ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของเครื่อง VW  (อ่าน 4725 ครั้ง)

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
เรื่องของเครื่อง VW
« เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 00:38:17 »
ผมอยากจะรบกวนท่านผู้รู้ช่วยอธิบายเกี่ยวกับเครื่องของ VW 2ตัวนี้ให้ฟังหน่อยครับ

1.VR6 อันนี้ใกล้ตัวเพราะมีโอกาสที่อาผมจะจับมันลง VW GOLF ปี 97 ของอา แต่ก่อนที่จะลงผมคงต้องจับมาทำ user reviwe ก่อน อิอิ อยากทราบว่ามันต่างจาก V6 ทั่วไปตรงไหนครับ

2.เครื่องสูบ W ทั้งหลายครับ

ถ้ามีภาพประกอบด้วยจะดีมากเลยจะได้เห็นภาพครับ แต่ถ้าพี่จิมมี่หรือทีมงานweb เห็นว่าน่าจะเอาไปเขียนเป็นบทความผมก็จะรออ่านครับถึงแม้จะต้องรอถึงปีหน้าก็เถอะ :)

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
Re: เรื่องของเครื่อง VW
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 08:04:40 »
VR6 มันก็คือ V6 แต่มุมของลูกสูบมันน้อยกว่าของยี่ห้ออื่นเลยได้เครื่องที่แคบกว่า
W คือวางลูกสูบเป็นเหมือนตัว W เหมือนเอาเครื่อง V สองเครื่องมาเรียงกัน

ออฟไลน์ AIMU

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 283
Re: เรื่องของเครื่อง VW
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 09:37:01 »
1. บล็อค VR6 เป็น บล็อค inline V มีลักษณะข้อเหวี่ยงเหมือนเครื่องแถวเรียง (inline) วางลูกสูบเป็นรูปตัว V ซึ่งแตกต่างจาก V6 ที่ใช้ 2 ก้านสูบต่อ 1 ข้อเหวี่ยง
ทำให้ บล็อค V สั้นกว่า ระบบการนำเอาไอดีไอเสียเข้าจะต่างกัน บล็อค V จะนำเข้าห้องเผาไหม้จากตรงกลาง และไอเสียออก 2 ข้าง แต่ VR จะนำไอดีเข้าด้านหนึ่งและไอเสียออก อีกด้านหนึ่งทุกสูบ ตามรูป
2. บล็อค W มีกันหลายแบบ จะมีแบบ เป็นออกมา 3 แถว จาก บล็อค V ที่มี 2 แถว และยุคหลัง VW ได้นำบล็อค VR2 ตัว มาวางคู่กัน เป็น บล็อค W บางคนเรียกว่า WR ตามรูป

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
Re: เรื่องของเครื่อง VW
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2009, 12:24:23 »
ขอบคุณทั้งคุณCool Runner และคุณAIMU มากๆครับ อ่านจากที่คุณ AIMU เขียนเริ่มเข้าใจแล้วละครับ  :D ก็เพิ่งรู้ว่ามี WR เนี่ยแหละครับ