ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับ mb c-class w202  (อ่าน 5443 ครั้ง)

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
ถามเกี่ยวกับ mb c-class w202
« เมื่อ: สิงหาคม 30, 2009, 08:51:25 »
ผมไปสืบสาวต้นตระกูล c-class ในไทย  แล้วไปเจอรุ่นแปลกๆในเมืองไทยมากเหมือนกัน
คือสมมุติว่าถ้าผมจะหามาใช้รุ่นไหนน่าใช้ที่สุด(เรียงมาเป็นตัวๆและช่วยบอกข้อดีข้อเสียแต่ละรุ่นจะดีมากๆครับ)
เทียบกับ c 220 เบนซิล ครับ
1.c180 gear mt
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=G06090054&row=2
2.c220 diesel (เป็นคอมมอนเรวหรือยังครับตัวนี้)
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=H24090161&row=2
3.แล้ว c200 เนี่ยมันจะมีทำไมครับทับกันเปล่าๆ(ระหว่าง c180 และ c220)
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=E13090341&row=2
4.c230 ก็เช่นกัน(แต่อยากได้พวงมาลัยมาใส่คันที่บ้านจัง)
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=C18090357&row=2
5.c240 เนี่ยออกมาทีหลังหรือเปล่า
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=E25090110&row=2
6.และยังมีc280อีก
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=F19090272&row=2
7.คนไทยช่างกล้าจริงๆ
http://www.one2car.com/CarInfor/cardetails.aspx?caridx=J27081101&row=2

(ปล.แล้วมีอันไหนเป็นรถธนบุรีบ้างครับ)
ขอบคุณรูปภาพประกอบคำอธิบายจาก one2car .com
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: ถามเกี่ยวกับ mb c-class w202
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2009, 10:01:10 »
ยังขาด C43 ด้วยครับ อิอิ

1.ที่บ้านใช้อยู่ อืดเป็นบางครั้ง ท่ากระทืบอย่างเดียวก็ซดหลาย
2.ตัวนี้ถ้าจะยัง ต้อมีคำว่า CDI(แท้ๆนะ) ถึงจะใช่
3.เป็นอย่างนี้แหละ รถสมัยก่อน และเช่นเดียวกับ เบอร์1 มันไม่มีเฟืองแอดวานซ์(ตัวแปรผันวาล์ว) ยกเว้นรถสเปคญี่ปุ่น
4.ตัวนี้มีคอมแพรตเซอร์ในการอัดอากาศ แรงพอสมควร การบำรุงรักษาก็เช่นกัน
5.ถ้าจำไม่ผิด ที่คนโฆษณาเป็นนักแข่งรถF1 ตัวนี้ออกมาใกล้เคียงกับเบอร์4 และในเว็บเบนซ์ ทั้งหลายยกย่องว่าแรงครับ
แต่จุกจิกมากมาย
6.มันก็เลยกลายเป็นว่า ถ้าคนที่ใช้ C180-200 อยากแรงโดยเปลี่ยนเครื่อง เค้าก็จะเอา เครื่อง 280 6สูบมาลงซะ งบบานตามไปด้วย
มันแรงมากเลยครับ แต่ไม่ค่อยจุกจิก(ยกเว้นค่าน้ำมัน) ระบบไฟฟ้ายังไม่ยุ่งยากเท่าไหร่
7.คันนี้เห็นมาพักใหญ่ละครับ แต่มีอีกเว็บ ที่เอาเครื่องบราบัส3.6 มาลงโบ เล่นกันจนเครื่องกลับเยอรมันเลย

ปล.แนะนำว่า ถ้าสนใจคันไหน ให้ไปจด VIN Code แล้วไปหาข้อมูล มันค่อนข้างชัวร์กว่า ว่าคันนี้ที่มาที่ไปเป็นอย่างไร

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
Re: ถามเกี่ยวกับ mb c-class w202
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2009, 11:21:42 »
ว้าว...เจอ c180 mt อีกคันแล้ว   พอดีมีญาติใช้อยู่อ่าคับ   แต่ผมงงเรื่องการตกแต่งระหว่างรถประกอบในกับประกอบนอกอ่ะครับ

ตัวประกอบในกับประกอบนอกมันต่างกันยังไงครับ ตัวนี้  เพราะคันที่ญาติผมใช้ เค้าบอกว่าซื้อตัวนอก ตอนนั้นคันละ 1.6 ล้าน

รายละเอียดที่ต่างจากคันเบอร์ 1 ก็คือ ภายในเบาะหนังสีครีม ลายไม้ หัวเกียร์-พวงมาลัยหุ้มหนัง พวงมาลัยสีน้ำตาล แอร์เป็นแบบหมุน (เหมือน e280) แล้วก็ ไฟหน้ามีใบปัดน้ำฝนด้วย 
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ? ว่า ตัวนอก ถ้าเบาะสีครีมพวงมาลัยจะสีน้ำตาล แล้วไฟหน้าก็จะมีใบปัดน้ำฝน แต่ถ้าประกอบใน พวงมาลัยจะเป็นยูรีเทนสีดำ



แล้วก็ ความรู้สึกเท่าที่เคยนั่งมาซักพักใหญ่ๆแล้ว ก็โอเคครับ แต่ความเร็วสูงใช้รอบเยอะอยู่ 120 นี่ 3 พันปลายๆ แ้ล้วครับที่เกียร์ 5

ส่วนถ้ามีเครื่อง 280 ไม่เคยนั่งใน c เคยนั่งใน e กับ s ก็แรงครับ ไม่ต้องเค้นรอบมาก
JC TU #54

ออฟไลน์ benley

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
Re: ถามเกี่ยวกับ mb c-class w202
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 30, 2009, 11:42:14 »
ว้าว...เจอ c180 mt อีกคันแล้ว   พอดีมีญาติใช้อยู่อ่าคับ   แต่ผมงงเรื่องการตกแต่งระหว่างรถประกอบในกับประกอบนอกอ่ะครับ

ตัวประกอบในกับประกอบนอกมันต่างกันยังไงครับ ตัวนี้  เพราะคันที่ญาติผมใช้ เค้าบอกว่าซื้อตัวนอก ตอนนั้นคันละ 1.6 ล้าน

รายละเอียดที่ต่างจากคันเบอร์ 1 ก็คือ ภายในเบาะหนังสีครีม ลายไม้ หัวเกียร์-พวงมาลัยหุ้มหนัง พวงมาลัยสีน้ำตาล แอร์เป็นแบบหมุน (เหมือน e280) แล้วก็ ไฟหน้ามีใบปัดน้ำฝนด้วย 
ผมเข้าใจถูกมั้ยครับ? ว่า ตัวนอก ถ้าเบาะสีครีมพวงมาลัยจะสีน้ำตาล แล้วไฟหน้าก็จะมีใบปัดน้ำฝน แต่ถ้าประกอบใน พวงมาลัยจะเป็นยูรีเทนสีดำ



แล้วก็ ความรู้สึกเท่าที่เคยนั่งมาซักพักใหญ่ๆแล้ว ก็โอเคครับ แต่ความเร็วสูงใช้รอบเยอะอยู่ 120 นี่ 3 พันปลายๆ แ้ล้วครับที่เกียร์ 5

ส่วนถ้ามีเครื่อง 280 ไม่เคยนั่งใน c เคยนั่งใน e กับ s ก็แรงครับ ไม่ต้องเค้นรอบมาก

เอาอย่างง่ายที่สุดว่าประกอบในหรือนอก ให้ดูกระจกทุกบานบนรถ ไม่มีมอก. TSG บลาๆๆ ก็นอกละครับ
ส่วนเรื่องแอร์ของผมก็เป็นแบบหมุน มีใบปัดที่ไฟหน้า มีม่านกระจกหลัง(หายไปกับ0+ความชุ่ยของพ่อเราเอง)
รวมๆครับ รถผมC180 แต่ออปชั่นC220 ท๊อปตอนนั้น(ปี1994 รุ่นแรกๆเลย) ซื้อมา 1.7++

ถ้าไม่ชัวร์ ไปเอา VIN Code มา แล้วใส่ในนี้นะ http://old.mbclub.ru/mb/vin/?lng=eng
จะรู้ว่ารถมีที่มาที่ไปยังไง ตย.เช่นของผมนะ ใช้มาตั้งนาน เพิ่งรู้ว่ารถมาจาก ศรีลังกา -*-

ผิดถูก ก็ขออภัยครับ

อ้างถึง
VIN WDB2020182F105801
Model C 180
Chassis 2020182F105801
Engine 111920 20 070681
Transmission 717417 06 570893
Order 0 4 815 00059
Delivery date 08.09.94
Dealer Sri Lanka (815)
Interior mb-tex grey (108)
Paint 929 nautical blue metallic (с 01.01.1984)
Options
027 approved saveguard against unauthorised removal (с 01.10.1993 по 18.06.1996)
221 left front seat, electrically adjustable (с 01.11.1978)
222 right front seat, electrically adjustable (с 01.11.1978)
430 headrests in the rear (с 01.01.1977)
483 harder springs and undershields (с 01.01.1964 по 31.07.1996)
538 automatic antenna and front loudspeaker - without radio set (model 500SEC with loudspeaker only) (с 01.10.1989)
540 roller blind, electric, for rear window (с 01.05.1985)
570 folding armrest front w202/210 stowage box front with armrest (с 01.04.1970)
front folding armrest w202 - housing at front with armrest
586 Behr air conditioner, and electric window lifters (front and rear doors) (с 01.04.1970)
593 heat-insulating glass, all-around, heated rear window pane (single-sheet safety glass), band filter
green heat-insulating glass all round, heated rear window, single pane safety glass - tinted strip (с 01.01.1972)
600 headlamp wiper/washer (с 01.08.1971)
613 lamp unit, asymmetrical, l.h. traffic (с 01.02.1963)
673 high-capacity battery (с 01.01.1964)
812 rear-mounted loudspeaker (с 01.11.1974)
828 elimination of exhaust emission control system (cat) (for r 129 only) (с 01.02.1988)
catalyst coating - deletion
955 extension tube on the roof, front
equipment package elegance (с 01.11.1991)
100A Unknown code
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2009, 11:44:09 โดย benley »