ผู้เขียน หัวข้อ: รถแต่งเองที่มีแรงม้าเกือบพันตัวเนี่ยเค้าไต่ความเร็วได้สูงสุดเท่าไหนครับ?  (อ่าน 3686 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อ่านดูจากหลายๆเว็บเห็นมีเครื่องเจเทอร์โบหรือเครื่องของนิสสันที่แรงๆหลายคันบอกว่าใส่แรงม้าได้ห้าร้อยตัวมั่ง  เจ็ดร้อยตัวมั่ง หรือถึงพันตัวมั่ง สงสัยว่ารถพวกนี้มีมีความเร็วปลายได้ถึงเท่าไหร่บ้างครับ?  เทียบกันแล้วทำได้ถึงขนาดเท่ากับเฟอรารี่ลัมโบกินี่หรือมากกว่าหรือเปล่า?   :P


เรื่องอัตราเร่งผมไม่สงสัยแล้วเพราะว่าเคยเห็นคลิปวีดีโอโตโยต้าซูปร้าเร่งเทียบลัมโบกินี่ชนะขาดมาแล้ว.... แรงมั่กๆ แต่ถ้าหากว่าลากรอบยาวๆนานๆแล้วเครื่องไม่ไส้แตกเสียก่อนระดับพันแรงม้าความเร็วปลายน่าจะไปได้สุดที่เท่าไหร่ครับ? เคยคิดเล่นๆว่าถ้ารถแต่งมีแรงสักพันแรงม้า.......ยังงี้อัตราเร่งกับความเร็วปลายมันก็เทียบเท่าได้กับบูกัตตี้เวร่อนอ่ะดิ หรือไม่ใช่หว่า?   ;D


หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ nonpatan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 421
    • non-motocycle
    • อีเมล์
ผมว่ายากส์นะที่รถแต่งธรรมดาจะวิ่งได้ทำกับ เวรอน ขนาดโน่นกว่าจะได้ความเร็วสูงสุดได้ 400+ ก็ต้องวิ่งกันในสนามทดสอบอะ อีกอย่างรถแต่งธรรมดาไม่ได้ออกแบบมาเพื่อความเร็วสูงๆ ผมเลยคิดว่าลำบากนะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
พวกรถโมดิฟายหลายร้อยม้าส่วนมากทำมาไว้เล่น 402 เมตร หรือสำหรับบางคน ก็เอาไว้ซิ่งกันบนถนนในยามดึก ดังนั้นความสำคัญในเรื่องความเร็วสูงสุดมีน้อยกว่าเรื่องอัตราเร่ง การเรียงอัตราทดเกียร์เพื่ออัตราเร่ง กลายมาเป็นข้อจำกัดของตัวมันเองที่ความเร็วสูง กล่าวคือใช้เกียร์สุดท้ายจนรอบแตะขีดแดง ก็ยังไม่ได้ค่าความเร็วสูงสุดตามจริง

แต่ถ้าแช่จริง บางคันก็ทนได้มากกว่าที่คิด พวก Impreza EJ20 คอแดง สามารถแช่ความเร็วค้าง 250-260 ชนิดเห็นท่อไอเสียคันหน้าแดงฉานไปหมด เครื่องก็ยังทนอยู่ได้ถ้าไม่ได้บูสท์หนักกว่าโรงงานมากนักและมีการระบายความร้อนที่ดีพอ หาไม่เช่นนั้นก็อาจมีรายการยกเครื่องซ่อม

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
เคยเห็นมัสแตงแรงม้าพันกว่า ก็ยังแพ้เวย์ร่อนในการแดร๊กครับ

ออฟไลน์ ghia

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 346
  • the power of bear
    • อีเมล์
มันอยู่ที่อัตราการทดเกียร์ ทดเฟืองท้าย ความใหญ่ของยางด้วยครับ

ดูง่ายๆ อย่างรถแข่ง F-1 ยังวิ่งแต่ละสนามได้ไม่เท่ากันเลยครับ

เพราะเค้าต้องเลือกอัตราทดต่างๆให้เหมาะกับแต่ละสนาม


ถ้าอยากดูพวกความเร็วปลาย

ต้องมุ่งไปที่ ทะเลทรายเกลือ ที่อเมริกาครับ

พวกนี้เค้าเน้นความเร็วปลายกันเป็นส่วนใหญ่

เล่นกันขนาด เอาเครื่อง เทอร์ไบน์ ระดับ trust เป็น แสนๆ ปอนด์มาติดในรถ

เพื่อวิ่งทำความเร็วสูงสุด

ลองคิดดูครับว่ามันจะขนาดไหน

ขนาด airbus A 380 ยังใช้เทอร์ไบน์ 4 ตัวในการบิน

นี่เอาของเขามา 1 ตัว แต่เอามาขับของที่หนักต่างกันไม่รู้กี่ร้อยเท่า
???????????? ??????????? ????????????????? ????????????????????? ??????????????????? ???????????????? ?????????????????????? ???????????????????? ???????????????? ???????????????? ????????????????? ??????????????????