ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่องแรงบิดและแรงม้าของแคปติว่ากับครูซคับผม  (อ่าน 4006 ครั้ง)

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
http://www.picza.net/show.php?id=20120815TvdZIdZEdF392504

Captiva LTZ  2012

รถทุกคันเป็นเหมือนแบบนี้มั้ยคับที่แรงม้ากับแรงบิดที่ลงล้อลดลงไปเยอะมาก ไม่เหมือนกับข้อมูลตอนเปิดตัว ขนาดคันนี้ไปจูนแล้วแรงบิดยังไม่ถึง360N/m

แล้วครูซที่เครื่องตัวเดียวกันก็จะเป็นประมานนี้ใช่มั้ยคับ?

ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2012, 10:47:38 โดย liker »

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เกือบทุกคันครับ เพราะว่า แรงที่พูดถึง เขาพูดถึงตอนยังไม่ได้เอามาใส่รถมั้งครับผม แต่พอเอามาใส่รถยนต์ พวกช่วงล่าง พวกอื่นๆ ส่งผลให้แรงที่เกิดขึ้นจริง ไม่เท่ากับแรงเครื่องยนตร์ที่บอกไว้ครับ  คือแรงเครื่องยนต์นะแรงจริง แต่พอไปล้อก็ต้องส่งผ่านอย่างอื่นทำให้ไม่ถึงประมาณนั้นมั้งครับผม เท่าที่อ่านมาจากหลายๆ ที่ครับผม

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
น่าจะเป็นทุกคันนะครับ สูญเสียกำลังไประบบขับเคลื่อนหน่ะครับ
ม้าที่บริษัทแจ้งเขาน่าจะวัดที่fly wheel แต่dynoมันม้าที่ล้อหน่ะครับ

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
แรงม้าลงพื้น ลดลงจาก spec แน่นอนครับ
แต่จะลดมากลดน้อยอันนี้แล้วแต่ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ jubjeab

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 106
    • อีเมล์
เรียกว่าแรงโม้  ต่างกันที่ค่ายไหนโม้มากโม้น้อย  ต้องทำใจกันไป

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 993
Test ที่ TKF เปล่าครับ  ถ้าใช่ก็แท่นเดียวกับที่ผมเคยเอา focus TDCi ไปเทสเพื่อจูนกล่อง

จะบอกว่าตอนแรกก็ไม่ค่อยเชื่อกราฟที่วัดได้สักเท่าไรเพราะวัดก่อนจูน กราฟออกมาได้ม้า ได้แรงบิดเท่าสเปคโรงงานเลย  จูนแล้วก็ได้เพิ่มตามปกติ ก็คิดๆว่าวัดได้มากเกินไปหรือเปล่า  ถึงขนาดอยากจะลองไปวัดที่อื่นดูมั่ง

แต่ของเจ้าของกระทู้ก็วัดได้น้อยกว่าตัวเลขโรงงาน ซึ่งก็ถือว่าปกตินะ     

สรุปไม่ได้จะบอกว่ารถตัวเองดีหรือแรงนะครับ แค่มาเล่าสู่กันฟัง  เพราะสเปค TDCi แค่ 136 ม้า กับแรงบิด 320  บวกกับเกียร์ที่ไม่ใช้ทอร์คฯ มันก็เลยวัดไม่เพี้ยนมากมั้ง

ส่วนแคป ตัวเลขสูง แต่เจอล้อเจอยางใหญ่ๆ กับเกียร์ออโต้ปกติ  วัดได้น้อยกว่าตัวเลขโรงงานก็น่าจะปกติ 

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
อ้อขอบคุณพี่ๆทุกคนมากคับ ว่าจะออกครูซ กลัวแรงน้อยแบบนี้

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
มิน่าหล่ะ TDCi ของ focus แรงม้าแค่ 136 แรงบิดก็ 320 แต่ทำเวลาได้ดีกว่าเครื่องของ Cruze ที่แรงม้าตั้ง 163 แรงบิด 360
ก็สงสัยตั้งนาน

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
แรงม้าแรงบิดในโบรชัวร์มันวัดจาก Fly Wheel
พอผ่านระบบส่งกำลังทังเกียร์เฟืองท้าย แรงปั่นแอร์ ไดชาร์จก็เหลือมาลงพื้นน้อยลง
มากน้อยแล้วการสูญเสียในระบบส่งกำลัง

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 788
เรื่องปกติครับ แรงม้าและแรงบิดส่วนใหญ่จะโดนลดทอนจากระบบส่งกำลังรถ
ถ้ารถไหนระบบส่งกำลังดี เช่น เกียร์ ดี แรงม้าแรงบิดก็จะดี(เหลือลงล้อเยอะ)
ที่สำคัญแรงม้าในรูปหน่วยเป็น Kw นะครับ ไม่ใช่หน่วยเป็นแรงม้า อย่าลืม x1.34 เข้าไปด้วยจะได้เป็นแรงม้า (คร่าวๆ)
Focus เหลือม้าลงพื้นเยอะเพราะระบบส่งกำลังดีครับ ต้องยกความดีความชอบให้เกียร์เค้าหน่อย

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
http://www.picza.net/show.php?id=20120815TvdZIdZEdF392504

Captiva LTZ  2012

รถทุกคันเป็นเหมือนแบบนี้มั้ยคับที่แรงม้ากับแรงบิดที่ลงล้อลดลงไปเยอะมาก ไม่เหมือนกับข้อมูลตอนเปิดตัว ขนาดคันนี้ไปจูนแล้วแรงบิดยังไม่ถึง360N/m

แล้วครูซที่เครื่องตัวเดียวกันก็จะเป็นประมานนี้ใช่มั้ยคับ?

ขอบคุณคับ

ท่านใช้รุ่นไหนล่ะ 2 รุ่นนี้ เหมือนว่าตนเองใช้อยู่และเกิดความสงสัย พูดคุยในคลับกันได้น่ะ ;D