ผู้เขียน หัวข้อ: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)  (อ่าน 26637 ครั้ง)

ออฟไลน์ sidlv

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์

กรณีที่คุณอิทธิศักดิ์ ซื้อรถมาสด้า 3 แล้วมีปัญหากับศูนย์มาสด้ารัตนาธิเบศร์ จากแค่รอยขนแมวจนกลายเป็นลายพร้อยทั้งคน

จนกระทั่งต้องขอเปลี่ยนรถหรือขอคืนเงิน ตอนนี้เรื่องไปถึงคุณสรยุทธ์ และสคบ.แล้ว สุดท้ายมาสด้าบอกว่ารอ สคบ.ตัดสินมา แล้วจะทำตามนั้น

คุณอิทธิศักดิ ไม่กล้านำรถที่ซื้อมาขับ เพราะกลัวจะเป็นข้ออ้าง ไม่ให้เปลี่ยนหรือรับซื้อคืนรถของมาสด้า

กรณีนี้เพื่อนๆว่า มาสด้าควรจะทำอย่างไร ในฐานะที่เราๆส่วนใหญ่ก็เป็นลูกค้า ไม่ได้ทำงานบริษัทรถยนต์  :P

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 15:35:15 »
เรื่องแบบนี้คงไม่มีใคนอยากให้เกิดหรอกครับ แต่บริษัทก็ควรแสดงความรับผิดชอบนะ 

เรื่องจะจบยังไงผมไม่รู้  รู้แต่ว่าส่งผลกระทบต่อมาสด้าไม่มากก็น้อยแน่ๆครับ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 15:36:50 »
ส่วนตัว ถ้าเป็นผมก็จะเปลี่ยนรถให้ ถ้าไม่แก้ไขก็จะทำให้คนที่กำลังจะซื้อ mazda ไม่ว่าจะรุ่นไหนกลัวกันตามไปด้วย ส่วนรถคันที่มีปัญหาก็เอามาทำสี และเอามาขายให้ศูนย์เป็นรถ test drive ไป หรือไปขายเป็นมือสองอะไรก็ได้ ราคาตกไปไม่มาก น้อยมากเมือเทียบกับชื่อเสียง/ความเชื่อมั่นของลูกค้าที่จะเสียไป

เสียเงินซื้อรถเท่าคนอื่น ก็ต้องได้ของที่สมบูรณ์เหมือนคนอื่น


ออนไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 15:38:33 »
ผมไม่ได้เรียน จิตวิทยา หรือเรียน การตลาดมา

แต่เดาได้แม่นเลยว่า มาสด้าเลือกข้างผิดแล้วล่ะ

นี่สรยุทธ์นะครับ ไม่ใช่ดีเจคลื่นชุมชน

กลับตัวเถอะครับ มาสด้า ก่อนจะเสียไปมากกว่านี้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 15:43:58 »
ความผิดน่าจะอยู่ที่ดีลเลอร์นะกรณีนี้ มองๆดูน่าจะเป็นดีลเลอร์เองที่เอารถไปทำเสียมา แต่ต้องดูความสามารถของบริษัทแม่ที่คุม ดีลเลอร์ ว่าจะเอาดีลเลอร์อยู่มัย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 15:53:12 »
เมื่อเช้านี้ผมดูแบบผ่านๆ ผมกำลังงงว่า จนท.ที่บอกให้ทำเรื่องส่งมาก่อนนั้นคือจนท.ของมาสดาไทยหรือจนท.ของศูนย์กันแน่บอกตรงๆถ้าเป็นจนท.มาสดาไทยจริงๆตอบได้โง่มากๆ เพราะเคสเรื่องช่วงล่างมาสดา2ยังจบสวยกว่านี้เลย

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:03:29 »
ไม่ได้ดู และหาข่าวไม่เจอครับ

แต่เหมือนเวฟนู้นก็เอามาลงแบบนี้ครับ

ไม่มีรายละเอียดอะไร ก็ใส่กันไฟแล้บเลย

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:17:30 »

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:22:28 »
ขอบคุณที่นำมา post ครับ  :)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:31:38 »
ผมมองว่าผิดที่ดีลเลอร์แต่มาสด้าก็ต้องร่วมรับผิดชอบด้วย ถ้าจบได้สวยก็อาจได้ใจลูกค้า แต่ถ้าทำไม่ดีหล่ะก็น่าจะส่งผลถึงยอดขายบ้างล่ะ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ aA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:50:47 »
ดูจากคลิปแล้ว เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่เลย
ผมว่าเจ้าของรถคงทนไม่ไหวกับความล่าช้าตั้งหลายเดือน
ถึงกำหนดนัดหมายลูกค้ายังต้องโทรไปตามเรื่องเอง
งานนี้มาสด้าเสียหายไม่น้อยเลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 16:59:42 »
บางทีบางอย่างก็ต้องยอมขาดทุนบ้างนะครับ เพราะมันจะส่งผลดีในภายภาคหน้า

เรื่องแบบนี้มันน้ำผึ้งหยดเดียวแท้ๆ Mazda ท่องไว้นะครับ "ขาดทุน..คือกำไร"

นี่คือโอกาสที่จะแสดงความจริงใจให้คนไทยเห็น

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 17:12:17 »
เห็นความเห็นข้างบนบอกว่า ต้องดูว่ามาสด้าคุมดีลเลอร์ได้หรือไม่ ประมาณนี้ ขอบอกแบบเท่าที่ทราบ ดีลเลอร์ของมาสด้า และแบรนด์รองญี่ปุ่นอีกแบรนด์ ต่างจากเจ้าตลาดโดยสิ้นเชิง

เนื่องจากดีลเลอร์มีอำนาจสูงในการต่อรองมากกว่าดีลเลอร์ของแบรนด์เจ้าตลาดน่ะเท่าที่ทราบ และบางครั้ง (หลายครั้ง) ดีลเลอร์แบรนด์รองก็ไม่ได้ฟังคำสั่งจากทางบริษัทแม่ด้วย ส่วนใหญ่ต้องประชุม และขอร้องโดยชี้แจงเหตุผล ข้อดี ข้อเสียเอาน่ะ เท่าที่ทราบ ถึงจะปฏิบัติตาม

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 17:17:58 »
ออกรายการคุณสรยุทธ์มีสิทธิ์ได้เงินคืนหรือรถใหม่แน่ ๆ ครับ
กรณีนี้ถ้าให้ขัดสีจนบางก็ไม่ดี ให้พ่นสีใหม่ราคาก็ตก เวรกรรมของเจ้าของ
รถหน้ายิ้มแต่คนซื้อหน้าหงิก  :)

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 17:20:15 »
ผมว่ามีส่วนผิดทั้งคู่ครับ

ประเด็นแรก รอยขนแมว ที่เจอหลังรับรถกลับบ้านไปแล้ว 1 วัน

อันนี้ มันเป็นความผิดของคนซื้อ ที่ตอนเซ็นรับรถไม่ตรวจให้ดีก่อน


Mazda มีสิทธิ์ที่จะไม่รับผิดชอบเลยด้วยซ้ำ เพราะรับรถไปแล้ว  ไปมีรอย โดนใครขูด ก็ไม่มีใครบอกได้  

แต่ Mazda ตัดสินใจจะรับผิดชอบ  อันนี้ก็ต้องชื่นชม

แต่พอเอารถลูกค้าไปขัด  ดันเอาไปร้านที่คนขัด ขัดไม่เป็นซะงั้น  หรือ ว่าให้ช่างในศูนย์ขัดกันเองก็ไม่รู้

เลยเกิดรอยเพียบ  อันนี้ความผิด Mazda เต็มๆ  ถ้าผมเป็นลูกค้า ผมก็ไม่ยอมแน่ๆ  รอยเยอะซะขนาดนั้น

ถามเพื่อนๆ ที่เปิดร้าน Car Care ส่วนใหญ่บอกว่า เกิดจากการขัดไม่เป็น ใช้ความร้อนของเครื่องขัดสูงเกินไป

แต่แก้ได้ไม่ยาก เอาไปขัดดีดี หาช่างเก่งๆ ก็ขัดออกมากริ๊ป แบบดูไม่รู้เรื่องแล้ว

อันนี้ ต้องบอกว่า Mazda ก็น่าจะรู้ แต่ดันทำเรื่องเล็กๆ ให้เป็นเรื่องใหญ่ซะงั้น


สุดท้าย พอมาเป็นแบบนี้แล้ว

ลูกค้าขอเปลี่ยนรถ ผมว่า มากเกินไป


เป็นผม ผมว่าข้อเสนอ ทางศูนย์ตอนสุดท้าย ก็ดูแฟร์ดี  เปลี่ยนฝากระโปรงให้ใหม่เลย  และรอยอื่นๆ ต้องไปจัดการให้หายหมด

และเข้า service ฟรี 50,000 กิโล  ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเบรคฟรีหมด ตลอดระยะทาง 50,000 กิโล

แต่ตอนแรกที่ศูนย์บอก ให้ไปหา Car Care ขัดเอง แบบนี้ใครฟังแล้วปรี๊ดแน่ๆ



ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 17:39:51 »
อันนี้คนละเคสกับที่เคยมาโพสว่ามีรอยบนคอนโซลใช่มั้ยครับ ::)

ไม่ได้ตามข่าว แต่จากที่อ่าน reply บนๆ มา  ข้อเสนอศูนย์ตอนนี้ก็โอเคนะ
JC TU #54

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 17:41:40 »
เป็นอะไรที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลยจริงๆ

และผมว่าผู้บริหารมาสด้ามีแนวคิดแย่มากเรื่องบริการลูกค้า
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 17:53:17 »
ความผิดนี้ผมว่ามาสด้าต้องหาทางออกแล้วล่ะ
จากใจเขาใจเรา ผมว่าตัวลูกค้าก็ใจเย็นพอควรเลยนะครับ คือได้รถใหม่มาเมื่อศุนย์ยืนข้อเสนอ ขัดกับทำสีให้ ก็ยังยินดีรับข้อเสนอ ผมถือว่าลูกค้าแบบนี้ใจกว้างมากเลยนะครับ แม้จะเอารถไปใช้1วันก็เถอะ

ผมว่าการแก้ปัญหาขอเปลี่ยนรถมันไม่ได้เกินเลยครับ เพราะมันเป็นหลายจุด อย่างพวกหลังคาอะไรเนี่ยก็เป็น เรียกว่าทั้งคันเลย
ผมเชื่อว่ามาสด้ามีวิธีจัดการกับรถคันนี้ไม่ยาก ถ้าคิดจะทำ แต่สำคัญคือคิดจะทำให้ลูกค้าหรือไม่ และนี่คือปัญหาสำคัญที่ลูกค้ามักเจอซึ่งไม่เพียงมาสด้า หลายๆค่ายก็เป็นมากน้อยต่างกัน

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 17:58:36 »
ด้วยความเคารพครับ ผมว่าเป็นความลำบากในการตรวจรถที่เป็นสีำดำอะครับ กรณีนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นขนแมวเล็ก ๆ หรือคราบขาว ๆ อย่างที่เห็น ต้องไปส่องกับแดดถึงจะเห็นชัด ชัิดมากด้วยครับ ชัดกว่าสีอื่น ถ้าดูในที่ร่มบางครั้งก็ไม่เห็น หากจะว่าเรื่องรับรถแล้วไม่ตรวจให้ดีแล้วต้องรับผิดชอบเองก็ออกจะใจร้ายไปหน่อย แต่ที่แน่ ๆ โชว์รูมเอาไปขัดลายพล้อยอย่างนี้น่าด่าจริง ๆ ครับ อย่างน้อยต้องจ่ายค่าเสียหายแหละครับ  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 27, 2011, 17:20:41 โดย eaowpj »

ออฟไลน์ nopper

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
  • สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา
    • Mai Pen Rai Bungalows
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 18:24:30 »
ขอตอบในมุมคนหัดลงแว๊กนะครับ คุณเก็บงานได้ห่วยมากๆ ทั้งที่เรื่องเล็กๆไม่เป็นเรื่องจนจะกลายเป็นประเด็นใหญ่โต จนพาลจะทำให้เสียชื่อเสียง

 ทั้งที่งานเก็บรอยก่อนส่งมอบเป็นเรืองไม่ยากเย็นนักแท้ๆ ส่วนเรื่องรอยขนแมวมันเกิดขึ้นได้อยู่ เพราะแต่ละศูนย์ที่ส่งมอบไป การดูแล การเช็ดรถในแต่ละโชว์รูมเองเขาใช้ผ้าแบบได้เช็ดอันนี้ก็ไม่ทราบได้แต่ละศูนย์ ปัญหาอยู่ที่พอเอาไปเก็บงานแล้วได้รอย Swirl  เพิ่มขึ้นอีกซะงั้น เป็นใครก็เสียความรู้สึกครับ


ปล.ผมก็เจอรอยอะไรต่อมิอะไรมา แต่ก็เรียนรู้และหาธีจัดการ แม้บางทีก็เลี่ยงไม่ได้ก็เรียนรู้จะอยู่กับรอยมันยังงัย ยิ่งรอยขนแมวใช้รถยังงัยก็เกิด แต่มาเจอการเก็บงานแบบนี้ ขัดได้ห่วยสุดๆจริง กับรถใหม่ขนาดนั้นแล้วยังส่งให้ลูกค้า เลยเจอดีซะ...

ความหมายในที่นี้คือ คุณเป็นศูนย์ให้บริการ มีอุปกรณ์อะไรเพียบพร้อมกับเรื่องรอย Swirl ที่อยู่ชั้นบนของสีบางๆเท่านั้น ไม่ลงถึงสีด้วยซํ้า

ส่วนเรื่องว่าทางมาสด้าจะจัดการเรื่องนี้อย่างไร ไม่มีความเห็นครับ แค่มาบ่นมุมคนหัดลงแว๊กเฉยๆ ;D


ปล.ในรูปเจอหมาตอนเล็กๆซนๆข่วนซะ ตอนนั้นใช้มือขัดก็พอจางลงเยอะ ลงแว๊กเรื่อยๆก็ช่วยกลบลอยที่ขัดมือไม่ออกได้
"สิ่งไดเกิดขึ้นเป็นธรรมดา สิ่งนั้นดับไปเป็นธรรมดา"

ออฟไลน์ nick007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
  • ความรักนั้นมันคืออะไรยิ่งเรียนรู้ยิ่งไม่เข้าใจ!!!!
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 18:26:55 »
ผมว่าผู้บริหาร mazda นิฉลาดน้อยเกินไปป่าว
อุตส่าได้ออกรายการคุณ สรยุุทธ์  แล้วทั้งที แทนที่จะยอมรับผิดหรือเปลี่ยนรถคันใหม่ให้เจ้าของรถ
นี่อะไร นักข่าวเค้าจะไปคุยด้วย ยังไปไล่เค้าอีก - -  -*-
อย่างน้อยก็ได้ใจประชาชนแล้วยังได้ความเชื่อมั่นของประชาชนในอีกทาง หากบริษัทรับผิดชอบงิ
ถ้าผมเป็นเจ้าของรถผมก็คงไม่ยอมล่ะครับ  รถราคาเป็นล้าน  เงินไม่ใช่น้อยๆเลยนะนั่น

ส่วนวันนี้ผมไปดูรถพี่สาวที่จองไว้(เอาเอกสารไปให้ด้วย)  บอกตรงๆวันนี้ก็เสียความรู้สึกเหมือนกัน  เรื่องฟีล์มรถ เค้าบอกว่าจะติดฟีล์ม hi-kool  ให้
แต่นี้อะไรไปติดฟีล์มเกรดต่ำสุดยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ เหอๆๆเซ็งคับ  แต่ผมก็ผิดด้วยล่ะที่ตอนไปจองไม่ยอมให้เค้าเขียนว่าติดฟีล์ม hi kool ในไบเสร็จของแถม งุงิ

ปล. พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสทำเป็นรึปล่าวครับ mazda

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2011, 18:33:42 โดย nick007 »

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 19:52:11 »
ยังไงๆ ลูกค้าก็ไม่ผิด บริษัทต้องรับผิดชอบตามที่ลูกค้าเสนอ
เพราะลูกค้าเคยรับข้อเสนอการทำสีจากบริษัทไปแล้วสองครั้ง

ผมว่ามาสด้าไม่น่าหยิ่งขนาดนี้ เพราะรถมาสด้าก็เพิ่งจะมาขายดีก็ช่วงนี้นี่แหละ

บริษัทใหญ่ๆ และขายรถได้เยอะกว่ามาสด้าซึ่งมาสด้าเทียบไม่ติด ยังไม่ทำแบบนี้เลย

อุตส่าห์ชอบมาสด้าสองมาตั้งนาน กำลังมองอยู่พอดี แบบนี้มีขอคิดอีกนิดนะเนี่ย

ออฟไลน์ Brownie_Guy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 131
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 19:56:15 »
ด้วยความเคารพครับ ผมว่าเป็นความลำบากในการตรวจรถที่เป็นสีำดำอะครับ กรณีนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นขนแมวเล็ก ๆ หรือคราบขาว ๆ อย่างที่เห็น ต้องไปส่องกับแดดถึงจะเห็นชัด ชัิดมากด้วยครับ ชัดกว่าสีอื่น ถ้าดูในที่ร่มบางครั้งก็ไม่เห็น หากจะว่าเรื่องรับรถแล้วไม่ตรวจให้ดีแล้วต้องรับผิดชอบเองก็ออกจะใจร้ายไปหน่อย แต่ที่แน่ ๆ โชว์รูมเอาไปขัดลายพล้อยอย่างนี้น่าด่าจริง ๆ ครับ อย่างน้อยต้องจ่ายค่าเสียหายแหละครับ  :)

ผมเห็นด้วย อย่างยิ่ง
ขออภัยนะครับคนที่บอกว่าลูกค้าผิด เพราะไม่ดูให้ดีตอนรับรถ
- ลูกค้าเค้ามั่นใจว่าได้ขอคุณภาพดีไงครับ
- ใครที่ไหนจะให้ไปรับรถกลางแดด  รับรถให้ร่มจะเห็นรอยได้ไง
- ช่วงได้รถใหม่ก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา และวันนั้นเซลลคงพูดดีๆๆๆๆ ยินดีโน่นนี่นั่น ใครจะเอาเวลาไปเชค
- ใครๆก็อยากขับรถใหม่
- ไม่มีใครเค้าอยากเอาเวลาส่วนตัวไปยุ่งกับเรื่องแบบนี้หรอก อีกทั้งได้เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นด้วย

ออฟไลน์ Lertvarit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:00:28 »
เหอะๆ มาเจอ "H". ซ่ะก่อน รถห่วยไม่พอ ศูนย์ห่วยอีก??

ผมเอารถไปแก้งานสีมา 4 รอบละ ไม่หายซักที ไอ่รอยก้นหอยใต้สีเนี้ย  ใครอยากดูรูปบอกได้นะครับ จะถ่ายมาให้ชม :(
FD 1.8 + ACV40 Hybrid + E90 LCI 320d sport 
And My new stuff  E60 LCI 520D sport

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:11:22 »
จริงๆ ผมว่าเป็นที่ดีลเลอร์มากกว่านะ
ถ้าขัดแล้วยิ่งเป็นลายพร้อยขนาดนั้นก็น่าจะเปลี่ยนฝากระโปรงให้ใหม่ไปเลย
แต่นี่ยังส่งคืนให้ทั้งที่มันเป็นรอยเพิ่มขึ้น มันก็สมควรโดนร้องเรียนแล้วล่ะ
บริษัทแม่เลยโดนหางเลขตามไปด้วยเพราะดีลเลอร์ - -"
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ jobfeeray

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:21:48 »
แสดงความเห็นแค่เรื่องรอยนะครับ
รอยแบบนี้ถ้าไปถามพวกเล่น wax เค้าก็จะบอกว่าแก้ง่ายมากๆครับ ง่ายกว่ารอยโดนขูดลึกๆอีก
เอาเข้าคาร์แคร์ดีๆรับรองหายไม่ต้องมานั่งเครียด

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:31:23 »
จริงๆ ผมว่าเป็นที่ดีลเลอร์มากกว่านะ
ถ้าขัดแล้วยิ่งเป็นลายพร้อยขนาดนั้นก็น่าจะเปลี่ยนฝากระโปรงให้ใหม่ไปเลย
แต่นี่ยังส่งคืนให้ทั้งที่มันเป็นรอยเพิ่มขึ้น มันก็สมควรโดนร้องเรียนแล้วล่ะ
บริษัทแม่เลยโดนหางเลขตามไปด้วยเพราะดีลเลอร์ - -"

ผมว่าเท่าที่ผมดูจากในคลิปเห็นเค้าบอกว่าตอนขัดกลับมาครั้งแรกเป็นทั้งคันนะครับ พวกหลังคาอะไรก็เป็นรอยไปหมดแล้ว คงจะแค่เปลี่ยนฝากระโปรงไม่ได้
ส่วนครั้งที่สองก็เป็นอีกหนักกว่าเดิมด้วย

จริงๆเรื่องมันถึงบริษัทมาสด้านานแล้วครับ เห็นว่าแจ้งมาสด้า ไลน อะไรเนี่ยด้วย

ออฟไลน์ Teerayut Luanratana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 20:40:03 »
ด้วยความเคารพครับ ผมว่าเป็นความลำบากในการตรวจรถที่เป็นสีำดำอะครับ กรณีนี้ไม่แน่ใจว่าเป็นขนแมวเล็ก ๆ หรือคราบขาว ๆ อย่างที่เห็น ต้องไปส่องกับแดดถึงจะเห็นชัด ชัิดมากด้วยครับ ชัดกว่าสีอื่น ถ้าดูในที่ร่มบางครั้งก็ไม่เห็น หากจะว่าเรื่องรับรถแล้วไม่ตรวจให้ดีแล้วต้องรับผิดชอบเองก็ออกจะใจร้ายไปหน่อย แต่ที่แน่ ๆ โชว์รูมเอาไปขัดลายพล้อยอย่างนี้น่าด่าจริง ๆ ครับ อย่างน้อยต้องจ่ายค่าเสียหายแหละครับ  :)

ผมเห็นด้วย อย่างยิ่ง
ขออภัยนะครับคนที่บอกว่าลูกค้าผิด เพราะไม่ดูให้ดีตอนรับรถ
- ลูกค้าเค้ามั่นใจว่าได้ขอคุณภาพดีไงครับ
- ใครที่ไหนจะให้ไปรับรถกลางแดด  รับรถให้ร่มจะเห็นรอยได้ไง
- ช่วงได้รถใหม่ก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา และวันนั้นเซลลคงพูดดีๆๆๆๆ ยินดีโน่นนี่นั่น ใครจะเอาเวลาไปเชค
- ใครๆก็อยากขับรถใหม่
- ไม่มีใครเค้าอยากเอาเวลาส่วนตัวไปยุ่งกับเรื่องแบบนี้หรอก อีกทั้งได้เปรียบเทียบกับบริษัทอื่นด้วย
ถึงจะมั่นใจยังไงก็ต้องเช็คครับ เพื่อรักษาผมประโยชน์ของเราเอง
ตอนผมรับรถก็รับกลางแดดนะ เพราะดูสีในร่มมันมองไม่เห็นตำหนิรอยขีดข่วนหรอก
ผมได้รถใหม่ก็ตื่นเต้นครับ แต่ก็ไม่ลืมเช็คให้เรียบร้อยก่อนเซ็นรับ

ผมไม่ได้มาบอกว่าลูกค้าผิด หรือ พูดโกหกนะ
แต่คิดว่าลูกค้าพลาดไปนิดที่ไม่ตรวจให้ดีก่อน

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 21:22:34 »
รถป้ายแดง ขัดซะลายพร้อย เต็มไปหมด
จากมีตำหนิน้อยๆกลายเป็นน่าเกลียดไปเลย
ทำใจยากมากครับ

ปล.อีกหน่อยรับรถต้องพกไฟฉายไปด้วยครับ
     จะได้เห็นๆกันไปเลย

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: กรณีคุณอิทธิศักดิ์ vs มาสด้า (vs คุณสรยุทธ์)
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 21:51:14 »
รถผมรถเก่า ผมเอาไปทำสีแบบขัดถึงเหล็ก ทำออกมาใหม่ อยากให้มันสวย
ผมยังให้ช่างเก็บงานเล็กๆน้อยๆที่ผมเห็นเลยครับ อู่ก็ทำให้ ไม่เกี่ยงงอนอะไร

แต่นี่มาสด้า3 รถที่ซื้อเพราะความสวยของมันแท้ๆ ไอ่แค่เช็คระยะฟรีบ้าบอ มันน่าสนใจตรงไหนเหรอครับ ผมงงจริงๆ เป็นผม ผมก็ไม่เอา แล้วขัดเคลือบๆ สีมันก็บางลง ในกรณีรถใหม่ เป็นผมก็คงไม่ยอมแน่ๆเหมือนกันครับ เปลี่ยนฝากระโปรง อย่างเดียว ทั้งที่รถเป็นรอยทั้งคัน - -

ป.ล. ผมดูจากภาพ มันไม่น่าแก้ยากเลย ทำไมมาสด้าถึงแก้ไม่ได้หว่า *-*
ป.ล.2 ผมไม่เห็นว่าประเด็นจะผิดเพราะลูกค้าไม่ดูรถให้ดี วันซื้อตรงไหนเลยครับ  ถ้าวันรับมันดี แล้วเราทำเป็นรอยเอง แล้วต้องการให้ศูนย์แกให้นิดๆหน่อยๆ ผลมันก็ต่างกันตรงไหนเหรอครับ - - ผมดูยังไง ปัญหามันก็อยู่ที่ตัวอู่ที่ทำมากกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 26, 2011, 21:54:49 โดย 6162002 »