ผู้เขียน หัวข้อ: /./.Review Nissan Cefiro A33 2.0Executiive <หรูหราในแบบที่มันเป็น.>+รีวิวแก๊ส/./.  (อ่าน 84630 ครั้ง)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
Re: /./.Review Nissan Cefiro 2.0Executiive <<ขับมันส์กำลังดี>>/./.
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2011, 17:18:49 »
ขอบคุณ ครับ ผมใช้  A32 อยู่ ครับ นั่งสบาย ขับสบายมาก คันแรก ผมใช้ แอคคอร์ด ตาเพชร พอคันที่สอง เปลี่ยนเป็น  A32 ติดใจเลยครับ คันต่อไป คงเอา teana ตัวแรก
ปล. ผมใช้  A32 กินน้ำมันในเมือง 7 กว่า กม.ต่อลิตร ตจว. ความเร็ว 80-140  10 กม.ต่อลิตร
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านเช่นกันครับ
A32 อย่างนั้นก็เรียกได้ว่าประหยัดกว่าA33ค่อนจข้างเยอะเลยถ้าตัวเลขออกมาเป็นอย่างนั้น สำหรับเจ้านี้ซดเป็นบ้าเลย :)
ขอบคุณครับ เห็นแล้วอยากจะเอามารีวิวบ้างจังเลย แต่ถ้าผมจะเอามาลงของเสร็มดีกว่า เพราะ จขกท รีวิว ได้เยี่ยม
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และสำหรับคำชมดีๆด้วยครับ
ถ้าจะรีวิวเสริมจัดมาได้เลยครับ 55 จะได้มีข้อมูลที่หลากหลายด้าน ให้คนที่สนใจรถรุ่นนี้ได้มีข้อมูลในการตัดสินใจครับ  :)
รีวิวได้เยี่ยมครับ
รักษารถได้ดีจริงๆ ยังสภาพดีอยู่เลย
ขอบคณสำหรับคำชมและ เข้ามาอ่านครับ
รถผมก็รักษาตามระยะเวลาตามที่มันจะเป็นครับแล้วก็บำรุงรักษามันตามกาลเวลา(เสียเยอะเหมือนกัน) แต่ก็ไม่ว่ากันครับเปลี่ยนแล้วรถวิ่งดีแล้วอยู๋กับเราต่อไปผมก็พอใจเเล้วครับ  :)



ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
รถสวยจังครับ

เห็นแล้วอยากนั่งมาก

แต่เท่าที่ดูๆ เจ้านี่ค่าซ่อม(แอบ)แพงนะเนี่ย ดุกว่า Benz เก่าๆ อีกมั้งเนี่ย (ในความคิดผมเอง)

รักษารถดีๆ นะครับ  ;D
ขอบคุณสำหรับคำชมครับ ได้ิยินแบบนี้แล้วแอบชืนใจ 555
เรื่องค่าซ่อมใช่ครับผมว่า ราคาซ่อมมันแอบแรงแต่ว่าคันเก่าของบ้านซึ่งเป็นPassat มาใช้คันนี้แล้วรู้สึกแตกต่างอย่างชัดเจนครับ คันนี้ถูกกว่ามาก 0บริการดีกว่าเยอะครับ
เบนซ์รุ่นเก่าถ้าถามผมนะ เอารุ่นที่ปีตำ้กว่าสัก2000ลงไป ผมว่ามันทนดีจริงๆครับ แต่ถ้าเอาง่ายๆครับยุคC-class W203 ผมก็ได้ยินเสียงซ่อมที่หลายๆคนบ่นเยอะอยู่เหมือนกันครับ  :)
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
รถสภาพดีมากเลยครับ ปุ่มที่รีโมทก็ยังดูดีอยู่เลย รถเพื่อนผมเป็น Neo ปุ่มที่รีโมทนี่เยินครับ
:D
 
ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และ คำชมนะครับ
ปุ่มรีโมท รักยิ่งชีพครับ55 ส่วนมาเวลากดผมเน้นไม่เอาเล็บจิกครับ
เพราะส่วนมากผมเห็นของเพือนๆ หรือญาติๆใช้แล้วใช้เล็บจิก ดูแล้วสภาพเกินเยี่ยมยาจริงๆครับ  :)
เท่าที่ใช้คัมรี่โฉมออสเตรเลียมา ผมบอกได้เลยราคาอะไหล่ถ้าเบิกศูนย์ไม่หนีกันครับ ค่อนจะถูกกว่าไปซะอีก

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ  :)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,088
ง่าๆ รูปไม่ขึ้น T^T

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ง่าๆ รูปไม่ขึ้น T^T
อ่าว ของผมยังขึ้นอยู่นะครับผม(ของผมอยู่ในเข้าใช้EDGE ก็อาจจะรอๆสักหน่อยครับ) แต่ถ้าเป็นHispeedผมว่าไม่น่าจะต้องรอนะครับ
แต่ที่ๆแน่ ตอนนี้ผมแถบจะเรียกได้ว่ากว่าจะท่องโลกออนไลน์ต้องทำใจร่มๆตลอดเลยครับ โคตรช้า!!!

ออฟไลน์ zamzam

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ไม่มีไรทำมานั่งอ่าน review เล่นๆ ไม่ไปเล่นน้ำเหรอตุล

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ไม่มีไรทำมานั่งอ่าน review เล่นๆ ไม่ไปเล่นน้ำเหรอตุล
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ ช่วงนี้เบื่อๆ เซ็งๆ ไม่ค่อยมีอารมณ์จะเล่นหรอกครับ + ขี้เกียจเจอรถติด
อยู่บ้านดีกว่า สบายใจ สบายเงินในกระเป๋า....

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณครับ เคยได้ยินว่ารถรุ่นนี้เครื่องติดแก๊ซแล้วพังไวจริงหรือไม่ครับ

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 389
เป็นรุ่นที่สมัยก่อนผมเคยอยากได้มากเลยครับ แต่ไม่มีตังซื้อ
ไปๆมาๆก็ไปจบที่ Lancer CNG

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,278
ขอบคุณครับ เคยได้ยินว่ารถรุ่นนี้เครื่องติดแก๊ซแล้วพังไวจริงหรือไม่ครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ
เครื่องตัวนี้ จุดอ่อนหลักๆอยู่ที่ ระบบหล่อเย็นทั้งหมดครับ ถ้าระบบหล่อเย็นมีปัญหาขึ้นมารถเดิมๆไม่ได้ติดแก๊สก็ยังไม่เหลือเลยครับ
ยิ่งติดแก๊ส อุณหภมูิิรถก็ยิ่งสูง ทำให้ถ้าระบบหล่อเย็นไม่สมบูรณ์หายนะมาเยือนแน่นอนครับ รุ่นนี้จุดอ่อนมากๆครับ อึกจุดที่เป็นอาการยอดฮิตคือ
คอลย์จุดระเบิดเปราะมากครับ แปปๆก็กลับบ้านเก่าซะอย่างนั้น แต่คันผมยังไม่เจอครับ ตอนนี้ติดมาก็9-10 เดือนได้แล้ว ยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ
ถ้าการจูนดีๆผมว่าก็จบครับจูนแอบหนาสักนิด(แต่ไม่ใ่ช่หนาจนมากเกินไป) ก็ถนอมเครื่องได้สักนิดครับ...สำหรับผมเครื่องVQตัวนีั้ สิ่งนึงที่ทำได้ยาก
คือค่าของกล่องISA2 ในกล่องแก๊สAC300+ จะเก็บช่วงกราฟกลางๆไม่ได้ เนืองจากกราฟขึ้นลงไว ทำให้เก็บค่าช่วงกลางๆมาประมวลผลให้มันยกค่ากราฟเดิมๆไม่ได้
แต่ก็ไม่ได้มีัปัญหาอะไร ถ้าจูนโครงสร้างMAP เดิมๆ ออกมาดีแล้ว Func นี้ก็แค่มีเสริมเข้ามาเท่านั้นครับ แล้วก็ห้องเครื่องค่อนข้างแน่นครับการจัดอุปกรณ์ให้เนียน
และวางถูกหลักการคงต้องอาศัยความชำนาณของช่างหนะึีัครับ ....ส่วนใช้แก๊สดูแลระบบหล่อเย็น+กรองแก๊ส+หัวเทียน(ซึ่งตอนนี้พังซะแล้ว)
รวมถึงนำ้มันเครื่อง ใช้แบบFully sync ไปเลยครับ ผมเชื่อว่าจะแก๊สหรือนำ้มัน ก็อยู๋กับเราได้อีกนาน .....ตอนนีึ้คิดเล่นๆอยากได้Almera มาดมแก๊ส วิ่งตจว. ประหยัดตายเลย แต่ก็กลัวๆ
ว่าจะมีปัญหาวาลว์ทรุด ตามรุ่นพี่อย่างTida ครับ  :)

เป็นรุ่นที่สมัยก่อนผมเคยอยากได้มากเลยครับ แต่ไม่มีตังซื้อ
ไปๆมาๆก็ไปจบที่ Lancer CNG
ขอบคุณที่เขามาอ่านนะครับ
Lancer CNG ก็ดีแล้วครับ ผมว่าเครื่องLancer ตัีวนี้ทนมากครับ ไม่ค่อยจุกจิกเท่าไร +ช่วงล่างหน้าจิกโค้งเป็นบ้าเลย ครับ  :)