ผู้เขียน หัวข้อ: รถป้ายแดง NGV ยี่ห้อไหนบ้างครับที่อันตรายน้อยสุด  (อ่าน 8922 ครั้ง)

ออฟไลน์ Duke of Austria

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
เดี๋ยวนี้มีหลายค่ายรถยนต์ในเมืองไทยที่ออกรถป้ายแดงเอ็นจีวีมาเป็นทิวแถว ไม่ว่าจะเป็นเชฟวี่ ออพตร้า , มิตซู แลนเซอร์ , ฮุนได โซนาต้า , ตาต้า ซีนอน , โปรตอน เพอร์โซน่า , เบนซ์ e200 NGT ฯลฯ ซึ่งแต่ละค่ายต่างก็ติดตั้งจากโรงงานบ้าง ให้ร้านเค้าติดให้บ้าง

อยากทราบว่า รถเอ็นจีวีของค่ายไหนน่าจะปลอดภัยสุดคับ ?

ออฟไลน์ +^ M o N ™ ^+

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 179
Toyota Corolla Advance CNG

ก็ประกอบมาจากโรงงานเหมือนกับเบนซ์นะแต่ราคาถูกกว่า

Option ก็หายไปบานเหมือนกันแต่ตอนนี้มีแต่เกียร์ธรรมดานะ

Auto เห็นเค้าว่าจะมีตามมาแต่ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่อ่ะครับ ใครรู้บอกหน่อย

แพงกว่าเกียร์ธรรมดามากป่าวก็ม่ายรู้ หุหุ ;)
+^ M o N ™ ^+

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ท่านดุก เอ้ย ดุ๊คฯ (เรียกซะเป็นปลาดุกไปได้)

รถอะไรก็ตาม อันตรายเหมือนกันนั่นละท่าน

รถที่ติดถังน้ำมัน ทุกวันนี้ เราไม่เห็นหน้าตาของน้ำมัน มันถูกเก็บเอาไว้ ในที่ ที่เรามองไม่ค่อยะจะเห็น
อีกอย่าง เราคุ้นชินกับการใช้งานรถแบบน้ำมัน มาตลอด มันเลยทำให้เราคิดไปว่า มันไม่น่าจะอันตราย

ทั้งที่จริง ก็อันตรายเหมือนกัน

ถ้าจะถามว่า ใครปลอดภัยกว่ากัน บอกได้แต่เพียงว่า
GM/Chevrlet
Mitsubishi
Hyundai
กลุ่มนี้ เอารถไปติดอุปกรณ์ ข้างนอก โรงงาน ทั้งหมด แต่เป็นโรงงานที่ ทางบริษัท รับรองว่า โอเค มีมาตรฐานพอ
ดังนั้น จึงจะยอม รับเข้าร่วม ในต้นทุนด้านการ รับประกันคุณภาพ (ที่ต้องบวกเข้าไปในราคารถ้วยนั่นแหละ) ให้

Mercedes-Benz
Toyota
TATA
กลุ่มนี้ ติดตั้ง ในโรงงานกันเลย

ทุกค่าย ทดสอบ และทดลองกันจนมั่นใจแล้ว
ดังนั้น ไม่ว่าจะติดตั้งที่ไหน ถ้าจะเสี่ยงระเบิด ก็เสี่ยงด้วยกัน ถ้าจะปลอดภัย ก็ปลอดภัยพอกันละครับ

เพียงแต่ จากเท่าที่ดูระบบต่างๆแล้ว ของ เบนซ์ กับ โตโยต้า จะดูน่าไว้ใจกว่านิดหน่อย ในแง่ความเชื่อมั่นของผู้บริโภค
ทีได้เห็นลักษณะการวางท่อ วางถัง วางทางเดินระบบต่างๆ

อ้อ ช่วยเลิกเรียก ก๊าซเทพ ก๊าซมาร นะครับ ได้โปรด
ที่นี่ ไม่ใช่เว็บ พันทิบ ห้องรัชดา ครับ ไม่ต้องถึงกับ เหยียดกันขนาดนั้นหรอกครับ ผมว่านะ

เพราะ การใช้ก๊าซ นี้ ในภาคขนส่ง คือสิ่งที่ผมว่าน่าจะช่วยลดต้นทุนได้มาก
เพียงแต่ เอาเข้าจริงแล้ว มันต้องดู เป็นรายๆไป ไม่ใช่ผู้บริโภคทุกคน หรือกิจการภาคขนส่งทุกราย ที่จะได้ประโยชน์จากมัน

เพียงแต่ปัญหาก็คือ ตัวของ ปตท ในฐานะ ผู้ผูกขาด ธุรกิจนี้เพียงรายเดียวในประเทศไทยนี่แหละ
ที่ยังทำตัวอย่างที่เป็นกันอยู่ทุกวันนี้ อยู่ได้

ออฟไลน์ MANGKAPOON

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • http://www.facebook.com/nutteetoyota
    • อีเมล์
ขอบคุณคับ ได้ฟามรู้อีกแย้วว

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ขอบคุณครับ ระวังเอ็นจีวีไม่มีขายนะครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
สรุปว่า รถติดตั้งก๊าซทุกคัน มีมาตรฐานและความปลอดภัยในเชิงวิศวกรรมเท่ากัน

แต่มาตรฐานความปลอดภัยในความคิดของผู้ซื้อก็จะให้เบนซ์กับโตต้ามาก่อนอยู่ดี

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
- ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ผมชอบ LPG มากกว่าครับ
 เ
ปล. คนใ ช้ Benz NGT นี่น่าสงสารเหมือนกันนะครับ ผมเคยเห็น เข้าไปเติม เจอ  แท็กซี่หันมามองหน้า หมดเลย ไม่รู็ว่าคนขับ benz คันนั้นจะรู้สึกอย่างไร

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
จากเท่าที่เห็นมา

ทุกๆปีรถที่ใช้ NGV จะต้องมีการตรวจประจำปี

หลังจากใช้งานไปประมาณ 2-3 ปี

รถที่จะต้องแก้งานตำแหน่งเดิม ซ้ำๆกันมากที่สุดคือ......





















M-B E-class NGT ครับ

ไม่รู้เป็นไง รุ่นนี้ตรงขาถังมันจะถูกับถังก๊าซจังเลย ยางที่รองไว้มันหลุดไปไหนไม่รู้

อันนี้เท่าที่เห็นที่มาตรวจที่ คณะวิศวกรรม ม.เกษตรศาสตร์ นะครับ

???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????

ออฟไลน์ volvolover

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
  • mitsudriver
    • อีเมล์
ผมมีพี่ที่อยู่ R&D ที่ toyota
ก็เล่าอะไรหลายๆอย่างให้ฟัง

เรื่อง altis CNG

เอาเปนว่าพัฒนา วิจัย กันมากพอควร
ส่งรถไปทดสอบการชนที่ญี่ปุ่น

เรียกได้ว่าติดตั้งมาอย่างมีมาตรฐาน

2011 Mitsubishi Lancer EX 1.8 GLS-Ltd.
2013 Honda City SV
2013 Toyota Prius TOP Option

ออฟไลน์ DT.Arabica Coffee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
  • ?????????? Pim Manager's Ride
แค่ altis Advance CNG เกียร์ธรรมดา 
5ถ้าไม่มีเส้นสาย(ลัดคิว) รอประมาณ 3 เดือนครับ

Advance CNG เกียร์ออโต้ก็อยากได้ครับ รอดูอยู่

ถ้าปั้มCNG อยู่แนวเส้นท่อ ก็สบาบไปครับ ตอนนี้ ร่มเกล้าตลอดสาย
สุวิทวงศ์ 304 ช่วง มีนบุรี
นิมิตใหม่
จะมีปั้มCNGเหลือๆเลยครับ ไม่ต้องกังวลเรื่องแกสหมด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 13, 2009, 22:47:30 โดย DT.Arabica Coffee »
Everyday '97 AL50 Soluna GLi 3Auto +LPG
and '05 VIGO D-Cab 3.0G.at.2WD

Routine Service/Claim/Annual Tax
'04 Camry 2.4Q
'97 Volvo V40 2.0