ผู้เขียน หัวข้อ: อีกนานไหมครับที่การลดภาษีรถยนต์จากการเข้าร่วมอาฟต้าจะมีผล  (อ่าน 4187 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dark_Moshi

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
อีกนานไหมครับที่การลดภาษีรถยนต์จากการเข้าร่วมอาฟต้าจะมีผล
คือจากหัวข้อก่อนหน้านี้ที่ได้อ่าน
ค่ายรถยนต์กรี๊ด คลังเล็งลดภาษีเหลือไม่เกิน 30%

มีใครทราบบ้างไหมครับว่า เค้าจะมีผลบังคับใช้เมื่อไหร่ เพราะตอนนี้ก็เล็งๆๆจะไปออก เทียน่าน่ะครับ
กลัวออกแล้วราคาตกแล้วจะมาsadทีหลังน่ะครับ แต่รถก็ยังไม่ได้รีบใช้น่ะครับ ก็คือรอได้

ควรจะรอไหมครับ เผื่อเดือนหน้าปีหน้าอาจจะได้ใช้รถในราคาที่ถูกลงกว่าตอนนี้น่ะครับ
แร้วรถที่ผลิตในประเทศ ราคามันจะถูกลงเยอะไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2009, 00:28:56 โดย Hybrid »

ออฟไลน์ Oakzz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: อีกนานไหมครับที่การลดภาษีรถยนต์จะมีผล
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2009, 00:24:24 »
ผมก็รออยู่ตั้งแต่ต้นปียันปลายปีแล้ว ไม่เห็นมันจะลดสะที
เดือนหน้าผมจะจองแล้ว ขี้เกียจรอความไม่แน่นอน เผลอๆ เลือกตั้งใหม่ นโยบายใหม่อีก

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ หลายค่ายก็ใช้สิทธิพิเศษ AFTA อยู่แล้วนี่ครับ

รถจากฟิลิปปินส์ หรือ อินโด จะเข้าไทย ก็เสียภาษีแค่ 5%

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
1 ม.ค. 53

ภาษีนำเข้ารถที่ผลิตในเขต AFTA จะลดลงเหลือ 0% แล้วครับ

แต่...ที่ตอนนี้ ผมงง ก็คือ

ข่าวที่ภาครัฐออกมาแถลง (เรื่องจะพิจารณาลดภาษีสรรพสามิต)

เหมือนว่า ต้องปรับใหม่ เพราะหากคงอัตราเดิมไว้ จะทำให้ราคารถที่ผลิตในบ้านเราสูง แข่งกับรถนำเข้าจากเขต AFTA ไม่ได้

ซึ่ง ทำให้ผมงงมาก  เพราะ...มันไปเกี่ยวอะไรด้วย

ภาษีสรรพสามิต  ถ้ากับรถผลิตในประเทศ เค้าเก็บที่หน้าโรงงาน (ก่อนส่งออกจากโรงงานไปหา ผู้แทนจำหน่าย)

ถ้ากับรถผลิตต่างประเทศ แล้วนำเข้ามาทั้งคัน เค้าเก็บที่หน้าท่าเรือ (based on ราคารถทั้งคัน+ค่าขนส่งถึงท่าเรือที่ไทย เรียกกันว่า ราคา CIF)

สรุปคือ ไม่ว่าจะผลิตที่ไหน ก็เก็บเหมือนกันหมด แล้ว...มันจะไปทำให้ราคารถที่ผลิตบ้านเรา สูงขึ้น จนจะแข่งกับรถนำเข้า ไม่ได้ ได้ยังไง ???

ออฟไลน์ P_Wut

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 866
  • My Sporty Innova
    • อีเมล์
ที่สำคัญ...

ถ้าข่าวนี้ มีผลทำให้ ผู้บริโภคที่กำลังสนใจจะซื้อรถยนต์ ภายในสิ้นปีนี้

ชะลอการตัดสินใจออกไป โดยเชื่อข่าวลือว่า เดี๋ยวจะมีการปรับภาษีรถใหม่ ราคารถจะถูกลง

หุ หุ  ค่ายรถคงบ่นอุบอีกรอบ  ยอดขาย/ยอดผลิต/อัตรากำลังผลิต กำลังจะเชิดหัวขึ้น

ดันมาสะดุดอีกละ MANG' ๆ ๆ

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
น่าจะเพิ่มญี่ปุ่นเข้าไปด้วยอีกประเทศครับ จะได้ขับ Lexus หรือ Subaru กับถูกๆหน่อย GS300 ขายญี่ปุ่นแค่ล้านกว่าบาทเอง เข้าไทยที 5 ล้าน ไม่ไหวครับ

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
รู้สึกว่า ไทย-ญี่ปุ่น ทำ JTEPA

รถที่เครื่องเกิน 3000 cc. จะได้ลดภาษีนำเข้าจากไทย

ส่วนที่เล็กกว่านั่น ญี่ปุ่นก็จะลดภาษีนำเข้าให้

แล้วลดแบบขั้นบรรได

รู้สึกว่าจะเหลือ 0% พร้อมๆกับพวก บิกไบค์แหละครับ
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
1 ม.ค. 53

ภาษีนำเข้ารถที่ผลิตในเขต AFTA จะลดลงเหลือ 0% แล้วครับ

แต่...ที่ตอนนี้ ผมงง ก็คือ

ข่าวที่ภาครัฐออกมาแถลง (เรื่องจะพิจารณาลดภาษีสรรพสามิต)

เหมือนว่า ต้องปรับใหม่ เพราะหากคงอัตราเดิมไว้ จะทำให้ราคารถที่ผลิตในบ้านเราสูง แข่งกับรถนำเข้าจากเขต AFTA ไม่ได้

ซึ่ง ทำให้ผมงงมาก  เพราะ...มันไปเกี่ยวอะไรด้วย

ภาษีสรรพสามิต  ถ้ากับรถผลิตในประเทศ เค้าเก็บที่หน้าโรงงาน (ก่อนส่งออกจากโรงงานไปหา ผู้แทนจำหน่าย)

ถ้ากับรถผลิตต่างประเทศ แล้วนำเข้ามาทั้งคัน เค้าเก็บที่หน้าท่าเรือ (based on ราคารถทั้งคัน+ค่าขนส่งถึงท่าเรือที่ไทย เรียกกันว่า ราคา CIF)

สรุปคือ ไม่ว่าจะผลิตที่ไหน ก็เก็บเหมือนกันหมด แล้ว...มันจะไปทำให้ราคารถที่ผลิตบ้านเรา สูงขึ้น จนจะแข่งกับรถนำเข้า ไม่ได้ ได้ยังไง ???

เห็นด้วย ไม่เข้าใจว่าบ้านเราจะไปสู้ชาวบ้านไม่ได้ตรงไหนครับ

ปล. เห็นโรงงานฮอนด้าที่อินโดใช้คนเยอะกว่าบ้านเรามากๆ ;D