ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้ว่าการใช้แกสรถยนต์ จะทำให้เครื่องมีปัญหาบ้างหรือป่าวครับ  (อ่าน 36574 ครั้ง)

ออฟไลน์ fremetus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
อยากรู้ว่าการใช้แกสรถยนต์ จะทำให้เครื่องมีปัญหาบ้างหรือป่าวครับ  เมื่อเทียบกับรถแกสที่มาจากโรงงาน

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ไปไว้ห้อง Discussion ก็ได้นะครับ
แต่ก็ขอตอบให้นิดนึงก่อนนะ

มันอาจจะเกิดข้อเสียตรงที่
1. อาจจะไม่ทนเท่าการประกอบจากโรงงาน
2. บางรุ่น เครื่องยนต์ก็ไม่ทนแก๊ส
3. หมดประกัน  ;D
หลักๆ แค่นี้แหละครับ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จะติดแก๊ส ก็ดูนิ้สนึงว่า รถเราเหมาะกับการติดแก๊สมั้ย เช่น รถที่ไม่เห็นใครติดเลยสักคน หรือ รถแปลกๆ ก็อย่าไปติดจะดีกว่า
รถที่เห็นคนติดเยอะๆ รถตลาด ก็ิติดไปครับ รถยุโรปติดแก๊สก็มีเยอะแยะไป (รถผมก็ด้วย)
แต่รถบางรุ่น เครื่องก็ไม่ทนแก๊ส อันนี้ก็ต้องดูด้วย (ได้ข่าวว่า Honda กะ Mazda จะมีแนวโน้มที่จะไม่ทนแก๊สนะ ต้องศึกษาอีกที)

แล้วก็ต้องเลือกร้านที่มีชื่อเสียง น่าเชื่อถือ บางทีใช้ไป มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับระบบแก๊ส หรือ ต้องเปลี่ยนอะไร หรือ ต้องจูน เค้าก็ยินดีทำให้เรา
แน่นอนว่า ติดแก๊ส มันก็มีปัญหาได้เหมือนกัน แต่ถ้าดูแลดีๆ ปัญหาก็น้อยมาก ยิ่งใช้รถวันละเกิน 40-50 โลทุกวัน ขับทางไกล ยิ่งคุ้มใหญ่
(แต่ถ้าใช้รถน้อย อย่าไปติดเลยครับ บางคนเครื่องยังไม่ทันร้อนก็ถึงที่ทำงานซะแล้ว)

เลือกใช้อุปกรณ์ระบบหัวฉีดคุณภาพสูง ยอมจ่ายเพิ่ม (ชุดละประมาน 2-4 หมื่นบาท) แต่ลดความเสียง และ ความปวดหัว ได้เยอะ

อย่าไปมองว่า เอ้ย อันนั้นเก้าพันกว่า อันนั้นหมื่นกว่า ของถูกและดีมันหายากอะคับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
มีครับ ส่วนใหญ่ก็วาวล์ กับความร้อนนะครับ แต่ตรงนี้จะไม่เกิดปัญหาในระยะสั้น แต่เมื่อใช้ไปนานๆ ซัก 10K km up ก็อาจจะแสดงอาการก็ได้ครับ
การติดแก๊สจากโรงงานเค้ามีวิศวะกรคำนวนการปรับจูนให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์มาแล้ว แต่ใช้ไปนานๆ ชิ้นส่วนที่สัมผัสแก๊สทุกวันก็ต้องมีสึกหรอกันได้บ้าง
เป็นเหมือนกันกับติดแก๊สข้างนอก แต่ถามว่าอาการจะออกเมื่อไร บอกได้ยากครับ อาจจะเร็วหรืออาจจะช้า ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของเราด้วย

ปล. วัสดุที่ทำออกมาเค้ารองรับแค่น้ำมันธรรมดา ถ้าแปลงมาใช้แก๊สเมื่อไรก็ต้องทำใจว่ามันต้องทนไม่ได้ไม่วันใดก็วันนึงครับ
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ fremetus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ขอบคุณกับทุกคำตอบครับ   (ย้ายกระทูนี้ไปห้องdisscus อย่างไรหรอครับ )

ออฟไลน์ kukonba

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
  • เที่ยวไปให้ทั่วเมืองไทยเถอะครับ
    • อีเมล์
ใช่ครับถ้าเครื่องยนต์ไม่ได้ออกแบบให้ใช้กับแก๊สโดยตรงพวกบ่าวาล์วแหวนลุกสูบก็จะเสื่อมเร็วกว่าการใช้
น้ำมัน แต่จะเป็นช่วงระยะยาวเกินแสนโลไปแล้ว แต่รถที่ออกแบบเครื่องยนต์ให้ใช้กับแก๊สได้อันนี้เครื่องยนต์
จะเสื่อมช้ากว่ากรณีแรกแน่นอน