มาแจ้งความคืบหน้าให้ทุกท่านทราบตามที่บอกครับ
ก่อนอื่นต้องขอบคุณ คุณจิมมี่ ที่ได้ส่งเรื่องราวของผมไปยัง Suzuki (Thailand) ครับ
ซึ่งต้องบอกว่าผมได้รับการแก้ไขที่เกินกว่าที่คาดหวังไว้
โดยวันนี้สักช่วงเที่ยงที่ผ่านมา ผมได้รับสายจากเจ้าของศูนย์ Suzuki ที่กระบี่
ได้โทรติดต่อมาถึงผมโดยตรง โดยคุณว่าน (เธอเป็นเจ้าของศูนย์ครับ) ได้เริ่มด้วยการกล่าวขอโทษผมครับ เรื่องของพนักงานขายและหัวหน้าคนที่ผมเคยกล่าวถึง
เธอยอมรับว่า พนักงานคนนั้นเป็นคนใหม่ และ การบริหารงานภายในของเธอไม่ดีเอง ทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นอย่างนี้
และก็แจ้งกับผมว่าเคสผมเธอจะเป็นคนรับไว้แก้ไขเอง ผมโอเคครับในส่วนตรงนี้ ในเมื่อผมได้คุยกับเจ้าของศูนย์และเธอได้เสนอตัวที่จะแก้ไขปัญหาให้เองกับตัว
ซึ่งในส่วนของการรับรถนั้นเธอว่า ตามลำดับคิวแล้วของผมเป็นตามนั้นจริงๆ และ GLX สีน้ำเงิน ก็ไม่มีลงมา (ตรงนี้ก็เป็นเรื่องโควต้าที่ Suzuki (Thailand) จัดสรรมาให้ยังศูนย์ ตจว.หละครับ)
และเธอก็เสนอผมว่า หรือทางผมจะสลับกับคนอื่น ซึ่งเธอพอจะคุยกับลูกค้ารายอื่นที่เค้ายังพอทนรอรับได้ เหอๆ เจอจุดนี้ ถึงผมจะไม่ใช่พ่อพระ แต่ก็ไม่อยากให้คนอื่นตามด่า
ผมลับหลังว่าใช้กำลังภายใน ผมขอปฏิเสธ ในเงื่อนไขนี้ครับ ผมยอมรอหากว่าคุณยืนยันตามนั้น
และเธอก็ได้แก้ปัญหาทางอื่นให้ผม เพื่อเป็นการรักษาความรู้สึกต่างๆของผมที่ได้เสียความรู้สึกกับศูนย์ไปแล้ว
ซึ่งจากการพูดคุยและเจรจากันพักใหญ่ ก็ถือว่าผมได้ในส่วนของ "ความเชื่อมั่นและความมั่นใจ" กลับมาได้บ้างบางส่วน แต่ถามว่ากลับมาทั้งหมดไหมคงไม่
แต่ถือว่าการที่เจ้าของศูนย์ได้ลงมาแก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง แสดงให้เห็นถึงความจริงใจในการให้บริการจริงๆ
ก่อนปิดท้ายการเจรจานั้น ผมก็ได้ลองถามดูว่า "ปัญหาผมเนี่ยทางเซลเค้าว่าได้คุยกับเจ้าของแล้ว ตกลงเค้าได้คุยได้ปรึกษาจริงหรือไม่"
เค้าก็ตอบผมว่า "ไม่ได้มีการปรึกษาอะไรเลย เซลคงจะกลัวว่าหากเข้ามาคุยแล้วจะถูกตำหนิหนักกว่า"
ผมเลยเข้าใจเลยในจุดนี้
สุดท้ายละครับเพราะเรื่องนี้บทสรุปจบมาได้แบบ almost happy ending
ผมต้องขอบคุณ คุณจิมมี่ อีกครั้งที่ได้นำเรื่องของผมส่งถึงคุณวัลลภ Suzuki (Thailand)
ขอบคุณ Headlightmag.com ที่ให้โอกาสผมใช้พื้นที่เล็กๆตรงนี้ในการเรียกร้องสิทธิ์ของผู้บริโภคคนนึง
ขอบคุณ คุณวัลลภ ที่ช่วยประสานงานและรับเรื่องไว้ดูแล (การประสานงานเนี่ยอาจจะมาจากการร้องเรียนผ่าน Call Center หรืออะไรก็แล้วแต่ แต่ผมขอขอบคุณ Suzuki (Thailand) ละกันครับที่ไม่ละเลยที่จะรับฟังปัญหาของลูกค้า)
และขอบคุณ เพื่อนๆสมาชิกทุกคนที่เข้ามาให้ข้อเสนอแนะ และรับฟังปัญหาของผมครับ
ขอบคุณจริงๆครับ ส่วนที่เหลือหลังจากนี้ก็หวังว่าจะไม่มีการเลื่อนคิวรับรถของผมออกไปนานกว่า ก.ค.-ส.ค. อีกแล้วนะครับ เพราะว่ารอนานเกิ้นครับ