ผู้เขียน หัวข้อ: รถผม Civic ตาโตเกียร์พัง อยากถามความเห็นเพื่อนๆพี่ๆครับ  (อ่าน 22363 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
เนื่องจากรถผมอายุอานามมากพอควร ปี 96 รถเดิมๆ ไม่ติดแก๊สครับ

ช่างแนะนำว่าถ้าเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว ราคาประมาณหมื่นต้นๆ ถูกหรือแพงครับ??

แล้วแนะนำต่อว่าเครื่องรถผมเคยความร้อนขึ้นหลายทีแล้ว เกรงว่าเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว เดี๊่ยวก็ลามไปเครื่อง

เลยอยากถามเพื่อนๆๆครับ ว่าถ้าเปลี่ยนเครื่องควรวางอะไรดี ราคาประมาณเท่าไหร่ หรือเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียวพอแล้วครับ

ขอบคุณครับ
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
วิ่งมาเยอะยังครับ

เปลี่ยนเกียร์หมื่นต้นๆ รับประกันเท่าไหร่ ราคามือสองไม่เกินหมื่น+ค่าแรง ประกันจากอู่ก็โอเคอยู่ 

ถ้ากะใช้อีกไม่นานเปลี่ยนแต่เกียร์ก็พอ เครื่องความร้อนขึ้นแก้จบรึยังถ้าจบแล้วก็คงไม่มีอะไร

ถ้าเปลี่ยนเครื่องก้คงต้องใช้ยาวไม่งั้นไม่คุ้ม  เปลี่ยนเอาถูกตังส์สบายๆก็เครื่องเดิมมันนี้ละครับ น่าจะ d16Y มี tec รึเปล่าแล้วแต่

ราคาเครื่องไม่ได้ตามมานานละ แต่เครื่อง+เกียร์ ไม่ควรเกิน 35000 โดยประมาณ

หรือจะเอาแรงก็ B16A B20B แต่เกรงว่าจะเกินจำเป็นไปเยอะครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
เกียรออโต้เปล่า ปีไหนละครับ ถ้าช่วง ก่อนไมเนอร์

แนะว่าลองหาเกียร์เขารีฯ แล้วในอู่ฮอนด้าหลายที่รับอยู่

ส่วนผมเคยของ ES เกียร์เดิมแต่ รีย์ฯ ใหม่ หมดไปสองหมื่นครับ

เกียร์เก่าเชียงกง ผมว่า ตาดีได้ ตาร้ายเสียน่ะ แล้วรถก็เก่าแล้ว หาเกียร์สภาพสวยๆ ยากครับ

ลองรีย์ฯ ดูครับ  (ไปดูในคลับ ES ,Jazz ก็ได้ว่าร้านไหนทำอยู่ราคาเท่าไหร่)


ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
รถเกียร์ออโต้ครับผม ปี96 วิ่งเกือบสองแสน แต่ส่วนมากใช้ในเมืองครับ วิ่งวันประมาณ 50 โลมาติดต่อกัน

ราคาหมื่นกว่าๆเป็นมือสองเซียงกงครับ อู่รู้จักกันซ่อมกันเป็นประจำ

รีย์ประมาณสองหมื่นผมไม่ไหวอ่ะครับ ลองๆคิดดูว่าถ้าเปลี่ยนยกสามหมื่นกว่าบาทผมก็มันโอเคอ่ะครับ ดูๆ d15 ไว้ครับ

ผมกะใช้อีกไม่นานครับ เพราะต้นปีหน้าจะย้ายไปอยู่คอนโดคงใช้รถน้อยลง แต่ดวงเหมือนจะเสียตัง เพราะไปจองแจ๊ซไว้แต่อดได้เพราะน้ำท่วมซะก่อน เลยต้องมาซ่อม 555

ขอบคุณมากครับ ^^
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
็ก็ต้องยกลงมาดูก่อนว่าเสียที่อะไร ซ่อมคุ้ม ไหม  หรือเปลี่ยนไปใช้มือสองจากญี่ปุ่น   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ยกเกียร์มือสอง ก็ต้องเสี่ยงหน่อยแล้วกันนะครับ
เพราะพวกนี้ส่วนใหญ่ประกันแค่ 7 วันเอง เกินนั้นก็คงต้องเสียเงินใหม่
สำหรับผม ถ้าคุณคิดว่าจะใช้รถคันนี้อีกไม่นาน(ไม่เกินครึ่งปีขาย) จะลองเสี่ยงกับมือสองก็คงพอได้
แต่ถ้าคิดว่าจะใช้เกินครึ่งปี ผมว่ายอมกัดฟันโอเวอร์ฮอลดีกว่าครับ เสียเงินสองหมื่นแล้วจบ ดีกว่าเสียทีละหมื่นกว่าหลายๆครั้งครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
บ้านผมเคยใช้ตาเพชรเกียร์ไปตอนราวๆ 280,000 กม.ได้ครับ
ขอทราบนิดนึงครับอาการของ จขกท.คืออะไรครับที่ว่าจะซ่อมหนะครับ
เห็นว่าอีกไม่นานจะขายรถเพราะว่าบางทีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์
อาจช่วยให้อาการดีขึ้นได้นิดหน่อยไปจนถึงตอนขายก็ได้นะครับ

เอาจากประสบการณ์นะครับ ตาเพชรผมเกียร์เริ่มแสดงอาการแรกๆคือ

เช้าๆเครื่องไม่ร้อนเกียร์  D แล้วรถไม่ขยับครับอาการประมาณเร่งแล้วเหมือนเกียร์ N
แต่รถวิ่งช้า เหมือนคลัชไม่จับครับ จริงๆอาการก่อนหน้าคือกระตุกแล้วหนักขึ้นเรื่อยๆ
แรกแป๊บเดียวก็ขับได้หลังๆนี่จอดรอ 5 นาทีถึงขับได้ประมาณนี้ครับอาการนี้ขับได้ประมาณ
25,000 กม.ถึงเปลี่ยนเกียร์จริงๆก็ไม่ได้เปลี่ยนหรอกครับแต่พอดีประมาทไปหน่อย
เอารถไปต่างจังหวัดเพราะว่าวิ่งในภูเก็ตอย่างเก่งก็ไม่เกิน 2 ชม.ก็จอดเพราะฉะนั้น
มันขับได้ปกติ แต่พอเอาไปหาดใหญ่วิ่งประมาณ 3 ชม.กว่าๆเกียร์เกิดฟรีคล้ายๆว่ามันอยู่เกียร์ N
เพราะว่าคลัชเกียร์มันหมดครับมันเลยไม่จับ ต้องจอดจนเกียร์เย็นถึงจะขับต่อไปได้
นั่นหละครับผมถึงได้เปลี่ยนเกียร์

เกียร์ที่ผมเปลี่ยนเป็นเกียร์เชียงกง ราคา 12,000 บาทอาจแพงหน่อยเพราะเปลี่ยนที่หาดใหญ่
และเป็นขาจร ใช้ได้ราวๆ 6 เดือนก็ขายรถไปทราบว่า ณ ตอนนี้เกียร์เริ่มมีปัญหาอีกแล้ว
ซึ่งระยะเวลาตั้งแต่เปลี่ยนเกียร์มาก็ราวๆปีครึ่ง

ดังนั้นหาก จขกท.จะขายรถจริงๆและเกียร์มีอาการไม่มากขับได้ปกติแนะนำว่าไม่น่าจะต้องเปลี่ยน
น่าจะใช้ต่อจนถึงตอนขายได้โดยอาศัยเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดูก่อนนะครับ แต่ถ้าวิ่งไม่ได้แล้วก็เปลี่ยนเกียร์มือสอง
เพราะถ้าจะขายโอเวอร์ฮอลล์ไปก็ดูเหมือนจะไม่คุ้มเท่าไหร่ เพราะยังไงก็ไม่ได้ใช้ต่อแล้ว ลองคิดดูนะครับ
ส่วนเรื่องเครื่องถ้าไม่มีปัญหาอะไรถ้าเป็นผมจะไม่ทำอะไรครับ เพราะยังไงก็จะขายอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่าเอาไป overhaul น่าจะดีกว่าครับ แพงกว่าหน่อย แต่ไม่ต้องไปลุ้นว่าจะเจอเกียร์เน่าในเซียงกงหรือเปล่า

ลองไปดูอู่กรุงเทพ ตามนี้ก็ได้ครับ http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=category&id=80:transmission-master&Itemid=55

หรืออีกที่ก็พรหมประสิทธิ์พระราม 9 ครับ ลองหาบนอากู๋ดู

ลองให้ช่างเช็คดูก่อน ไม่แน่เกียร์อาจไม่เสีย แต่อาการอาจจะมาจากส่วนอื่นก็ได้ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
อาการของผมคือ

1. เร่งเครื่องแล้วเกียร์ไม่เปลี่ยนครับ บางทีเปลี่ยนแต่ช้ามาก วิ่งขึ้นสะพานเร่งไม่ออกเลยครับ เหมือนฟรี

2. เกียร์ 2-3 กระตุกอย่างรุนแรง

3. เกียร์ 3 วิ่งแล้วสั่นสะท้านไปทั้งคัน แต่พอขึ้น เกียร์ 4 แล้วหายครับ

4. ล้อหน้าขวามีเสียงดังจากเพลา

ช่างบอกเหมือนที่คุณ TnP_PKt บอกว่าทู่ซี้ใช้ไปก่อนได้ครับ ถ้าจะขาย ทนๆ เอาหน่อย

โอเวอร์ฮอลล์มีอย่างต่ำสองหมื่นขึ้น ช่วงนี้เกียร์หายากนิดนึงจากน้ำท่วม เห็นช่างบอกนะครับ
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n