น้ำมัน E85 กับ รถ E85
มองผ่านๆ ก็เหมือน ไก่ กับ ไข่ อะไรเกิดก่อนกัน
แต่จริงๆ แล้ว ไม่ใช่ มันต่างกัน ไม่ค่อยเหมือนกันสักเท่าไหร่
เพราะ รถ E85 ไม่ใช่ว่า จะต้องเติมแต่ E85 เท่านั้น E10 , E20 ก็เติมได้หมด
ดังนั้น รถที่เติม E85 ได้ จะต้องวิ่งในท้องถนนเยอะซะก่อน น้ำมัน E85 ถึงจะมีแพร่หลายให้เติม
(คล้ายๆ กรณีตอนเริ่มออก E20)
ถ้า Mitsu ทำจริงนะ ก็เห็นด้วยนะ เพราะไม่ได้มีผลเสียอะไร มีแต่ผลดีกับผู้บริโภค
(จ่ายเงินเท่าเดิม แต่ได้รถสเปคกว้างกว่าเดิม)
ผลเสียจะเกิดกับทางรัฐเท่านั้น ในแง่ของภาษี ที่จะเก็บได้ลดลงนิดหน่อย เมื่อเทียบกับรถ E20
ปล.1 ทำไมทำแค่รุ่นเดียว ทำให้ครบไลน์เลยดีกว่า
ปล.2 น่าจะไปวิ่งเต้นกับรัฐบาล/ก.พลังงานด้วย ว่า ให้ภาษีรถ E85 มันจูงใจกว่านี้
(อาจจะให้รัฐลดในส่วนของชิ้นส่วนนำเข้า เหมือนกรณี Camry Hybrid , Ecocar)