เดี๋ยวพอ Ford ออกเครื่องเบนซิน Duratec 4 สูบ 2500 ซีซี 166 แรงม้า แรงบิด 226 นิวตันเมตร (แรงกว่า Vigo กระจิ๊ดนึง)
ซึ่งสามารถปรับให้ใช้แอลกอฮอล์เพียวๆเป็นเชื้อเพลิงแทนเบนซินได้ ( E100 )
อีกทั้งสามารถปรับให้ใช้ CNG หรือ LPG ได้อีกด้วย
และถ้าขายดี
ญาติฝ่าย มาสด้า BT-50 ติดโปร ก็จะอาจจะขอนำไปปรับแต่งอีกนิดหน่อย (เหมือนเครื่องดีเซลปัจจุบัน)
แล้วออกมาจำหน่ายอีกก็เป็นได้
แต่ความเห็นส่วนตัว ผมคิดว่า
ถ้าผลิตจริง
สุดท้าย
รัฐบวมคงบังคับให้ ผลิตเป็นตัว CNG เพื่อมาแย่งคิวเติมแก๊สในปั๊ม NGV (แอบทะเลาะกับรถตู้และรถแท๊กซี่)
คงไม่ได้ให้มาเป็น LPG จากโรงงานแน่นอน