ผู้เขียน หัวข้อ: มาแล้วจ้าภาพของ l12f  (อ่าน 35682 ครั้ง)

ออฟไลน์ Blanco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 15:20:22 »
 :'( ดูแก่ๆ แล้วก็เหมือนๆ ออกแบบเกรงใจฝั่ง H กับ T
ภายในดูไม่โดดเด่น สำหรับผม แต่เอาน่าคาดหวังกับ เวอร์ที่จะมาไทย อั๊ยย่ะ
ไม่งั้นคงจะรอ tiida2012 :'( หรือ civicดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 15:35:47 โดย Blanco »
บางคนว่าพวกที่ก็ดูถูกคนอื่น ทั้งๆที่ตนเองก็ดูถูกคนอื่นอย่างโง่ๆ น่าสมเพชเวทนาครับ

ออฟไลน์ mooindy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 15:23:36 »
เจ้า collora ดูดีไซน์ ดีกว่านะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 19:04:28 โดย mooindy »

ออฟไลน์ xroma83

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 15:35:56 »
ผมว่าไม่เลวนะ รอตัวจิงละกันครับ

ออฟไลน์ xroma83

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 15:50:22 »
การตลาดNissan คงตั้งใจจะทำไห้ C-seg ตัวนี้ขยายให้ไปใกล้กับ D-seg ในราคา C สำหรับคนอยากได้รถใหญ่ ดูดี ภูมิฐาน ซึ่งจิงๆผมว่าตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ได้เป๊ะเลย   
ส่วน รถ D-seg ก็ทำรถให้ดูสปอตขึ้นเพื่อไปดึงลูกค้าจากคนชอบรถ C-seg เพราะว่ารักความสปอต คล่องตัว โฉบเฉี่ยว
ผมว่าเค้าคงต้องวิจัยตลาดกันมาพอสมควร และ ผมก็คิดว่าก้น่าสนใจดีครับ

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 15:59:36 »
สวยครับ ชอบ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 16:11:05 »
การตลาดNissan คงตั้งใจจะทำไห้ C-seg ตัวนี้ขยายให้ไปใกล้กับ D-seg ในราคา C สำหรับคนอยากได้รถใหญ่ ดูดี ภูมิฐาน ซึ่งจิงๆผมว่าตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ได้เป๊ะเลย   
ส่วน รถ D-seg ก็ทำรถให้ดูสปอตขึ้นเพื่อไปดึงลูกค้าจากคนชอบรถ C-seg เพราะว่ารักความสปอต คล่องตัว โฉบเฉี่ยว
ผมว่าเค้าคงต้องวิจัยตลาดกันมาพอสมควร และ ผมก็คิดว่าก้น่าสนใจดีครับ

คิดเห็นเช่นกัน   ขายความกว้าง  งานถนัด  รอดูแค่ราคา  ความคุ้มค่านะจะเขา  ....

เอา แอฟ ทักษอร กับ ร.ต.ท.สงกรานต์ เตชะณรงค์    --------->  แหล่มแน่นอน   ...

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,850
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 16:30:26 »
การตลาดNissan คงตั้งใจจะทำไห้ C-seg ตัวนี้ขยายให้ไปใกล้กับ D-seg ในราคา C สำหรับคนอยากได้รถใหญ่ ดูดี ภูมิฐาน ซึ่งจิงๆผมว่าตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ได้เป๊ะเลย   
ส่วน รถ D-seg ก็ทำรถให้ดูสปอตขึ้นเพื่อไปดึงลูกค้าจากคนชอบรถ C-seg เพราะว่ารักความสปอต คล่องตัว โฉบเฉี่ยว
ผมว่าเค้าคงต้องวิจัยตลาดกันมาพอสมควร และ ผมก็คิดว่าก้น่าสนใจดีครับ

สุดท้ายมันจะเจาะกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน และมาทับไลน์กัน  สร้างความสับสนให้ลูกค้าในที่สุด

เหมือนๆtiida march และalmera ที่คนงงว่าตกลงมันsegmentไหนกันแน่

ทำไมนิสสันชอบทำแบบนี้นะ ไม่เข้าใจ แทนที่จะแบ่งให้ชัดเจนไปเลย

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 17:01:11 »
การตลาดNissan คงตั้งใจจะทำไห้ C-seg ตัวนี้ขยายให้ไปใกล้กับ D-seg ในราคา C สำหรับคนอยากได้รถใหญ่ ดูดี ภูมิฐาน ซึ่งจิงๆผมว่าตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ได้เป๊ะเลย   
ส่วน รถ D-seg ก็ทำรถให้ดูสปอตขึ้นเพื่อไปดึงลูกค้าจากคนชอบรถ C-seg เพราะว่ารักความสปอต คล่องตัว โฉบเฉี่ยว
ผมว่าเค้าคงต้องวิจัยตลาดกันมาพอสมควร และ ผมก็คิดว่าก้น่าสนใจดีครับ

สุดท้ายมันจะเจาะกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน และมาทับไลน์กัน  สร้างความสับสนให้ลูกค้าในที่สุด

เหมือนๆtiida march และalmera ที่คนงงว่าตกลงมันsegmentไหนกันแน่

ทำไมนิสสันชอบทำแบบนี้นะ ไม่เข้าใจ แทนที่จะแบ่งให้ชัดเจนไปเลย

ทำไม นะหรอครับ

คำตอบคือ Differentiation ไงครับ

Blue Ocean..ไง

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 17:16:09 »
ทำไมผมเห็นรูปไม่รู้สึกประหลาดใจหรือตื่นเต้นเลย รูปทรงเอ่อ...ไหนบอกว่าล้ำกว่า Civic FD ไง ทำไมมันแก่ซะ...ตอนแรกจะบ่นเรื่องเส้นที่พาดผ่านระหว่างมือจับประตูกับกระจกแล้ว แต่พอเห็นรูปจากงานเปิดตัวแล้ว บอกได้คำเดียว "โดนภาพ Press Realese จีนหลอกซะแล้วตรู ;D อีห่_ ทำไมชอบถ่ายให้รถดูไม่สวยฟร่ะ >:(" สีโปรโมตทำให้ดูแก่อีก ด้านท้ายดูไม่ค่อยจะลงตัว ส่วนลายล้อ ขอลายใหม่เถอะ!!!
ส่วนภายใน...มันล้ำตรงไหน?!?! ช่องแอร์ตรงกลางมันดูไม่ลงตัวกับคอนโซลกลางเลย :-\ ใครบอกว่ามันล้ำกว่า Civic FD เนี่ย ???
แล้วที่บอกว่า L12F เป็น Civic Killer นี้หมายถึงเกิดมาเพื่อฆ่า Civic หรือเกิดมาเพื่อให้ Civic ฆ่ากันแน่ล่ะ :-X

สรุปคือครึ่งคันหน้าโอเค แต่ด้านหลังกับภายในไม่ค่อยลงตัวเลย :P และลายล้อดูแก่ ส่วนตัวผมมองว่าดูมันไม่ค่อยสมกับการรอคอยเอาเสียเลย

ปล. Nissan Thailand แน่จริงเอาเครื่อง MR16DDT มาด้วยสิ แล้วจะกลบเรื่องรูปทรงที่...ไปเลย :)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ mengkubs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 18:35:22 »
แนวcruze กระจังหน้าใหญ่ หลังดูมีพลัง ข้างไม่อยากพูดถึง

แต่สวยรับได้ครับ มาแนวนี้ มีเสียตังค์แน่ๆ

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 18:58:40 »
เหมือน ตอนแรก  B02A March

แรกๆ ในเวป ก็บ่นระงม  ออกแบบได้ห่วย ไม่สมส่วน  ราคาสูงไป

แต่ตอนนี้ เป็นไงละ  ยอดขายสะสมตั้งแต่เปิดตัว ก็เฉียดแสนคัน แล้ว

ต้องมองทั้งด้าน ตัวรถ  ราคา และอื่นๆ เป็นองค์ประกอบด้วย

รถทุกยี่ห้อ มีดี และไม่ดี  แล้วแต่ละคนก็ ชอบไม่ชอบ แตกต่างกันไป

ลองสัมผัส และลองขับ  ค่อยตัดสินใจ ดีกว่า คร้าบ

ออฟไลน์ mooindy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 19:02:44 »
ท่าทางเราจะโดนจีนหลอกด้วยภาพแล้วล่ะ วิดีโอแนะนำตัวรถ และฟังก์ชั่น ดูดีมาก

เครดิตวิดีโอ ดึงมาจากกระทู้ของคุณ peeraphat



ออฟไลน์ motion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 253
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 19:03:14 »
ผมมองว่าซุ้มล้อมันเล็กไปอย่างเดียวอ่ะ  ถ้ามันกว้างกว่านี้ก็สวยแล้ว

แฟนนิสสันที่รอมานาน ผิดหวังอีกคน

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 19:27:49 »


ถ้าคันนี้ แบบนี้ ในรูปนี้ เครื่องพันหกจากทีด้าเดิม แต่ปรับเป็น 12x แรงม้า ออฟชั่นประมาณในรูป 8แสน คิดยังไงกันบ้างครับ

ส่วนตัวผม แฟนนิสสัน ผิดหวังบ้าง แต่ก็มีหวังบ้างเช่นกันครับ เพราะว่า ในรูปนี้ มันดูดีกว่าที่จีนถ่ายมามากมาย
แล้วถ้าได้ภายในสีดำ? คงแจ่มไม่น้อยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 19:58:07 โดย buggle01 »

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 19:29:14 »
ยิ่งดูซ้ำ ๆ ยิ่งช้ำกว่าเดิม  :'( ดูหมดแล้วทั้งภาพและ Video รู้สึกเหมือนเดิมว่ามันโคดแก่เลย.

รักมาก หวังมาก ก็ผิดหวังมาก

ใครหนอเห็นที่ กม. 21 มันคันเดียวกันจริงรึนี่

ภายในผมรับได้นะ ออกไปทางชอบ แต่ภายนอกนี่สิ ขับไปโดนเรียกลุงแน่

ซุ้มล้อดูแล้วเล็กมากไม่น่าจะใส่ขอบ 18" ได้ด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 23, 2012, 19:30:50 โดย BlueMan69 »

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 19:48:24 »
ผมว่า Alll new teana 2013 สวยกว่า เด็กกว่า สปอร์ตกว่าซะงั้นครับ

หลังจากเห็น Sylphy แล้ว ผมตัดสินใจได้ทันทีเลยว่า ภายนอก Lancer EX แหล่มสุด แต่ถ้ารวมๆ ก็คงพิจารณา Focus กับ EX ละครับ *-*

ออฟไลน์ karieng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #106 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 20:04:27 »
งงว่า define คำว่า commodity กันว่าอย่างไรครับ

รถยนต์เป็นของที่ผลิตขึ้นมาซับซ้อน และแบรนด์ของผู้ผลิตมีส่วนอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ
มันไม่เหมือนกระดาษทิชชู่ที่เดินเข้าไปจะซื้อ Kleenex แต่หมด เลยคว้า Cellox ออกมาแทน ใช้ได้เหมือนกันนี่ครับ

รถยนต์แต่ละภูมิภาคที่ได้มีการออกแบบหน้าตาให้ต่างกันออกไป การตกแต่งต่างกัน ออพชันต่างกัน
เครื่องยนต์ต่างกัน ช่วงล่างต่างกัน ตำแหน่งทางการตลาดต่างกัน ฯลฯ มันมีรายละเอียดเยอะเกินกว่าจะเป็น commodity
ที่พยายามลด หรือยุบรวมรุ่น มันคือการพยายามลดต้นทุน เพื่อสร้าง Economy of scale เพราะตอนนี้ปัญหาทั่วโลกก็คือ
เมื่อมันมีรุ่นเยอะแล้ว มันจะทำให้ใช้กำลังการผลิตได้ไม่คุ้มค่า บางที่ขาด บางที่เกิน ต้นทุนพัฒนาก็สูงตามไปด้วย

ผมคิดว่า การที่บอกให้ขัดเกลาเปลือกกันชน ตกแต่งภายใน โคมไฟใหม่ นั่นก็คือรายละเอียดที่ปกติบริษัทรถยนต์
ก็จัดการปรับปรุงให้เข้ากับรสนิยมของกลุ่มลูกค้าในแต่ละประเทศอยู่แล้วครับ เพียงแต่มันเกิดอะไรขึ้นกับ L12F
ที่พยายามทำตัวสปอร์ต และคุยมาตลอดว่าเหมือน Ellure Concept มาก เปิดตัวออกมาโครมเดียวจอดกลายเป็นรถเชยเชย
มันก็ทำให้คนผิดหวังเป็นธรรมดา และยิ่งตัวนี้ตำแหน่งการตลาดจะมาสูงกว่า Tiida 2013 อีก ผมไปต่อไม่ถูกครับว่านิสสันคิดอะไรอยู่
เห็นชอบสร้างรถข้าม segment เหลือเกิน March เอาให้เท่า B-Segment, Almera จะให้เท่า C-Segment, นี่ Sylphy มาจะไปชน D อีก
แล้วใส่เครื่องเล็กเล็กมาทุกรุ่น แต่จะโปรโมทว่ารถตัวเองมีภาพลักษณ์สปอร์ตหรู ฟังแล้วมันดูไม่เข้ากันยังไงไม่ทราบครับ

แต่จะว่าไปก็ไม่น่าแปลกใจนะ...เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่สมัย Sunny B11, Sentra หรือยุค Presea, Primera, Cefiro แล้ว
เอาเข้ามาขายพร้อมกัน ทับไลน์กันให้มั่วซั่วไปหมด แย่งยอดขายกันเอง เจ็บเอง จบเอง

เมื่อกี้ไปดูวิดีโอที่โพสข้างบนมา ลงchief หลักๆแกบอกว่า เอาทั้งซีและดีเซกเม้นมาเทียบ โดย ความกว้าง ความเงียบของห้องโดยสารทำให้เท่ากับดีเซ็กเมน รวมถึงทัศนวิศัยน์ด้วย แต่ในขณะเดียวกัน อัตราการกินน้ำมันใช้เท่ากับบีเซ็กเม้น.
ผิดถูกขออภัย ภาษาผมงูๆปลาๆ

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #107 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 20:16:53 »
งงว่า define คำว่า commodity กันว่าอย่างไรครับ

รถยนต์เป็นของที่ผลิตขึ้นมาซับซ้อน และแบรนด์ของผู้ผลิตมีส่วนอย่างมากต่อการตัดสินใจซื้อ
มันไม่เหมือนกระดาษทิชชู่ที่เดินเข้าไปจะซื้อ Kleenex แต่หมด เลยคว้า Cellox ออกมาแทน ใช้ได้เหมือนกันนี่ครับ

รถยนต์แต่ละภูมิภาคที่ได้มีการออกแบบหน้าตาให้ต่างกันออกไป การตกแต่งต่างกัน ออพชันต่างกัน
เครื่องยนต์ต่างกัน ช่วงล่างต่างกัน ตำแหน่งทางการตลาดต่างกัน ฯลฯ มันมีรายละเอียดเยอะเกินกว่าจะเป็น commodity
ที่พยายามลด หรือยุบรวมรุ่น มันคือการพยายามลดต้นทุน เพื่อสร้าง Economy of scale เพราะตอนนี้ปัญหาทั่วโลกก็คือ
เมื่อมันมีรุ่นเยอะแล้ว มันจะทำให้ใช้กำลังการผลิตได้ไม่คุ้มค่า บางที่ขาด บางที่เกิน ต้นทุนพัฒนาก็สูงตามไปด้วย

ผมคิดว่า การที่บอกให้ขัดเกลาเปลือกกันชน ตกแต่งภายใน โคมไฟใหม่ นั่นก็คือรายละเอียดที่ปกติบริษัทรถยนต์
ก็จัดการปรับปรุงให้เข้ากับรสนิยมของกลุ่มลูกค้าในแต่ละประเทศอยู่แล้วครับ เพียงแต่มันเกิดอะไรขึ้นกับ L12F
ที่พยายามทำตัวสปอร์ต และคุยมาตลอดว่าเหมือน Ellure Concept มาก เปิดตัวออกมาโครมเดียวจอดกลายเป็นรถเชยเชย
มันก็ทำให้คนผิดหวังเป็นธรรมดา และยิ่งตัวนี้ตำแหน่งการตลาดจะมาสูงกว่า Tiida 2013 อีก ผมไปต่อไม่ถูกครับว่านิสสันคิดอะไรอยู่
เห็นชอบสร้างรถข้าม segment เหลือเกิน March เอาให้เท่า B-Segment, Almera จะให้เท่า C-Segment, นี่ Sylphy มาจะไปชน D อีก
แล้วใส่เครื่องเล็กเล็กมาทุกรุ่น แต่จะโปรโมทว่ารถตัวเองมีภาพลักษณ์สปอร์ตหรู ฟังแล้วมันดูไม่เข้ากันยังไงไม่ทราบครับ

แต่จะว่าไปก็ไม่น่าแปลกใจนะ...เป็นอย่างนี้มาตั้งแต่สมัย Sunny B11, Sentra หรือยุค Presea, Primera, Cefiro แล้ว
เอาเข้ามาขายพร้อมกัน ทับไลน์กันให้มั่วซั่วไปหมด แย่งยอดขายกันเอง เจ็บเอง จบเอง

เมื่อกี้ไปดูวิดีโอที่โพสข้างบนมา ลงchief หลักๆแกบอกว่า เอาทั้งซีและดีเซกเม้นมาเทียบ โดย ความกว้าง ความเงียบของห้องโดยสารทำให้เท่ากับดีเซ็กเมน รวมถึงทัศนวิศัยน์ด้วย แต่ในขณะเดียวกัน อัตราการกินน้ำมันใช้เท่ากับบีเซ็กเม้น.
ผิดถูกขออภัย ภาษาผมงูๆปลาๆ

ผมไม่ได้ชอบ แต่เชื่อว่ามันจะขายดี ต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ เงินหนึ่งล้านบาทเมื่อก่อนขับ d-segment ได้ แต่ปัจจุบัน ได้แค่ c แถมยังเป็น c ที่ไม่ใช่รุ่นท๊อปด้วยซ้ำไป
และด้วยเหตุนี้ ผมเชื่อว่า ตำแหน่งทางการตลาด ตลอดจนออฟชั่น ราคา หากนิสสันตั้งได้ดี คนไทยไม่น้อยน่าจะชอบ เพราะต้องยอมรับว่า พอมองนานๆแล้วมันก็ดูดี
สีน้ำเงิน สีแดง แต่งขึ้น แน่ๆ ขอแค่ล้อสวยๆสักชุด จากโรงงานจะเป็นล้อ 16 น่าจะใส่ได้ 18 สบายๆ

ห้องโดยสาร ผมหวังว่ามันจะยังคงความโปร่งและความยาว จากทีด้า แล้วเพิ่มความกว้างเข้าไปให้เด่นชัดขึ้น เรื่องวัสดุ ผมไม่ได้ติดใจอะไร เท่าที่ดู อาจจะเนื่องจากการ
ลดต้นทุน แผงหน้า มาตรวัด แอร์ ประตูบานหน้า รวมทั้งอาจจะแคซซีด้วย เนื่องจากทราบมาว่า ฐานล้อเท่ากัน คิดว่าอาจจะก็ใช้ร่วมกันทีด้าที่เปิดตัวไปก่อนแล้ว

สิ่งที่ผมอยากให้มีตอนนี้มีอยู่ ไม่กี่อย่าง
อย่างแรก ขอให้มีสีเจ็บๆ พร้อมกับภายในสีดำ และชุดแต่งให้เลือกแบบออกมาจากโรงงานเหมือนเทียน่า
อย่างที่สอง มาตรวัด ใช้กับทีด้าก็จริง แต่ทีด้า ทำแบบเรียบร้อย ออกแนวยุโรป ขณะเดียวกันซิลฟี่กลายเป็นสวยไม่สุด รุ่นท๊อป ถ้าไม่มากเกินไป ขอจอมัลติฟังก์ชั่นสีได้หรือไม่ครับ
อย่างที่สาม วิทยุตรงคอนโซล น่าจะใช้แบบบิ้วท์อิน มากกว่าแบบ2dinในรูปมั้ยครับ เพราะว่า จะทำให้ดูไม่ look cheap แล้วก็รุ่นท๊อป จอสีแปดนิ้ว จัดมาเถอะครับ

ส่วนที่ได้ยินมา ไม่ว่าจะเป็นหลังคาแก้ว ถุงลมสี่ ถึงเจ็ดลูก ไฟหน้าซีนอนพร้อมเดย์ไลท์ ฯลฯ
จะบอกว่า เหล่านี้เสริมขึ้นมาได้ครับ และลูกค้ารับได้ที่ 1.1 ล้าน แน่นอนครับ ขอฝากถึงนิสสันประเทศไทย จากแฟนพันธ์ุแท้ครับ

ออฟไลน์ rachatajp2525

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #108 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 20:33:49 »
ผิดหวังครับ คาดหวังกับคันนี้ไว้มาก รูปทรงแบบนี้ไม่น่าจะปกปิดอะไรมาก เพราะหลังจากเห็นภาพจริงแล้วไม่ได้มีอะไรให้เราตื่นเต้นเลยสักนิด เห็นตัวต้นแบบสปอร์ตจ๋าขนาดนั้นใครจะไปคิดละครับว่ามันจะ หน้ามือเป็น...... หลังมือขนาดนั้น มันต่างกันสุดขั้วเลยแหละ มองกี่ที่ ๆ ก็แก่ รูปทรงแบบนี้ ไม่ต้องไป civic killer แล้วครับ เฮ้อ  ถ้าเอา hundai elentra มาติดโลโก้ nissan นะ จะเจ๋งมากเลย ว่าไปแล้ว elentra จะเหมือน ellure กว่าอีกนะ
ยิ่งมองยิ่งผิดหวัง :-\

ออฟไลน์ nakung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 203
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #109 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 20:35:59 »
ไม่เท่าไร ไม่เห็นสวยเหมือนที่อวยๆกัน

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #110 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 20:37:34 »
ภายในห้องโดยสาร ดูน่านั้งมากครับ นั้งแบบสบาย ผ่อนคลายมาก

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #111 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 20:46:12 »
การที่หลายคนที่นี่ผิดหวังกับรูปทรง ส่วนนึงเพราะตั้งความหวังไว้มากจากข่าวที่เล็ดลอดออกมากันว่ามันล้ำมาก
อีกส่วนนึงก็เพราะมันไม่ได้โดดเด่นอะไรจริงจริงในตลาดขณะนี้ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันจะขายดีหรือไม่ดีครับ

ถ้าเกิดความเห็นของคนในนี้เป็นตัวแทน Demand ของคนทั้งประเทศได้
ผมว่าทีมงานคงได้ขับ Lamborghini กันทุกคน และโตโยต้าคงม้วนเสื่อกลับญี่ปุ่นไปนานแล้ว

เห็นต่างได้ครับ แต่อย่าเริ่มจะมาตำหนิกันเรื่องความชอบหรือไม่ชอบ ซึ่งเป็นเรื่องส่วนบุคคลเลยครับ

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #112 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 21:18:41 »
ภายในห้องโดยสาร ดูน่านั้งมากครับ นั้งแบบสบาย ผ่อนคลายมาก

เห็นด้วยครับ ผมนึกถึงซันนี่ นีโอ เรียบหรู ผ่านไปกี่ปี มันก็ยังสวยสำหรับผมครับ
และคันนี้ก็เช่นกัน แต่เป็นตัวแทนความ ความสวย ในปี 2013 ได้อย่างดีครับ

ออฟไลน์ JiNX

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #113 เมื่อ: เมษายน 23, 2012, 21:57:36 »
บอกเธอได้คำเดียว.. คุณหลอกดาว

ออกแนวหรูค่อนไปทางแก่จนเกินไป หรืออาจจะวางตำแหน่งทางการตลาดไว้แล้วว่า Tiida เน้นกลุ่มคนซื้อรถที่เป็นคนหนุ่มคนสาว ส่วน Sylphy จับกลุ่มคนที่อายุมากขึ้นมาอีกหน่อย อารมณ์ประมาณ March และ Almera เพราะ Tiida มีทั้งเครื่อง 1.6 และ 1.6 DIG Turbo ส่วน Sylphy น่าจะมีแค่ตัวธรรมดา...

ออฟไลน์ oodfon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #114 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 00:15:50 »
ถ้าทำรุ่น sport version ออกมาเอาให้สวย เลือกสี และโทนภายในให้ดี อาจจะแก้ไขได้บ้าง ไปๆมาๆ Hyundai Elentra กับสวยล้ำในบรรดารถเอเชียด้วยกันแล้วนะผมว่า ไม่นำรวม super car นะครับ

ออฟไลน์ Aek_CM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #115 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 00:31:19 »
555...คิดอีกแง่หนึ่ง เห็นแล้ว บอกเลยว่า ตรูไม่ต้องเสียตังละครับ กับคันนี้ที่รอคอย...แอบหวังเล็กๆว่า คันที่จะขายในไทย คงจะสวยกว่านี้นะครับ
ไม่งั้น จากคันที่จะเป็นเรือธง  คงจะกลายเรือล่มแน่ๆเลยครับ...ไม่สวยอย่างที่หลายๆคนหวังและอวย ไว้เลย

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #116 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 12:58:17 »
 นิสสันก็ยังคงเป็นนิสสัน เหอะๆ

ออฟไลน์ Blanco

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #117 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 22:32:20 »
การตลาดNissan คงตั้งใจจะทำไห้ C-seg ตัวนี้ขยายให้ไปใกล้กับ D-seg ในราคา C สำหรับคนอยากได้รถใหญ่ ดูดี ภูมิฐาน ซึ่งจิงๆผมว่าตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ได้เป๊ะเลย   
ส่วน รถ D-seg ก็ทำรถให้ดูสปอตขึ้นเพื่อไปดึงลูกค้าจากคนชอบรถ C-seg เพราะว่ารักความสปอต คล่องตัว โฉบเฉี่ยว
ผมว่าเค้าคงต้องวิจัยตลาดกันมาพอสมควร และ ผมก็คิดว่าก้น่าสนใจดีครับ

สุดท้ายมันจะเจาะกลุ่มลูกค้าใกล้เคียงกัน และมาทับไลน์กัน  สร้างความสับสนให้ลูกค้าในที่สุด

เหมือนๆtiida march และalmera ที่คนงงว่าตกลงมันsegmentไหนกันแน่

ทำไมนิสสันชอบทำแบบนี้นะ ไม่เข้าใจ แทนที่จะแบ่งให้ชัดเจนไปเลย

ทำไม นะหรอครับ

คำตอบคือ Differentiation ไงครับ

Blue Ocean..ไง
ไม่น่าจะใช่นะครับ ในมุมมองผมว่ายังไม่ใช่ Differentiation
ผมว่ายังเป็น Red Ocean อยู่เลย อันนี้คือในมุมมองผมนะครับ
บางคนว่าพวกที่ก็ดูถูกคนอื่น ทั้งๆที่ตนเองก็ดูถูกคนอื่นอย่างโง่ๆ น่าสมเพชเวทนาครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #118 เมื่อ: เมษายน 24, 2012, 23:29:05 »
ผมมองว่าการพัฒนารถคงจะอ้างกลุ่มเป้าหมายและภูมิภาคหลักมากกว่า

กรณี D-car ของนิสสันฝั่งที่ขายได้มากที่สุดคือ Altima ทีมงานก็เลยเบนเข็มไปทางนั้น
ทิ้งแนว Teana ไปเลย

ส่วนตลาดคอมแพคท์ซีดานแนวโน้มฝั่งเอเชียจะเติบโตกว่าก็เลยมาพัฒนาแนวหรู
ขณะเดียวกันก็อยากจะให้ Tiida อาละวาดในกลุ่ม 5 ประตูก็เลยทำลุคให้สปอร์ตจับอีกกลุ่มไปเลย
ดังนั้น Sylphy จึงไม่ทับไลน์กับ Tiida ตรง ๆ

เป็นการผนวกคู่เพิ่มยอดขายโดยไม่ต้องแย่งลูกค้าแบบทับซ้อนตรง ๆ กัน
มันเป็นกลยุทธ์การขยายรุ่นโดยไม่ต้องเพิ่มต้นทุนมาก ๆ

ออฟไลน์ arta1722

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
Re: มาแล้วจ้าภาพของ l12f
« ตอบกลับ #119 เมื่อ: เมษายน 25, 2012, 00:35:56 »
แผงประตู กับ เบาะ มีกลิ่นอายของนีโอ มากเลยครับ