ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยวิจารณ์ BMW 318i E90 2008 หน่อยครับบบ ขอข้อมูลด้านสมรรถนะ ว่าดี ไม่ดี ยังไงบ้าง  (อ่าน 30945 ครั้ง)

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
เผอิญ ไปเจอของเพื่อนมาครับ  เค้าจะขายราคา ต่ำกว่า ล้านบาท

ผมอยากรู้ ความคิดเห็น ด้านสมรรถนะ ของเครื่องยนต์ ว่าอืดมากน้อยแค่ไหน

เห็นเค้าชอบบอกว่า มันอืด ไม่รู้จริงมั้ย

เอาเป็นว่า ถ้าอัตราเร่งดีกว่า หรือใกล้เคียง City 2009 ผม มากน้อยแค่ไหนครับ

ผมไม่ใช่คนขับรถเร็วหรอกครับ  แต่ผมชอบรถที่มีอัตรเร่งดี  ตอบสนองไว

แค่นั้นเองครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
ไม่เคยขับ แต่ได้ข่าวมาว่าอืดครับ รถปี2008ยังมีBSI ราคานั้นก็น่าสนครับถ้าสภาพดี
ถ้าเป็นรถเพื่อน น่าจะลองขับไปเลยนะครับ :D

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ไม่เคยขับ แต่ได้ข่าวมาว่าอืดครับ รถปี2008ยังมีBSI ราคานั้นก็น่าสนครับถ้าสภาพดี
ถ้าเป็นรถเพื่อน น่าจะลองขับไปเลยนะครับ :D

318i กับ 320i  ต่างกันมากมั้ยครับ

ผมเคยขับ 323i E46 แฮปปี้กับ อัตราเร่งครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
อัตตราเร่ง เท่าที่เคยลองนั่งตอนคุณพ่อ test drive 318i ขอเอามาเทียบกับ jazz นะครับ city ไม่เคยนั่ง

0-ประมาณ40km/h จากความรูสึกผมว่า jazz เอาไปกิน

พอพ้นช่วง 60-80 ไป bmw แรงกว่า


อารมดูแล้วถ้าขับในเมืองรถติดๆ ซ้อกแซ็กๆ city จะดีกว่าเพราะออกตัวง่ายกว่า และพวงมาลัยเบากว่ามากๆ E90พวงมาลัยหนักเอาเรื่องอยู่


ถ้าไม่ใช่คนขับเร็วไม่ใช่ปัญหาแน่นอนครับ

ที่น่าจะต่างจาก city คือเครื่องอัตตราการกินน้ำมัน กินแค่ไหนนี่ไม่ทราบเหมือนกัน แต่น่าจะกินกว่า city แน่ๆ


ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
อัตตราเร่ง เท่าที่เคยลองนั่งตอนคุณพ่อ test drive 318i ขอเอามาเทียบกับ jazz นะครับ city ไม่เคยนั่ง

0-ประมาณ40km/h จากความรูสึกผมว่า jazz เอาไปกิน

พอพ้นช่วง 60-80 ไป bmw แรงกว่า


อารมดูแล้วถ้าขับในเมืองรถติดๆ ซ้อกแซ็กๆ city จะดีกว่าเพราะออกตัวง่ายกว่า และพวงมาลัยเบากว่ามากๆ E90พวงมาลัยหนักเอาเรื่องอยู่


ถ้าไม่ใช่คนขับเร็วไม่ใช่ปัญหาแน่นอนครับ

ที่น่าจะต่างจาก city คือเครื่องอัตตราการกินน้ำมัน กินแค่ไหนนี่ไม่ทราบเหมือนกัน แต่น่าจะกินกว่า city แน่ๆ



ขอบคุณมากกครับ  ทุกวันนี้ ขับ City ทำงานแถว สาทร สะพานตากสิน รถติด อันดับต้นๆของโลก
City ทำได้ งามสุด 9 km/l ครับ 55555
 แต่อัตราเร่งของ ซิตี้ 0-60 ไวมากกกกกกกกกกกกก
ตอนนี้อยากได้รถ ที่ขับเดินทางไกล แล้วให้สบาย มั่นใจ มากกว่า ซิตี้ แค่นั้นเองครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

heracrase

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าขับในเมืองรถติดๆบ่อยๆขับ318i อาจจะมีหงุดหงิดได้นะครับ ยังไงก้ไปtest driveโล้ดครับ ;)

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
อัตตราเร่ง เท่าที่เคยลองนั่งตอนคุณพ่อ test drive 318i ขอเอามาเทียบกับ jazz นะครับ city ไม่เคยนั่ง

0-ประมาณ40km/h จากความรูสึกผมว่า jazz เอาไปกิน

พอพ้นช่วง 60-80 ไป bmw แรงกว่า


อารมดูแล้วถ้าขับในเมืองรถติดๆ ซ้อกแซ็กๆ city จะดีกว่าเพราะออกตัวง่ายกว่า และพวงมาลัยเบากว่ามากๆ E90พวงมาลัยหนักเอาเรื่องอยู่


ถ้าไม่ใช่คนขับเร็วไม่ใช่ปัญหาแน่นอนครับ

ที่น่าจะต่างจาก city คือเครื่องอัตตราการกินน้ำมัน กินแค่ไหนนี่ไม่ทราบเหมือนกัน แต่น่าจะกินกว่า city แน่ๆ



ขอบคุณมากกครับ  ทุกวันนี้ ขับ City ทำงานแถว สาทร สะพานตากสิน รถติด อันดับต้นๆของโลก
City ทำได้ งามสุด 9 km/l ครับ 55555
 แต่อัตราเร่งของ ซิตี้ 0-60 ไวมากกกกกกกกกกกกก
ตอนนี้อยากได้รถ ที่ขับเดินทางไกล แล้วให้สบาย มั่นใจ มากกว่า ซิตี้ แค่นั้นเองครับ


ผมว่าถนนั้นได้ 9km/l ก็หรูมากแล้วครับ 555

ถ้าอยากได้รถ "ที่ขับเดินทางไกล แล้วให้สบาย มั่นใจ มากกว่า ซิตี้" ผมว่า 318i นี่เหมาะเลยครับ เคยลองแต่ตัว LCI ไม่รู้ตัวก่อนเป็นยังไง แต่ไม่น่าต่างกันมาก

พอรถวิ่งแล้วมันลอยลำครับ ไหลได้เรื่อยๆ ไม่ได้อืดขนาดที่คนพูดๆกัน เพียงแต่ตอนออกตัวที่มันอืดไปหน่อยในความเห็นผม

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ไปลองขับดูเลยครับ นิยาม คำว่า อืด สำหรับแต่ละคน ไม่เหมือนกันครับ

สำหรับผม ผมว่าอืดครับ แต่ไม่ได้ขี้ริ้วมากครับ ขับประจำวันโอเคอยู่แล้วครับ

ลองเสิร์ชในยูทูบดูครับ


ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ราคาที่เพื่อนคุณบอกมาสำหรับรถปี 2008 ยังไม่หมด BSI นะครับไม่เกิน 2008 เพราะ BSI 5 ปีครับ
แต่ถ้าจดทะเบียนช้าก็น่าจะหมดแล้วแต่ด้วยราคาที่บอกมาถือว่าคุ้มครับถ้าจะซื้อจริงๆแนะนำว่าถ้ายังไม่หมด
BSI ทิ้งรถให้ที่ศูนย์เช็คใหญ่สักครั้งก่อนใกล้หมด BSI นะครับวัสดุภายในตรงไหนลอกก็รีบเคลมก่อนหมดนะครับ

ข้อเสียของ BMW ทุกรุ่นต้องบอกตรงๆว่าถ้าเทียบกะยี่ห้อคู่แข่งอย่าง Benz
ถือว่าจุกจิกกว่านิดหน่อยครับ
บีเอ็มในช่วงหลังๆนี่ปัญหาหลักเลยผมว่าคือบริการหลังการขายครับไม่ใช่บริการไม่ดีนะครับ
แต่มาจากจำนวนรถที่มากขึ้นแต่ศูนย์บริการไม่พอแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องต้องรอครึ่งวันได้
ถ้ามีอาการอย่างอื่นด้วนส่วนใหญ่ต้องทิ้งรถไว้ครับบอกตรงๆว่าเบื่อมากกับเรื่องนี้

ควรจะมีรถสำรองไว้ใช้ครับไม่งั้นเสียการเสียงานแน่สรุปถ้ารับได้กับราคาอะไหล่บางตัวที่แพงหน่อย
รับได้กับความจุกจิกเล็กๆน้อยๆตามประสาบีเอ็มก็เล่นได้ครับแต่ถ้าเป็นผมเองถ้าเล่นบีเอ็มไม่ซื้อมือหนึ่ง
หรือเป็นรถที่หมด BSI แล้วผมเองขอไปเล่นพวก camry hybrid หรือรอ teana hybrid ใหม่ที่ปีหน้ามาดีกว่าครับ

318i กับ 320i เครื่องตัวเดียวกันแต่จูนแรงม้าต่างกันครับถ้าถามว่าต่างไม๊
ก็บอกได้เลยว่าพอรู้สึกได้ครับไม่ได้ต่างไรกันมาก

318i 129 แรงม้า
320i 150 แรงม้า
อันนี้ข้อมูลก่อนตัว LCI นะครับ
สิ่งสำคัญของบีเอ็มมือสองที่หมด BSI คือต้องหาอู่นอกเอาแล้วครับเพราะราคาอะไหล่ศูนย์บางอย่างแพงมาก
ในกรณีต้องเปลี่ยนให้เช็คราคาที่ศูนย์เป็นหลักก่อนเพราะอะไหล่บางตัวมีราคาใกล้เคียงกันครับ

เช่นล่าสุดคอมแอร์ผมน๊อคต้องเปลี่ยนถ้าเปลี่ยนศูนย์คอมแอร์อย่างเดียวก็ 56,000 บาทแล้วครับ
ผมเลยหาข้อมูลจากพี่ๆในเว็ป bmwsociety.com เลยได้ร้านมาสองร้านเป็นตัวเลือก

1.เฟืองทองแอร์อยู่แถวสะพานใหม่

2.อมรแอร์ครับอยู่ติดกับเดอะมอลล์รามครับ

ผมเลือกทำร้านที่สองเพราะสะดวกไปที่นี่มากกว่าครับ
สรุปเปลี่ยนวาลว์แอร์ ไดเออร์ คอมแอร์ 3 หมื่นพอดีครับอะไหล่แท้ทั้งหมด

ส่วนเรื่องซ่อมบำรุงทั่วไปแนะนำ
M POWER จริงๆมีอีกหลายอู่ยังไงลองดูนะครับใน bmwsociety






ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ราคาที่เพื่อนคุณบอกมาสำหรับรถปี 2008 ยังไม่หมด BSI นะครับไม่เกิน 2008 เพราะ BSI 5 ปีครับ
แต่ถ้าจดทะเบียนช้าก็น่าจะหมดแล้วแต่ด้วยราคาที่บอกมาถือว่าคุ้มครับถ้าจะซื้อจริงๆแนะนำว่าถ้ายังไม่หมด
BSI ทิ้งรถให้ที่ศูนย์เช็คใหญ่สักครั้งก่อนใกล้หมด BSI นะครับวัสดุภายในตรงไหนลอกก็รีบเคลมก่อนหมดนะครับ

ข้อเสียของ BMW ทุกรุ่นต้องบอกตรงๆว่าถ้าเทียบกะยี่ห้อคู่แข่งอย่าง Benz
ถือว่าจุกจิกกว่านิดหน่อยครับ
บีเอ็มในช่วงหลังๆนี่ปัญหาหลักเลยผมว่าคือบริการหลังการขายครับไม่ใช่บริการไม่ดีนะครับ
แต่มาจากจำนวนรถที่มากขึ้นแต่ศูนย์บริการไม่พอแค่ถ่ายน้ำมันเครื่องต้องรอครึ่งวันได้
ถ้ามีอาการอย่างอื่นด้วนส่วนใหญ่ต้องทิ้งรถไว้ครับบอกตรงๆว่าเบื่อมากกับเรื่องนี้

ควรจะมีรถสำรองไว้ใช้ครับไม่งั้นเสียการเสียงานแน่สรุปถ้ารับได้กับราคาอะไหล่บางตัวที่แพงหน่อย
รับได้กับความจุกจิกเล็กๆน้อยๆตามประสาบีเอ็มก็เล่นได้ครับแต่ถ้าเป็นผมเองถ้าเล่นบีเอ็มไม่ซื้อมือหนึ่ง
หรือเป็นรถที่หมด BSI แล้วผมเองขอไปเล่นพวก camry hybrid หรือรอ teana hybrid ใหม่ที่ปีหน้ามาดีกว่าครับ

318i กับ 320i เครื่องตัวเดียวกันแต่จูนแรงม้าต่างกันครับถ้าถามว่าต่างไม๊
ก็บอกได้เลยว่าพอรู้สึกได้ครับไม่ได้ต่างไรกันมาก

318i 129 แรงม้า
320i 150 แรงม้า
อันนี้ข้อมูลก่อนตัว LCI นะครับ
สิ่งสำคัญของบีเอ็มมือสองที่หมด BSI คือต้องหาอู่นอกเอาแล้วครับเพราะราคาอะไหล่ศูนย์บางอย่างแพงมาก
ในกรณีต้องเปลี่ยนให้เช็คราคาที่ศูนย์เป็นหลักก่อนเพราะอะไหล่บางตัวมีราคาใกล้เคียงกันครับ

เช่นล่าสุดคอมแอร์ผมน๊อคต้องเปลี่ยนถ้าเปลี่ยนศูนย์คอมแอร์อย่างเดียวก็ 56,000 บาทแล้วครับ
ผมเลยหาข้อมูลจากพี่ๆในเว็ป bmwsociety.com เลยได้ร้านมาสองร้านเป็นตัวเลือก

1.เฟืองทองแอร์อยู่แถวสะพานใหม่

2.อมรแอร์ครับอยู่ติดกับเดอะมอลล์รามครับ

ผมเลือกทำร้านที่สองเพราะสะดวกไปที่นี่มากกว่าครับ
สรุปเปลี่ยนวาลว์แอร์ ไดเออร์ คอมแอร์ 3 หมื่นพอดีครับอะไหล่แท้ทั้งหมด

ส่วนเรื่องซ่อมบำรุงทั่วไปแนะนำ
M POWER จริงๆมีอีกหลายอู่ยังไงลองดูนะครับใน bmwsociety







เป็นข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ ครับบบบ

ขอบคุณแบบสุดใจครับผม
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ Ongszaa

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 809
อัตตราเร่ง เท่าที่เคยลองนั่งตอนคุณพ่อ test drive 318i ขอเอามาเทียบกับ jazz นะครับ city ไม่เคยนั่ง

0-ประมาณ40km/h จากความรูสึกผมว่า jazz เอาไปกิน

พอพ้นช่วง 60-80 ไป bmw แรงกว่า


อารมดูแล้วถ้าขับในเมืองรถติดๆ ซ้อกแซ็กๆ city จะดีกว่าเพราะออกตัวง่ายกว่า และพวงมาลัยเบากว่ามากๆ E90พวงมาลัยหนักเอาเรื่องอยู่


ถ้าไม่ใช่คนขับเร็วไม่ใช่ปัญหาแน่นอนครับ

ที่น่าจะต่างจาก city คือเครื่องอัตตราการกินน้ำมัน กินแค่ไหนนี่ไม่ทราบเหมือนกัน แต่น่าจะกินกว่า city แน่ๆ



ขอบคุณมากกครับ  ทุกวันนี้ ขับ City ทำงานแถว สาทร สะพานตากสิน รถติด อันดับต้นๆของโลก
City ทำได้ งามสุด 9 km/l ครับ 55555
 แต่อัตราเร่งของ ซิตี้ 0-60 ไวมากกกกกกกกกกกกก
ตอนนี้อยากได้รถ ที่ขับเดินทางไกล แล้วให้สบาย มั่นใจ มากกว่า ซิตี้ แค่นั้นเองครับ


ขับเส้นเดียวกับผมเลย ผม teana 2.5 ได้ 7.4 โลลิตร คับ
สาย2-ราชพฤกษ์-สามย่าน
'19 BMW 630d GT M Sport[G32]
'24 LOTUS ELETRE R

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถ้าต้องการ 3 แบบเบนซิน ต้อง 320i ขึ้นไป
จึงจะมีอัตราเร่งที่เหมาะสมกับขนาดและน้ำหนักของตัวรถครับ
318i จะอืดไปหน่อยครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ราคาดีเลยครับ

ลองดูด้วยว่าวิ่งมากี่กิโลแล้ว

ถ้าเกิน 100,000 กิโล  BSI จะหมดแล้วครับ

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
ขอบคุณครับบบบบบบบบ

มีคำถามเพิ่มเติมครับบ

สามตัวนี้ครับ

Polo GTI 1.5 m
BMW 320d 1.9 m

ผมว่า ขับมันทั้งคู่  แต่การดูแล อันไหนจะวิน ครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ขอบคุณครับบบบบบบบบ

มีคำถามเพิ่มเติมครับบ

สามตัวนี้ครับ

Polo GTI 1.5 m
BMW 320d 1.9 m

ผมว่า ขับมันทั้งคู่  แต่การดูแล อันไหนจะวิน ครับ

320d เพราะเครื่องนี้ประจำการอยู่ในรถหลากหลายรุ่นมากๆครับ

ออฟไลน์ นายหมีขาว

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
318i จากที่เคยใช้มามันอืดตอนต้นครับ ช่วงกลางถึงปลายไหลๆดีครับ แต่ถ้าขับรถติดๆพวงมาลัยจะหนักทำให้มุดลำบาก

ถ้าใช้วิ่งต่างจังหวัดบ่อยๆเป็นรถที่มั่นใจได้คันนึงเลยครับ น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดีไม่หวิว ช่วงล่างหนึบๆครับ

แต่ถ้าใช้วิ่งในเมืองบ่อยต้องลองคิดดูครับ เพราะกินน้ำมันเอาเรื่องเลย ;)

ออฟไลน์ kamphola

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ถ้าปี 2008 จริง ราคาต่ำกว่าล้าน ไม่ชนหนัก-พลิกคว่ำ ถ้าวิ่งไม่เยอะขนาดเฉียดแสนกลางๆ จับไปเหอะครับ ยังไงก็คุ้ม
F30 เปิดตัวแล้ว E90 ต้องรีบขับรีบหล่อครับ ราคานี้ขับแล้วไม่พอใจ 2-3 ปีขายต่อก็เจ็บตัวนิดเดียวครับ

ออฟไลน์ BaSkInElItEgUyS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,607
  • BaSkInElItEgUy PeRsEuS PrInCe of ZuEs
    • อีเมล์
ถ้าปี 2008 จริง ราคาต่ำกว่าล้าน ไม่ชนหนัก-พลิกคว่ำ ถ้าวิ่งไม่เยอะขนาดเฉียดแสนกลางๆ จับไปเหอะครับ ยังไงก็คุ้ม
F30 เปิดตัวแล้ว E90 ต้องรีบขับรีบหล่อครับ ราคานี้ขับแล้วไม่พอใจ 2-3 ปีขายต่อก็เจ็บตัวนิดเดียวครับ

เห็นด้วยกับรีนี้มากครับ
ถ้ารู้ประวัติดี ยังไงมันก็คุ้มครับ
ตัว 318i ผมเคยทดลองขับเมื่อสองปีก่อน มันโอเคเลยทีเดียว
คือนิยามคำว่า "อืด" แต่ละคนไม่เหมือนกันนะครับ
ถ้าไม่ใช่คนเน้นออกตัวแรง ผมว่ามันก็เพียงพอแล้ว
อัตราสิ้่นเปลืองเซลล์บอกว่าในเมือง 8 โลลิตร นอกเมือง ถ้าขับนิ่งๆ ก็ได้ถึง 13 โลลิตรครับ