ผู้เขียน หัวข้อ: Teana J32 จะกลายเป็นรถบ้านที่วิ่งดี แทนที่Civic 2.0 หรือเปล่า  (อ่าน 23650 ครั้ง)

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
Teana J32 จะกลายเป็นรถบ้านที่วิ่งดี แทนที่Civic 2.0 หรือเปล่า

อย่าเพิ่งงงครับว่าทำไมผมจั่วหัวแบบนี้ ไม่ได้จะให้Segmentของรถมาแบ่งแยกอะไร แต่เราเทียบกันที่สมรรถนะล้วนๆ
เพราะที่ผ่านมา ดูจากคลิปที่บางวัวคลับไปถ่ายมา Civic 2.0นี่วิ่งใช้ได้เลยนะครับ กินแทบทุกคันเลย.....

แต่พอมาดูพี่จิมมี่ทดสอบอัีตราเร่ง 0-100 และ 80-120 ผมชักไม่แน่ใจแล้วสิว่า Civic 2.0จะครองตำแหน่งรถบ้านที่วิ่งดีต่อไปได้อีกหรือไม่

2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
หรือแม้แต่ E60 Series5 ที่จำหน่ายในเมืองไทย มีเพียงรุ่นเดียว ที่สามารถเอาชนะอัตราเร่ง80-120 Teana J32 ได้
คือ 530i ครับ ผมไม่ได้พิมพ์ผิดแต่อย่างใด

Teana J32 2.5 อัตราเร่ง 80-120                  6.85 s

E60
520d                                                    8.5 s
525i                                                     7.72 s
525i(minor change 218HP)                        7.15 s
530i                                                    6.15 s

ส่วนCivic 2.0 จะอยู่ที่7วิกว่าๆ

ทั้งนี้คงต้องยกความดีความชอบให้เกียร์CVTแล้วล่ะมั้ง ที่ความความต่อเนื่องให้กับอัตราเร่ง

ตัวเลขอ้างอิงจากรีวิวคุณจิมมี่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 02, 2009, 22:24:29 โดย Preceda2 »
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อย่าเพิ่งดีใจไป...

ถ้ารถที่ทำตัวเลข เท่ากัน พอกัน แต่ต้องใช้เครื่องยนต์ ซึ่งมีความจุกระบอกสูบมากกว่า และกินน้ำมันกว่าแล้วละก็

นั่นยังไม่อาจสมควรจะเรียกเช่นนั้นครับ

รถเบากว่า เครื่องเล็กกว่า แต่ทำตัวเลขได้เท่ารถใหญ่ อันนี้สิ น่าสนใจ และน่าชมเชย ว่าทำได้ไง

แต่ถ้าเทียบในคลาสของเขาเองแล้วละก็ เทียนา แรงกว่าเพื่อนแน่ แต่ก็กินกว่าใครเพื่อนตามเคย เช่นกัน แม้ว่าจะประหยัดกว่ารุ่นเดิมทั้งที่เครื่องก็โตขึ้นด้วยซ้ำ ก็ตาม

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
งั้นแปลว่า ถ้าผมเทียบกับ 530i ซึ่งเครื่องใหญ่กว่า และแรงม้ามากกว่า รวมถึงแรงบิดด้วย

เจ้าJ32 2.5 ก็แรงพอตัวเลยน่ะสิครับ อัตราเร่งต่างกันแค่ 0.7วิเอง  :D แบบนี้ผมว่าผมดีใจได้แล้วล่ะ อิอิ

cheers!
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ผมมองว่าไม่แปลกถ้ารถเบากว่าเครื่องเล็กกว่าจะเร่งได้เร็วเท่ารถขนาดใหญ่เลยครับ
ความเบานี่ล่ะเป็นอาวุธแสนธรรมดาที่เวิร์คเป็นเปรตชิมต้มยำเวลาที่เรามาลงเล่นคลอง 5กัน

ในย่านความเร็วไม่เกิน 120 ที่ยกมาเทียบกันนั้น น้ำหนักรถมีผลสำคัญ
Teana 182 แรงม้ากับน้ำหนักราว 1.5 ตัน  ถ้าลดน้ำหนักให้เหลือตันถ้วนๆ และใช้เกียร์CVTเหมือนกัน
ผมใช้แค่เครื่อง 2.0ลิตร 150แรงม้า ก็กินรถใหญ่ได้

ลองนึกถึง Cefiro A32 V6 2.0 กับ Primera 2.0 ปี 96 ทั้งคู่ แรงเครื่อง Cefiro ม้ามากกว่าอยู่ 10ตัว
แต่ทำไมคันนึงคนเรียกว่าเรือเกลือ อีกคันคนมักบอกว่าขับสนุก ขับคล่อง นี่คือน้ำหนักล้วนๆ ดังนั้น
รถเบา แรงน้อยกว่า ชนะได้ ไม่แปลกเลยถ้ามันต่างกันเป็นร้อยสองร้อยโล

สิ่งที่แปลกมันต้องนี่...รถใหญ่ น้ำหนักเยอะ แรงม้าน้อยลง แต่ดันวิ่งเร็วขึ้น แถมประหยัดน้ำมันขึ้น
นั่นล่ะต้องชม

ว่าแต่มันจะเป็นรถอะไรล่ะ? ผมเอา Tiida 1.6 ปี 08 เทียบกับ Sunny 1.6 B14 ปี 98 ได้ไหม
น้ำหนักเยอะกว่า ม้าน้อยกว่า 1 ตัว แต่ความเร็วในการเร่งและการแซงคนละเรื่อง (แต่ความเร็วสูงสุด 186-188เท่ากัน)
เทียบอย่างนี้ไปมีแต่คนจะหาว่าบ้า ไม่ยุติธรรม

ในความคิดผม Teana เร็วกว่า ใช่ แต่ถ้าพูดถึงรถที่เร่งได้เร็วสุด เกียร์ออโต้ ราคาล้านนิดๆ ก็คงมี Civic นี่ล่ะที่ไวที่สุดเ้ด้อ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
ในความคิดผม Teana เร็วกว่า ใช่ แต่ถ้าพูดถึงรถที่เร่งได้เร็วสุด เกียร์ออโต้ ราคาล้านนิดๆ ก็คงมี Civic นี่ล่ะที่ไวที่สุดเ้ด้อ



แล้ว Ford Focus TDCi PowerShift ล่ะครับ น่าจะเร็วกว่า Civic นะ

ผมไม่ทราบว่า PowerShift ที่เป็น Automated Manual Transmission แบบ Dual Clutch จะถูกจัดให้เป็นเกียร์ออโต้หรือเปล่า
เพราะโครงสร้างเป็นเกียร์ธรรมดา แต่มีคลัทช์ไฟฟ้าจึงทำงานได้แบบอัตโนมัติ
If God did not build it, an Engineer did.

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ดูจากแรงบิด ระดับประมาณ 320Nm ยังกะพวก 4G63T ใน evo เลย จะธรรมดาคงไม่ได้แล้วมั้ง

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
อืมม์ ติดตาม
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ bytebird

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • bytebird.multiply.com
    • อีเมล์
ผมว่า 530i น้ำหนักตัวรถน่าจะมากกว่า Teana อยู่เยอะครับ
Teana 2.5 หนัก 1.5ตัน
530i ผมว่าไม่น้อยกว่า 1.7ตันแหงมๆ

ฉะนั้นการที่ Teana 2.5 จะมีอัตราเร่ง 80-120 ไล่จี้ 530i ได้ผมว่าไม่แปลกครับ

อ้อ Mazda 3 2.0 อีกคันครับที่ไต่ระดับ 80-120 ได้ที่ 7.47 วิครับ(Before minor change) เร็วกว่า Civic 2.0 เสียอีก


ออฟไลน์ Tung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 119
    • อีเมล์
อยากรู้ ก็ต้องมาถ่ายคลิปกัน
เพื่อที่จะได้เห็นภาพรวมๆ

80-120 ถ้า Mazda3 จะเร็วกว่า ก็ไม่แปลกครับ เพราะจังหวะนั้น เป็นรอยต่อของเกียร์ 2 กับเกียร์ 3 ใน Civic 2.0 พอดี
Mazda3 อาจจะลาก 2 หมดที่ ประมาณ 120 หรือมากกว่านั้น

ส่วน Teana เกียร์เป็น CVT ยังไงก็ไม่เสียจังหวะตรงช่วงเปลี่ยนเกียร์น่ะครับ
ช่วง 80-120 เลยโดนเด่น เป็นพิเศษ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อืม จริงแฮะ ผมลืม Focus TDCi ไปได้ไงหว่า ราคามันก็อยู่ในพิกัดซะด้วยสิ

ตัวดีเซลไมเนอร์เชนจ์นี่ยังไม่มีตัวเลข ไม่มีคอนเฟิร์มสมรรถณะครับ
แต่ถ้าตัวเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ผมมองว่าช่วงออกตัวด้วยแรงบิดขนาดนั้น
กับเกียร์ธรรมดา มันน่าจะไปได้ดีกว่า Civic 2.0แน่นอน ถ้าจำไม่ผิดเครือนักเลงรถ/ยานยนต์
เค้าทดสอบกันไปแล้ว ได้ตัวเลขระดับแถวหน้าๆของรถราคาระดับนี้แน่นอน

ทางที่ดี ถ้าฟอร์ดจัดรถให้ผมยืมสัก 1 คืนได้แล้วมาว่ากัน

อันที่จริง ผมว่าพวกเราผู้ช่างสงสัยทั้งหลายน่าจะหาโอกาสทดสอบกัน
ถ้าอยากทดสอบกันแบบมีตัวเลขยืนยัน ก็รอสนามคลอง 5 เปิดใหม่ ไม่ก็ไปเทพนครก็ได้
พวกเราลองมานัดวิ่งกัน พร้อมๆกัน ยังไงๆ สลิปเวลาก็เอามายืนยันได้ครับ ถ้าวิ่งวันเดียวกัน
ที่เดียวกัน

เมื่อก่อนผมสงสัยอะไรก็ไปตอบกันที่คลอง 5 นี่แหละ ศุกร์กลางคืนก็ไปจ่าย 400 บาทแล้ววิ่ง
ถ้าคลอง 5 เปิดใหม่อีกครั้ง เดี๋ยวจะเอา Tiida 1.6G เดิมๆไปลองก่อนเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
โฟกัส ดีเซล 6MT ผมว่า 0-100 8วิหน่อยๆเป็นอย่างน้อยนะ ถ้าไม่ว่าวเกียร์
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ท่านนายพลงับ สอนขับ แบบนั้นมั่งดิ อยากลองง่ะ ::)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ penalty

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
  • Ingenieur
เคยอ่าน THAI DRiVER เขียนเกี่ยวกับการทดสอบ Ford Focus TDCi PowerShift
เลขที่ออกคือ 0-100 km/h ใน 9.6 วินาที1 เร็วกว่า Civic ที่ทำได้ 10.38 วินาที2
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ย 17 km/l1
ไม่รู้ว่าเป็นตัวเลขที่ THAI DRiVER ทดสอบ หรือมาจากผู้ผลิต

1 จาก http://www.thaidriver.com/NEWS_AD/657-ford-focus.html
2 จาก Review ของ J!MMY

If God did not build it, an Engineer did.

ไหนๆก็มาถึงนี่และ
 พี่จิมไม่มีคิวทดสอบfocusรุ่นดีเซลหรอ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
J!MMY ขอทดสอบไปนานแล้วล่ะครับ แต่ได้ข่าวว่าคิวทดสอบนั้นไม่ว่างเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ท่านนายพลงับ สอนขับ แบบนั้นมั่งดิ อยากลองง่ะ ::)

ไม่เห็นอย่างเลยท่าน สำหรับรถที่ไม่ได้แรงอะไรมากอย่างของพวกเรา เบสิกๆคือบิดมิดตรีนอย่างเดียวเลย

แต่ส่วนมากมือใหม่คลองห้าหน้าแตกเพราะตอนเข้าเส้น

ถ้าอยากไปเล่นกันขำขำ พี่ไม่รู้อะไร แต่ก็พอช่วยเลี้ยงได้วะ
มาเหอะ จะพาไปดูโลกรถหลายๆด้านหลังจากไอ้ด้านปั้งๆที่แกไปเจอมาตอนปีใหม่
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,290
  • Let's get back to '94.
ยินดีกิ๊วก๊าวอย่างที่สุดครับ  ;D ;D ;D

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

J!MMY ขอทดสอบไปนานแล้วล่ะครับ แต่ได้ข่าวว่าคิวทดสอบนั้นไม่ว่างเลย

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ผมเคยบอกหลายทีแล้วว่า  ดูตัวเลขต้องเข้าใจตัวเลขด้วย
ไม่ใช่ดูตัวเลข  แล้วใช้ตรรกะแค่ มากกว่า น้อยกว่า เท่ากับ

ตัวเลขที่ Jimmy ทดสอบ อัตราเร่งแซง
จะได้จากการคาเกียร์ D แล้วรอกระทืบ
แล้วจับเวลาจากความเร็วบนหน้าปัด

อีกเรื่องคือ การอ่านสเกลแบบเข้ม กับสเกล แบบตัวเลข  มันให้ผลที่ต่างกัน
โดยเฉพาะการอ่านในขณะที่ค่าบนสเกลยังไม่นิ่ง

สำหรับ Civic06 ที่มีมาตรวัดความเร็วเป็นแบบตัวเลข
ความเร็วที่อ่านได้  มันจะไล่หลังความเร็วที่ระบบวัดได้เสมอ
ดังนั้นถ้ามี Civic06 รุ่นที่เป็นเข็มมาจับเวลาจากมาตรเทียบกัน  คันที่เป็นเข็มก็จะจับเวลาได้น้อยกว่าเสมอ

ดังนั้นรถหลายๆรุ่นที่จับเวลาจากหน้าปัดเป็นตัวเลขแล้วได้เวลาดีกว่า Civic2.0
พอวิ่งจริงแบบที่พวกผมถ่ายคลิป  ก็จะโดนขาดตั้งแต่ออกแล้วก็ได้

สำหรับ Teana นี่  ก็อยากให้มาวิ่งถ่ายคลิปด้วยกัน
เพราะจะได้เห็นชัดๆไปเลย

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ก็เพราะมันทำเวลาได้ใกล้เคียงกับ530iน่ะสิ  ::) ผมถึงไม่คิดอย่างอื่นมากนัก

และผมคิดว่าเกียร์CVTนี่ช่วยได้เยอะในเรื่องการให้อัตราเร่งและแรงบิดที่ต่อเนื่อง

ผมขับJ31นะ แต่ไม่เคยเจอCivic 2.0เปรี้ยวซักที

ผมคิดวิธีทดลองได้สองวิธี
จับตัวเลขจากGPS กับถ่ายคลิป แต่ไม่มีJ32ให้ลองอ่ะดิ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
6.15 กับ 6.85 ผมว่าไม่ใกล้แล้ว
ส่วน Civic2.0 ผมไม่รู้ว่าจับเวลาแบบนี้แล้วได้เท่าไหร่
ถ้าได้ไม่เกิน 7.5  ดีไม่ดีมันจะเร็วกว่า 6.85 ซะด้วยซ้ำ
เพราะตัวเลขที่มันขึ้นไล่หลังมันช้าไปเกือบๆวิ

วิ่ง 80-120 ผมไม่รู้ว่ามันจะวัดอะไรได้เหมือนกัน
ถ้าเป็นพวกผม  ก็ถือว่าเป็นแค่ช่วงออกตัว
รถบางรุ่นขึ้นไปก่อนถึง 150 แล้วพอ 160 โดนสวนขาดเลยก็มี
อย่าง Civic1.8 วิ่งเกือบ 120 ยังไม่หมดเกียร์ 2 เลย
ถ้าไปคา D เอาไว้  ตอนกระแทกออก  เกียร์มันต้องเปลี่ยนจาก 5 ลงมา 2
เสียเวลา kick down ไปบานตะเกียง

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
แล้วถ้าวัดกันตั้งแต่0-200เลยล่ะ ผมว่าไอแบบนี้มาวิ่งกันจริงๆน่าจะเห็นชัดเจนกว่า จับเวลาิ

Teana ดูที่คุณจิมมี่previewมา 210 กม/ชม ที่6000rpm แต่ไม่รู้ว่าLockหรือเปล่า ผมว่ามันน่าจะได้มากกว่านี้อ่ะ

ตัวJ31 แช่ยาวๆ ยังได้220เลย ถ้าคนไม่รู้หมดความอดทนที่205 ก็ยกแล้ว เพราะมันแช่อีกนานพอสมควร เผลอช่วงเลย200อาจจะโดนAccord G8 2.0สวนด้วยซ้ำ
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
G8 2.0 ได้ 210 ครับ

เกียร์ดี เครื่องแรง ไม่น่าหมดแค่ 210 หรอกครับ
แต่ของนิสสันถ้ามีการล็อค มันจะกระตุกชัดเจนให้รู้ว่าล็อคนะเฟ้ย

แต่เอาเถอะครับ ถึงล็อค ก็ล็อคไป เพราะทุกวันนี้ เราใช้แค่ 0-60, 10-60, 60-100 และ 80-120
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ผมไม่ชอบวัดที่ออกจาก 0 สักเท่าไหร่  เพราะมันไม่ได้ใช้เลยจริงๆ แล้วแถมยังเป็นการทำลายรถ
สมัยนี้มันจะมีไหม  ประเภทที่เบิ้ลๆ 3000-4000 แล้วรอกระแทกออกตอนได้ไฟเขียว
หรือถ้าเป็นเกียร์ออโต  ก็เข้า D แล้วเร่งรอไว้ 2000  พอได้ไฟเขียวแล้วกระชากเบรคออก
สมัยก่อนอาจจะมี  อย่างน้อยก็ผมคนนึง  แต่สมัยนี้ผมก็เลิกเล่นแบบนั้นไปนานแล้ว
ทุกวันนี้ก็แค่ไหลๆเกียร์ 1 20-30 แล้วหวดจนหมดเกียร์ 2 แล้วก็พอ
ออกจาก 0 เลิกแล้ว  เสียดายยาง  ครัช  หวี  ฟลายวีล  เพลาขับ  ช่วงล่าง

อย่าง 80-120  มันจะมีไหมที่กระแทกคันเร่งจม เพื่อ kickdown แล้วจบที่ 120
ถ้าจะอัดสู้กับคันอื่น  มันไม่จบแค่ 120 แน่
หรือจะเอาใช้งานจริง  ก็ลอยกันอยู่เกียร์สุดท้ายแล้วแต่งคันเร่งเริ่มเร่งไปจากช่วงที่ต่ำกว่า 100
แล้วถ้าวิ่งแบบนั้นช่วงไม่เกิน 140 ก็คงไม่รอด Vigo 3.0 อยู่ดี

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ถ้ารถเดิมๆเทียน่าผมไม่เคยโดนวีโก้3.0นะครับ
แต่ถ้าแอคคอร์ด2.0 ผมว่าเหนื่อยครับ เล่นกันตั้งแต่80 กว่าจะแซงท่านโก้ได้ล่อเกือบ180

เรื่องวัดออกตัวจาก0 ครั้งที่ไปแข่งงานนิสสันที่คลอง5 กลับบ้านครั้งนั้นมา ยางรองแท่นเครื่องผมขาดไปสองตัว
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ก็ชาวบ้านเค้าไม่ได้ 80 แล้วไปแข่งกับคนอื่นนี่ครับ
80-120 ผมเอาไว้แซงรถช้า พอได้ 120 ก็พอแล้ว

นั่นคือเรื่องที่คนส่วนใหญ่ควรแคร์ครับ ส่วนไอ้การที่จะสู้กับคันอื่นไปจนถึง220 มันเป็นเรื่องของคนเท้านัก ซึ่งเป็นจำนวนไม่มากถ้าเทียบกับผู้ใช้รถบนท้องถนนคนอื่นๆ

แต่ออกตัวจาก 0 นี่เห็นด้วยว่าไม่ได้ใช้ แล้วถ้าสมมติจอดติดอยู่เลนขวา แต่อยากฉีกออกเลนซ้าย แต่มีรถข้างหลังไล่มาแบบนี้ เรียกว่ายังไงดี 0-30 หรือ 5-30? ผมว่าคนขับในเมืองต้องเจอแบบนี้กันบ่อยนะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ที่ไม่โดน Vigo เพราะคุณกดหนีเต็มที่โดยที่ Vigo แค่ไล่คันเร่งธรรมดา
หรือไม่ Vigo คันนั้นก็ขับไปเรื่อยๆของเขา  แล้วคุณไปกดหนี
ซึ่งไม่ใช่กรณีที่ผมบอก คือ คาเกียร์สูงสุด  แล้วแต่งคันเร่งเร่งขึ้นไป
พูดตามตรงเลย ถ้าอัดกันเต็มๆช่วงไม่เกิน 160km/h  Teana คงทำอะไร Vigo ไม่ได้
และดีไม่ดีก็จะโดนเอาด้วย
ถ้าไม่เชื่อผม  จะมาลองวิ่งดูก็ได้
ตอนนี้มี Vigo ใส่กล่องสองร้อยกว่าม้าอยู่คัน  ถ้าปลดกล่องแล้ววิ่งได้จะให้ปลดกล่องมาลองวิ่งกันดู
เพราะเร็วๆนี้  จะมีจับคู่ Civic1.8 กับ Mazda3 2.0
และก็มี Vigo ติดกล่อง กับ Civic2.0 Emange มาวิ่งด้วย


เรื่องแซง 80-120  ผมเคยเห็นที่จะคา D กระทืบจมพื้นเพื่อแซงแบบนี้เป็นกิจวัตรก็แค่คนเดียว
คนอื่นๆทั่วไป  ก็แค่เร่งให้แค่ kickdown แล้วก็แต่งคันเร่งต่อไป
ถ้าเป็นคนเท้าหนัก  ก็ไม่ได้หยุดที่ 120 กันอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Preceda2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
ที่ไม่โดน Vigo เพราะคุณกดหนีเต็มที่โดยที่ Vigo แค่ไล่คันเร่งธรรมดา
หรือไม่ Vigo คันนั้นก็ขับไปเรื่อยๆของเขา  แล้วคุณไปกดหนี
ซึ่งไม่ใช่กรณีที่ผมบอก คือ คาเกียร์สูงสุด  แล้วแต่งคันเร่งเร่งขึ้นไป
พูดตามตรงเลย ถ้าอัดกันเต็มๆช่วงไม่เกิน 160km/h  Teana คงทำอะไร Vigo ไม่ได้
และดีไม่ดีก็จะโดนเอาด้วย
ถ้าไม่เชื่อผม  จะมาลองวิ่งดูก็ได้
ตอนนี้มี Vigo ใส่กล่องสองร้อยกว่าม้าอยู่คัน  ถ้าปลดกล่องแล้ววิ่งได้จะให้ปลดกล่องมาลองวิ่งกันดู
เพราะเร็วๆนี้  จะมีจับคู่ Civic1.8 กับ Mazda3 2.0
และก็มี Vigo ติดกล่อง กับ Civic2.0 Emange มาวิ่งด้วย


เรื่องแซง 80-120  ผมเคยเห็นที่จะคา D กระทืบจมพื้นเพื่อแซงแบบนี้เป็นกิจวัตรก็แค่คนเดียว
คนอื่นๆทั่วไป  ก็แค่เร่งให้แค่ kickdown แล้วก็แต่งคันเร่งต่อไป
ถ้าเป็นคนเท้าหนัก  ก็ไม่ได้หยุดที่ 120 กันอยู่แล้ว

คุณต้นครับ แล้วจะลองMazda 3 2.0กับ Civic 2.0ด้วยหรือเปล่า อยากเห็นคู่นี้มานานแล้ว หรือว่าถ้าลองกับ1.8ก็น่าจะพอตอบอะไรได้หลายอย่างแล้ว
2009 Volvo S60 D5
2010 Honda CRV 2.0
2011 Subaru Impreza 2.0R MT {R.I.P.}
2014 Harley-Davidson Sportster Iron 883
2015 Honda HR-V

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ออกตัวควอเตอร์ไมล์ ที่จริงถ้าขับเทสสักสองสามรอบก็จะเริ่มชินกับการชิงไฟนะครับ

อันดับแรกสำหรับเกียร์ออโต้ คือเข้าเกียร์ D ค้างไว้เท้าขวาส้นเท้าเหยียบเบรกปลายเท้าแตะคันเร่งเลี้ยงไว้ที่ประมาณ 2,000-2,500 รอบ เกินกว่านี้ฟรีทิ้งเปล่าๆ
พอจังหวะไฟสัญญาณวิ่งลงมาเหลืองสุดท้ายก็ส่งคันเร่งออกไปเลยครับ(ชิงไฟ) แล้วก็ไล่ไปตามเกียร์ ทางที่ดีเปิด O/D ไว้ด้วยก็ดี
เพราะจะได้ช่วยเวลาเข้าเส้น(ระยะเบรกที่คลองห้ามันน้อยเหลือเกิน)

ถ้าเกียร์ธรรมดาก็วิธีเดียวกัน เข้าเกียร์1 คาไว้เหยียบครัชเร่งรอบไว้ที่ประมาณ 2,000 รอบ
สำหรับเกียร์ธรรมดาผมจะใช้ปลายเท้าเน้นว่าปลายเท้าซ้ายเหยียบครัชไม่ใช่ทั้งเท้าเหยียบนะ พอจังหวะชิงไฟผมแค่บิดส้นเท้านิดนึงเพื่อให้ครัชมันสปริงยกไปเลย
จะดีกว่าเหยียบทั้งเท้าซึ่งจะเสียเวลาตอนถอนครัช

 ;D  ไว้แพนไปวันไหนส่งข่าวด้วยนะ เดี๋ยวไปเทรนด์ให้ เอารถแพนละกัน  ;D
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011