ขอบคุณครับ เคยได้ยินว่ารถรุ่นนี้เครื่องติดแก๊ซแล้วพังไวจริงหรือไม่ครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
เครื่องตัวนี้ จุดอ่อนหลักๆอยู่ที่ ระบบหล่อเย็นทั้งหมดครับ ถ้าระบบหล่อเย็นมีปัญหาขึ้นมารถเดิมๆไม่ได้ติดแก๊สก็ยังไม่เหลือเลยครับ
ยิ่งติดแก๊ส อุณหภมูิิรถก็ยิ่งสูง ทำให้ถ้าระบบหล่อเย็นไม่สมบูรณ์หายนะมาเยือนแน่นอนครับ รุ่นนี้จุดอ่อนมากๆครับ อึกจุดที่เป็นอาการยอดฮิตคือ
คอลย์จุดระเบิดเปราะมากครับ แปปๆก็กลับบ้านเก่าซะอย่างนั้น แต่คันผมยังไม่เจอครับ ตอนนี้ติดมาก็9-10 เดือนได้แล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
ถ้าการจูนดีๆผมว่าก็จบครับจูนแอบหนาสักนิด(แต่ไม่ใ่ช่หนาจนมากเกินไป) ก็ถนอมเครื่องได้สักนิดครับ...สำหรับผมเครื่องVQตัวนีั้ สิ่งนึงที่ทำได้ยาก
คือค่าของกล่องISA2 ในกล่องแก๊สAC300+ จะเก็บช่วงกราฟกลางๆไม่ได้ เนืองจากกราฟขึ้นลงไว ทำให้เก็บค่าช่วงกลางๆมาประมวลผลให้มันยกค่ากราฟเดิมๆไม่ได้
แต่ก็ไม่ได้มีัปัญหาอะไร ถ้าจูนโครงสร้างMAP เดิมๆ ออกมาดีแล้ว Func นี้ก็แค่มีเสริมเข้ามาเท่านั้นครับ แล้วก็ห้องเครื่องค่อนข้างแน่นครับการจัดอุปกรณ์ให้เนียน
และวางถูกหลักการคงต้องอาศัยความชำนาณของช่างหนะึีัครับ ....ส่วนใช้แก๊สดูแลระบบหล่อเย็น+กรองแก๊ส+หัวเทียน(ซึ่งตอนนี้พังซะแล้ว)
รวมถึงนำ้มันเครื่อง ใช้แบบFully sync ไปเลยครับ ผมเชื่อว่าจะแก๊สหรือนำ้มัน ก็อยู๋กับเราได้อีกนาน .....ตอนนีึ้คิดเล่นๆอยากได้Almera มาดมแก๊ส วิ่งตจว. ประหยัดตายเลย แต่ก็กลัวๆ
ว่าจะมีปัญหาวาลว์ทรุด ตามรุ่นพี่อย่างTida ครับ
เป็นรุ่นที่สมัยก่อนผมเคยอยากได้มากเลยครับ แต่ไม่มีตังซื้อ
ไปๆมาๆก็ไปจบที่ Lancer CNG
ขอบคุณที่เขามาอ่านนะครับ
Lancer CNG ก็ดีแล้วครับ ผมว่าเครื่องLancer ตัีวนี้ทนมากครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร +ช่วงล่างหน้าจิกโค้งเป็นบ้าเลย ครับ