ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 3.2 ของ ford 200 แรงม้า แรงบิดก็มาก แรงม้าก็มาก ทำไมแค่สูสีกับ 2.5 VG Turbo  (อ่าน 42709 ครั้ง)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เครื่อง2.5ไทรทันแค่178ม้านั้นเด็กๆเพระมันรีดเค้นอัดบูสเข้าเยอะๆแบบนาวาร่อ่ะ2.5 174ม้า แต่ที่จริงแล้ว2.5ที่แรงสุดนั้นเปนdmaxครับลองเอาเครื่อง2.5ของdmaxมารีดมาเค้นมาอัดบูสเกิน200ม้าแน่ๆๆลองสังเกตกระบะซิ่งจะเปนdmaxกันทั้งนั้นแหละคับ ยังไงผมว่า3.2กับ2.5ไทรทันก็เทียบกันไม่ได้แน่นอนถ้าเตรื่องตัวนี้ไปเค้นมาแล้วล่ะก็คงไม่ต้องพูด ไอ้เรื่งน้ำหนักไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่หรอกครับเครื่องดีเซลไม่เหมือนเบนซิล

ผมกล้าพูดว่ามิตซูเหนียวกว่า
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
    เคยลองขับทั้ง pajero ตัว top  และ  fortuner 3.0 ตัว top  ตอนไปเลือกรถ  ยังแยกไม่ออกว่าตัวไหนแรงกว่าครับ

    แต่คนที่ทำงานมีทั้ง pajero และ fortuner ดังกล่าวใช้ทั้งสองคันบอก pajero แรงกว่า ขับดีกว่า และนุ่มกว่าครับ  ไม่นับข้อเสียด้านอื่นนะ

ออฟไลน์ Deaw

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,073
    • อีเมล์
ใช้ triton อยู่ครับ แค่นี้ก็แรงแล้ว ถึงต้นจะไม่ปี๊ดเท่า vigo แต่ถ้าจอดคู่กันคุณจะมองคันไหนล่ะ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
รู้สึกว่ารุ่นรถที่นำมาทดสอบ Ford 3.2 เป็น 4x4  แต่ Triton เป็น plus 4x2

สูญเสียในการส่งถ่ายกำลังต่างกัน+น้ำหนักรถที่ Ford หนักกว่า

แรงม้าที่ต่างกัน 200-178   กับเหตุผลข้างต้น ก็ดูสมเหตุสมผลนะครับ  ยังมีปัจจัยอื่นๆอีก เช่น แรงม้าจริงๆของเครื่องเท่าไหร่ ณ มาตรฐานเดียวกันและม้าลงล้อจริงเหลือเท่าไหร่

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
ไหนจะเฟืองท้าย ไหนจะเกียร์อีกครับ  ;)

แต่ที่ลองขับ 2.2 AT ของ ford ผมรู้สึกว่าคันเร่งลึกมันหน่วงๆตอนกดแรกๆยังไงไม่รู้ แบบกดไปแล้ว รอน้องนิดนึง แต่ถ้าค่อยๆเติมไม่เป็น  :o

ออฟไลน์ pee1818

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
ที่บอกว่าวีโก้แรงกว่าไทรทันตัว VG แสดงว่ายังไม่รู้จักนิสัยของไทรทัน
รถคันเก่าไทรทัน 2.5 ไม่มีอินเตอร์ บูสต์ 18 ปอนด์ ลงโปรแกรมกล่อง
ECU ตัว 3.2 คาดว่าม้าอยู่ที่ ร้อยสี่สิบกว่าตัว ลองกับรถเพื่อนเจ้าโก้ 3.0
โหลดลง เปลี่ยนล้อทำท่อ เกียร์หนึ่งโก้ดีกว่า เกียร์สองพอได้ เกียร์สาม
โก้ไปข้างหลังแล้ว หลังจากร้อยหกไประยะห่างจะมากไปร่อยๆตามความเร็ว
กลับกันก่อนผมไปทำรถ เกียร์เดียวก็รู้แล้วว่าผลเป็นยังไง พอเกียร์สองยกเลย
ควันยังไม่ให้ดม

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
มันอยู่ที่เทคนิครีดเร้นพลังจากเทอร์โบนี่เอง  :o

หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
รถจะแรงไม่แรงอยู่ที่ใจคนขับครับ รถแรงระดับ 200-300 แรงม้า ถ้าใจไม่ถึงก็ไม่แรงครับ  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
รถจะแรงไม่แรงอยู่ที่ใจคนขับครับ รถแรงระดับ 200-300 แรงม้า ถ้าใจไม่ถึงก็ไม่แรงครับ  ;D ;D ;D
ใช้ครับ แต่ต้องคำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยด้วยนะครับ ^^

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ไทรทั่นแรงกว่า ถ้ากล้าเหยียบ

ขับแค่ 2 พันรอบ แล้วมาบอกว่ารถไม่มีแรงคงไม่ใช่
บางคนกล้าเหยียบหน่อยก็จะรู้ว่าจริงๆแล้วมันมีแรง

วีโก้ 2.5 VN กับไทรทั่น 2.5 VG คงเป็นตัวเปรียบง่ายๆ

วีโก้ VN รอบ 1,500 แรงดึงก็มาให้เห็นแล้ว ยิ่งช่วง 2-3 พันนี่เรียกว่า Peak สุดๆ
แต่พอเลย 3,500 ขึ้นไปเหี่ยวทันที
ส่วน VG ต้องกล้าเหยียบ กล้าเล่นรอบ
เชื่อเลยว่ารอบต้นๆแรงบิดคงมาไม่สะใจเหมือน VN
ไทรทั่น VG ถ้าเปลี่ยนเกียรแค่ที่ 2-2.5 พันรอบคงไม่สนุกไม่ดึงเท่าไหร่
แต่ถ้ากดเต็มๆ ก็คงเป็นอย่างตัวเลขในรีวิว

แต่การใช้งานจริง ผมกลับชอบแรงบิดในลักษณะของวีโก้มากกว่า

จริง ครับ ไทรทั่นขับในเมืองมีเซ็ง แต่ขับทางไกลเมื่อไหร่ มันส์