ผู้เขียน หัวข้อ: เล่าเรื่องมาเลเซีย สิงคโปร์จากภาพรถ +Preview Proton Preve ครับ  (อ่าน 30467 ครั้ง)

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ผมขับรถจากกทม. ไปมาเลเซียและสิงคโปร์ เอารูปมาฝากครับ วันแรกข้ามด่านไป มืดแล้วไม่ได้ถ่าย ออกจากกทม. 03.30 น. ถึงเมือง Alor Star 21.00 น. วันที่สอง จากภาพคือที่พักริม Leuhraya หรือ Motor Way ครับ

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
Motorway นี้ยาวจากชายแดนอำเภอสะเดาไปถึงด่าน Woodlands ประเทศสิงคโปร์ เป็นระยะทางกว่า 800 กม.

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
การจ่ายเงินค่าทางด่วนมี 2 วิธีคือจ่าบเงินสด หรือใช้บัตรเติมเงินในรูปนี้แตะที่เครื่อง

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เดินทางวันแรกนานมากเลยนะครับ

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ทางด่วนของที่นี่ มอเตอร์ไซด์ก็ใช้ได้ ป้ายบอกทางค่อนข้างชัดเจน และพื้นผิวถนน เรียบ

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
วันที่สองผมขับจาก Alor Star มุ่งหน้าลงใต้โดยไม่แวะกัวลาลัมเปอร์เพื่อมาเยี่ยมชมเมืองหลวงใหม่ ปุตราจายา

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
อยากไปขับรถเที่ยวแบบนี้บ้างจัง น่าสนุกดี

เดี๋ยวอีก 3 ปีเจอกัน อิอิ รอเปิดประเทศ+รอมีตังหน่อย

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
หลังจากถ่ายรูปตามจุดชมวิวในเมืองนี้ซักพัก ผมก็ออกเดินทางไปยังสนาม Sepang

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
gสียดายที่ไปถึงเย็นเลยไม่ได้เข้าชมสนาม ได้แต่ไปชมพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ของมาเลเซียแทน

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
อีกมุมของพิพิธภัณฑ์

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ชั้นล่างของพิพิธภัณฑ์เป็นส่วนจัดแสดงรถยนต์โบราณ

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ชั้น 2 เป็นส่วนจัดแสดงประวัติความเป็นมาของรถยนต์มาเลเซีย

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
หลังจากชมพิพิธภัณฑ์เสร็จ ได้ออกเดินทางอีกครั้งสู่มะละกา

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
มะละกาเป็นเมืองท่าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน ผ่านการครอบครองจากชาติตะวันตกหลายชาติ จนปัจจุบันได้เป็นเมืองมรดกโลก

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ว่าด้วยเรื่องการเติมน้ำมัน ที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นปั้มเติมเอง มีที่รูดบัตรติดบนตู้จ่าย เหมือนอเมริกา ออสเตรเลีย น้ำมัน 95 ลิตรละ 1.9 ริงกีต 97 ลิตรละ 2.9 ริงกิต อัตราแลกเปลี่ยนช่วงนี้ 1 ริงกิต ประมาณ 10 บาท

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ออกเดินทางจากมะละกาสู่ชายแดนสิงคโปร์

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
การขับรถในสิงคโปร์ เราต้องซื้อบัตรออโต้พาสที่เห็นนี้ เพื่อใช้จ่ายค่าจอดรถ ค่าทางด่วนทั้งหลาย สามารถเติมเงินได้ที่ 7-11 บัตรนี้ไม่สามารถนำไปใช้กับรถคันอื่นได้

ออฟไลน์ peak14405

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
รถยังสวยอยู่เลยครับ

ให้ตายเหอะครับผมยังชอบ xantia อยู่เลย ยังดูสวยอยู่เลยครับผมว่า (ผมเลื่อนลงดูรถมากกว่าอ่านเสียอีก)

เคยมีเหมือนกันสีเขียว แต่คุณแม่ขายไปนานล๊ะ >_<'

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
หากใครคิดจะขับรถเข้าไปในสิงคโปร์ ควรพยายามขับเข้าไปในวัน เสาร์ อาทิตย์ เพราะไม่เสียค่าทางด่วน สำหรับที่จอดรถทุกที่ที่ได้เข้าไปจอด จะไม่มีพนักงานเก็บเงินหรือแจกบัตร เราต้องเอาบัตรออโต้พาสไปแตะที่เครื่องตอนจะเข้าจอด และตอนออกมันจะหักเงินในบัตรเราไป ค่าจอดที่นี่แพงมาก ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผมจอดรถแล้วไปเดินช็อบปิ้งแคว Bugis 4 ชม. โดนค่าจอดไป 14 SGD .....

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
อีกมุมหนึ่ง

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ชักง่วงแล้ว ขอตัดกลับมาที่ รถ Proton Preve เลยละกัน ช่วงที่ผมไปนี่รู้สึกว่ารถรุ่นนี้จะเพิ่งเปิดตัว รูปร่างหน้าตาดูดีกว่า Persona พอควร

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
รถรุ่นนี้โปรตอนคุยว่าเป็นรถระดับ Worldclass การออกแบบโดยรวมโอเค ภายในก็มีพื้นที่ใช้สอยประมาณเหมือน C segment ทั่วไป จุดเด่นที่นี่คือ ถูก และให้ออปชั่นเยอะ เด่นสุดคือมี 4G  Wifi ติดมาให้ในรุ่นท็อป ราคาประมาณ 7 แสนบาทไทย

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
เครื่องยนต์มี 2 แบบ แบบแรกเป็นเครื่อง 1.6 Campro CPS แต่คราวนี้จับคู่กับเกียร์ CVT หรือเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ  แบบที่สอง สำหรับรุ่นท็อป จะได้เครื่อง Campro CFE  เป็นเครื่อง 1.6 ลิตร Turbo ให้กำลัง 103kW/5000rpm และแรงบิด 205 Nm/2000-4000 rpm จับคู่กับเกียร์ CVT ที่ล็อคจังหวะได้ 7 จังหวะ คล้ายๆ Altis

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
วัสดุภายในให้ผิวสัมผัสที่ดีกว่าโปรตอนรุ่นก่อนๆพอควร แต่งานประกอบยังดูไม่เป๊ะ แต่ก็อยู่ในเกณฑ์ยอมรับได้ถ้ารถไม่แพงไปกว่านี้นักถ้าจะมาไทย

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
หน้าจอตรงกลางเป็น GPS และ Web Browser ผ่าน Wifi 4G

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ห้องโดยสารด้านหลัง

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ด้านข้าง

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
ด้านท้าย

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
รถทดลองขับ

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
อีกมุม