ผู้เขียน หัวข้อ: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป  (อ่าน 8765 ครั้ง)

ออฟไลน์ ping2002

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 13:58:13 »
รบกวนถามหน่อย ครับ พอดีต้องการซื้อรถใหม่ครับ แล้วสนใจฮุนได โซนาต้า ซึ่งตอนนี้เหลือแต่เครื่อง 2.4 แล้ว ครับ แต่ลดราคาให้ 20% จากราคาขาย
ผมอยากทราบว่าคุ้มไหม ที่จะซื้อ เพราะถามเค้าบอกว่า จะไม่ผลิตรุ่นนี้แล้ว ส่วนตัว Model change ยังไม่นำเข้ามาในช่วงนี้
ไม่ทราบว่า น่าซื้อไหม เพราะราคาก็จะอยู่ที่ 1028000 บาท หรือ น่าซื้อพวก เทียน่า, คัมรี่ มากกว่าครับ
ขอบคุณมากครับ :-\

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 14:26:30 »
รถดีครับ
ลองขับดูก่อนครับ แล้วค่อยถามตัวเองว่า โอเคหรือไม่
ช่วงล่าง ดีกว่าที่คิดเยอะมากๆๆๆ เทียบเท่า แอคคอร์ด รุ่นที่แล้ว และดีกว่า แคมรี
(ก็ในเมืองนอก แอคคอร์ด ใหม่ มันออกมาทีหลังโซนาตา คันนี้ นี่นา
ก็คงสู้แอคคอร์ดใหม่ ได้แค่ใกล้เคียงครับ) มีรีวิวเก่า ในเว็บเก่าครับ
แต่กำลังจะหาทางนำมาโพสต์ในเว็บใหม่อยู่  แ่เราจะไม่ทำลิงค์ไปยังเว็บเก่าให้เด็ดขาดครับ เป็นนโยบายของเว็บเรา
ลองเสริชใน Google ดูครับ คีย์เวิร์ด "ทดลองขับ Sonata"


คุ้มหรือไม่ ต้องตัดสินใจเอาเองนะครับ ตามกฎของบอร์ดเรา

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 14:36:39 »
ถ้าเป็นคนที่ชอบขับรถ เชียร์ให้ซื้อเลยครับ ถึงแม้ดีไซน์ภายในกับภายนอกอาจจะสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้ แต่สมรรถนะไม่เป็นรองแน่นอน ขนาดผมขับ TEANA อยู่พอได้ไปลองขับ SONATA แล้วรู้สึกได้เลยว่าของเค้าดีจริงๆ ช่วงล่างตอบสนองได้ดีมาก ถ้าไม่ติดว่ามันสวยน้อยหน่อยผมขาย TEANA ไปเล่น SONATA แน่นอนครับ

ออฟไลน์ S77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 15:37:10 »
ใช้ตัว 2.0 อยู่ค่ะ ใช้มา 2 อาทิตย์กว่าๆ
ตอนนั้น โชว์รูมบอกว่ายังมี 2.0 อยู่อีกพอสมควรนะคะ
ลองเช็คหลายๆ ศูนย์รึยังคะ ถ้าเป็น 2.0 จะเลือกได้ค่ะว่าจะติดแก็สรึเปล่า

คันที่ใช้อยู่นี่ไม่ได้ติดแก็สค่ะ ก็ขับดีมากค่ะ
แต่ว่ากินน้ำมันดุเหมือนกัน (ขับแต่ในเมืองนะคะ)
ซึ่งตรงนี้ ตามรีวิวของคุณจิมมี่แล้ว 2.4 ดีกว่าค่ะ
(ที่จริงในรีวิว 2.4 ก็ดีกว่าทุกอย่างอยู่แล้ว 555)

แต่เท่าที่คนอื่นๆ ที่ใช้อยู่ที่คุยกันในเว็บคลับ (hyundaisociety)
เกือบทุกท่านเลือก 2.0 ติดแก็สค่ะ และก็ชื่นชมกันว่าประหยัดมากๆ

ถ้าซื้อจริง อย่าลืมขอของแถมเป็นกล้องมองหลังด้วยนะคะ
มันมีประโยชน์มากๆ และอีกอย่าง มีจอมาอยู่แล้วต้องใช้ให้คุ้มค่ะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 17:07:10 »
ถ้าเป็นมุมมองจากคนที่ไม่เคยใช้ฮุนได และเคยเอาแต่ดูถูกฮุนไดมาก่อน ผมต้องขอบอกว่าเปลี่ยนความคิดซะใหม่เพราะ Sonata ทำหลายอย่างได้ดี ผมยังมีความสงสัยทุกครั้งที่อ่านสื่อต่างชาติบางเล่มที่มักจะเทียบฮุนไดเหมือนเป็นรถที่ไม่น่าขับ ไม่มีอะไรดี ผมไม่เห็นด้วยในความเห็นเหล่านั้น

จริงอยู่ว่าเมื่อพิจารณาจากการออกแบบแล้วยังขาดความล้ำสมัย Sonata ทุกวันนี้ไม่อาจเทียบได้กับคู่แข่งในเรื่องความทันสมัยทั้งภายในและภายนอก ถ้ามันมาเร็วกว่านี้สัก 6 ปี มันอาจจะยังสู้บอดี้ที่แล้วของ Camry และ Accord ได้

เรื่องสมรรถณะของเครื่องยนต์ไม่ได้เด่นอะไร แต่ตัว 2.4 นั้นถือว่าพึ่งพาได้ ขับในเมืองไม่ต้องกดคันเร่งมากก็ไหลลื่นได้ ส่วนตัว 2.0 นั้นต้องลงคันเร่งหนักกว่าทำให้เหมาะสำหรับคนขับรถใจเย็นมากกว่า

แต่ช่วงล่างนั้น ผมยกนิ้วให้เหนือ Teana ซึ่งถ้าบอกไปอย่างนี้หลายคนก็คงรับไม่ได้หรอกแต่จริงๆคุณก็คิดซะว่ามันเป็นปัญหาส่วนตัวที่ผมคิดไม่เหมือนคนอื่นก็ได้ แต่ Sonata มีลักษณะของช่วงล่างที่ไม่กระเด้ง ไม่กระด้าง ให้ความรู้สึกหนักแน่นในยามขับขี่ และมีคาแร็คเตอร์การตอบสนองราวกับไปยกช่วงล่างรถยุโรปมาใส่

ทันทีที่ผมขับ รถคันที่ผมนึกถึงเลยคือ W124

น่าเสียดายที่มันเอาพวงมาลัยฟีลยืดๆเนือยๆของ W124 มาด้วย ทำให้มันเป็นรถที่ขับไม่สนุก แต่เหมาะกับการขับทางไกลอย่างมั่นใจมากกว่า (คุณชอบอะไรระหว่างสปีดโบ้ต กับเรือสำราญล่ะ)

ดังนั้นในภาพรวม ผมคิดว่าคนที่ซื้อ ต้องเป็นคนที่ไม่ยึดติดเรื่องภาพลักษณ์ทางสังคม เป็นคนที่ชอบรถใหญ่ ชอบฟีลลิ่งหนักแน่นและมั่นคงเหมือนรถยุโรป แต่ไม่หลงใหลหรือสนใจเรื่องรูปลักษณ์มากนัก ไม่ยึดติดความฟู่ฟ่า..แค่ต้องการความรู้สึกในการขับแบบรถใหญ่แท้ๆ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 18:19:24 »
ถ้าเป็นมุมมองจากคนที่ไม่เคยใช้ฮุนได และเคยเอาแต่ดูถูกฮุนไดมาก่อน ผมต้องขอบอกว่าเปลี่ยนความคิดซะใหม่เพราะ Sonata ทำหลายอย่างได้ดี ผมยังมีความสงสัยทุกครั้งที่อ่านสื่อต่างชาติบางเล่มที่มักจะเทียบฮุนไดเหมือนเป็นรถที่ไม่น่าขับ ไม่มีอะไรดี ผมไม่เห็นด้วยในความเห็นเหล่านั้น

จริงอยู่ว่าเมื่อพิจารณาจากการออกแบบแล้วยังขาดความล้ำสมัย Sonata ทุกวันนี้ไม่อาจเทียบได้กับคู่แข่งในเรื่องความทันสมัยทั้งภายในและภายนอก ถ้ามันมาเร็วกว่านี้สัก 6 ปี มันอาจจะยังสู้บอดี้ที่แล้วของ Camry และ Accord ได้

เรื่องสมรรถณะของเครื่องยนต์ไม่ได้เด่นอะไร แต่ตัว 2.4 นั้นถือว่าพึ่งพาได้ ขับในเมืองไม่ต้องกดคันเร่งมากก็ไหลลื่นได้ ส่วนตัว 2.0 นั้นต้องลงคันเร่งหนักกว่าทำให้เหมาะสำหรับคนขับรถใจเย็นมากกว่า

แต่ช่วงล่างนั้น ผมยกนิ้วให้เหนือ Teana ซึ่งถ้าบอกไปอย่างนี้หลายคนก็คงรับไม่ได้หรอกแต่จริงๆคุณก็คิดซะว่ามันเป็นปัญหาส่วนตัวที่ผมคิดไม่เหมือนคนอื่นก็ได้ แต่ Sonata มีลักษณะของช่วงล่างที่ไม่กระเด้ง ไม่กระด้าง ให้ความรู้สึกหนักแน่นในยามขับขี่ และมีคาแร็คเตอร์การตอบสนองราวกับไปยกช่วงล่างรถยุโรปมาใส่

ทันทีที่ผมขับ รถคันที่ผมนึกถึงเลยคือ W124

น่าเสียดายที่มันเอาพวงมาลัยฟีลยืดๆเนือยๆของ W124 มาด้วย ทำให้มันเป็นรถที่ขับไม่สนุก แต่เหมาะกับการขับทางไกลอย่างมั่นใจมากกว่า (คุณชอบอะไรระหว่างสปีดโบ้ต กับเรือสำราญล่ะ)

ดังนั้นในภาพรวม ผมคิดว่าคนที่ซื้อ ต้องเป็นคนที่ไม่ยึดติดเรื่องภาพลักษณ์ทางสังคม เป็นคนที่ชอบรถใหญ่ ชอบฟีลลิ่งหนักแน่นและมั่นคงเหมือนรถยุโรป แต่ไม่หลงใหลหรือสนใจเรื่องรูปลักษณ์มากนัก ไม่ยึดติดความฟู่ฟ่า..แค่ต้องการความรู้สึกในการขับแบบรถใหญ่แท้ๆ
ดีซะขนาดนี้เลยหรือนี่ ถ้างั้นถ้าตัวใหม่มาหละ ค่ายญ๊่ปุ่นมีหนาวแน่ เพราะผมว่าที่ยังแพ้อยู่คือเรื่องออกแบบจริงๆ(ซื้อไม่ลงถ้าไม่ได้ลอง)

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 19:22:32 »
ก็ไม่แน่ครับ อย่างที่คุณว่าไว้คือต้องลองก่อนถึงกล้าพูด

ถ้าผมไม่ได้ลอง Sonata มา ผมก็จะยังคงคิดว่ารถคันนี้มีดีแค่ราคาถูกครับ จนกระทั่งจิมมี่ไปขับมา แล้วผมไม่เชื่อ เลยต้องลองเองถึงได้รู้ว่า อืม..ดีไซน์ไม่ได้..ภายในไม่ได้..อุปกรณ์ไม่ได้..เครื่อง..โอๆ ธรรมดาๆทุกอย่างยกเว้นช่วงล่าง

ถ้ารุ่นใหม่มา ก็รักษาช่วงล่างสไตล์นี้เอาไว้ ปรับส่วนที่เหลือให้ดี ก็จะพอขายได้ ที่บอกว่าพอขายได้เพราะอุปสรรคคือผู้บริโภคยังไม่ยอมรับ เท่านั้นแหละครับ

ถ้าถามผมว่าชั่วโมงนี้ให้เลือกระหว่าง Sonata 2.4 กับ Teana 200 ผมเอาอะไร ผมไปเทียน่าครับ
เพราะมีช่วงล่างเท่านั้นที่ผมเห็นว่า sonata ดีกว่า ซึ่งตรงนั้นผมยอมรับได้

แต่ถ้ารุ่นใหม่มาล่ะก็..มันก็ไม่แน่ครับ ท้ายสุด รถที่ขับแล้วทำให้เรายิ้มได้เนี่ยล่ะครับจะเป็นแชมป์ตัวจริง
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 20:36:19 »
กับราคานี้ผมเชียร์ Sonataครับ ได้รถบอดี้ใหญ่เครื่อง2.4 แถมดีไซน์ยังโดนใจอีก

แต่ถ้าคุณไม่แคร์กับเรื่องศูนย์บริการ หรือราคาขายต่อ จัดว่าเป็นรถที่น่าสนครับ

ออฟไลน์ ping2002

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: ฮุนได โซนาต้า 2.4 ตัวท๊อป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 03, 2009, 21:25:02 »
ขอบคุณ สำหรับ หลายๆ ความคิดเห็นครับ