ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยเปรียบเทียบระหว่า trailblazer กับ pajaro sport กับ fortuner หน่อยนะครับ  (อ่าน 20106 ครั้ง)

ออฟไลน์ Toroo.Thanvar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
    • อีเมล์
รบกวนสอบถามหน่อยนะครับ พอดีที่บ้านมีโครงการจะเปลี่ยนรถคันใหม่อ่ะครับ
พอดีตอนใช้ ford fiesta 4D อยู่อ่ะครับ แล้วเริ่มรู้สึกว่า มันเล็กไปอ่ะครับ แบบพอจะไปเที่ยวกัน บางทีก็ต้องเอารถไป 2 -3 คันอ่ะครับผม
เลยอยากจะเปลี่ยนใหม่ แล้วคือ ตอนนี้ที่บ้าน มีรถเก๊งอยู่แล้วด้วยอ่ะครับ (toyota camry hybrid) เป็นรถคุณพ่อผม ไว้อยุ่แล้วด้วยอ่ะครับผม รวมกับเลยมีบทเรียนตอนน้ำท่วมว่า ที่บ้านน่าจะมีรถจำพวก ppv ซักคันในบ้าน เผื่อเกิดน้ำท่วม อะไรอีก จะได้เอาไว้ลุยได้บ้างอ่ะครับ ก็เลยว่าจะขาย fiesta เพื่อมาซื้อรถพวก ppv ดีกว่าอ่ะครับผม

ตอนนี้ก็เลยมาดู 3 ตัวที่ในตลาดอ่ะครับ มี trailblazer fortuner กับ Pajero sport อ่ะครับผม

อันที่จริง คือส่วนตัวผมเองชอบ fortuner มากนะครับ คืออยากได้ตัวเบนซิน 2.7 แล้วเอามาติดแก๊ซอ่ะครับผม แต่ว่าที่บ้านยังไม่ค่อย
ชอบเท่าไหร่ แล้วก็ต้องรอรถอย่างต่ำ 3 เดือนแน่ๆเลยครับ แล้วออฟชั่นเอง ก็ยังไม่เต็มที่เท่าไหร่นัก จากการที่ดูตามเว็ปอ่ะนะครับ

ส่วนอันที่สองคือ trailblazer คืออันนี้ คุณพ่อผมชอบหน้าตามากอ่ะครับ แบบท่านชอบรถหน้าใหญ่ๆ ดูดุดุ ท่านก็เลยจะให้ซื้อรุ่นนี้ แต่ว่าพอผม
ไปดูในเว็ป club ของ trailblazer แล้ว มีแต่เสียงติ แล้วประกอบกับ รุ่นที่ออกมา ไม่มีเบนซินเลย แล้วออฟชั่นดีดีต่างๆ ก้ไปในรุ่น top กับ รอง top หมด
ผมดูแล้วรู้สึกว่ามันไม่ค่อยคุ้มค่าเท่าไหร่เลยอ่ะครับ แล้ว ที่บ้านเองไม่เคยใช้ chevloret มาก่อนเลย เลยไม่รู้ว่า พวก ศูนย์บริการ อะไรอย่างงี้เป็นอย่างไงบ้าง
(แต่เรื่องศูนย์ไม่ค่อยซีเรียสสำหรับผมเท่าไหร่อ่ะครับ เพราะผ่าน ford มาแล้ว 555+ ก็รับได้อยุ่อ่ะครับ ผมเป็นพวกไม่ค่อยคิดไรมากอยู่แล้ว)

แล้วสุดท้ายก็ pajero sport อ่ะครับผม คืออันนี้ไม่ค่อยอยู่ในสายตาที่บ้านเท่าไหร่เลยอ่ะครับผม เพราะแบบเป็นรถ mitsubishi ซึ่งที่บ้านไม่ค่อยคุ้น แล้วอีกย่างคือ
รูปร่างหน้าตา ที่บ้านไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่อ่ะครับ แต่ถ้ามองความคุ้มค่า ผมว่ามันคุ้มค่าที่สุดอ่ะครับ เพราะดู option ต่างๆในรถก็มีมาให้ครบ แล้วยิ่งมีตัว
benzine 3.0ลิตรออกมาใหม่ด้วย ผมเองอยากติดแก๊ซอยุ่ดี ก็เลยสนใจมากอยู่อ่ะครับ

อยากไง ถ้าตามตัวเลือกนี้ พี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ในนี้มีความคิดเห็นอย่างไงบ้างอ่ะครับผม สำหรับ 3 ตัวนี้ (แต่ผมเองไม่อยากได้ trailblazer เลยครับ แต่ว่าคุณพ่อผมชอบ
มาก แล้วเป็นเงินท่านด้วย คือผมเป็นคนขับ แต่เงินซื้อ เป็นเงินคุณพ่ออ่ะครับ) อย่างไงก็ รบกวนด้วยนะครับผม ขอบคุณมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
Fortuner หล่อแต่กินไม่ได้ ช่วงล่างน่าจะแย่ที่สุดในกลุ่ม
Pajero Sport หน้าตาบ้านๆ แต่นิสัยดี ช่วงล่าง ok แม้กินจุไปหน่อย
Trailblazer เหมือนจะหล่อ เพราะแปลกใหม่ ข้างในโบ๋เบ๋ ช่วงล่างไม่รู้ครับต้องลอง

ถ้าเป็นผม Fortuner ไม่เอาแน่นอน ช่วงล่างรับไม่ได้เข็ดแล้ว แต่มันรถที่สอนผมให้รู้ว่า
ก่อนซื้อรถต้องลอง ช่วงล่างมันสำคัญมากเลยนะ ดูแต่ยี่ห้อไม่ได้

Trailblazer จะอยู่ที่ช่วงล่าง และการลองขับจริง ถ้าดีกว่า PJS ก็จัดไปเลยครับ 

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
captiva diesel ดีกว่ามั้งครับน่าจะลุยได้พอสมควรน่ะครับ แต่ถ้าไม่ชอบเอาตามตัวเลือก3ยี้ห้อนั่น ผมเชียร์ pajero sport ตัวเบนซิลv6ตัวใหม่อ่ะครับ fortunerไม่ชอบช่วงล่างมันอ่ะครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Pajero Sport 3.0V6 เลยครับ

สำหรับ Trailblazer ผิดหวังกับภายในอย่างแรงมาก
ทั้งฝีมือการตัดเย็บเบาะนั่ง วัสดุที่ใช้ เห็นจากรูปว่าหนักแล้ว
ไปดูของจริงหนักกว่าอีกครับ การดีไซน์ช่องแอร์ภายในก็นะ..

แต่การขับขี่้ คิดว่าผ่าน เพราะโดยพื้นฐาน Colorado มีภาษีดีกว่า Triton
ภาพรวมออกมาน่าจะดีกว่า Pajero Sport อยู่นิดหน่อย หรือพอๆกัน

Fortuner ไม่ชอบตัว Big Minorchange อย่างรุนแรงเลยไม่ขอพูดถึงดีกว่า

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
ปา ครับ คุ้มสุดละ ;D

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
ถ้าชอบ แบรน์ Chev ผมว่าไปเอาCaptiva ตัว 1.4 ล้านแทนดีกว่า Trai ตัว Top 1.33ล้าน

สำหรับครึ่งหน้าเหมือน Colorado ครับ แต่แถว3 ที่ทำเพิ่ม ไม่สวยเหมือนภาพที่เอามาให้ดูก่อนเปิดตัวเยอะ

และข้างใน หน้าเกียจมากครับ ไม่รู้ใช้ประสพการณ์ที่ไหนมาออกแบบทำ

เบาะแถวสาม เหมือนเอาไม้กระดานมารองด้วยพองน้ำเลย การตัดเย็บ ติดตั้งห่วยกว่าร้านทำเบาะแปลงข้างนอกอีก

ที่วางขา การเข้าออกก็ไม่สมบูณ์ เหมือนออกแบบให้เด็กนั้งเท่านั้น

สรุป ถ้าคุณยังชอบChev ไปออก Cap คุณจะดูฉลาดกว่าครับ

แต่ถ้าในตัวเลือก ผมจะไปออก PajeroSport โดยไม่ต้องคิดมาก 1.33 ล้าน ฟรีประกัน และดอก 1.75% เป็นการเริ่มต้นที่ดีครับ

เบาะแถวสาม จัดได้ดีกว่ามาก นั้งได้จริง ถึงแม้จะไม่สบายมากมาย แอร์เพดานเหมาะสมกับการใช้งาน 

ส่วนจูนเนอร์ ไม่มีความเห็นครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ูดูแล้ว 3 ตัวนี้ เอาแค่ คห. จขกท นะครับ
เลือก Pajero Sport ดีกว่า
Trailblazer ผมยังไม่ได้เห็นคันจริงนะ
เท่าที่เปิด Catalog ดูแล้ว เทียบราคา ถูกกว่า Captiva ในออพชั่นเท่าๆ กันครับ
(แต่ท่าทางผมฟัง คห. หลายๆ คน ต่างก็บอกว่าผิดหวัง อืมมม สงสัยผมต้องไปดูคันจริงซะหล่ะ)
ยี่ห้อนี้ราคาอย่าได้คาดหวังเลยครับว่าจะถูก ไม่เคยถูกอยู่แล้ว
ส่วน Fortuner มีแค่ 2 เหตุผลเท่านั้นครับที่ผมคิดว่าควรซื้อ คือศูนย์ และหน้าตาตัวรถ
นอกนั้น ผมมองว่าคู่แข่งดูจะน่าใช้กว่าจริงๆ
Pajero Sport เรื่องความคุ้มค่า ได้อยู่แล้วครับ
ส่วนศูนย์ ผมว่าถ้าคุณรับ Ford ได้ คุณรับมิตซูได้แน่นอนครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ไปดู PJS มาแล้ว ชอบมากกว่า Fortuner ครับ Options จัดเต็ม ราคาก็โอ
แต่ถ้าขยับงบไปอีกนิด
ผมยกมือเชียร์อีกคนครับ  Captiva เบนซิน หรือไม่ก็ ตัวท๊อป ดีเซลโลดเลย
ลิงก์โบว์ชัวร์ครับ  ลองเทียบดูกับ ยี่ห้ออื่นนะครับ

ออฟไลน์ Toroo.Thanvar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยครับ ว่าหลังจากนี้ ซักวันพุธนี้จะไปดูทั้ง 3 ตัวที่ motor show อ่ะครับผม แต่อีกอย่างคือเน้นเรื่องได้รถเร็วด้วยอ่ะครับ
( แบบ คนซื้อรถต่อจากผม พอดีเค้าอยากได้รถด้วยเลยอ่ะครับ) อย่างไงขอขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยนะครับ ขอบคุณจริงๆคับ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Trailblazer คันจริงไปเห็นแล้วเพลียมากๆครับ :-\ มีดีแค่ดิกส์เบรคหลังกับพวกระบบความปลอดภัย เท่านั้นเอง และช่วงล่างก็น่าจะดี ที่เหลือห่วย!ครับ ไปดูคันจริงแล้วจะรู้ครับ ตอนนี้รถที่มอเตอร์โชว์แอร์เพดาน ตรงที่หมุนๆหลุดออกมาเป็นรูโบ๋เลยครับ QC ห่วยแตกมาก วัสดุก็ห่วยจริงๆ การเย็บเบาะ ฯลฯ ถ้าชอบความปลอดภัยก็OKอะครับ แต่แบบภายในยังห่างกับ PJS sport Fortuner พอสมควรครับ (แต่2คันนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะดีมากนะครับแต่OKกว่า TBZ) ลองไปนั่งเจ้า Trailblazer แล้วไปนั่ง Captiva มันเหมือนรถคนละเกรดเลยจริงๆ GM ไม่รู้ว่าไปสรรหาวัสดุอะไรมาประกอบและผ่าน QC มาได้ยังไง :'(

ออฟไลน์ Toroo.Thanvar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 175
    • อีเมล์
ขอโทษนะครับผม ขอถามอีกนิดนึง แล้วถ้า pajero sport เครื่อง 3.0 V6 ถ้าสมมุติผมเอามาติดแก๊ซ จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าอ่ะครับ
เพราะดูจากราคา แล้วก็ option ต่างๆแล้ว ดูคุ้มมากเลยอ่ะครับผม

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
ขอโทษนะครับผม ขอถามอีกนิดนึง แล้วถ้า pajero sport เครื่อง 3.0 V6 ถ้าสมมุติผมเอามาติดแก๊ซ จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าอ่ะครับ
เพราะดูจากราคา แล้วก็ option ต่างๆแล้ว ดูคุ้มมากเลยอ่ะครับผม
คิดว่านั้นคือเป้าหมายหลักของเขาล่ะ  :D
เพื่อมาแก้ปัญหาความอืดของเบนซินตัวเก่า

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
จะลุยน้ำ ให้เบรคหลังเป็นดิสก์ดีกว่านะครับ เทรลเบลเซอร์มีดีข้อนี้ ส่วนอื่น เรื่องความปลอดภัยก็ให้มาไม่น้อยเหมือนกัน

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ใครซื้อไม่สน
ใครขับไม่สน

ใครจ่ายเงินเติมน้ำมันครับ ?


ถ้าวิ่งน้ำมันดีเซล กิโลละ 4 บาท
ถ้าวิ่งแก๊ส กิโลละ 2 บาท
ใช้งานสัก 200,000 กม.  คูณเองก็แล้วกัน

ตัวใครตัวมันจ้า..
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด