ผู้เขียน หัวข้อ: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ (เพิ่มชุดเบรค 4 Pot Endless หน้า 2 ครับ)  (อ่าน 134243 ครั้ง)

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
พึ่งเคยเขียนเป็นครั้งแรกนะครับ เป็นรถคันที่3ครับ ตั้งแต่เคยใช้รถมาครับ คันแรก เป็นรถคุณแม่ Peugeot 205 ครับ คันที่2 เป็น Toyota Soluna ไฟท้ายหยดน้ำ ครับ ส่วนคันที่3 เป็นคันที่จะรีวิวครับ เดิมรถเป็นสีน้ำเงินครับ รถมือสอง ไม่ได้ตกแต่งอะไรมาครับ ที่ซื้อมาเพราะว่ามันเป็นรถในฝัน รูปทรงสวย ดูดีไม่ล้า ใน2รูปแรกที่ผมลงเนี่ย เป็นด้านข้างของรถ ที่แต่งไปบ้างพอสมควรครับ เนื่องจากคอมพิวเตอร์โดนไวรัสไป ภาพส่วนใหญ่ หายไปเยอะครับ เท่าที่เหลืออยู่ ที่เห็นในภาพรถก้อเป็นชุดแต่งของ Mugen ตั้งแต่แรกครับ รถคันนี้ รู้จักคุ้นหูในชื่อ ฮอนด้า ซีวิค ตาโต หรือ ซีวิค Ek ซึ่งเป็น Generation ที่ต่อจาก Civic EG ครับ จำหน่ายตัวแรกเป็นช่วง ปี 1996 ก่อนที่จะมาไมเนอร์เช้นจ์ในปี2000 ครับ ซึ่งเรียกว่า รุ่น มิลเลนเนียมบ้าง ไฟท้ายทับทิมบ้าง ตัวปี 2000 เนี่ย จะมีจำหน่ายออกมา เป็นรุ่น EXI ที่มีทั้งเกียร์ ธรรมดา และออโต้ รหัสเครื่องจะเป็น D16Y4 ซึ่งมีแรงม้าประมาณ 120 ตัว ไม่มี Vtec เป็นเครื่อง แคมเดี่ยว ส่วนอีกตัวเครื่องจะเป็น D16Y8 จะแปะท้ายว่า VTI LEV ที่เป็นเกี่ยวกับการควบคุมมลภาวะ ครับ เครื่อง D16Y8 จะมีเรี่ยวแรงเพิ่มขึ้นมาอีก 7 ตัว เป็น 127 แรงม้า รอบสูงๆ จะมีวีเทคช่วยทำงานให้เรี่ยวแรงคล่องขึ้น แต่จะไม่ได้รู้สึกเหมือน เครื่องบล็อค B Series ซึ่งเป็น Dohc Vtec ครับ รุ่นมืลเลเนี่ยม จะมีตัวย่อยท็อปเพิ่มขึ้นมาอีกรุ่นครับ คือ 1.8 Si ตัวเนี่ยจะมีแต่เกียร์ออโต้ 1800cc แต่เป็น Dohc หรือแคมคู่ ไม่มี Vtec ครับ มีแรงม้าอยู่ประมาณ 140 ตัว
ส่วนรถของผมคันในรูป เป็น ตัวปี 2000 Vti Lev D16Y8 127 แรงม้า เกียร์ธรรมดา ครับ ขับให้ความรู้สึกว่า กระฉับกระเฉงดีครับ เมื่อเทียบกับรถ คันเก่า ทั้ง2คันที่เคยขับ รู้สึกประทับใจในช่วงล่าง เป็นแบบ ดับเบิ้ลวิชโบน หรือว่า ปีกนกคู่ครับ ซึ่ง โซโลูน่าเป็น คานแข็งเหมือน สตาร์เล็ท EP71 ครับ ส่วนเปอร์โยต์ 205 เป็นแบบ ทอร์ชั่นบาร์  Civic เรื่องอัตราเร่ง ก็ดีครับ แต่เนื่องจากรถอายุผ่านไปหลายปีแล้ว รถรุ่นใหม่ๆก็อัตราเร่งทันใจกว่า เดี๋ยวจะเล่าใน ปลุกชีพ Civic Ek ครับ


ปล.ในรูปเท่าที่เห็น ตอนนั้น รถผมก้อแต่งไปบ้างพอสมควรครับ มีล้อ Civic Type R ดุม Civic Type R 5รู114.3 โช้ค + สปริง Civic Type R ไฟหน้าโคมดำ Civic Type R พาร์ท ก้อมีพวก ชุดแต่ง Mugen ลิ้นหน้า สปอยเลอร์หลัง ลิ้นหลัง เป็น ViRS ตัวนอกครับ แต่ล่าสุดเปลี่ยนเป็นติ่งล่าง Mugen แล้วครับ ตอนทำสี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 20:31:32 โดย TankEk »

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 22:33:33 »
มาต่อกันครับ เรื่องเทคนิค เกี่ยวกับเครื่องไม่ได้ หาข้อมูลมาเท่าไรนะครับ เนื่องจากรถที่ผ่านการใช้งานไปหลายปี ผมเลยตัดสินใจเปลี่ยน สีรถไปเป็น สียอดนิยมของ ฮอนด้าครับ คือ สีขาว Type R ของ Civic EK9 ครับ พร้อมกับพยายามเพื่ออุปกรณ์เสริม จาก Civic Type R ครับ ส่วนช่วงล่าง เพื่อนสงสัยกันเรื่องการเปลี่ยน โช้คเป็นของซีวิค ไทร์ อาร์ สำหรับเครื่องเดิม ผมว่าโอเคครับ นุ่มหนึบ เหมาะสมสำหรับใช้ชีวิคประจำวัน ไม่เตี้ยจนเกินไป แต่เมื่อใส่ไปแล้ว ท้ายจะห้อยๆไม่สวย ต้องตัดสปริงหน้าลดนิดหน่อยนะครับ แต่ก้อต้องพบกับความกระด้างขึ้นนิดหน่อยครับ ส่วนดุม 5รู 114.3กับเครื่องเดิมของบ้านเรา เนื่องจากได้ จานเบรคขนาด 286MM+คาลิปเปอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ประสิทธิภาพในการเบรคดีขึ้นมากครับ แต่ต้องแลกกับภาระเครื่องที่ดุมมีขนาดใหญ่ขึ้น อัตราเร่งเครื่องเดิมๆ จึงอืดขึ้นกว่าเดิมครับ (สำหรับผมนะ) ถึงตอนนี้ แล้ว มันมีชุดล้อที่อยากได้มานานมากครับ เป็นล้อในฝันเลย นั่นคือ Mugen MF10 ครับ เก็บเล็กผสมน้อยซื้อมา
ส่วนมาถึงปลุกชีพนะครับ


Spec เครื่อง D16Y8
Code D16Y8
Displacement 1590
Power 127@6600
Torque 107@5500
Compression 9.6:1
Bore 0
Stroke 0
Cam Design sohc
VTEC? yes
OBD 2
Production 1996-2000 Civic EX


เนื่องจากชอบ เครื่องVtec Dohc ซึ่งเป็น เครื่อง NA ชื่อดังของ Honda แน่นอนครับไหนๆ ก้อไหนๆ จึงตัดสินใจเอา B18CR ของ Integra DC2 ตัว 96 Spec ซึ่งตัวนี้ เฟืองจะมีขนาด 4.4 ซึ่งต่างกับ 98 Spec จะเป็น 4.785 ตัวนี้จะมีสเปค
อัตราทดเกียร์รอบจัดๆ ของฮอนด้าครับ DC2 96Spec
Y21/S21/S80/S4C (JDM Integra Type R 1995 1997)
1st gear Ratio 3.23
2nd gear Ratio 2.105
3rd gear Ratio 1.458
4th gear Ratio 1.107
5th gear Ratio 0.848
Final Drive Ratio 4.4


ตัวนี้เป็น DC2 98 Spec
S80 (JDM Integra Type R 1998 2001)
1st gear Ratio 3.23
2nd gear Ratio 2.105
3rd gear Ratio 1.458
4th gear Ratio 1.034
5th gear Ratio 0.787
Final Drive Ratio 4.785

ส่วนสเปคเครื่อง 1800CC มีวาวล์แปรผันมาช่วย
B18C 96 spec.R
Type Water-cooled 4 stroke
Cylinder Arrangement Inline 4 cylinder, transverse
Block Height 1 270mm
Bore x Stroke 81.0mm x 87.2mm
Displacement 1797cc
Compression Ratio 11.1 : 1
Valve Train 4 valves per cylinder, belt driven DOHC VTEC
Peak Power 200ps @ 8000rpm
Peak Torque 18.5kgm @ 7500rpm
Specific Output 111.1ps/l
Valve Size (Intake/Exhaust) 33.0/28.0mm
Intake Opening (BTDC) 15
Intake Closing (ABDC) 45
Intake Duration 240
Exhaust Opening (BBDC) 45
Exhaust Closing (ATDC) 10
Exhaust Duration 235
Overlap 25
Intake Valve Lift 11.5mm
Exhaust Valve Lift 10.5mm
Valve Springs (Intake/Exhaust) Dual/Dual


เครื่อง B18CR ถือว่าเป็น เครื่อง NA ของฮอนด้าที่สร้างชื่อฮอนด้าเลยทีเดียวครับ B18CR ถือเป็น BSeries ที่ สมบูรณ์ที่สุดในบรรดา รหัสเครื่อง B ทั้งหมด 200 แรงม้า สำหรับเครื่อง 1.8 สมัย เมื่อ10กว่าปีที่แล้ว ถือว่าสุดครับ ได้ม้าถึง 111 ตัว/1000 CC ไม่ธรรมดาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2012, 13:42:46 โดย TankEk »

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 22:42:50 »
ลงเครื่องเสร็จ ก้อ พบกับ สมรรถนะที่เปลี่ยนไปเป็นรถคนละคันเลยครับ แย่แล้ว ช่วงล่าง เดิมๆเอาไม่อยู่ครับ ยวบเกินไป จึงไปหมั้นน้อง Ohlins PCV มาประจำการในรถแทนครับ ผลที่ได้ จากเคยลองขับรถ เพื่อนที่ใช้ Tein ครับ ให้ความรู้สึกที่นุ่มนวลกว่าแต่ แล้วแต่ความรู้สึกชอบของแต่ละคนครับ ผมว่ามันเหมาะสำหรับใช้ชีวิตประจำวัน โช้คตัวนี้สามารถปรับสตรัทสูงต่ำ และความหนืดได้ แต่ บอลจ้อย ขยันดังมากครับ
ส่วนเครื่องที่ลงประจำการในรถ ผมได้ปรับแต่งบ้างนิดหน่อย เปลี่ยน เฮด 4-1 มูเกิ้น พร้อมกับท่อ มูเกิ้น ปลายมูเกิ้น ครับ เสียงที่ได้จากท่อ มูเกิ้น เงียบๆไม่ดังโวยวายมากครับ เวลา เทคเปิด ซึ่งเครื่องที่ผมลง Vtec ทำงานที่ 5600 รอบครับเข็มจะกวาดอย่างว่องไวไปที่ เกือบ Redline ที่8500 รอบ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 10, 2012, 21:46:14 โดย TankEk »

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 22:53:29 »
ส่วนภายในห้องเครื่องก็พยายามปรับแต่งให้เป็น สาวก Mugen ครับ หลังจากนั้น ก้อพยายาม ปรับแต่ง+จูนให้เครื่องอยู่ในสภาพสมบูรณ์ที่สุด เพราะว่า เครื่องยนต์ทีได้มาก็เครื่อง เครื่องมือสองครับ เปลี่ยนถ่ายของ เหลว น้ำมันเกียร์ TED สำหรับผม หลังจากลงเครื่องเสร็จไม่นาน งานก้องอกครับ ไม่ใช่เครื่องไม่ดี แต่ต้องทำใจว่า เป็นมือสอง ผ่านการใช้งานมาแล้ว นั่นก้อคือ คลัทช์หมด เบิก Exedy ผ้าบาง กล่องสีชมพูมาครับ หลังจากใส่ คลัทแข็งขึ้นกว่า Standard พอควรเลยครับ หลังจากนั้นไม่นาน เกียร์ ที่ติดเครื่องมา ก็กลับบ้านเก่าคับ อาจจะสาเหตุมากจาก คลัทเริ่มๆจะหมด เมื่อไปสับเกียร์รอบสูงๆ เฟืองเกียร์3 แตกครับ แต่ต้องกัดฟันอีกรอบ (ฟันร่วงหมดแล้ว หลายรอบ) หาเกียร์ DC98 อัตราทด 4.785 รอบยิ่งจัดขึ้นไปครับ เกียร์เดิม ขับ 100KM/H รอบ 3500 ได้ครับหลังจากได้เกียร์ใหม่มา ซึ่งเป็นเกียร์ DC2 96Spec เหมือนเดิมแต่..... ใส่เฟือง 4.785 ไปคราวนี้ละขับ 100KM/H รอบปาไป 3700 โอ้วว แต่ก็ช่างมัน 200รอบ กับอัตราเร่งที่ดีขึ้นกว่าเดิม

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 23:01:27 »
มาต่อกันครับ หลังจากที่เปลี่ยนเกียร์ไป เพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ระบบเบรคของ EK9 ได้ถูกปลดประจำการ เปลี่ยนมาเป็น Mugen ซึ่งมาขนาดจานที่ 300MM สามารถใส่กับล้อ Mugen ดูแล้วลงตัวดีครับ ประสิทธิภาพ เบรค mugen เป็นเบรค 1 pot เหมือน EK9 แต่ เท่าที่ขับ รู้สึกว่าจะมีดีที่ จานขนาดใหญ่+ผ้าเบรคดีๆของ Mugen ดูดเท้าเมื่อยามต้องหยุดรถ  แต่งไปขนาดนี้แล้วตามประสา เอาช้างมาลากให้หยุดแต่งก้อไม่ได้แล้ว 555 ผมจึงตัดสินใจ เปลี่ยน ปั๊มติ๊กเจ เพื่อลองรับการจูน ในอนาคดครับ และติดตั้งหัวเทียนเย็น เบอร์7 Iridium สายหัวเทียน NGK  R08 ครับ + ใส่ MSD คอยล์แยกไป ใส่กรองมูเกิ้น สายเบรคถักของ Mugen  (เพราะว่าหลังจากเปลี่ยนเบรคไปสายเบรครั่วครับ) หม้อน้ำอะลูมีเนียม (หม้อน้ำเก่าบวม) สายคลัทใหม่ (ของเดิมรั่ว) และผมตัดสินใจถอดเฮดเดอร์มูเกิ้น 4-1 ออกกับปลายมูเกิ้นออก เปลี่ยนมาใช้เฮด 4 2 2 1 ตามฉบับ อเมริกาที่กำลังนิยม + ปลายที่ดังกว่าเดิมเยอะ เสียงเทคเปิดโวยวายกว่าเดิมมาก นั่นก็คือ 5 Zigen Fireball 2.2 แน่นๆ + ลิ้นปีกผีเสื้อ 70mm(รู้สึกดีเวลาเหยียบคันเร่งลงไปเบาๆ รถพุ่งกว่าเดิม) ตามหลักการ อากาศ เข้าไว ออกไว ตามประสา NA ครับ ท่อตรง ซึ่งต่างกับ ปลายมูเกิ้นที่เป็น ไส้วนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 20:50:38 โดย TankEk »

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 23:15:43 »
มาถึงเรื่องระบบแอร์กันครับ ผมได้มีความคิดที่จะปรับเปลี่ยนเป็น แอร์ตัวนอก ซึ่งรื้อคอนโทรลหน้ามาจาก EK ตัวนอกครับ แอร์ตัวนี้ สามารถเลือกอุณหภูมิปรับได้เลยครับ ตามความพอใจ ไม่ได้เป็นแบบสไลด์เหมือนบ้านเราที่ออกจากโรงงานที่มีปุ่มปรับ เพิ่มลดน้ำยาแอร์ครับ โชคดีที่มีรุ่นพี่สนิทกัน เค้าสามารถ วายริ่งเกี่ยวกับระบบแอร์ได้ทั้งหมดครับ เลยตัดสินใจที่จะทำ ซึ่งแอร์ตัวนอก ต้องรื้อคอนโทรลครับ เป็นงานหนักจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องรื้อ+ประกอบกับรถอายุมากๆ เพราะว่ากิ๊บล็อกมันจะหัก ถ้าล็อกไม่แน่น รถจะมีเสียงดังเวลาวิ่ง ก็เป็นอู่สีที่ผมทำสีขาว จัดการรื้อแล้วใส่ระบบแอร์ครับ กว่าจะเก็บได้ครบๆทั้งระบบ เล่นเอาเหนื่อย โดยเฉพาะ ท่อแอร์เยื้องส่วนใหญ่ เค้าจะขายพร้อมคอนโทรล แต่ของผมใช้ตัดต่อเอา ชุดแอร์จะมีฮีทเตอร์ด้วยคับ เวลาฝนตก หรือเช้าๆอากาศเย็นๆก้อมีประโยชน์ แอร์จะมีเซ็นเซอร์ 3 ตัวครับ ที่หน้ากันชน ที่คอนโทรลใต้เข่า ที่บนคอนโทรล เซนเซอร์รับแสงแดดครับ ที่ชอบแอร์ชุดนี้มากคือหลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว หมุนไป 25C แล้วปรับเป็น Auto เหมือนในรถรุ่นใหม่อย่าง CRV Gen2 Gen3 เมื่อเซนเซอร์รับอุณหภูมิได้ตามที่ต้องการแล้วที่25C มันจะปรับแรงลมให้เบาเหมือนแอร์บ้านนะครับ แต่ถ้ามาในรถร้อนๆ ลมแอร์ก้อจะออกมาแรงจนกว่า อุณหภูมิในรถจะเป็น 25C ครับ
ไมล์ได้เปลี่ยนมาเป็นของ Civic Type R ครับ ซึ่งความเร็วสูงสุด 180 KM/H ตามกฎหมายญี่ปุ่นสมัยก่อนที่ล็อกความเร็วไว้ครับ ส่วน รอบเครื่องจะสุดที่ 10000 รอบครับพื้นไมล์จะเป็น เคฟล่า เข็มสีเหลือง มีโลโก้ Type R ดูแล้วได้อารมณ์ Racing ดีครับ ภายใน พวงมาลัยและพรมได้ เปลี่ยนเป็นของ Civic Type R หมดแล้วครับ

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 23:25:41 »
และแล้วก้อมาถึงช่วงล่างอีกครับ ผมตัดสินใจแบบจบๆเลย ด้วยการขาย Ohlins PCV ไป และ นอกใจไปคบน้องเมีย อย่าง Ohlins DFV รุ่นใหม่ครับ ตัวนี้สปริง Eibach ทำให้ครับ หน้า 12K หลัง 5K หลังจากใส่ไปแล้วเปรียบเทียบความรู้สึกแล้ว ลึกๆชอบแบบ PCV อันเก่ามากกว่า มันนุ่มหนึบกว่าครับ แต่ DFV มันเก็บรายละเอียดถนนได้ดีกว่าครับ เซทโช้คอยู่นาน มันกระด้างครับ เลยปรึกษาเพื่อน ๆ เค้าบอกว่า นี่เลยจบชัวร์ สปริง Swift (ไม่ใช่รถซูซุกิ นะครับ) ตัวนี้หายากมาก ต้อง เล่น yahoo auction bid แข่งกับคนอื่นครับ โดยตัวที่ผมได้มาเนี่ย หน้า 18K หลัง 12K เพื่อนๆอาจจะสงสัยนะครับ นั่นมันเกวียนชัดๆๆๆ 18K หลัง 12K แต่หลังจากใส่ ผมรู็สึกว่ามันกระด้างน้อยกว่า สปริง Eibach เก่า หน้า12K หลัง5K อีกครับ สรุปใส่ไปแล้วประทับใจฟิลลิ่ง หนึบ ไม่กระด้าง หรือเด้งเหมือน สปริงไอบัคเดิมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 08, 2012, 01:08:30 โดย TankEk »

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 23:32:19 »
หลังจากใส่ช่วงล่างใหม่ ผมตั้งใจจะใส่กันโคลง Civic Type R ทั้งข้างหน้า-หลัง ด้านหน้าสามารถใส่ได้เลยครับ ถ้าได้อุปกรณ์มาครบๆ ส่วนหลังเนี่ยที่หนักใจครับ เพราะว่ามี2วิธี 1 เจาะตัวถังด้านล่างเพราะว่า รูไม่ตรงกัน หรือ 2 ซื้อซับเฟรม มันจะเปรียบเสมือนอแดปเตอร์ ยึด กันโคลงกับตัวถัง แถมมันยังช่วยป้องกันเรื่องตัวถังฉีกด้วยนะครับ ไหนๆ ก้อเลย จัดมาแบบในรูปครับ ปีกนกอะลูมีเนียม ค้ำล่าง ดังรูปครับ ช่วยเพิ่มความมั่นใจ เวลาขับได้พอสมควรครับ หลังจาก แทบจะใส่เหล็ก ดามทั้งคัน 555 เพื่อป้องกันตัวถังบิดเวลาขับเร็วๆ ทั้งค้ำหน้า-หลัง Mugen ค้ำล่าง ตามรูปครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2012, 00:16:45 โดย TankEk »

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 23:44:19 »
มาถึงช่วงท้ายแล้วครับ รูปตอนปัจจุบันได้เปลี่ยนฝากระโปรง หน้า เคฟล่าไทยทำเนียนครับ ไฟท้ายเปลี่ยนมาเป็น ของ Isuzu Vertex Version 2 ครับ ก็ประทับใจครับกับรถที่ผมพยายามเก็บเล็กผสมน้อยมา มากกว่า 7ปี กว่าจะได้ตามที่ใจต้องการ หลายๆท่านอาจจะมองว่า มันเป็นการลงทุนที่สิ้นเปลือง แต่ความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกันครับ สำหรับผม ได้รถราคาขนาดนี้ ลงทุนไปขนาดนี้ แล้วได้รถ ที่มีอัตราเร่งที่ดี ขับสนุกไม่แพ้รถหลักล้านรุ่นใหม่ๆ และ หลังจากจูนแล้วสามารถล็อกรอบออกตัวได้ อัตราเร่งที่ 0-100 6วินาทีกว่า ๆ รอบตัดที่่ 9500 รอบ วีเทคทำงานที่ 5200รอบ เหยียบก้อได้ดังใจสั่งมา เท่าที่ลองเกียร์1 ผมได้ประมาณคร่าวๆนะครับ รอบกวาดต้องรีบสับเกียร์ 50-60ได้ครับ สับ2ค่อนข้างสั้น 90กว่าไม่ถึง100 สับ3 ยาวๆได้140-150 สับ4 ซึ่งเป็นเกียร์ที่ใช้จูน วันนั้เท่าที่ลอง มี190กว่าๆครับ  ปลายไม่ได้ลองครับ เน้นอัตราเร่ง ซึ่งถ้าผมซื้อรถใหม่แลกกับความสบาย แต่ต้องผ่อน มีภาระเพิ่มขึ้น  จึงเลือกที่จะทำรถคันเก่าให้ขับดีครับ

สำหรับเพื่อนๆที่ใช้รถรุ่นนี้อยู่ อยากทราบอัตราสิ้นเปลือง ผมขับเครื่องเดิมตอนแรก D16Y8 แบบเหยียบตลอด ในเมืองล้วนๆ ไม่ได้วิ่งทางไกลเลย ได้ 7โล-8โล ตลอด ทางไกล 12-15 โล/ลิตร แล้วแต่การขับของเรา หลังจากเปลี่ยนเครื่องมา ความแรงคนละเรื่อง แต่ น้ำมันผม วิ่งเร็วบ้างไม่เร็วบ้าง ในเมือง แทบไม่ต่างกับเครื่องเดิมครับ ทางไกล 120-140 บ้างเป็นบางครั้ง ก้อสิ้นเปลืองไม่ต่างจากเดิมมากครับ 11-14โล/ลิตรได้ครับ แล้ว แต่คันเร่งที่เรากดไป ลากรอบไปให้วีเทคทำงานบ่อยไหม

ขอบคุณ เพื่อนๆ พี่ๆ นะครับ ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณ พี่โอ ที่ทำแอร์ เซทช่วงล่าง 9ล9 พี่อาร์ พี่ปู อู่ทำสี ทำสีออกมาสวย งานเนียน น้องเอส Car Society ช่วยทำและเอื้อเฟื้อสถานที่อยู่หลายคืน และทุกท่านนะครับ ด้วยความเคารพ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2012, 00:48:16 โดย TankEk »

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2012, 23:53:59 »
สุดท้ายเอา คลิป DC2 เครื่อง B18CR มาดูอัตราเร่ง เล่นๆกันนะครับ

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 00:07:32 »
รีวิวดีมากๆเลยครับ แต่งได้สวยและถึงดีจริงๆ

ผมมีโอกาสได้ใช้เจ้าตาโตนี่ตั้งแต่เรียนปี 1 รุ่นผมปี 96 Airbag (แถมใช้มันไปแล้วด้วยตอนปี 4 แฮ่)

จนเรียนจบพร้อมกับความตั้งใจว่าจะแต่ง Type R ไปเดินหาของแต่งที่บางนาอยู่บ่อยๆครับช่วงนั้น(น้ำมันเต็มถัง 400 บาท เอง)

ได้แผงแอร์ตัวนอก เหมือนกับ จขกท. เลยครับแต่เอาไปให้ร้าน(เฮียก่ำ)เค้าใส่แต่ใส่ไม่ได้เนื่องจากพอรื้อออกมาคันโยกแอร์ตรงกลางมันเยื้องไม่เท่ากัน

เค้าบอกว่าต้องยกมาทั้งคอนโซล(ผมเพิ่งรู้วันนี้แหละว่ามันแปลงได้ โธ่) แล้วฝันของผมก็ต้องมาจบลงมีเหตุให้ต้องขายเจ้าคันนี้เพื่อใช้ CR-V G2

ต่อจากพ่อที่รีบจากผมไปสวรรค์ ซึ่งความบ้าของผมในตอนแรกคือบอกให้แม่ขาย CR-V ไปเถอะ ผมจะใช้ Civic ต่อ แต่แพ้คะแนนเสียงของแม่+น้อง

นี่มันก็ผ่านมา 5-6 ปีแล้ว แทบจะไม่ได้ยุ่งกับการแต่งรถอีกเลยหลังจากขับคันปัจจุบัน

ทุกวันนี้เวลาผมเห็นตาโตแต่งสวยๆถึงๆแบบ จขกท.ยังอดชื่นชมไม่ได้อยู่เลย แบบว่าชอบอ่ะ






ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 00:13:25 »
รีวิวดีมากๆเลยครับ แต่งได้สวยและถึงดีจริงๆ

ผมมีโอกาสได้ใช้เจ้าตาโตนี่ตั้งแต่เรียนปี 1 รุ่นผมปี 96 Airbag (แถมใช้มันไปแล้วด้วยตอนปี 4 แฮ่)

จนเรียนจบพร้อมกับความตั้งใจว่าจะแต่ง Type R ไปเดินหาของแต่งที่บางนาอยู่บ่อยๆครับช่วงนั้น(น้ำมันเต็มถัง 400 บาท เอง)

ได้แผงแอร์ตัวนอก เหมือนกับ จขกท. เลยครับแต่เอาไปให้ร้าน(เฮียก่ำ)เค้าใส่แต่ใส่ไม่ได้เนื่องจากพอรื้อออกมาคันโยกแอร์ตรงกลางมันเยื้องไม่เท่ากัน

เค้าบอกว่าต้องยกมาทั้งคอนโซล(ผมเพิ่งรู้วันนี้แหละว่ามันแปลงได้ โธ่) แล้วฝันของผมก็ต้องมาจบลงมีเหตุให้ต้องขายเจ้าคันนี้เพื่อใช้ CR-V G2

ต่อจากพ่อที่รีบจากผมไปสวรรค์ ซึ่งความบ้าของผมในตอนแรกคือบอกให้แม่ขาย CR-V ไปเถอะ ผมจะใช้ Civic ต่อ แต่แพ้คะแนนเสียงของแม่+น้อง

นี่มันก็ผ่านมา 5-6 ปีแล้ว แทบจะไม่ได้ยุ่งกับการแต่งรถอีกเลยหลังจากขับคันปัจจุบัน

ทุกวันนี้เวลาผมเห็นตาโตแต่งสวยๆถึงๆแบบ จขกท.ยังอดชื่นชมไม่ได้อยู่เลย แบบว่าชอบอ่ะ







ขอบคุณมากครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ท่อแอร์เยื้อง พอดีพี่ที่เค้าทำแอร์เค้ารับ เค้ารับทำฝากระโปรงเคฟล่า พี่เค้าก้อทำให้ผม เค้าตัดพลาสติกแล้วก้อ ใช้เส้นใยไฟเบอร์เชื่อม+พ่นสีดำด้านครับ ดูเนียนด้วย ลมไม่รั่วแน่นอนครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 01:23:08 »
สวยมากครับ

การใช้เงินตัวเองสนองนี้ดตัวเองนี่มันมีความสุข... :)
JC TU #54

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 01:28:51 »
อยากจะลองจับเวลาตอนออกตัวเร็วๆบ้าง แต่ไม่กล้า อีกอย่าง ผมไม่เคยเหยียบจนรอบขึ้นถึง 6000 สักครั้งตั้งแต่เกิดมา
ใครก็ได้บอกที ถ้าผมเหยียบแรงๆแบบนั้น นอกจากกินน้ำมันแล้ว มันจะมีผลอะไรกับรถผมบ้างครับ

:D

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 01:33:16 »
อยากจะลองจับเวลาตอนออกตัวเร็วๆบ้าง แต่ไม่กล้า อีกอย่าง ผมไม่เคยเหยียบจนรอบขึ้นถึง 6000 สักครั้งตั้งแต่เกิดมา
ใครก็ได้บอกที ถ้าผมเหยียบแรงๆแบบนั้น นอกจากกินน้ำมันแล้ว มันจะมีผลอะไรกับรถผมบ้างครับ

:D
การสึกหรอครับ สึกหรอมากขึ้น ทำบ่อยๆ เครื่อง+เกียร์มันก็ไป(พัง)ไวขึ้นครับ
แต่รถก็เหมือนคน ลากรอบบ้างขับเร็วบ้าง(แต่ต้องปลอดภัยนะ) เหมือนออกกำลังกายครับ
อย่างรถบางคันขับคลานๆในเมืองมาหลายปีไม่เคยกระทืบหรือซิ่งเลย พอเอาไปวิ่งทางไกลมันเร่งไม่ค่อยขึ้นน่ะครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 02:12:01 »
อยากจะลองจับเวลาตอนออกตัวเร็วๆบ้าง แต่ไม่กล้า อีกอย่าง ผมไม่เคยเหยียบจนรอบขึ้นถึง 6000 สักครั้งตั้งแต่เกิดมา
ใครก็ได้บอกที ถ้าผมเหยียบแรงๆแบบนั้น นอกจากกินน้ำมันแล้ว มันจะมีผลอะไรกับรถผมบ้างครับ

:D
การสึกหรอครับ สึกหรอมากขึ้น ทำบ่อยๆ เครื่อง+เกียร์มันก็ไป(พัง)ไวขึ้นครับ
แต่รถก็เหมือนคน ลากรอบบ้างขับเร็วบ้าง(แต่ต้องปลอดภัยนะ) เหมือนออกกำลังกายครับ
อย่างรถบางคันขับคลานๆในเมืองมาหลายปีไม่เคยกระทืบหรือซิ่งเลย พอเอาไปวิ่งทางไกลมันเร่งไม่ค่อยขึ้นน่ะครับ


รถผมมันเร็วสุด 190km/h เห็นเขียนในหนังสือ, ผมจะไปขับ 190 ได้ที่ไหนเนี้ย เต็มที่ 140, อีกอย่าง ไม่กล้าขับเกิน 140 ด้วย ป๊อด 555+
แล้วรอบ ผมเหยียบได้ถึงเขตแดงเลยป่ะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 02:33:07 »
อยากจะลองจับเวลาตอนออกตัวเร็วๆบ้าง แต่ไม่กล้า อีกอย่าง ผมไม่เคยเหยียบจนรอบขึ้นถึง 6000 สักครั้งตั้งแต่เกิดมา
ใครก็ได้บอกที ถ้าผมเหยียบแรงๆแบบนั้น นอกจากกินน้ำมันแล้ว มันจะมีผลอะไรกับรถผมบ้างครับ

:D
การสึกหรอครับ สึกหรอมากขึ้น ทำบ่อยๆ เครื่อง+เกียร์มันก็ไป(พัง)ไวขึ้นครับ
แต่รถก็เหมือนคน ลากรอบบ้างขับเร็วบ้าง(แต่ต้องปลอดภัยนะ) เหมือนออกกำลังกายครับ
อย่างรถบางคันขับคลานๆในเมืองมาหลายปีไม่เคยกระทืบหรือซิ่งเลย พอเอาไปวิ่งทางไกลมันเร่งไม่ค่อยขึ้นน่ะครับ


รถผมมันเร็วสุด 190km/h เห็นเขียนในหนังสือ, ผมจะไปขับ 190 ได้ที่ไหนเนี้ย เต็มที่ 140, อีกอย่าง ไม่กล้าขับเกิน 140 ด้วย ป๊อด 555+
แล้วรอบ ผมเหยียบได้ถึงเขตแดงเลยป่ะครับ
ไม่ต้องลากไปถึงท้อปสปีดก็ได้ครับ แค่ 120 ก็พอแล้วล่ะครับ 140ยังเร็วไปเลย 55+
ส่วนเร่งถึงred line นี่ ผมมองว่าไม่ต้องขนาดนั้นครับ ถ้าred line รถเราอยู่ที่ 6000rpm ลากไปซัก 5000-5500 ก็พอครับ
เซฟเครื่องและเกียร์
ไม่ได้แนะนำให้ทำบ่อยๆนะครับ ;)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 02:53:18 »
อยากจะลองจับเวลาตอนออกตัวเร็วๆบ้าง แต่ไม่กล้า อีกอย่าง ผมไม่เคยเหยียบจนรอบขึ้นถึง 6000 สักครั้งตั้งแต่เกิดมา
ใครก็ได้บอกที ถ้าผมเหยียบแรงๆแบบนั้น นอกจากกินน้ำมันแล้ว มันจะมีผลอะไรกับรถผมบ้างครับ

:D
การสึกหรอครับ สึกหรอมากขึ้น ทำบ่อยๆ เครื่อง+เกียร์มันก็ไป(พัง)ไวขึ้นครับ
แต่รถก็เหมือนคน ลากรอบบ้างขับเร็วบ้าง(แต่ต้องปลอดภัยนะ) เหมือนออกกำลังกายครับ
อย่างรถบางคันขับคลานๆในเมืองมาหลายปีไม่เคยกระทืบหรือซิ่งเลย พอเอาไปวิ่งทางไกลมันเร่งไม่ค่อยขึ้นน่ะครับ


รถผมมันเร็วสุด 190km/h เห็นเขียนในหนังสือ, ผมจะไปขับ 190 ได้ที่ไหนเนี้ย เต็มที่ 140, อีกอย่าง ไม่กล้าขับเกิน 140 ด้วย ป๊อด 555+
แล้วรอบ ผมเหยียบได้ถึงเขตแดงเลยป่ะครับ
ไม่ต้องลากไปถึงท้อปสปีดก็ได้ครับ แค่ 120 ก็พอแล้วล่ะครับ 140ยังเร็วไปเลย 55+
ส่วนเร่งถึงred line นี่ ผมมองว่าไม่ต้องขนาดนั้นครับ ถ้าred line รถเราอยู่ที่ 6000rpm ลากไปซัก 5000-5500 ก็พอครับ
เซฟเครื่องและเกียร์
ไม่ได้แนะนำให้ทำบ่อยๆนะครับ ;)
ถ้า red line แล้วเราไม่เลิกเหยียบ จะเป็นเหมือนในเกม NFS underground ป่ะครับ

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 03:30:35 »
ตอบให้เรื่อง redline ครับ

ประมาณนั้นล่ะครับ  รอบจะค้าง ขึ้นๆ ลงๆ นิดหน่อย ถ้าไม่เปลี่ยนเกียร์ต่อ

สำหรับเกียร์ออโต้อยากออกกำลังกายเครื่องบ้างก็ไม่ต้องกลัว redline มากครับ เอาซักออกตัวเหยียบสุดซัก 1 เกียร์ หรือคิกดาวน์ให้รอบไปสูงๆ บ้าง...
ถ้าเราไม่ได้ล็อกตำแหน่งเกียร์ไว้ พอรอบถึงจุด orgasm เอ้ยย จุดที่เค้าตั้งไว้ ก็ขึ้นเกียร์ต่อไปอยู่แล้ว
JC TU #54

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 09:09:44 »
ใช่เลยครับ การสึกหรอ แต่ส่วนใหญ่แล้ว ผมก้อไม่ได้ลากโหดๆ แบบนั้นนะครับ เพราะว่าส่วนใหญ่รถขับในเมือง อย่างดีสุดก้อ ไม่เคยเกิน 6500 วันนั้นที่ลากขนาดนั้น เพราะว่า พี่ที่เค้าจูนเค้าบอกว่าให้ลากขึ้นไป จะตั้งไฟกับการจ่ายน้ำมันครับ ต้องอาศัยน้ำมันเครื่องดีๆ อาศ้ยเปลี่ยนทุก5000กม-6000กม. ครับ ส่วนความเร็วที่บอกไป ตั้งแต่ลงเครื่องมา ไม่เคยขับขนาดนั้นเลยครับ อันตรายครับ ไม่แนะนำเหมือนกันครับ ซึ่งหลังจากจูนเสร็จ ผมชับเร็วสุดๆก้อ ไม่เกิน 150 กม. แต่อัตราเร่งที่ได้รับมันดีขึ้นครับ
เรื่องการลากรอบ จะเห็นจากสเปคเครื่องครับว่า แรงม้า+แรงบิดสูงสุดจะเกิดที่รอบสูง
Peak Power 200ps @ 8000rpm
Peak Torque 18.5kgm @ 7500rpm
ซึ่งตรงนี้ มันเป็นบุคลิกของเครื่องรอบจัด B Series ครับ การใช้งานจึงคงทนถึงแม้ว่า จะลากโหดๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ อย่างที่ขับ ถ้ารีบสับเกียร์โดยถ้ารอบไม่สูงมาก พอขึ้นเกียร์ใหม่ รอบจะตกห้อย แต่ถ้าเราลากรอบให้ถึงจุดของมัน จะสับเกียร์ พอขึ้นเกียร์ถัดไป ไม่ห้อย วีเทคจะทำงานต่อเลยครับ  ซึ่งผมลงเครื่องไป3ปี เครื่องไม่เคยรวน หรืองอแงเลยครับ เพียงแต่เราต้องหมั่นดูน้ำมันเครื่องครับ ขยันเปลี่ยนให้ถี่ขึ้น จะสามารถยืดอายุเครื่องยนต์รอบจัดแบบนี้ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2012, 13:40:18 โดย TankEk »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 09:49:48 »
รถสวยมากๆครับ จขกท. สมัยตอนเด็กๆเคยนั่ง EK ธรรมดาๆ mt vtec ของน้าอยู่ไม่เคยคิดเลยว่าจะแต่งต่อไปได้สง่าขนาดนี้ :o

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 16:29:37 »
แม้จะเก่า แต่รุ่นนี้สวยกว่า 2HC  เยอะมากกกกกก
ถ้าได้ปีหลังๆนี่ โอเคเลย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 07, 2012, 17:08:04 »

JDM Power  :o :o :o

สุดๆ จริงๆ ครับคันนี้

แถมรถยังนิ้งอยู่เลย  ;D

ออฟไลน์ Hokkaido

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 198
Re: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 00:39:43 »
อ้างถึง
ขอบคุณมากครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ท่อแอร์เยื้อง พอดีพี่ที่เค้าทำแอร์เค้ารับ เค้ารับทำฝากระโปรงเคฟล่า พี่เค้าก้อทำให้ผม เค้าตัดพลาสติกแล้วก้อ ใช้เส้นใยไฟเบอร์เชื่อม+พ่นสีดำด้านครับ ดูเนียนด้วย ลมไม่รั่วแน่นอนครับ

ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ ผมล่ะอยากจะสานฝันวัยเด็กของผมเหมือน จขกท.จริงๆ แต่หลายๆอย่างมันไม่ค่อยเอื้ออำนวยให้ทำแบบนั้นได้

ปล.ผมว่ากว่าจะแต่งได้ขนาดนี้ต้องมี 2 แสน+แหงๆเลย แต่ออกมาแล้วสวยคุ้มค่าครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 01:28:16 »
นานๆ จะมีพวก review รถแต่งมาให้ดู ก็สร้างสีสรรได้อีกแบบครับ

EK Ferio ผมว่ายังเป็นรถที่ดูได้ไม่เบื่อไปอีกนานเลยละครับ (ผมชอบ Ferio มากกว่า 3 drs นะ ดูแล้วมัน grand กว่า)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
Re: Review Civic Ek ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 08, 2012, 11:33:11 »
อัตราเร่งสุดยอดมากเลยครับ  ;D
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

ออฟไลน์ TIN13

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
Re: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 01:46:20 »
รีวิวเจิดคร๊าบ เห็นแล้วอยากขับเลย!! สมัยตอนมันออกใหม่ๆผมอยู่ ม.4 เอง พ่อเพื่อนผมใช้อยู่ตอนนั้น ตอนนั้นมีชุดแต่ง ครอบไฟหน้าสีดำแล้วจาก H มาแล้ว ใส่แล้วเหมือนพวกมดแดงเท่มากๆจำติดตาเลย ;D  รถคุณสวยมากเลยนะคับ

ออฟไลน์ TankEk

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
Re: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 09, 2012, 18:25:48 »
ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ  :D

ออฟไลน์ korkongzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 407
    • อีเมล์
Re: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 11:32:48 »
รูปแรกน่าจะถ่ายมาจาก ม.อ. หาดใหญ่นะครับ

ออฟไลน์ controlmeen

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
Re: Review Civic Ek รถเก่าที่ดูไม่แก่ ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 10, 2012, 13:47:05 »
เคยเป็นรถในฝันตอนเรียนครับ แต่พอจบแล้วทำงานเป็นเซลล์ยา พ่อออกเงินช่วย เลยไปได้ accord g7 แทน ตอนนี้มีแผน อยากลงมาอยู่แถวภาคกลางไกล้บ้าน (ตอนนี้อยู่เหนือ) แอบมอง EK ตัวมิลเลเนียมเหมือนกัน อยากทำความฝันสมัยเรียน ให้เป็นจริง (EK+B16 เทคใหญ่) ชุดแต่ง Mugen

รถคุณ TankEk ผมเคยเซฟไว้ในคอม เพราะสวยมาก สมัยตอนผมเรียนนั่งหาข้อมูล EK เป็นวันๆ รถท่านสวยมากๆ ครับ แต่งแบบนี้แหละ รถที่ผมฝันถึง  :o