โพลล์

ระหว่างระบบเกียร์ CVT กับระบบเกียร์ dual clutch คุณชอบแบบไหนมากกว่ากันในรถต่ำกว่า 1 ล้านบาท

CVT
27 (33.3%)
Dual clutch
54 (66.7%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 79

ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างระบบเกียร์ CVT กับระบบเกียร์ Dual clutch คุณชอบแบบไหนมากกว่ากันในรถต่ำกว่า 1 ล้านบาท  (อ่าน 20542 ครั้ง)

ออฟไลน์ lekoasus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
ราคาต่ำกว่าล้าน ที่นึกออกมี fiesta ที่ขับอยู่ นอกนั้นนึกไม่ออก
เพราะฉะนั้นตอบ
CVT ครับ
ไม่อยากเกิดอาการสะอึกตอนรถติดๆ ;D

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ขอแบบเกียร์ธรรมดาแล้วกันครับ ชอบแบบดิบๆ สนุกกว่าครับ
Dual clutch ถ้าพังขึ้นมาแล้วต้องเปลี่ยนไม่อยากนึกถึงราคาเลยเอาไปซ่อมร้านทั่วไปมันจะซ่อมได้มั้ย ศูนย์มันจะซ่อมได้มั้ยหรือมันจะให้เราเปลี่ยนอย่างเดียวแต่ราคาคงไม่ลูกละ4-5หมื่นแน่ ;D ;D
CVT ราคาพอรับได้มือสองเยอะแยะ ขับแบบเรื่อยๆก็โอเคกว่าครับไม่ต้องคิดไรมาก

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ขอแบบเกียร์ธรรมดาแล้วกันครับ ชอบแบบดิบๆ สนุกกว่าครับ
Dual clutch ถ้าพังขึ้นมาแล้วต้องเปลี่ยนไม่อยากนึกถึงราคาเลยเอาไปซ่อมร้านทั่วไปมันจะซ่อมได้มั้ย ศูนย์มันจะซ่อมได้มั้ยหรือมันจะให้เราเปลี่ยนอย่างเดียวแต่ราคาคงไม่ลูกละ4-5หมื่นแน่ ;D ;D
CVT ราคาพอรับได้มือสองเยอะแยะ ขับแบบเรื่อยๆก็โอเคกว่าครับไม่ต้องคิดไรมาก


LIKE!!!

ขับมาทั้งเกียร์ธรรมดา เกียร์ดูอัลครัช และเกียร์ซีวีที (ขอภาษาไทย ขี้เกียจเปลี่ยนแป้นพิมพ์) และก็หลายรุ่นอยู่ ผมก็ยังรู้สึกว่า เกียร์ซีวีทียังไงมันก็ไม่มันส์
แม้จะมีโหมดสปอร์ต ทดรอบ รอรอบได้ ไรก็ว่าไป แต่ถ้ามองเรื่องเหตุผล ผมว่าเกียร์ซีวีที ขับสบายที่สุดครับ ไม่เหนื่อย รอบไม่สูง วิ่งไปเรื่อยๆ ชิลๆ

ส่วนเกียร์ดูอัลครัช ถ้าขับแบบโหมดธรรมดามันก็ไม่ได้ต่างอะไรมากนักนะ แต่สนุกอีตอนเล่นรอบ หรือเล่นกับเอนจิ้นเบรก ประเภทโหมดแมนนวลไรงั้น
ก็จะเห็นผล ถ้าขับ ชิลๆ ผมว่ามันก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนักครับ

ส่วนเกียร์ธรรมดา คือเกียร์ที่ผมรักที่สุด แม้จะไม่ได้มุ่งเน้นเรื่องประหยัดอะไรเท่าไหร่นัก แต่เป็นเกียร์ที่น่าจะให้ฟีตแบ็คกับคนขับได้มากที่สุด สั่งได้ดังใจมากที่สุด
และใช้ประสบการณ์ในการขับขี่มากกว่าเกียร์รุ่นอื่นๆ  ข้อเสียคือ ลำบากหากต้องคุยโทรศัพท์ระหว่างขับรถ หรือกินข้าวเหนียวหมูปิ้งระหว่างทาง....
ข้อเสียอีกข้อคือ รถรุ่นใหม่ๆ ในรุ่นท๊อปๆมักไม่มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกเว้นพวกรถสปอร์ต หรือซุปเปอร์คาร์ พูดง่ายๆ หายากแล้วในปัจจุบัน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
CVT มันไม่ใช่แน่ๆ ขอตอบ Dual Clutch ครับ

ปล.Dual Clutch นี่หมายถึง Nissan GT-R หรือเปล่าครับ  ::)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
CVT มันไม่ใช่แน่ๆ ขอตอบ Dual Clutch ครับ

ปล.Dual Clutch นี่หมายถึง Nissan GT-R หรือเปล่าครับ  ::)
รถราคาไม่เกินล้านครับ ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ diow_1991

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
    • อีเมล์
CVT ครับ เรือยๆรักษารอบ นุ่มนวล ประหยัด

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ชอบคอนเซ็ปต์ของดูอัลคลัชครับ

เหมือนกับว่า CVT เน้นใช้ความต่อเนื่องของการส่งกำลังในการทำให้ประหยัด

ส่วน Dual clutch ทำให้ได้ efficiency แบบเกียร์ธรรมดา และความต่อเนื่องที่ดีกว่าเกียร์อัตโนมัติทั่วไปนิดหน่อย ทำให้ประหยัดได้ :D

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
สำหรับผม mt only!!!

แต่ถ้ารถคันที่สอง ขอเป็น cvt ดีกว่าครับ
ไหนๆมีรถดิบๆคันนึงแล้ว อีกคันอยากให้เป็นแบบสบายๆชิลๆไปเลย
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ถ้าเป็นรถราคาไม่ถึงหนึ่งล้าน ส่วนมากก้น่าจะเพื่อจุดประสงค์ขับในเมืองใช่ไหมหละครับ เพราะฉะนั้นผมว่า CVT น่าจะเป็นทางเลือกของผมนะ เพราะความประหยัดและนุ่มนวล ผมว่า Dual-clutch มันน่าจะอยู่ในรถที่เครื่องใหญ่ๆหน่อย 2.0 up อะไรประมานนั้นอ่าครับ ขับยาวๆ ไม่ใช่ขับไปหยุดไป

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
   มันมีในรถอะไรบ้างครับ  สองตัวเนี่ย

   สงสัยจะไม่เคยขับ