อ่านจบแล้วครับ
เห็นด้วยกับพี่จิมมี่ตอนท้าย รถมัันจะรุ่งหรือไม่ มันอยู่ที่ระบบสาธารณูปโภคแล้วละครับว่าจะรองรับได้ขนาดไหน?
นั่นสิครับ ผมก็เห็นด้วยนะ
บางทีผมยังคิดว่า ถ้านิสสันอยากจะขาย (ซึ่งผมก็อยากซื้อมาใช้เหลือเกิน)
ถ้ามัวมาหวังพึ่งภาครัฐคงยากไป งั้นก็เอาแบบนี้ก่อนไม่ได้เหรอ
ให้ศูนย์บริการทั่วประเทศ มีแท่นไว้สำหรับรับชาร์จไฟสัก 1-2 ตัวประจำศูนย์รถไปก่อนเผื่อฉุกเฉิน
ส่วนใครใช้วิ่งในเมืองปรกติธรรมดา ผมว่าเขากะระยะได้ว่าวิ่งไปทำ ธุร-กลับบ้าน ระยะทางวิ่งได้พอไหม
แต่เวลาที่เกิดอยากเดินทางข้ามจังหวัด อย่างน้อยก็ยังพอมีแผนที่ว่า มีศูนย์บริการนิสสันอยู่ที่ไหนบ้าง
แต่ละที่ห่างกันกี่กม. แล้วไปชาร์จเอาข้างหน้าด้วยโหมดชาร์จเร็วครึ่งชม. ก็พอ ถึงแม้ว่าการชาร์จแบบนี้จะทำให้อายุแบตสั้นลงประมาณ 10%
จาก 10 ปี แบตก็คงใช้ได้ 8-9 ปีแหละ กว่าจะผ่านไปถึง 8-9 ปีก็มีเทคโนโลยีใหม่ให้อัพเกรดแบตแล้วละ (คาดว่า)