ผู้เขียน หัวข้อ: ในช่วง 5 ปีนี้.คิดว่าจะมีค่ายรถญี่ปุ่นในไทย ที่โดนค่ายอเมริกันทำยอดขายแซงมั้ย ??  (อ่าน 7396 ครั้ง)

ออฟไลน์ Severus Snape

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
เพิ่งสังเกตว่าแบรนด์ Chevrolet กับ Ford ทำยอดขายได้ดีขึ้นเยอะมากกกก ในช่วงปีที่ผ่านมา
แถมมีโปรดักมาขายจะครบ Segment แล้วด้วย รู้สึกว่ารุกหนักและเต็มที่มาก ๆ
ยิ่งในอนาคต Chevrolet จะมี Aveo, Trailblazer แล้วลุ้นกับ Malibu และ Ford ก็จะมี Focus, Everest, Escape, C-Max, และลุ้นอยู่กับ Mondeo

ค่ายที่ผมคิดว่าน่าจะโดนแซงคือ Mitsubishi อ่ะ แต่ก็ไม่แน่นะ ถ้าอีโค่คาร์ไปรุ่งนี่ก็อาจจะโกยได้เยอะแบบนิสสันก็ได้
ส่วนอีกค่ายนึง ก็คิดว่า Mazda อ่ะครับ....

ออฟไลน์ Gaga

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ถ้าจะมีก็คงเป็น มาสด้า มั้งคับ เพราะยังไม่มี อีโคคาร์

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
ถ้าเป็นประเภทรถคงแซงครับ เช่น cruze แซง ex แซงไปแล้ว แต่ภาพรวมคงยัง ranger น่าจะแซง bt 50 แต่ภาพรวมคงยัง  :)

ออนไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ว่ากันภาพรวมผมว่า ที่ลอยลำ ไม่โดนแน่ๆ  โตโยต้า(ความเชื่อฝังหัว)  นิสสัน(อีโคร์ คาร์นำยอด)  ๒ ค่ายนี้มีประเภทรถครบ กระบะ SUV เก๋ง

เชฟ ถ้าจะตีทันก็ตน่าจะมิตซูร่วง

ส่วนฟอร์ด ผมว่าเอาเข้าจริงก็ยังยากที่แซงมาสด้า สองกับเฟียตต้าอาจจะสูสี แต่ สามกับกัส  นี่ห่างกันเยอะแน่นอน แต่ให้เป็นกัสใหม่ก็เถอะ
ปิคอัพ ๒ ค่ายนี้ ฟอร์ดนำนิดๆตลอด แต่ปีหลัง มาสด้าก็นำนิดๆ  ส่วนตัวใหม่ ผมว่าชาวประชาทั่วไป หลงเรนเจอร์มากกว่า

อาการร่อแร่ๆ น่าจะเป็นมิตซู หากเรนเจอร์เปิดตัว 2.5 เบนซินเมื่อไหร่รู้เรื่องแน่ๆ
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ถ้ายอด BT-50 ไม่ได้ตามเป้า

3 1.6 ไม่เวิร์ค

มาสด้มีสิทธิ์ที่จะโดนแซงโดย ฟอร์ดหรือแม้กระทั่งเชฟ

ออฟไลน์ Tonchompoo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
ผมว่าในอนาคตค่ายญี่ปุ่นต้องมีหนาวๆบ้างครับ ถ้ายังไม่ปรับปรุงอะไรหลายๆอย่างผมว่าแพ้แน่ๆ เพราะตอนนี้อเมริกันมาแรงจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:45:38 โดย [J]e[w] »
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมบอกเลยนะครับ Ford จะไม่มีวันแซงใครไปได้แน่นอน
ถ้าตราบใดที่ในองค์กร ยังคงมี Attitude การทำงานกันแบบนี้
และเจอปัญหาดีลเลอร์ ที่เป็นอยู่อย่างทุกวันนี้

Chevy อาจแซง Mitsubishi ได้ แต่ ที่ผ่านมาก็แซงไปบ้างแล้ว

Mazda ไม่ต้องกลัว ยังไงๆ ค่ายอเมริกัน ก็แซงไปไม่ได้หรอกครับ

นิสัยของนักธุรกิจอเมริกันอย่างนึงคือ มีอะไร คุยไว้ก่อน แต่พอทำจริง
ก็ปล่อยให้คนอื่นทำแทน ตนก็เดินฉับๆ หายหน้าไป ยิ่งถ้าไม่ทำกำไรด้วยแล้ว
ทิ้งทันที

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ผมว่านะ...มีค่ายเดียวที่น่าห่วงคือ มิตซู นอกนั้นคงแซงยาก  ฟอร์ด อาจจะขายเพียสต้าได้เยอะ แต่ถ้า อเมลล่ากับswift eco car ติดตลาด คนก็จะสนใจเฟียสต้า น้อยลง  ส่วนเชฟนั้นถ้าคนใช้ไปนานๆก็จะบ่นว่าอะไหล่แพงมาก และรถต้องการการทะนุถนอมกว่ารถญี่ปุ่น ทำให้คนเบื่อหน่ายไปเอง

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
one world one ford

พักหลัง ฟอร์ดทำรถออกมาสวยนะครับ แต่การตลาดเข้าไม่ถึงคนไทย

ต้องเหนื่อยต่อไป

คนไทย แปลกชอบซื้อรถตามพรีเซนเตอร์ดัง
อย่างน้อง2 ไม่ได้ เป้ หรือณเดชมาช่วย ผมว่าแพ้เฟียสต้ายับ
บีที 50 มีผู้พัน เบิร์ด  คนเริ่มหันหลังกับไปมอง ก่อนหน้านั้นบอกเรนเจอร์น่าจะดีกว่า
เอาใกล้กันนี่แหละเห็นชัดดี อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 10:45:48 โดย NgoH »

ออฟไลน์ Zx-III

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
mitsu ถ้าไม่ออกproductใหม่ โดนแซงแน่ๆ เนื่องจากการตลาดช้า+segmentรถน้อยมากในไทย ไม่แปลกใจexรถดีแต่ขายไม่ออก แต่PJS ขายดีซะงั้น เพราะราคา ดึงดูด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 11:08:04 โดย Zx-III »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมว่านะ...มีค่ายเดียวที่น่าห่วงคือ มิตซู นอกนั้นคงแซงยาก  ฟอร์ด อาจจะขายเพียสต้าได้เยอะ แต่ถ้า อเมลล่ากับswift eco car ติดตลาด คนก็จะสนใจเฟียสต้า น้อยลง  ส่วนเชฟนั้นถ้าคนใช้ไปนานๆก็จะบ่นว่าอะไหล่แพงมาก และรถต้องการการทะนุถนอมกว่ารถญี่ปุ่น ทำให้คนเบื่อหน่ายไปเอง

เชฟอะไหล่แพงเพราะมันไม่มีอะไหล่เทียบ,เทียมน่ะซิ อารมณ์ประมาณคนชอบบ่นว่าฮอนด้าอะไหล่แพงพอมาใช้จริงๆแล้วถูกกว่าโตโยต้าซะอีก แต่ที่คนบอกว่าแพงเพราะอะไหล่เทียบ,เทียมมันไม่มีหรือมีน้อย เชฟน่ะตอนนี้ขอแค่เวลาเคลมไม่ต้องอิดออดก็พอแล้ว แต่บริการช่วยเหลือฉุกเฉินเค้าดีจริงๆ ติดตามงานตลอด

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ฟอร์ดที่ดีขึ้นมาได้เพราะบารมีที่ตัวรถมันดีจริงๆมาช่วยฉุดยอดขายให้กระเตื้องขึ้นมาหาใช่เป็นผลงานของฟอร์ดประเทศไทยไม่ น่าเสียดายเป้นอย่างยิง่ที่มีสินค้าดีขนาดนี้แล้วแต่ตัวบริษัทกลับโง่งงมงายอยู่เฉยๆไม่เอาข้อได้เปรียบนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ มันน่าไล่ให้ไปกราบรถกราบเช้ากราบเย็นเสียนี่กระไร ทำงานกันยังไงพึ่งแต่บารมีของรถอย่างเดียวไม่ขึ้นจะปรับปรุงที่ตัวบุคคลเลย   >:(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ฟอร์ดที่ดีขึ้นมาได้เพราะบารมีที่ตัวรถมันดีจริงๆมาช่วยฉุดยอดขายให้กระเตื้องขึ้นมาหาใช่เป็นผลงานของฟอร์ดประเทศไทยไม่ น่าเสียดายเป้นอย่างยิง่ที่มีสินค้าดีขนาดนี้แล้วแต่ตัวบริษัทกลับโง่งงมงายอยู่เฉยๆไม่เอาข้อได้เปรียบนี้มาใช้ให้เกิดประโยชน์ มันน่าไล่ให้ไปกราบรถกราบเช้ากราบเย็นเสียนี่กระไร ทำงานกันยังไงพึ่งแต่บารมีของรถอย่างเดียวไม่ขึ้นจะปรับปรุงที่ตัวบุคคลเลย   >:(

+1,000,000 Like!

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมอ่านจาก นสพ. Posttoday มาสด้าค่อนข้างมั่นใจในตัวเองอยู่พอสมควรกับ BT-50 ครับ
แต่ส่วนตัว คิดว่ามั่นใจเกินไปหน่อยครับ

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
mitsu ไม่น่ารอดมือเชฟแน่ๆ
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่าเชฟโรเลท ก็มั่นใจในตัวเองพอสมควรนะครับ
รถบางรุ่นเช่น Cruze ของแถมน้อยมากๆๆๆๆๆ ตัวรถเทียบตัวต่อตัว รุ่นต่อรุ่น ถ้าเป็นตัวต่ำๆ ตัวกลางๆ ซึ่งมีคนซื้อสัดส่วนสูงสุด ออพชั่นน้อยกว่าคู่แข่ง
จะไปจัดเต็มก็ตัวท็อปเท่านั้น ซึ่งมันเกินงบไปแล้วราคานั้น ทำให้ยอดขายไม่ค่อยจะเดินเท่าไหร่
แถมเรื่องศูนย์บริการก็ยังกลางๆค่อนไปทางแย่ เท่าที่เห็นมามีหลายเจ้าที่เปลี่ยนไปขายยี่ห้ออื่นแทน ไม่รู้เป็นยังไง
รถดี แต่ภาพรวมห่วย ก็ไม่ได้ทำให้ยอดขายดีขึ้นหรอกครับ
ฟอร์ด ก็เหมือนกันครับ พยายามขายว่ารถดีอย่างเดียว แต่หลังการขาย มีแต่เสียงอื้ออึง ไม่คาดคิดว่าจะเจอเยอะอย่างนี้ เจ้าอื่นๆก็มี แต่เรื่องจบเร็ว ไม่ค่อยยืดเยื้อ

ออฟไลน์ hong_G

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
  • I aM HoNG
    • อีเมล์
Nissan ผมมั่นใจว่าภายใน 5 ปีนี้ ได้เห็นกลับไปขึ้นที่2 ค่อนข้างแน่... เนื่องด้วย มีรถครบทุก Segment  และรุ่นใหม่ๆที่รอเปิดตัว น่าสนใจอีกมาก การบริการหลังการขาย และ การตลาด เริ่มจับทางคนไทยได้ดี ตั้งแต่ March-Teana-Almera ประสบความสำเร็จทุกรุ่นเลย รุ่นถัดไป Tiida & L12F  ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ^_^

Mazda ผมกลับ มั่นใจมากกว่านะครับ ตัวรถ Mazda2 - Mazda3 -Mazda BT-50 Pro ถึงแม้จะไม่ครบทุก Segment แต่ ผมว่า Mazda ทำตลาดได้ดีทุกรุ่นเลย...Bt-50 แรกๆผมไม่ชอบเหมือนกัน ในส่วนไฟท้าย แต่ไปดูตัวจริงมา ชักเริ่มชอบมันซะแล้วซิ ที่สำคัญเริ่มเห็นศูนย์บริการ มีการปรับปรุงและเพิ่มเยอะขึ้น

Ford  ตัวรถดี..แต่ปัญหาอยู่ที่ การทำตลาด และ บริการหลังการขาย ซึ่งมีปัญหาและเจอบ่นกันเยอะมากมาย  อีกทั้งศูนย์บริการกลับไม่ค่อยเพิ่ม และปรับปรุง ที่ขายได้ทุกวันนี้เพราะความดีของ Product ล้วนๆ

Chevrolet  ตัวรถ รุ่นใหม่ๆที่เปิดตัวมา น่าสนใจทั้งนั้นเลย .... แต่ความสนใจ กลับน้อยกว่า ford อีกทั้งการรับประกันช่วงล่างดันรับประกันน้อย -_- เป็นค่ายที่ตัว Product เด่น แต่ การตลาดและบริการยังต้องพัฒนาให้รวดเร็วกว่านี้


ที่หน้าเป็นห่วงคือ Mitsubishi T__T การตลาดที่ไม่ค่อยเข้าใจคนไทย อีกทั้งมีความล่าช้าในการ นำเสนอสินค้าใหม่ๆ  ทำให้เสียเปรียบคู่แข่งมาก ...บริการหลังการขายก็เป็นที่หน้าปวดหัวเพิ่มอีก ห่วงว่าจะมี แต่ทรงกะทรุด สำหรับค่ายนี้...(ทั้งที่เป็น ค่ายขวัญใจของผมตั้งแต่วัยเด็ก Lancer Evolution =_=)

ลองจัดอันดับตามความคิดผมนะ

1. Toyota
2. Nissan
3. Honda
4. Isuzu
5. Mazda
6. Mitsubishi น่าจะขายได้ในส่วน รถกระบะ ส่วนรถยนต์นั่ง มี Product น้อย ทำให้ลุ้นยากขึ้น
7. Ford - Chev น่าจะสลับอันดับกัน เต็มที่น่าจะได้แค่ไล่บี้แซง Mitsubishi ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 06, 2012, 13:20:26 โดย hong_G »

ออฟไลน์ เฮียหลี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ความคิดผม Mitsubishi ,Mazda (ถ้าbt-50 และmazda 3 แป็กนะครับ) โดนเเซงเเน่นอน

----------------------------------------------------------
ดูจากจำนวนรุ่น ที่กำลังจะเปิดตัว
Ford - Chev ถ้าเเก้ปัญหาต่างๆได้
มีสิทธิ์ ท้าชน Honda,Nissan ครับ
 

 

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ดูจากยอดขายผมว่า Mitsubishi ไม่น่าเป็นห่วงเท่าไรนะถ้ามีอีโคคาร์ขาย
อันดับรวมต่อจาก Nissan เองนะ ไม่ได้ลงอันดับล่าง ๆ

ออฟไลน์ Gaga

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมว่า ปีนี้ เชฟโรเลต น่าจะแซง มาสด้าได้คับ  ส่วนฟอร์ดน่าจะบ๊วยเหมือนเดิม

สำหรับ มิตซู ผมว่า ต่อให้ อีก ห้าปี ก็คงไม่มี บริษัทรถสัญชาติอเมริกัน แซงได้ แน่ ๆ เพราะว่า ขนาดยังไม่มีอีโคคาร์ ยอดขายยังทำได้ใกล้เคียง กับ นิสสันเลย  ผมว่าปีนี้อาจจะได้เห็น มิตซู ขายได้ เดือนละใกล้ ๆ หมื่นคัน ก็เป็นได้

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ผมว่า ปีนี้ เชฟโรเลต น่าจะแซง มาสด้าได้คับ  ส่วนฟอร์ดน่าจะบ๊วยเหมือนเดิม


ถ้าเทียบกันรุ่นต่อรุ่น ผมกลับคิดฟอร์ดน่าจะชนะเชฟนะครับ
กระบะ ผมว่า เรนเจอร์ชนะหลักร้อย
suv/ppv captivaทิ้งห่างแต่ยอดขายมันน้อยอยู่แล้ว
ิb-sec เฟียสต้สทิ้งอาวิโอ ไปจนกว่าโซนิคจะมา
c-sec cruzeกับfocusใหม่ สูสี เฉือนกันปลายจมูกขึ้นอยู่กับการขาย
แต่หลังการขาย ให้เท่ากัน ติดลบพอกัน แฮ่ะๆ

ออฟไลน์ superden

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,268
    • อีเมล์
ผมว่า ซูซูกิ จะมาแรง แม้จะรั้งท้ายแต่ไม่ยอมให้ห่างแน่ เพราะเขามี suzuki swift เอิกเอิก  ต้องขอหน่อยชอบรุ่นนี้

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ว่าก็ว่า ผมว่าฟอร์ดจะขายดีครับ โดยเฉพาะเรนเจอร์กับเฟียสต้า
และจะเป็นแบรนด์ที่โดนลูกค้าด่าตั้งแต่ช่างซ่อมยันผู้จัดการมากที่สุดอีก 1 แบรนด์เลยแหละ
H.