พวกรถโมดิฟายหลายร้อยม้าส่วนมากทำมาไว้เล่น 402 เมตร หรือสำหรับบางคน ก็เอาไว้ซิ่งกันบนถนนในยามดึก ดังนั้นความสำคัญในเรื่องความเร็วสูงสุดมีน้อยกว่าเรื่องอัตราเร่ง การเรียงอัตราทดเกียร์เพื่ออัตราเร่ง กลายมาเป็นข้อจำกัดของตัวมันเองที่ความเร็วสูง กล่าวคือใช้เกียร์สุดท้ายจนรอบแตะขีดแดง ก็ยังไม่ได้ค่าความเร็วสูงสุดตามจริง
แต่ถ้าแช่จริง บางคันก็ทนได้มากกว่าที่คิด พวก Impreza EJ20 คอแดง สามารถแช่ความเร็วค้าง 250-260 ชนิดเห็นท่อไอเสียคันหน้าแดงฉานไปหมด เครื่องก็ยังทนอยู่ได้ถ้าไม่ได้บูสท์หนักกว่าโรงงานมากนักและมีการระบายความร้อนที่ดีพอ หาไม่เช่นนั้นก็อาจมีรายการยกเครื่องซ่อม