่ายให้ 10000 บาทนะครับ แล้วเราต้องออกเอง 50000 บาท

ไม่ใช่ว่าเคลมแล้วเปลี่ยนใหม่เลยอย่างนั้นนะ

ต้องรอยืนยันจากบริษัทอีกครั้งครับ ใครไปศูนย์ แวะถามด้วยก็ดีครับ

ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
^
^
ประเด็นค่าเสื่อมน่าสนใจนะ
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

ออฟไลน์ akkavit

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 274
เป็นอย่างหนึ่งที่น่ากลัวที่สุดของไฮบริดละคับ

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
^
^
ผมเข้าใจว่า 2.4G ไม่มี bluetooth นะครับ หรือผมอาจจะดูผิด

ตามข้อมูลในเว็บ Toyota
Bluetooth มีให้มาเกือบทุกรุ่น เลยครับ ยกเว้นรุ่นเดียวคือ 2.0E ครับ

แต่ถ้าที่ตัวรถจริงๆ ไม่มี ก็แสดงว่า Toyota ลงข้อมูลผิด
ซึ่งถ้าเป็นงั้น  อันนี้ ก็ยังไม่รู้ครับ  ตอนที่ไปดูที่โชว์รูม ก็ได้ดู 2.4G ด้วย
แต่ว่าจำไม่ได้ครับ (โบรชัวร์ยังไม่มีแจกเลย)

ออฟไลน์ gateaux

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 615
ผมสนใจอีกประเด็น  พอดีเคยอ่านในเนท มีผู้รู้ท่านนึงบอกว่า  ที่น่ากลัวกว่า แบตเตอรี่ คือ ตัวมอเตอร์ไฟฟ้า

อันนี้ไม่รู้ว่า ผู้รู้นี่ รู้จริงป่ะ   พอจะทราบราคาตัวมอเตอร์บ้างมั้ยละครับ


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แบ็ตเตอรี ราคารวมแล้ว ลูกละ 9 หมื่นบาทนิดๆครับ

การรับประกันคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ถ้าในกรณีที่เสีย ซึ่งจะเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ ก็เคลม
โดย แบ็ตเตอรีที่ถอดออกมา โตโยต้าจะส่งไปกำจัดที่ญี่ปุ่น โดยโตโยต้าจะออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ใน 3 ปีแรก
ปีที่ 4 จึงจะเริ่มมองหาซัพพลายเออร์ ในประเทศไทย เป็นผู้กำจัดหรือทำลาย

เหตุที่เป็นช่นนี้ เพราะว่า ตอนนี้ โตโยต้ามองหาผู้รีไซเคิลแบ็ตเตอรีในบ้านเรา ส่วนใหญ่ใช้วิธีฝังกลบ
ซึ่งโตโยต้า ดูแล้ว ส่ายหัว บอกว่า ตูไม่เอา! ฝังกลบ มันทำให้ดินมีปัญหา ก็เลยจำใจใช้วิธีส่งกลับไปรีไซเคิลที่ญี่ปุ่นซะเลย

ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
คุณ jimmy ผมว่าประเด็นน่าสนใจคือ แบตหากเสียในประกัน toyota จะ...

1. เปลี่ยนเฉพาะลูกที่เสียในอนุกรมเท่านั้น หรือเปลี่ยนทั้งยวง

2. ลูกค้าต้องช่วยจ่ายเงินบางส่วนตามค่าเสื่อมราคาแบตหรือไม่

ผมว่า 2 เรื่อง นี้ยังไม่มีสื่อรายใดพูดถึงนะครับ
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
แบ็ตเตอรี ราคารวมแล้ว ลูกละ 9 หมื่นบาทนิดๆครับ

การรับประกันคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

ถ้าในกรณีที่เสีย ซึ่งจะเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ ก็เคลม
โดย แบ็ตเตอรีที่ถอดออกมา โตโยต้าจะส่งไปกำจัดที่ญี่ปุ่น โดยโตโยต้าจะออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด ใน 3 ปีแรก
ปีที่ 4 จึงจะเริ่มมองหาซัพพลายเออร์ ในประเทศไทย เป็นผู้กำจัดหรือทำลาย

เหตุที่เป็นช่นนี้ เพราะว่า ตอนนี้ โตโยต้ามองหาผู้รีไซเคิลแบ็ตเตอรีในบ้านเรา ส่วนใหญ่ใช้วิธีฝังกลบ
ซึ่งโตโยต้า ดูแล้ว ส่ายหัว บอกว่า ตูไม่เอา! ฝังกลบ มันทำให้ดินมีปัญหา ก็เลยจำใจใช้วิธีส่งกลับไปรีไซเคิลที่ญี่ปุ่นซะเลย

ราคานี้ไม่แพงเลยนะครับ ถ้าใช้ได้ 5 ปี ก็แค่ปีละ ไมถึงสองหมื่นบาท เทียบกับค่าน้ำมันที่ต้องจ่ายหากรถกินน้ำมันอย่างเดียว 6-7 กิโลลิตรในเมือง ซึ่งรถHybrid ในเมืองน่าจะได้เกิน 15 กม/ลิตรนะ

ในอเมริกา แบตต้องมี 3000 เหรียญ ขึ้นไป ซึ่งคิดกับราคารถแล้วแพงเอาเรื่อง แล้วยังต้องมีค่าแรงอีกมหาศาลครับ


ออฟไลน์ ?????????

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 221
  • When I photograh, I make love.
ในอเมริกา camry hybrid มีอัตรากินน้ำมันทั้งในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 33-34 MPG แปลงแล้วได้  14-14.5 กิโลลิตร ครับ
:) Women are like cars: we all want a Ferrari, sometimes want  pickup truck, and end up with a station wagon. :)

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ในอเมริกา camry hybrid มีอัตรากินน้ำมันทั้งในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 33-34 MPG แปลงแล้วได้  14-14.5 กิโลลิตร ครับ
มันก็พอๆกับ2.4v ที่ผมใช้อยู่ทุกวันเลยนี่นา
แล้วมันประหยัดขึ้นตรงไหนนี่.......

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ในอเมริกา camry hybrid มีอัตรากินน้ำมันทั้งในเมืองและนอกเมืองอยู่ที่ 33-34 MPG แปลงแล้วได้  14-14.5 กิโลลิตร ครับ
มันก็พอๆกับ2.4v ที่ผมใช้อยู่ทุกวันเลยนี่นา
แล้วมันประหยัดขึ้นตรงไหนนี่.......

ต่างแน่นอนครับ เพราะ 2.4 มาตรฐานวัดวิธีเดียวกัน จะวัดได้แค่ 23-33MPG ครับ

มาตรฐานการวัดการกินน้ำมันของอเมริกาอันใหม่ (New EPA )จะใช้วิธี เร่ง คงที เบรค เร่ง คงที เบรค เร่ง... ไปเรื่อย ๆครับ ทำเป็นระยะ 10mile เป็นอย่าต่ำที่อุณหภูมิที่กำหนด

ถ้าเป็นมาตราฐานเก่า (EPA) ก็จะมีการขับคงที่มากกว่าอันใหม่ ทำให้ประหยัดกว่าครับ

ถ้าสนใจเรื่องรายละเอียดไปหา EPA Fuel Consumtion ดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 04, 2009, 14:37:20 โดย jaesz »

ออฟไลน์ kapomme

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
อยากถามถึงประเด็นนี้ด้วยค่ะ ทาง Toyota เค้าจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้เราใน case ไหนบ้างอ่ะค่ะ?

แบตต้องเสี่อมถึงขนาดเก็บไฟไม่อยู่ จนวิ่งไม่ได้ถึงจะเปลี่ยนให้เลยหรือเปล่า  ::)

ขอผู้รู้ช่วยตอบคำถามหน่อยนะค่ะ ขอบคุณค๊า

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
อืมมมม สรุปแล้วก็คือ 3 ปีแรกหรือแสนโล เคลมแบตเตอรี่ Toyota จะส่งกลับบริษัทแม่
พอหลังจากนี้จนถึง 5 ปี ก็จะเคลมแล้วแบตตัวเก่าก็จะทำลายเอง
แต่สรุปแล้วก็คือ ตลอดทั้ง 5 ปี การเคลมแบตเตอรี่ไม่เสียค่าใช้จ่าย ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ ???
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX