ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุเสียงดัง ต๊อกๆๆๆ ของเครื่อง civic Fd 1.8 ที่พบกันเป็นร้อยๆคัน  (อ่าน 57644 ครั้ง)

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
เมื่อวานช่างจากส่วนกลางเข้ามาตรวจสอบแล้ว พบว่าอาการเสียงดังต๊อกๆ ดังกล่าว ที่เป็นปัญหาใหญ่ของ FD ในขณะนี้
http://www.civicfdthailand.com/ipb_forum/i...p;#entry2336584

ได้รับแจ้งกลับมาจากทางศูนย์ว่า ปัญหาเกิดจาก เสื้อสูบ แบริ่ง ข้อหวี่ยง และอาจจะเป็นที่ลูกสูบ ตอนนี้รอเคลมประมาณ 2-3 เดือน (คิวเยอะจริงๆ)
และผมได้มีโอกาสคุยกับทางหัวหน้าช่างที่ศูนย์ สอบถามไปดังนี้

Q: ทำเครื่องเครื่อง 2.0 ไม่มีปัญหาดังกล่าว
A: เครื่อง 2.0 ใช้บล็อกเครื่องตัวเดียวกับ CRV ปี 04

Q: งั้นที่มีปัญหา ก้อจะเป็นรุ่น 1.8 ใช่มั้ย เป็นตั้งแต่ปี 06 เลยรึป่าว
A: รุ่นปี 06 ตอนนี้ยังไม่พบว่าลูกค้าปัญหาครับ

Q: อ้าว งั้นตั้งแต่รุ่น 07 เป็นต้นไปทำไมถึงมีปัญหาละ
A: คือว่า เครื่อง 1.8 รุ่น 06 พวกเสื้อสูบ แบริ่ง ข้อเหวี่ยง ลูกสูบ วาล์ว หรืออะไรอีกหลายอย่าง (บอกไม่ได้ครับ) นำเข้ามาจากจีน

Q: อ่าว รถญี่ปุ่นทำไมเอาอะไหล่จากจีนมาล่ะครับ ญี่ปุ่นมันก้อไม่ได้ไกลจากจีนเท่าไหร่
A: ผมว่าเอาจากจีนนี่ดีกว่านะครับ เพราะว่า ตั้งแต่รุ่นปี 07 เป็นต้นไป พวกเสื้อสูบ แบริ่ง ข้อเหวี่ยง ลูกสูบ วาล์ว หรืออะไรอีกหลายอย่าง ผลิต หรือ หล่อขึ้นที่ประเทศไทยครับ

Q: แล้วทางฮอนด้ามีนโยบายแก้ไขเรื่องนี้อย่างไรให้กับทางลูกค้า
A: ยังไม่มีคับ

Q: งั้นลูกค้าต้องฟังเสียงเอาเอง สังเกตเอง ใครหมดประกันก้อซวยอ่ะดิ
A: ใช่ครับ ถ้ามีเสียงก้อเข้ามาให้ทางศูนยืบริการตรวจสอบเอาครับ

Q: อ่าว งั้นพวกประเภทขึ้นรถปุ๊บ เปิดเพลงปั๊บแบบผม ก้อซวยไป
A: เงียบ!!! ลูกค้าส่วนใหญ่ก้อจะไปหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตครับ

เพราะฉะนั้น ท่านใดที่ขับรุ่น 2.0 หรือ 1.8 ตั้งแต่ปี 06 (แม้ว่ารุ่น 2.0 และ 1.8 ปี 06 จะยังไม่มีปัญหา) ลองขับรถแล้วปิดเพลง สังเกตเสยงดังต๊อกๆ จากส่วนหน้าคอนโซลรถ ฝากระโปรงรถ เสียงฟังเองได้ครับ ไม่ต้องให้ใครอัดเทปไปให้ฟังเหมือนหลายๆ ท่านที่อยากให้สมาชิกที่มีปัญหาอัดเสียงไปให้ฟัง หากมีเสียงดังต๊อกๆ เข้าข่ายหมดละครับ ที่สำคัญลองไปขับในวอยที่รถวิ่งได้ช้า เพราะเสียงยางจะไม่ดังกลบเสียงดังกล่าว และลองชลอเบรกดูครับ เสียงส่วนใหญ่จะดังเวลาที่ชลอเบรกครับ

ปล.เรื่องสุดท้าย ท่านใดยังไม่เจอศูนย์ที่ถูกใจ หรือเข้าไปแล้วช่างหาไม่เจอ หรือปัดความรับผิด ผมแนะนำว่าลองเข้าไปดูที่ศูนย์รัตนาธิเบศน์ ตรงข้ามกับคาร์ฟูครับ บริการดี ส่วนกลางมาตรวจสอบเร็ว ไม่ปัดความรับผิดชอบครับ


คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่ใช้ FD 1.8 อยู่ ลองฟังเสียงดูนะครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เฮ้ออออออ เอาอีกแล้วนะฮอนด้า!!!

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: สาเหตุเสียงดัง ต๊อกๆๆๆ ของเครื่อง civic Fd 1.8 ที$
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2009, 21:36:36 »
สงสัย ไม่เข็ด กับ เหตุการณ์ ที่ ผู้ญ เอาจอบ ทุบฝากระโปรงหน้ารถ cr-v เมื่อปี 2004 ลงหนังสือพิมพ์เกือบทุกฉบับ
คราวนี้อยากจะเป็น กับ civic อีกหรอ - -*

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เข้ามาช่วยยืนยันว่าศูนย์รัตนาธิเบศน์ดีจริงๆเรื่องบริการ ผมรู้แน่ๆ1อย่างอ่ะว่าเจ้าของศูนย์ขับ audi TT อิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้าเครื่องตัวนี้มีปัญหาระดับนี้ มันจะเป็นเรื่องน่ากลัวนะครับเพราะไอ้เจ้า Civic นี่เป็นรถยอดนิยม
และเครื่องบล็อค R ก็ไม่ได้มีอยู่แค่ใน Civic

Accord, CRV ที่เป็น 2.0 ตอนนี้ก็เป็นบล็อค R-Series เหมือนกันกับ Civic นี่ล่ะ
ถ้ากลายเป็นปัญหาระดับประเทศ งานเข้าแน่ๆเพราะแต่ไหนแต่ไรมา หลายคนชอบฮอนด้าตรงที่เครื่องยนต์

ภาวนาขออย่าให้เป็นเรื่องที่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลย ฮอนด้ารีบออกหนังสือชี้แจงไปยังลูกค้า อาจจะเสียเงินมากอยู่ แต่ถ้าเสียหน้าหลายๆรอบ พลังของแบรนด์ลดถอยได้นะ

จำนิสสันยุคก่อน 1995 กับยุคนี้ได้ไหม พลังความเชื่อต่อรถมันหายไปเยอะนะ นั่นขนาดเป็นรถที่เข้ามาทำตลาดก่อน ยังแรงหายได้ ฮอนด้าก็ไม่ควรประมาท ไหนๆรุ่งแล้ว ก็ต้องรุ่งให้ทนทาน นั่นล่ะจะเป็นกำไรระยะยาว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ดีนะรถที่บ้าน ออกเร็ว (14 มกราม 2006)
ยังใช้อะไหล่ ของจีน
งั้นแสดงว่า ทางไทยยังมีผลิตอุปกรณ์ได้ไม่ดีเท่าจีนหน่ะซิ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
หุหุ Accord รอดดดปายยยนะ
แต่ CRV จะโดนแบบเดียวกันไหมครับ R20A ปี 2008

ออฟไลน์ PIP3

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
ผมรักฮอนด้า
55 ;D
PIP3PIP3PIP3PIP3PIP3PIP3PIP3PIP3PIP3PIP3PIP3

ออฟไลน์ sejuro321

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
หุหุ Accord รอดดดปายยยนะ
แต่ CRV จะโดนแบบเดียวกันไหมครับ R20A ปี 2008

accord 2.0ก็ไม่รอดครับ

และอาจจะเยอะกว่าfdด้วย


คิดแล้วก็เศร้า !

ออฟไลน์ Lovely_Car

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 563
เครื่องหอนด้วยนะจะบอกให้

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
ตกลงมีใครกดเข้าไปอ่านตาม link บ้างหรือเปล่าครับ

ผมเห็นข้อความวางแปะนี่มาหลายรอบ
จะเข้าไปอ่านเรื่องราวจริงๆ  ก็ไม่เคยได้สักรอบ
เลยไม่รู้ว่า  เรื่องจริงๆมันคืออะไรกันแน่

ออฟไลน์ slick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
คุณ ton99 ได้เข้าไปอ่านยังครับ สงสัยอ่านไม่ทัน  :'(
              ตัวผมเองก็พึ่งออกเมื่อไม่กี่วันมานี้นี่เอง (2 วัน) ส่วนตัวผมก็เจอเลย อาการคอนโซลหน้า ก็อกแก้กๆๆ และมีเสียงเหมือนไฟฟาช็อตข้างประตู
ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเกิดจากเสียดสีของอะไรสักอย่าง ซึ่งมันน่ารำคาญมากนะครับถ้าคุณเจออย่างผม เพราะผมมีลูกเล็ก ภรรยาผมห้ามเปิดเพลงเด็ดขาด
ผมก็ต้องทนฟังเสียงนี้เรื่อยไปเหรอ อาการนี้ผมได้คุยกับเพื่อนสมาชิกที่ใช่รุ่นนี้อยู่ ว่าของเขาก็เป็น และเป็นกันเยอะด้วย ซึ่งเขาก็ได้ไปเข้าศูนย์มาแล้ว
ช่างรื้อทุกอย่าง ช่างเขาก็อัดเสียงครับ ซึ่งพบจริงๆ (จะเกิดขึ้นที่ความเร็วต่ำๆ) ช่างเขาก็รื้อแผงประตู แม้แต่ใต้เบาะรถ สุดท้ายมาเจอที่ กลอนประตูซึ่งมันจะมีเขี้ยวอยู่
พี่เขาก็บอกว่าช่างดัดกลอนประตูให้ ซึ่งก็หายจริงๆ แต่ไม่นานเท่านั้น เสียงนี้ก็ตามมาหลอกหลอนเขาอีก ตัวผมก็เลยตัดสินใจว่าไม่เข้าศูนย์ดีกว่าทำไปก็ไม่หาย
รถช้ำซะเปล่าอีก


         วันที่ 13/09/2009 เขามีการนัดพบกันของผู้ที่เกิดปัญหานี้ (คนมาน้อยจริงๆถ้าเทียบกันคนที่ลงชื่อไว้) ผมก็ได้มีโอกาสร่วมเข้าไปฟังอาการเสียงต็อกๆๆๆ (ส่วนใหญ่เกิดกับรถปี 09)
ซึ่งก็เจอจริงๆเมื่อเทียบกับรถผม ที่พึ่งออกได้ 3 วัน  ;D ที่ผมไปฟังก็เผื่ออาการนี้เกิดขึ้นกับรถผม ผมจะได้หาทางแก้ปัญหาได้ถูก
เช่น อาการนี้เกิดจากอะไร ใครไปเข้าศูนย์มาแล้ว ศูนย์ได้แก้ไขให้ยังไงบ้าง และศูนย์ไหนที่ซ่อมแล้วหายขาด เสียงนี้ไม่กลับมาอีก
เพราะอย่าง พี่แถวบ้านผมนี่อาการหนักสุด ต้อกๆๆๆ ชัดมากๆ ไม่ต้องตั้งใจฟังเลย ดังชัดเลย
แล้วพี่เขาได้เข้าศูนย์ฮอนด้านครปฐม (ศูนย์ที่ออก) ช่างก็บอกว่าเป็นอาการปกติของรถรุ่นนี้ (เดือนกว่าเองนะครับ)
พี่เขาจึงย้ายศูนย์ใหม่ มาที่ศูนย์ฮอนด้าบ้านโป่ง พี่เขาก็คุยกับช่างว่าอาการมันเป็นอย่างนี้นะ ช่างก็อ้อๆ น่าจะเกิดจากลูกรอกออโต้ ช่างก็เปลี่ยนใหม่เปลี่ยนให้ไม่ทันที
พร้อมเอาของเก่ามายืนยันให้ดูด้วย แล้วคิดว่ามันหายไหมครับ ซึ่งมันไม่หายแน่นอน

   ผมสงสารพี่คนนี้มากเพราะเขาต้องผ่อนรถคันนี้ตั้ง 3 ปี ซึ่งมันก็หนักหนาเอาการอยู่ ถ้ารถมันดีจริงพี่เขาคงไม่เครียด แต่รถที่พี่เขาเจอนี่เด่นชัดมาก อาการครบทุกอย่าง  :-\
เสียงเครื่องดัง เสียงรบกวนอันน่ารำคาญเหมือนผมซึ่งสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร พี่เขาเจอแบบนี้เขาแทบหมดแรงทำงานเลย เพราะรถมันไม่ได้ถูกๆนะครับ เกือบล้าน

  ผมถามพี่จิมมี่นิดครับว่าพวกผมควรทำยังไงดี (ไม่สะดวกตอบไม่เป็นไรครับ) ตอนนี้พวกเขาทำอะไรกันไม่ค่อยถูก เพราะไปเข้าศูนย์มาช่างก็บอกว่าอาการปกติ เสียงดังปกติ เป็นแบบนี้ทุกคัน  พวกเขาไม่รู้ด้วยว่าจะไปยื่นหนังสือฮอนด้าที่ไหน บางคนบอกบางนา บางคนบอกอยุธยา (รวมตัวกันก็เรื่องนี้แหละ) บางคนบอกไม่มีนักข่าวก็ไร้พาวเวอร์ จะยื่นหนังสือไปทำไม 
 

ปล.บางคนบอกก็ขับได้นี่ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย มีความสุขกับมันไปเถอะ แล้วถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆละครับ เราจะสุขได้ไหม อยากฟังเสียงรถขอให้บอกครับมีรถทดสอบ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2009, 04:40:39 โดย slick »

ออฟไลน์ slick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
Q: ทำไมเครื่องเครื่อง 2.0 ไม่มีปัญหาดังกล่าว
A: เครื่อง 2.0 ใช้บล็อกเครื่องตัวเดียวกับ CRV ปี 04

--------------------------------------------
civic Fd 2.0 มัน K20Z ป่าวครับ ผมว่าคนละตัวกันนะกับ Crv



ออฟไลน์ Can

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
คุณ ton99 ได้เข้าไปอ่านยังครับ สงสัยอ่านไม่ทัน  :'(
              ตัวผมเองก็พึ่งออกเมื่อไม่กี่วันมานี้นี่เอง (2 วัน) ส่วนตัวผมก็เจอเลย อาการคอนโซลหน้า ก็อกแก้กๆๆ และมีเสียงเหมือนไฟฟาช็อตข้างประตู
ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเกิดจากเสียดสีของอะไรสักอย่าง ซึ่งมันน่ารำคาญมากนะครับถ้าคุณเจออย่างผม เพราะผมมีลูกเล็ก ภรรยาผมห้ามเปิดเพลงเด็ดขาด
ผมก็ต้องทนฟังเสียงนี้เรื่อยไปเหรอ อาการนี้ผมได้คุยกับเพื่อนสมาชิกที่ใช่รุ่นนี้อยู่ ว่าของเขาก็เป็น และเป็นกันเยอะด้วย ซึ่งเขาก็ได้ไปเข้าศูนย์มาแล้ว
ช่างรื้อทุกอย่าง ช่างเขาก็อัดเสียงครับ ซึ่งพบจริงๆ (จะเกิดขึ้นที่ความเร็วต่ำๆ) ช่างเขาก็รื้อแผงประตู แม้แต่ใต้เบาะรถ สุดท้ายมาเจอที่ กลอนประตูซึ่งมันจะมีเขี้ยวอยู่
พี่เขาก็บอกว่าช่างดัดกลอนประตูให้ ซึ่งก็หายจริงๆ แต่ไม่นานเท่านั้น เสียงนี้ก็ตามมาหลอกหลอนเขาอีก ตัวผมก็เลยตัดสินใจว่าไม่เข้าศูนย์ดีกว่าทำไปก็ไม่หาย
รถช้ำซะเปล่าอีก


         วันที่ 13/09/2009 เขามีการนัดพบกันของผู้ที่เกิดปัญหานี้ (คนมาน้อยจริงๆถ้าเทียบกันคนที่ลงชื่อไว้) ผมก็ได้มีโอกาสร่วมเข้าไปฟังอาการเสียงต็อกๆๆๆ (ส่วนใหญ่เกิดกับรถปี 09)
ซึ่งก็เจอจริงๆเมื่อเทียบกับรถผม ที่พึ่งออกได้ 3 วัน  ;D ที่ผมไปฟังก็เผื่ออาการนี้เกิดขึ้นกับรถผม ผมจะได้หาทางแก้ปัญหาได้ถูก
เช่น อาการนี้เกิดจากอะไร ใครไปเข้าศูนย์มาแล้ว ศูนย์ได้แก้ไขให้ยังไงบ้าง และศูนย์ไหนที่ซ่อมแล้วหายขาด เสียงนี้ไม่กลับมาอีก
เพราะอย่าง พี่แถวบ้านผมนี่อาการหนักสุด ต้อกๆๆๆ ชัดมากๆ ไม่ต้องตั้งใจฟังเลย ดังชัดเลย
แล้วพี่เขาได้เข้าศูนย์ฮอนด้านครปฐม (ศูนย์ที่ออก) ช่างก็บอกว่าเป็นอาการปกติของรถรุ่นนี้ (เดือนกว่าเองนะครับ)
พี่เขาจึงย้ายศูนย์ใหม่ มาที่ศูนย์ฮอนด้าบ้านโป่ง พี่เขาก็คุยกับช่างว่าอาการมันเป็นอย่างนี้นะ ช่างก็อ้อๆ น่าจะเกิดจากลูกรอกออโต้ ช่างก็เปลี่ยนใหม่เปลี่ยนให้ไม่ทันที
พร้อมเอาของเก่ามายืนยันให้ดูด้วย แล้วคิดว่ามันหายไหมครับ ซึ่งมันไม่หายแน่นอน

   ผมสงสารพี่คนนี้มากเพราะเขาต้องผ่อนรถคันนี้ตั้ง 3 ปี ซึ่งมันก็หนักหนาเอาการอยู่ ถ้ารถมันดีจริงพี่เขาคงไม่เครียด แต่รถที่พี่เขาเจอนี่เด่นชัดมาก อาการครบทุกอย่าง  :-\
เสียงเครื่องดัง เสียงรบกวนอันน่ารำคาญเหมือนผมซึ่งสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร พี่เขาเจอแบบนี้เขาแทบหมดแรงทำงานเลย เพราะรถมันไม่ได้ถูกๆนะครับ เกือบล้าน

  ผมถามพี่จิมมี่นิดครับว่าพวกผมควรทำยังไงดี (ไม่สะดวกตอบไม่เป็นไรครับ) ตอนนี้พวกเขาทำอะไรกันไม่ค่อยถูก เพราะไปเข้าศูนย์มาช่างก็บอกว่าอาการปกติ เสียงดังปกติ เป็นแบบนี้ทุกคัน  พวกเขาไม่รู้ด้วยว่าจะไปยื่นหนังสือฮอนด้าที่ไหน บางคนบอกบางนา บางคนบอกอยุธยา (รวมตัวกันก็เรื่องนี้แหละ) บางคนบอกไม่มีนักข่าวก็ไร้พาวเวอร์ จะยื่นหนังสือไปทำไม 
 

ปล.บางคนบอกก็ขับได้นี่ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย มีความสุขกับมันไปเถอะ แล้วถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆละครับ เราจะสุขได้ไหม อยากฟังเสียงรถขอให้บอกครับมีรถทดสอบ  ;D


น่าสงสารคนไทยมากที่รัฐบาลไม่เคยสนใจว่าคนไทยจะดดนต่างชาติเอารัดเอาเปรียบอย่างไร ในอเมริกานั้นเมื่อราวสิบกว่าปีก่อนมีผู้ซื้อรถบีเอ็มไปฟ้องแค่เรื่องว่า รถบีเอ็มที่เขาซื้อมีตำหนิเพราะมีการแต้มสีใหม่บางจุดเนื่องจากรถนำเข้าจากเยอรมนี พอเอาขึ้นจาดเรือก็ต้องตรวจสอบว่าสีถูกขูดถูกข่วนไหม หากเจอก็แต่งคืน ไม่น่าเชื่อปรากฎว่าคนฟ้องชนะได้เงินไปสิบล้านเหรียญ เพราะผู้พิพากษาบอกว่าบีเอ็มไม่ยอมแจ้งลูกค้าก่อนว่าเปฯรถมีตำหนิ

เรื่องของ CIVIC นี่ถ้าเกิดในต่างประเทศ บริษัทเขาเรียกรถกลับไปแก้ทุกคันแน่นอน เพราะเป็น Defect จากการผลิต

ส่วนที่เมืองไทยที่คุณ slick สงสัยว่าควรทำอย่างไรนั้น ง่ายมาก

นัดคนที่มีปัญหาเอารถไปจอดขวางกลางอนุสารีย์ชัยสมรภูมิ แล้วรอตำรวจเรียกจับปรับ แต่ก่อนอื่นให้เรียกนักข่าวหนังสือพิมพ์และทีวีมาทำข่าว แสดงให้เขาดู งานนี้ผมว่าผู้ใช้รถใช้ถนนน่าจะเห็นใจยอมรับความเดือดร้อน

ที่ยอมรับไม่ได้คือช่างบอกว่าเป็นอาการปกติของรถทุกคัน Defect ก็คือ Defect มีอย่างที่ไหน มี Defect ทุกคันก็เลยบอกว่าเป็นเรื่องปกติ แทนที่จะคิดว่าเป็นเรื่องใหญ่มากที่เกิดกับทุกคัน แต่กลับมองว่าเมื่อเกิดกับทุกคันจึงเป็นเรื่องปกติ คราวก่อนเรื่องของคุณผู้หญิงที่ทุบ CRV ช่างก็บอกว่า ปกติ ร้อยคันก็ต้องมีผิดพลาดคันนึง พูดแบบปัดความรับผิดชอบ

ออฟไลน์ tadto

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 309
ไม่ใช่ว่า 2.0 ไม่มีปัญหานะครับ

2.0 เองก็มีปัญหาเรื่องปะเก็นท่อเหมือนกัน

ขับๆไปแล้วมันจะหลวมครับ มันจะมีเสียงดังอี้ดๆ เวลาเราเข้าเกียร์
แล้่วเหยียบเบรคเอาไว้เหมือนกัน

ตอนแรกผมนึำกว่าเอาแล้ว เกียร์ตูไปแล้วเหรอวะ (ครั้งแรกที่เจอคือปีที่แล้ว)

เอาเข้าไปที่ 0 รับปากจะเช็คให้ แล้วมัน(ขอโทดนะครับหยาบไปนิด) ก็เอา
รถผมไปซัดซะ 60 โล น้ำมันหายไปบานครับ เข้าใจว่ารถผมแต่งแล้วมันคง
เหยียบสนุกมั้ง ซัดไป 60 โล

แถมที่สำคัญ กลับมาแล้ว บอกผมว่าไม่พบปัญหาอะไร ตอนผมไปรับรถ ผม
เรียกคนรับรถมายืนข้างๆรถแล้วบอกให้มันฟังเสียงนะ เข้าเกียร์ปุ้ป ดังอิ้ดๆ
อย่างดัง มันบอกว่าไม่ได้ยินอะไร ผมบอกให้ัฟังดีๆ แทบจะกราบว่าช่วยฟัง
หน่อยเหอะ มันถึงยอมได้ิยินว่ามีเสียง ทั้งๆที่เข้าเกียร์แล้วเปิดกระจกก็ได้ยิน
แล้ว เมิงจะเอารถกุไปลองทำม้าย

สุดท้าย ต้องไปยกขึ้นฮอยส์ โดยผมเดินตามเข้าไปดูด้วยเลยทีนี้ ถึงพบว่า
ที่แท้ประเก็นต่อ ช่วยต่อจาก headder ลงมาแถว cat มั้งที่หลวม (ผมจำรายละเอียด
ไม่ได้ว่าช่วงไหนแน่ แต่เป็นแบบนี้แน่นอน)

สรุปต้องเคลมอะไหล่มาเปลี่ยนให้

ปัจจุบันอาการนั้นกลับมาอีกแล้ว -*-

และล่าลุด ถังน้ำสำรองของหม้อน้ำ ที่เราเิติมๆน้ำกัน หลุดออกจากที่ยึื้้ดครับ
ตูจะบ้าตาย แต่สาเหตุน่าจะมาจาก ผมตกหลุมค่อนข้างแรงเมื่อสองสามอาทิตย์
ก่อน พึ่งเคยเจอเหมือนกัน เหอๆ

เรื่องของ 1.8 นี่ได้ยินมานานแล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าตัวไมเนอร์ยังเป็นหรือเปล่า เหมือนๆกับเรื่อง
นี้เป็นเรื่องของตัวเก่าหรือเปล่าครับ? ไม่แน่ใจ  ไม่ได้เข้าไป CFDT นานแล้ว

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
น่าสงสารคนไทยจริงๆด้วย นอกจากของที่สเปกต่ำแล้ว ยังเจอปัญหาการลดต้นทุนอย่างบ้าระห่ำอีกด้วย

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
คุณ ton99 ได้เข้าไปอ่านยังครับ สงสัยอ่านไม่ทัน  :'(
              ตัวผมเองก็พึ่งออกเมื่อไม่กี่วันมานี้นี่เอง (2 วัน) ส่วนตัวผมก็เจอเลย อาการคอนโซลหน้า ก็อกแก้กๆๆ และมีเสียงเหมือนไฟฟาช็อตข้างประตู
ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเกิดจากเสียดสีของอะไรสักอย่าง ซึ่งมันน่ารำคาญมากนะครับถ้าคุณเจออย่างผม เพราะผมมีลูกเล็ก ภรรยาผมห้ามเปิดเพลงเด็ดขาด
ผมก็ต้องทนฟังเสียงนี้เรื่อยไปเหรอ อาการนี้ผมได้คุยกับเพื่อนสมาชิกที่ใช่รุ่นนี้อยู่ ว่าของเขาก็เป็น และเป็นกันเยอะด้วย ซึ่งเขาก็ได้ไปเข้าศูนย์มาแล้ว
ช่างรื้อทุกอย่าง ช่างเขาก็อัดเสียงครับ ซึ่งพบจริงๆ (จะเกิดขึ้นที่ความเร็วต่ำๆ) ช่างเขาก็รื้อแผงประตู แม้แต่ใต้เบาะรถ สุดท้ายมาเจอที่ กลอนประตูซึ่งมันจะมีเขี้ยวอยู่
พี่เขาก็บอกว่าช่างดัดกลอนประตูให้ ซึ่งก็หายจริงๆ แต่ไม่นานเท่านั้น เสียงนี้ก็ตามมาหลอกหลอนเขาอีก ตัวผมก็เลยตัดสินใจว่าไม่เข้าศูนย์ดีกว่าทำไปก็ไม่หาย
รถช้ำซะเปล่าอีก


         วันที่ 13/09/2009 เขามีการนัดพบกันของผู้ที่เกิดปัญหานี้ (คนมาน้อยจริงๆถ้าเทียบกันคนที่ลงชื่อไว้) ผมก็ได้มีโอกาสร่วมเข้าไปฟังอาการเสียงต็อกๆๆๆ (ส่วนใหญ่เกิดกับรถปี 09)
ซึ่งก็เจอจริงๆเมื่อเทียบกับรถผม ที่พึ่งออกได้ 3 วัน  ;D ที่ผมไปฟังก็เผื่ออาการนี้เกิดขึ้นกับรถผม ผมจะได้หาทางแก้ปัญหาได้ถูก
เช่น อาการนี้เกิดจากอะไร ใครไปเข้าศูนย์มาแล้ว ศูนย์ได้แก้ไขให้ยังไงบ้าง และศูนย์ไหนที่ซ่อมแล้วหายขาด เสียงนี้ไม่กลับมาอีก
เพราะอย่าง พี่แถวบ้านผมนี่อาการหนักสุด ต้อกๆๆๆ ชัดมากๆ ไม่ต้องตั้งใจฟังเลย ดังชัดเลย
แล้วพี่เขาได้เข้าศูนย์ฮอนด้านครปฐม (ศูนย์ที่ออก) ช่างก็บอกว่าเป็นอาการปกติของรถรุ่นนี้ (เดือนกว่าเองนะครับ)
พี่เขาจึงย้ายศูนย์ใหม่ มาที่ศูนย์ฮอนด้าบ้านโป่ง พี่เขาก็คุยกับช่างว่าอาการมันเป็นอย่างนี้นะ ช่างก็อ้อๆ น่าจะเกิดจากลูกรอกออโต้ ช่างก็เปลี่ยนใหม่เปลี่ยนให้ไม่ทันที
พร้อมเอาของเก่ามายืนยันให้ดูด้วย แล้วคิดว่ามันหายไหมครับ ซึ่งมันไม่หายแน่นอน

   ผมสงสารพี่คนนี้มากเพราะเขาต้องผ่อนรถคันนี้ตั้ง 3 ปี ซึ่งมันก็หนักหนาเอาการอยู่ ถ้ารถมันดีจริงพี่เขาคงไม่เครียด แต่รถที่พี่เขาเจอนี่เด่นชัดมาก อาการครบทุกอย่าง  :-\
เสียงเครื่องดัง เสียงรบกวนอันน่ารำคาญเหมือนผมซึ่งสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร พี่เขาเจอแบบนี้เขาแทบหมดแรงทำงานเลย เพราะรถมันไม่ได้ถูกๆนะครับ เกือบล้าน

  ผมถามพี่จิมมี่นิดครับว่าพวกผมควรทำยังไงดี (ไม่สะดวกตอบไม่เป็นไรครับ) ตอนนี้พวกเขาทำอะไรกันไม่ค่อยถูก เพราะไปเข้าศูนย์มาช่างก็บอกว่าอาการปกติ เสียงดังปกติ เป็นแบบนี้ทุกคัน  พวกเขาไม่รู้ด้วยว่าจะไปยื่นหนังสือฮอนด้าที่ไหน บางคนบอกบางนา บางคนบอกอยุธยา (รวมตัวกันก็เรื่องนี้แหละ) บางคนบอกไม่มีนักข่าวก็ไร้พาวเวอร์ จะยื่นหนังสือไปทำไม 
 

ปล.บางคนบอกก็ขับได้นี่ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย มีความสุขกับมันไปเถอะ แล้วถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆละครับ เราจะสุขได้ไหม อยากฟังเสียงรถขอให้บอกครับมีรถทดสอบ  ;D

เมื่อวันที่ 13 ที่ผ่านมาผมก็กะว่าจะเข้าไปฟังเหมือนกันครับ แต่เผอิญติดธุระเลยไม่ได้เข้า ผมก็อยากจะฟังเสียงเหมือนกันว่าที่ผมได้ยินมันใช่หรอ?

เท่าที่ติดตามตอนนี้ฮอนด้าไม่ค่อยยอมเปลี่ยนเครื่องให้ใหม่แล้วแต่จะผ่าเครื่องเปลี่ยนเฉพาะใส่ในให้ครับ ผมรับไม่ได้นะ รถซื้อมาเดิมๆไม่เคยแต่ง อยู่ดีๆจะมาผ่าเครื่อง

ผมว่าฮอนด้าน่าจะออกหนังสือถึงผู้บริโภคเรียกรถเข้ามาตรวจสอบแล้วแก้ไขให้ฟรีดีกว่าครับ

 

ออฟไลน์ =TUM=

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 631
ไม่ใช่ว่า 2.0 ไม่มีปัญหานะครับ

2.0 เองก็มีปัญหาเรื่องปะเก็นท่อเหมือนกัน

ขับๆไปแล้วมันจะหลวมครับ มันจะมีเสียงดังอี้ดๆ เวลาเราเข้าเกียร์
แล้่วเหยียบเบรคเอาไว้เหมือนกัน

ตอนแรกผมนึำกว่าเอาแล้ว เกียร์ตูไปแล้วเหรอวะ (ครั้งแรกที่เจอคือปีที่แล้ว)

เอาเข้าไปที่ 0 รับปากจะเช็คให้ แล้วมัน(ขอโทดนะครับหยาบไปนิด) ก็เอา
รถผมไปซัดซะ 60 โล น้ำมันหายไปบานครับ เข้าใจว่ารถผมแต่งแล้วมันคง
เหยียบสนุกมั้ง ซัดไป 60 โล

แถมที่สำคัญ กลับมาแล้ว บอกผมว่าไม่พบปัญหาอะไร ตอนผมไปรับรถ ผม
เรียกคนรับรถมายืนข้างๆรถแล้วบอกให้มันฟังเสียงนะ เข้าเกียร์ปุ้ป ดังอิ้ดๆ
อย่างดัง มันบอกว่าไม่ได้ยินอะไร ผมบอกให้ัฟังดีๆ แทบจะกราบว่าช่วยฟัง
หน่อยเหอะ มันถึงยอมได้ิยินว่ามีเสียง ทั้งๆที่เข้าเกียร์แล้วเปิดกระจกก็ได้ยิน
แล้ว เมิงจะเอารถกุไปลองทำม้าย

สุดท้าย ต้องไปยกขึ้นฮอยส์ โดยผมเดินตามเข้าไปดูด้วยเลยทีนี้ ถึงพบว่า
ที่แท้ประเก็นต่อ ช่วยต่อจาก headder ลงมาแถว cat มั้งที่หลวม (ผมจำรายละเอียด
ไม่ได้ว่าช่วงไหนแน่ แต่เป็นแบบนี้แน่นอน)

สรุปต้องเคลมอะไหล่มาเปลี่ยนให้

ปัจจุบันอาการนั้นกลับมาอีกแล้ว -*-

และล่าลุด ถังน้ำสำรองของหม้อน้ำ ที่เราเิติมๆน้ำกัน หลุดออกจากที่ยึื้้ดครับ
ตูจะบ้าตาย แต่สาเหตุน่าจะมาจาก ผมตกหลุมค่อนข้างแรงเมื่อสองสามอาทิตย์
ก่อน พึ่งเคยเจอเหมือนกัน เหอๆ

เรื่องของ 1.8 นี่ได้ยินมานานแล้วครับ แต่ไม่รู้ว่าตัวไมเนอร์ยังเป็นหรือเปล่า เหมือนๆกับเรื่อง
นี้เป็นเรื่องของตัวเก่าหรือเปล่าครับ? ไม่แน่ใจ  ไม่ได้เข้าไป CFDT นานแล้ว

รุ่น 2.0 ประเก็นท่อหลวมเป็นแทบทุกคันครับ แต่มันยังดีกว่า 1.8 ที่เป็นที่เครื่องยนต์ ถ้าเจอตอนหมดประกันก็จ่ายกัน6-7หมื่นกันเองครับ ส่วนปี09หรือตัว MC นั้น ตอนแรกผมก็คิดว่ามันแก้ไขหมดแล้วครับ แต่ที่ไหนได้ รุ่นที่เจอมากที่สุดคือ MC ครับ ได้ข่าวมาว่า MCนี้ honda ลดต้นทุนเกี่ยวกับชิ้นส่วนภายในเครื่อง เฮ้อออ ตอนนั้นน่าจะเล่น ALTIS ครับ ถึงแม้จะไม่สวยไม่แรงเหมือน FD แต่มันก็ไว้ใจเรื่องความทนทานได้มากกว่านะ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อยากใช้รถไม่มีปัญหา ไปเล่นรถเก่าเหอะตั้ม

ตั้มลองคิดดูดิว่าก่อนหน้ายุคลดต้นทุน เราใช้รถสบายใจแค่ไหน
สมัยก่อนยุค B13, B14 นอกจากตัวถังผุ (หลังใช้ไปหลายปี) กับแอร์โฟลว์ในรุ่น B14 หลังๆแล้วมีปัญหาอย่างอื่นไหม

ทุกวันนี้รถมันเป็นอย่างนี้กันไปหมดแล้ว เหมือนรีบคิด รีบทำ รีบผลิต จะหนีพ้นได้ไหม? ไม่ว่าจะใช้รถอะไรก็ตาม
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,332
 ;D ;D ;D...............on your Civic 1.8 of a next oil changed.................try to
get the best of synthetic engine lube oil (suggest got to be a REAL synthetic)
on weight 10w-30 or mono SAE 30 weight to replace the previous oils for
your engine...............its might curing and get rid of that bothering noises....
......try it!

                                                                    yogibear

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เห็นหลายๆคนมักจะบอกว่าเป็นเรื่องเล็กน้อยซื้อมาแล้วแก้ไขไปเรื่อยๆก็ได้ แต่ผมคิดว่าสำหรับคนที่ยังเป็นนักเรียนนักศึกษาขอเงินพอแม่มีเวลาว่างเอารถเข้าไปแก้บ่อยๆก็ไม่เดือดร้อนอะไร แต่กับคนที่เค้าหาเงินเองเก็บเงินมาเกือบ 10 ปีแล้วต้องเอาเข้าศูนย์บ่อยๆ ไหนจะต้องภาระหน้าที่ต้องใช้รถทุกวันอีก ยิ่งถ้าเป็นเซลออกต่างจังหวัดนี่ตายแน่ๆครับ พวกนี้น่าสงสารมากลำบาลำบนแค่ไหนกว่าจะได้รถสักคันมาใช้ แทนที่จะได้รถที่คุ้มค่าใช้ได้ยาวๆแต่กลับต้องเสียทรัพย์เสียเวลาไม่รู้จบ  :'(
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
พูดตรงๆว่า ตอนนี้ ฮอนด้าทำรถออกมาดีกว่าชาวบ้านชาวช่องเขาแล้วในด้านสเป็กภาพรวม

แต่ปัญหาที่ รู้สึกว่า แก้ไม่หายเลย คือ เรื่องของการประกอบ และการพ่นสี

อันที่จริง ซีวิค นี่ ผมคิดว่า น่าจะประกอบดีขึ้นได้แล้ว แต่ก็น่าแปลกใจว่า ทำไมเป็นอย่างนี้

และที่น่าแปลกยิ่งกว่านั้นคือ Accord CR-V และ City เป็น 3 รุ่น ที่กลับพปัญหาจากการประกอบ น้อยกว่า Civic

แต่อย่างว่าครับ Civic เป็นรถเก๋งรุ่นขายดีที่สุด ผลิตเยอะมาก (เพิ่งจะมี ซิตี้ ตีคู่กันมาพร้อมกัน)

คำแนะนำจากผมคือ ถ้าไม่สบายใจกันหลายคันจริงๆ ขอแนะนำว่า รวมตัวกันครับ
แล้วยื่นหนังสือไปทาง ฮอนด้า ออโตโมบิลล์ (ประเทศไทย)
ที่สำนักงานใหญ่ บางนา ครับ ไม่ใช่ ที่อยุธยา เพราะออฟฟิศใหญ่ เขาอยู่กันที่นั่น
ลองนัดกัน คุยกัน เจรจากัน

จดหมายที่ส่งนั้น อาจจะส่งถึงผู้บริหาร เลยก็ได้ หรือจะส่งถึง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ กันก่อนในเบื้องต้น

อย่าใช้อารมณ์ โดยเด็ดขาดครับ ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป  และอย่าเพิ่งเอาสื่อมวลชน เข้าไปร่วมสังฆกรรม ในช่วงเริ่มต้นเจรจา โดยเด็ดขาดครับ
มิเช่นนั้น การเจรจาต่อรอง กับบริษัทรถ ค่ายใดก็ตาม จะยิ่งเริ่มต้นได้แย่ และจะส่งผลในตอนจบ ที่แย่ได้พอกัน
เพราะไม่มีใครอยากถูกประจาน ในที่สาธารณะด้วยกันแน่นอน ทีนี้ละ เขาจะรู้สึกว่าเขาโดนบีบ และนั่นย่อมไม่เป็นผลดีแน่ๆ

ถ้ามีความคืบหน้า โปรดบอกผมด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ผมอ่านหลายรอบแล้วนะเรื่องปัญหานี้

แล้วก็เก็บความสงสัยไว้กับตัวเองนานแสนนาน

เพราะ honda jazz 2008 ของผมมันก๊มีเสียง ต๊อกๆๆๆ เหมือนกัน

ตอนแรกผมก็คิดว่า เป็นความผิดปกติของรถ

แต่ในวันที่ได้ไป พบปะพูดคุยกับเพื่อนๆ hondajazzlover

ผมก็ได้ยินไอ้เสียง ต๊อกๆๆๆ แบบนี้ของทุกคน

จนคิดว่ามันเป็นเรื่องปกติไปสะแล้ว

แล้วก็สงสัยอยู่ว่าเสียงต๊อกๆ ของ civic กับ jazz มันจะเป็นอาการเดียวกันหรือป่าวหว่า - -

ออฟไลน์ slick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
พูดตรงๆว่า ตอนนี้ ฮอนด้าทำรถออกมาดีกว่าชาวบ้านชาวช่องเขาแล้วในด้านสเป็กภาพรวม

แต่ปัญหาที่ รู้สึกว่า แก้ไม่หายเลย คือ เรื่องของการประกอบ และการพ่นสี

อันที่จริง ซีวิค นี่ ผมคิดว่า น่าจะประกอบดีขึ้นได้แล้ว แต่ก็น่าแปลกใจว่า ทำไมเป็นอย่างนี้

และที่น่าแปลกยิ่งกว่านั้นคือ Accord CR-V และ City เป็น 3 รุ่น ที่กลับพปัญหาจากการประกอบ น้อยกว่า Civic

แต่อย่างว่าครับ Civic เป็นรถเก๋งรุ่นขายดีที่สุด ผลิตเยอะมาก (เพิ่งจะมี ซิตี้ ตีคู่กันมาพร้อมกัน)

คำแนะนำจากผมคือ ถ้าไม่สบายใจกันหลายคันจริงๆ ขอแนะนำว่า รวมตัวกันครับ
แล้วยื่นหนังสือไปทาง ฮอนด้า ออโตโมบิลล์ (ประเทศไทย)
ที่สำนักงานใหญ่ บางนา ครับ ไม่ใช่ ที่อยุธยา เพราะออฟฟิศใหญ่ เขาอยู่กันที่นั่น
ลองนัดกัน คุยกัน เจรจากัน

จดหมายที่ส่งนั้น อาจจะส่งถึงผู้บริหาร เลยก็ได้ หรือจะส่งถึง ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ กันก่อนในเบื้องต้น

อย่าใช้อารมณ์ โดยเด็ดขาดครับ ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป  และอย่าเพิ่งเอาสื่อมวลชน เข้าไปร่วมสังฆกรรม ในช่วงเริ่มต้นเจรจา โดยเด็ดขาดครับ
มิเช่นนั้น การเจรจาต่อรอง กับบริษัทรถ ค่ายใดก็ตาม จะยิ่งเริ่มต้นได้แย่ และจะส่งผลในตอนจบ ที่แย่ได้พอกัน
เพราะไม่มีใครอยากถูกประจาน ในที่สาธารณะด้วยกันแน่นอน ทีนี้ละ เขาจะรู้สึกว่าเขาโดนบีบ และนั่นย่อมไม่เป็นผลดีแน่ๆ

ถ้ามีความคืบหน้า โปรดบอกผมด้วยนะครับ


ผมขอขอบพระคุณพี่จิมมี่อย่างสูงเลยครับ สำหรับคำตอบ ที่มีประโยชน์นี้
พี่คนนึงเขาเคยถามคำถามนี้ที่บอร์ดแห่งนึงแต่ไม่มีให้คำตอบได้แต่อย่างใด (ส่วนใหญ่บอกนักข่าวลูกเดียว)
ผมก็เลยลองบอกพี่เขาเคยเข้ามาที่นี่ไหม ลองมาถามพี่จิมมี่สิ น่าจะกล้าตอบและให้คำแนะนำได้
เพราะพี่เขาเป็นคนตรงๆสุดบางทีตรงจนหน้าเหวอได้  ;D

ปล.ขอบคุณจริงๆครับพี่ และขออนุญาติ copy คำแนะนำพี่ไปให้พวกเขาอ่านหน่อยนะครับ จะได้เลิกเคว้งคว้างกันสักที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2009, 14:51:57 โดย slick »

ออฟไลน์ slick

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
พี่ครับที่สำนักงานใหญ่นี่มีศูนย์ซ่อมไหมครับ หรือเป้นสำนักงานอย่างเดียว

ออฟไลน์ ton99

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
คุณ ton99 ได้เข้าไปอ่านยังครับ สงสัยอ่านไม่ทัน  :'(
              ตัวผมเองก็พึ่งออกเมื่อไม่กี่วันมานี้นี่เอง (2 วัน) ส่วนตัวผมก็เจอเลย อาการคอนโซลหน้า ก็อกแก้กๆๆ และมีเสียงเหมือนไฟฟาช็อตข้างประตู
ซึ่งผมคาดว่าน่าจะเกิดจากเสียดสีของอะไรสักอย่าง ซึ่งมันน่ารำคาญมากนะครับถ้าคุณเจออย่างผม เพราะผมมีลูกเล็ก ภรรยาผมห้ามเปิดเพลงเด็ดขาด
ผมก็ต้องทนฟังเสียงนี้เรื่อยไปเหรอ อาการนี้ผมได้คุยกับเพื่อนสมาชิกที่ใช่รุ่นนี้อยู่ ว่าของเขาก็เป็น และเป็นกันเยอะด้วย ซึ่งเขาก็ได้ไปเข้าศูนย์มาแล้ว
ช่างรื้อทุกอย่าง ช่างเขาก็อัดเสียงครับ ซึ่งพบจริงๆ (จะเกิดขึ้นที่ความเร็วต่ำๆ) ช่างเขาก็รื้อแผงประตู แม้แต่ใต้เบาะรถ สุดท้ายมาเจอที่ กลอนประตูซึ่งมันจะมีเขี้ยวอยู่
พี่เขาก็บอกว่าช่างดัดกลอนประตูให้ ซึ่งก็หายจริงๆ แต่ไม่นานเท่านั้น เสียงนี้ก็ตามมาหลอกหลอนเขาอีก ตัวผมก็เลยตัดสินใจว่าไม่เข้าศูนย์ดีกว่าทำไปก็ไม่หาย
รถช้ำซะเปล่าอีก


         วันที่ 13/09/2009 เขามีการนัดพบกันของผู้ที่เกิดปัญหานี้ (คนมาน้อยจริงๆถ้าเทียบกันคนที่ลงชื่อไว้) ผมก็ได้มีโอกาสร่วมเข้าไปฟังอาการเสียงต็อกๆๆๆ (ส่วนใหญ่เกิดกับรถปี 09)
ซึ่งก็เจอจริงๆเมื่อเทียบกับรถผม ที่พึ่งออกได้ 3 วัน  ;D ที่ผมไปฟังก็เผื่ออาการนี้เกิดขึ้นกับรถผม ผมจะได้หาทางแก้ปัญหาได้ถูก
เช่น อาการนี้เกิดจากอะไร ใครไปเข้าศูนย์มาแล้ว ศูนย์ได้แก้ไขให้ยังไงบ้าง และศูนย์ไหนที่ซ่อมแล้วหายขาด เสียงนี้ไม่กลับมาอีก
เพราะอย่าง พี่แถวบ้านผมนี่อาการหนักสุด ต้อกๆๆๆ ชัดมากๆ ไม่ต้องตั้งใจฟังเลย ดังชัดเลย
แล้วพี่เขาได้เข้าศูนย์ฮอนด้านครปฐม (ศูนย์ที่ออก) ช่างก็บอกว่าเป็นอาการปกติของรถรุ่นนี้ (เดือนกว่าเองนะครับ)
พี่เขาจึงย้ายศูนย์ใหม่ มาที่ศูนย์ฮอนด้าบ้านโป่ง พี่เขาก็คุยกับช่างว่าอาการมันเป็นอย่างนี้นะ ช่างก็อ้อๆ น่าจะเกิดจากลูกรอกออโต้ ช่างก็เปลี่ยนใหม่เปลี่ยนให้ไม่ทันที
พร้อมเอาของเก่ามายืนยันให้ดูด้วย แล้วคิดว่ามันหายไหมครับ ซึ่งมันไม่หายแน่นอน

   ผมสงสารพี่คนนี้มากเพราะเขาต้องผ่อนรถคันนี้ตั้ง 3 ปี ซึ่งมันก็หนักหนาเอาการอยู่ ถ้ารถมันดีจริงพี่เขาคงไม่เครียด แต่รถที่พี่เขาเจอนี่เด่นชัดมาก อาการครบทุกอย่าง  :-\
เสียงเครื่องดัง เสียงรบกวนอันน่ารำคาญเหมือนผมซึ่งสรุปไม่ได้ว่าเกิดจากอะไร พี่เขาเจอแบบนี้เขาแทบหมดแรงทำงานเลย เพราะรถมันไม่ได้ถูกๆนะครับ เกือบล้าน

  ผมถามพี่จิมมี่นิดครับว่าพวกผมควรทำยังไงดี (ไม่สะดวกตอบไม่เป็นไรครับ) ตอนนี้พวกเขาทำอะไรกันไม่ค่อยถูก เพราะไปเข้าศูนย์มาช่างก็บอกว่าอาการปกติ เสียงดังปกติ เป็นแบบนี้ทุกคัน  พวกเขาไม่รู้ด้วยว่าจะไปยื่นหนังสือฮอนด้าที่ไหน บางคนบอกบางนา บางคนบอกอยุธยา (รวมตัวกันก็เรื่องนี้แหละ) บางคนบอกไม่มีนักข่าวก็ไร้พาวเวอร์ จะยื่นหนังสือไปทำไม 
 

ปล.บางคนบอกก็ขับได้นี่ไม่เห็นมีปัญหาอะไรเลย มีความสุขกับมันไปเถอะ แล้วถ้ามันเกิดปัญหาขึ้นมาจริงๆละครับ เราจะสุขได้ไหม อยากฟังเสียงรถขอให้บอกครับมีรถทดสอบ  ;D

กระทู้ในบอร์ดโน้นมันโดนลบหรอครับ
ผมเห็นข้อความแบบนี้  โพสในรัชดาน่าจะ 2 รอบได้
ซึ่งผมก็กดตาม link ไป  ก็ไม่เคยอ่านได้เลยสักครั้ง
ตกลงใน link มันมีเรื่องอะไรกันแน่ครับ  ถึงต้องมีคนมาคอยลบกระทู้

ส่วนเรื่องเสียง  ที่ผมจำใจความจากคนที่มาเล่า
พอเข้าใจว่า  มีเสียงต๊อกๆ  แต่ไม่รู้ดังจากจุดไหนแบบชัดเจน
ศูนย์ Honda เครมให้  ก็ยังแก้ไม่หาย

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
รถใหม่ๆ รู้สึกทุกค่ายจะมีปัญหาเฉพาะตัว (คล้ายๆโรคประจำตัวน่ะครับ)

อย่างทีด้าเองในรุ่น 1.8 วาล์วดัง คือเสียงที่เกิดขึ้น บางทีเช็คให้ชัวส์ว่าอยู่บนฝา หรือด้านล่าง โดยทั่วไปมักจะเกิดบริเวณฝาสูบครับ พวกระยะเคลียร์แลนท์ต่างๆ น่ะ
แต่ถ้าเกิดที่ท่อนล่างก็งานเข้าสิครับ....ยุ่งอ่ะ ขยายความจุไปเลยละกัน

ผมกลัวจริงๆกับรถใหม่ ผมยอมถอยหลังไปใช้รถเก่าสภาพดี ไม่มีพันธะ แล้วอึดๆทนๆ ดีกว่า

เซ็งแทนนะ

ปล.หมีแพน ผมขาย Tiida ให้น้องสาวไปแล้วว่ะ ป้ายแดงตัว E20 ก่อนไมเนอร์แม่งลดราคามาจิ๊ดเดียว เซ็งขายแ่ม่งเลย
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
มันเกี่ยวกันตรงไหนวะอาร์ต ไม่ให้เมียใช้แล้วเหรอ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
มันเกี่ยวกันตรงไหนวะอาร์ต ไม่ให้เมียใช้แล้วเหรอ

เมียบอกอยากขับ Mini ว่ะ.....แต่มันแพงอ่ะ เลยกะว่าจะเอา March หน้าตาคล้ายๆกันแล้ว ตอแหลเมียว่ามินิรุ่นใหม่.....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
อิอิ ระวังโดนจับได้ว่ามินิปลอมเดี๋ยวต้องซื้อใหม่นะครับ คราวนี้รถเต็มบ้านเลย  ;D
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai