ผู้เขียน หัวข้อ: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค  (อ่าน 22012 ครั้ง)

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 14:48:19 »
ถ้าคิดจะอ่าน บอกได้เลยว่า 'ยาว' นะครับ แต่ใครอยากรู้ หรือสนใจ หรือข้องใจ แบบที่ผมเป็น น่าอ่านครับ มาแชร์ความคิดเห็น หรือวิธีแก้ปัญหากัน

...ถ้าติดตามเว็บบอร์ดนี้กันอยู่เรื่อยๆ จะเห็นว่าผมจะตั้งกระทู้เกี่ยวกับ All New Focus บ่อยมากๆ เพราะผมจองรถตั้งแต่งานมอเตอร์โชว์ และ ณ ตอนนี้ รับรถมาใช้งานเรียบร้อยแล้ว (วันนี้ครบวันที่ 3 อาทิตย์ = 21 วันพอดี) วิ่ง 3,000 กิโลเมตรแล้วครับ

เข้าเรื่องล่ะครับ ก็มีอยู่ 2-3 เรื่องนะครับ

1. วันรับรถ ทางศูนย์บอกว่าเจอกันอีกทีก็ 15,000 กิโลเมตรเลย กับเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง + เช็ครถ

แต่ !... ผมไม่ต้องการแบบนั้น ผมยังคิดอยู่จากการหาข้อมูลเองก็ทำให้ผมตัดสินใจว่า ยังไงๆผมก็จะถ่ายน้ำมัน+ไส้กรองตอน run in โดยการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องและไส้กรอง ตอนแรกกะทำเมื่อ 1,000 โลครับ แต่ทำไปทำมา เพิ่งไปเปลี่ยนมาเมื่อวันเสาร์ ตอน 2,600 กิโลเมตร โดยได้เอารถไปไว้ศูนย์ตอนเที่ยง และกลับมารับรถตอนเย็น

โทรหาศูนย์บริการ ถามว่าเคยทำมั้ย New Focus ช่างบอก "ไม่เคย" แต่ก็เอาน่า ไม่งั้นไม่รู้จะทำไง บวกกับความคิดที่ว่ารถออกใหม่เลย ทางศูนย์ต้องมีเทรนช่าง และรถเทสไดรฟ์ก็มี น่าจะต้องทำได้บ้างล่ะ... ผมคิดแบบนี้ก็เลยบอกทางช่างตอนส่งรถว่า ทำให้ดีๆนะครับ ผมไม่ต้องการให้รถของผมเป็นเหมือนรถทดลอง ให้มาลองผิด ถูก ไม่เอานะแบบนั้น ผมเลยบอกเปลี่ยนแค่น้ำมันเครื่อง กับไส้กรองนะครับ ออกเงินเองได้ ยังไม่ใช้ free service 15,000 กิโล

พอตอนกลับมารับรถ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง+ไส้กรอง แต่ไม่ได้รับอะไหล่มานะครับ ก็ไม่รู้เขาเปลี่ยนให้จริงมั้ย ^^ หมดไป 2,082 บาท ถามช่างว่าน้ำมันดำไหมครับ ช่างก็บอกดำ (คำว่าน้ำมันดำในความหมายของช่างนะครับ) ผมเลยถามไปว่า แล้วทำไมแบบนี้ทาง Ford ถึงไม่มีให้ลูกค้าได้ทำ run in ทำไมถึงบอกมาอีกทีก็ 15,000 เลย ผมคิดว่าคุยกับหัวหน้าช่างนะ เพราะผม และเขาพูดกันเข้าใจ ไม่ต้องมาค่อยๆนั่งอธิบาย ช่างก็ตอบว่าจริงๆแล้วมันก็ถูกต้องที่เปลี่ยน run in แต่ทาง Ford เขาเคลมมาแบบนี้ เป็นนโยบายของทางบริษัท...

>> อันนี้ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร อยากให้ทุกท่านทราบไว้น่ะครับ เพราะผมก็เป็นคนแรกที่เอา All New Focus ไปถ่ายน้ำมันเครื่อง ราคา อะไหล่ อะไรทุกอย่างช่าง กับผมก็รู้พร้อมกันเลยครับ

2. ติดตามอ่านที่หลายๆท่านได้ไปลอง Auto City Stop และ Parking Assist ซึ่งจริงๆผมเองก็เป็น Ford Premier อะไรนั่น แล้วก็ใช้สิทธิด้วยครับ แต่ไม่ได้ไปเลย เพราะติดธุระหมด --" จึงทำให้ไม่เคยได้ลองเลยยย ไอ้ตอนไปลองขับรถ ตอนรถมาที่ศูนย์ ก็ไม่ได้ลองอะไรทั้งนั้น แค่เอาออกไปลองขับจริง แค่นั้น

พอมาอ่านกระทู้ที่หลายๆท่าน ตั้งกระทู้ไว้ หรือไปอ่านใน Webboard ของทางชมรมคนขับ Focus ก็จะเห็นว่า หลายๆท่านไม่ค่อยกังขากับระบบช่วยจอด (Parking Assist) แต่แทบทุกท่านจะบอกว่าระบบ Auto City Stop เนี่ย "มันใช้งานได้ไม่จริงบ้าง, ขนาดไปลองขับที่ศูนย์ก็ยังชน เซลล์ยืนมองก็ยังตอบอะไรไม่ถูกบ้าง" ซึ่งผมก็ไม่รู้ ไม่เคยลองเอง และอ่านคู่มือในรถ บอกได้คำเดียว... "มันไม่ได้แปลครับ มันเปลี่ยนภาษาอังกฤษ เป็นภาษาไทย แม่งงง อ่านไม่รู้เรื่องเลย อันไหนอ่านรู้เรื่อง มันก็ทำไม่ได้ตามที่บอกในคู่มือ -*- ผมว่าจะเข้าเว็บ Ford.au (Ford Australia) ไปโหลดคู่มือภาษาอังกฤษมาอ่านเอง ยังเข้าใจ ง่ายกว่าอ่านคู่มือฉบับภาษาไทยเลยครับ"


ผมโทรไปหา Ford Customer Service ครับ ถามว่าจะรู้ได้อย่างไรว่ารถผม ไอ้ตัว Auto City Stop มันใช้งานได้ มันทำงานอย่างไร หรือถ้าเอาไปให้ศูนย์เช็ค ทางศูนย์มีอุปกรณ์อะไรที่เช็คได้ว่าระบบนี้ ของรถผมมันทำงาน มันใช้งานได้ ก็ฝากเรื่องไว้ และจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ ... ผ่านไป 3-4 วัน วันนี้ครับมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจาก Ford เขาก็แจ้งผมดังนี้

(อ้อ ผมโทรไปถามไว้ 3 เรื่องครับ
1.คือทำไมถึงให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 15,000 กิโลเมตร ทำไมไม่มี run in
2.คือเรื่องระบบไฟฉุกเฉิน ที่ว่าถ้าเราเบรก กะทันหัน ตัวไฟฉุกเฉิน มันจะกระพริบขึ้นมาเอง เพื่อเตือนคันหลังให้รู้ โดยที่เราไม่ต้องเอื้อมมือไปกดไฟฉุกเฉิน ที่ผมถามเพราะเคยอ่านมา เห็นว่ามันจะติดขึ้นเอง ถ้าเราเบรคกะทันหัน ผมถูกใจมากนะอันนี้ เพราะผมคนนึง ขับรถเร็ว และเป็นคนที่ถ้าเห็นข้างหน้าอยู่ดีๆเบรค หรือมีทีท่าว่าหยุดกะทันหัน ผมก็จะกดปุ่มไฟฉุกเฉินให้กระพริบซัก 2-3 ครั้งให้คันหลังได้รู้ ถ้ามีระบบนี้ ไฟติดเอง มันดีมากๆ ก็ฝากถามไว้เพราะผมบอกเขาไปว่า รถผมมันไม่เห็นติดเลย ไอ้ไฟฉุกเฉินเนี่ย
3.คือระบบ Auto City Stop ผมจะรู้ได้ยังไงว่ามันทำงาน ทางศูนย์มีเครื่องมืออะไรที่จะตรวจเช็คได้ ว่าอุปกรณ์ตัวนี้ของรถมันใช้งานได้ มันทำงานอยู่ นอกจากไอ้เปิดระบบบนหน้าจอ)... ผมก็ฝากทางเจ้าหน้าที่ไว้ 3 เรื่อง เพราะก็เข้าใจว่ารถใหม่ ไม่มีช่างเทคนิคตอบข้อมูลได้... เนี่ยครับ ก็รอๆๆ ไป 3-4 วัน วันนี้เจ้าหน้าที่ของทาง Ford ก็ติดต่อกลับมาวันนี้เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้ว (คนละคนกับที่รับเรื่องนะครับ)


ว่า  >:(

ข้อแรกนะครับ(เสียงผู้ชายนะฮะ) เป็นนโยบายของทาง Ford รถยนต์สามารถวิ่งได้ และเข้ารับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ระยะ 15,000 กิโลเมตรได้เลย ผมก็ถามเขาไปว่า อ่อออครับ ผมไปเปลี่ยนมาแล้วแหละ และน้ำมันเครื่องมันก็ดำด้วย(แบบที่ผมบอกครับ ว่าช่างเป็นคนบอกเองเลยว่ามันดำ ไม่ใช่สายตาแบบเราๆที่เห็นน้ำมันเครื่องสีคาราเมล พอมันดำนิดๆก็เรียกดำ... ไม่ใช่ครับ มันดำเลยครับ! เสียดาย ไม่มีรูปให้เห็น) นั่นแหละมันดำเลย แล้วทำไมถึงปล่อยให้เปลี่ยน 15,000 กิโลเมตรล่ะ เขาก็ตอบว่า อันนี้เป็นนโยบายของทาง Ford น่ะครับ... ผมเลยพอละ ไม่เถียงต่อ ก็บอกเขาไปว่า งั้นผมฝากนะ ฝากเรื่องไว้ เข้าใจว่าคุณก็ทำอะไรไม่ได้ แต่ฝากเรื่องละกัน เอาแบบให้ทางผู้บริหารคุณรู้หน่อย ว่า run in ควรมี รถใหม่ เครื่องยนต์อะไรๆก็ยังไม่เข้าที่ ขนาดคู่มือก็ยังบอกว่า รถใหม่อาจกินน้ำมัน ใช้ไปซักพักจะเข้าที่...

ข้อที่สองเรื่องไฟเบรคฉุกเฉิน... เจ้าหน้าที่ถามว่า ผมหมายถึงไฟ ABS เหรอ -"- ผมก็บอกว่า ไม่ใช่ครับ... ก็อธิบายไปว่า คุณนึกออกมั้ย ไฟฉุกเฉิน ที่เป็นไฟเลี้ยวซ้าย-ขวา กระพริบพร้อมกัน เขาก็ตอบครับ ผมก็บอกต่อไปว่า "ผมก็ยอมรับ ว่าไม่ชัวร์ว่าผมอ่่านจากทาง Ford Thailand เอง หรืออ่านเว็บบอร์ดทั่วไป ว่าถ้าเราเบรคกะทันหัน ไฟฉุกเฉินมันจะกระพริบขึ้นเตือนรถข้างหลังเองนะ" เจ้าหน้าที่ตอบว่าคำว่าเบรคกะทันหันคือไฟ ABS นะครับ... เอาละเว้ยยย ผมก็ อ่าววว นี่ตั้งแต่ขับรถเป็นตอน 18 นี่จะ 25 แล้ว คำว่ากะทันหันที่เราเข้าใจ คือ ABS เหรอเนี่ย  :o ผมเลยตอบกลับไปใหม่ เบรคกะทันหันถ้ามันคือ ABS แล้วถ้าคุณขับอยู่ 100 อยู่ดีๆข้างหน้าเขาเบรคแทบหยุด หรือเกิดอะไรขึ้นข้างหน้า แล้วเราต้องเบรค ถ้าไม่เรียกเบรคกะทันหัน ผมจะต้องเรียกว่าอะไร...

>> ภายในเสี้ยววิ ไม่ได้คำตอบ แต่เขาเปลี่ยเลยครับ เขาบอกว่าไฟฉุกเฉินจะติดขึ้น ถ้าระบบ ABS ทำงาน............. อ่าวเห้ยยยย นี่ผมตกเป็น โฆษณาของทาง Ford Thailand เหรอ ว่ามีระบบไฟฉุกเฉินติดเอง ถ้าเราเบรค แต่มันไม่บอกว่าเบรคเนี่ย คือเบรค ABS ทำงาน!!! -*- ผมถามเขากลับไปนะว่า อ๋อ นี่คือมันจะติดคือผมต้องเหยียบเบรคให้ ABS ทำงานตลอดเลยใช่มั้ย คุณรู้มั้ยว่าเมื่อไหร่ที่ ABS จะทำงาน... พูดความยาว สาวความยืด ก็ไม่รู้จะทำไงครับ ผมก็บอกไปอีกว่า เรื่องนี้ถ้าไฟฉุกเฉินติด เมื่อ ABS ทำงานจริง คราวหน้าคุณอย่าโฆษณานะ มันหลอกลวงประชาชน เสียชื่อเสียงยี่ห้อ Ford.... "ครับ จะแจ้งเป็นข้อมูลเสนอแนะไว้ให้"  เขาตอบ

เรื่องที่สาม ระบบ Auto City Stop จะรู้ได้อย่างไรว่าคันของรถผมมันทำงาน เขาตอบว่าถ้ามันจะทำงานจริงๆ รถจะห่างกันแค่ระยะ 1 ฟุต ซึ่งใกล้มาก... โอเค ผมไม่เถียงอะไร เพราะวันที่ผมโทรไปถาม ผมไม่เคยเห็นมันติดขึ้นมา ลองเองหลายรอบ เวลาจ่อติดไฟแดง ก็ไม่กล้าจริงๆ มันใกล้เกิ๊น ไม่ไหวๆ กลัวววว แต่หลังจากโทรไปถามเรื่องนี้ทิ้งไว้ ก็ได้ลองเลยครับ คือมันจะติดขึ้นมาเอง แล้วเสียงก็จะดัง ไอ้เราก็ตกใจนะ ว่าโหยยย ระบบเบรคส่วนไหน โคตรรรดังแบบน่ากลัว.... ก็มารู้วันที่รับรถ ที่ว่าคุยกับหัวหน้าช่าง ว่ามันทำงานใกล้มาก ผมก็ถามไปว่าเราห้ามไปแตะเบรคเลยใช่มั้ย มันจะทำงานเอง ช่างก็บอกว่าใช่ แล้วผมก็ถามอีกว่า แล้วทำไมพอมันทำงานปุ๊บ มันขึ้นแจ้งบนจอนะ แต่ผมเหยียบเบรคแล้วผมรู้สึกว่าผมเบรคไม่อยู่ ผมคุมเบรคไม่ได้ ช่างบอกว่ามันเป็นเบรค ABS ถ้ามันทำงานแล้วต้องรอ 2-3 วิ มันจะกลับมาเอง ซึ่งผมก็คิดว่าใช่ เพราะเสียงที่ได้ยิน ถ้ามันจะเป็นเบรคเฉยๆล่ะก็ น่าตกใจชิบ แต่ถ้าบอกระบบ ABS เนี่ยเป็นไปได้ เพราะดังคล้าย ABS จริง และรอ 2-3 วิ จริงๆถึงกลับมาควบคุมเบรครถเราเองได้ และเขาก็อธิบายว่า ระบบเบรคนี้จะทำงานกับวัตถุเช่นรถ หรือป้าย แต่ไม่สามารถตรวจจับคนได้ ผมก็ถามกลับไปว่า อ่าววว คือผมดูจาก Ford.au (หน้าเว็บเราเหมือนของเขาเดี๊ยะ เพราะเราลอกเขามา!!! แต่ตัดออฟชันที่เขามี ออกตรึม!!!!!!!) ผมดูจากเว็บแล้วคุณมี โฆษณาไอ้ Auto City Stop เนี่ย เป็นคนข้ามถนนนะ เขาตอบว่าเขาขออ้างอิงข้อมูล Ford Thailand ซึ่งคงตัดออฟชันตรวจคนได้ออก...

>> สรุปข้อ 3 นี้ก็แค่งงๆ และอยากถามผู้รู้ หรือทาง Ford เองว่า ที่คุณเคลมว่าระบบ Auto City Stop เนี่ย... คุณใช้เบรค ABS เลยเหรอ ?!? และมันตรวจจับคนไม่ได้จริงๆใช่มั้ย?!? เพราะ Volvo ทำได้นะ รายการของ HLM ก็เคยรีวิวให้ดูแล้ว ถ้าไม่ได้ อย่าเอามาโฆษณาเลย ทุเรศ และอุบาศก์ หลอกลวงผู้บริโภคนะครับ

-จบ-

PS. ผมเอาลงกระทู้แบบนี้ได้ใช่ไหมครับ ถ้าไม่ได้หรือต้องแก้ไข อะไรเพิ่มเติม แจ้งเลยนะครับ

ขอบคุณที่อ่าน รบกวนค่อยๆอ่านนะครับ ผมพิมพ์รัวมากๆ แบบพิมพ์ไป อารมณ์ขึ้นไป บางทีเข้าใจนะ ทำไมคนเรามันยิงกัน ถ้าผมมีปืน แล้วไอ้คนตอบมันอยู่ตรงหน้า ผมก็ยิงอ่ะครับ  ::)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 14:56:05 »
เรื่องถ่ายน้ำมันเครื่องที่1000โลแรกผมไม่คิดอะไรนะครับ คันนึง170,000แล้วเครื่องก็ยังปกติอยู่  พวกรถยุโรปก็ข้ามไปหลักหมื่นแล้วเหมือนกันไม่ต้องมี1000โลแรก ส่วนเรื่องไฟเบรคฉุกเฉินกับauto-stopนั้นน่าด่าจริงๆไม่มีข้อมูลอะไรเลย

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:02:37 »
เซลล์แม่งไม่เข้าใจเรื่อง ไฟฉุกเฉินติดเองตอนเบรกกระทันหัน Prius ก็มี Proton ก็มี แบบนี้แหละครับฟอร์ด ตอนนี้ผมก็ใช้ตัว 2.0GDI อยู่ ผมก็ลองเบรคแรงๆ ดูตอนนถนนว่าง ไม่เห็นว่าไฟฉุกเฉินจะกระพริบเลย

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:07:15 »
ผมพึ่งรู้ว่ารถเดี่ยวนี้มี "ไฟฉุกเฉินติดเองตอนเบรกกระทันหัน"

ผมชอบระบบนี้มากเลยครับ ผมเหมือนเจ้าของกระทู้ครับ เบรคกระทันหันทีไร จะเอามือไปเอื้อมกดปุ่มสามเหลี่ยมตลอด  กลัวโดนเสยก้นครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:26:05 »
เอาละ...ขอแจ้งให้ทราบดังนี้

1. คุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ 1,000 กิโลเมตรครับ

นั่นเป็นความเชื่อเก่า เพราะเครื่องยนต์สมัยก่อน ด้านโลหะวิทยา ไม่ดีพอเท่ากับสมัยนี้
ดังนั้น การผลิต อาจทำให้มีเศษโน่นนี่นั่นหลงเหลืออยู่ แต่ในปัจจุบันนี้ มันไม่ได้เป็นแบบนั้นอีกแล้ว

การที่ช่างบอกว่าน้ำมันเครื่องที่ถ่ายออกมานั้นดำ จากรูปการณ์แล้ว ผมเชื่อว่า ช่าง คงจะตอบคุณไปแกนๆ
มากกว่าที่จะตอบเอาจากความจริง

โดยปกติแล้ว น้ำมันเครื่องนั้น เมื่อใสเข้าไปในเครื่องยนต์ และทำงานไปสักระยะหนึ่ง ความร้อน
และคราบสกปรกต่างๆ มันจะเปลี่ยนสีของน้ำมันไปเองอยู่แล้ว แต่คุณสมบัติในการหล่อลื่น
จะยังคงอยู่ ตามที่ผู้ผลิตน้ำมันกำหนด (ในกรณีนี้ น่าจะ เป็น Castrol เกรดพิเศษ) ซึ่งแทบจะ
เรียกได้ว่า หายห่วง และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนถ่าย 1,000 กิโลเมตรแรก ให้เปลืองทั้งเงิน
และเปลืองทรัพยากรของโลก (น้ำมันที่ถ่ายออกมา ต้องเข้าสู่กระบวนการกำจัดขยะของเสียต่อไป)
เร็วจนเกินไปครับ


Honda City ของผม ไม่เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง 1,000 กิโลเมตรแรก และจนถึงตอนนี้
รถก็ยังใช้งานได้ดี ไม่มีปัยหาอะไร แค่เปลี่ยนถ่ายตามระยะ หลังจากนี้ไปครับ

จะบอกว่า ทุกวันนี้ น้ำมันเครื่อง มีประสิทธิภาพในการหล่อลื่น และระบายความร้อนของเครื่องยนต์
ได้ถึง 20,000 - 25,000 กิโลเมตร กันมานานแล้วครับ ขึ้นอยู่กับ เกรด ยี่ห้อ และค่าความหนืดที่คุณเลือกใช้

ถ้าคุณขับรถทางไกล เครื่องยนต์ ระบายความร้อนไปเรื่อยๆ น้ำมันอยู่ได้ถึง 20,000 กิโลเมตรแน่ๆ
แต่ถ้าคุณขับรถในเมืองเป็นหลัก เครื่องยนต์มีอุณหภูมิสูง เพราะไม่มีลมมาช่วยเป่าที่หม้อน้ำ
ระยะเวลาในการเปี่ยนถ่าย ควรเร็วขึ้นกว่า 20,000 กิโลเมตรครับ

ส่วนกรณีของ Focus และรถบางรุ่น ที่สมัยนี้ ยอมให้เปลี่ยนถ่ายกันที่ 15,000 กิโลเมตร
ขอแนะนำว่า จัดไปเลยตามนั้น เพราะถ้ารถพังขึ้นมา นั่นคือความรับผิดชอบของบริษัทผู้ผลิตเต็มๆ
ที่จะต้องเปลี่ยนชิ้นส่วนให้คุณ เหมือนเช่นกรณีของ BMW ที่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาแล้ว
เพราะแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายที่ 25,000 กิโลเมตร พอมาเจอสภาพเมืองไทยเข้าไป คราว Gum
เหนียวติดเต็มฝาสูบกันไปหมด

ปล่อยไปเลยครับ เพราะถ้ามันพังขึ้นมา นี่คือข้ออ้างชั้นดี ที่เราสามารถอ้างได้ว่า อ้าว ฉันก็เปลี่ยนตามระยะทางที่คุณกำหนดแล้วนะ
ดังนั้น ต้องรับประกัน เคลมให้ฉันด้วย จัดไปเลยครับ!


2. ทั้ง 2 ระบบนั้น ทำงานได้จริง เพราะผมได้ทดลองมาแล้วกับตัวเอง
เพียงแต่ว่า อย่าเอาอะไรแน่นอนกับมันมากครับ  

ขณะที่ Volvo โฆษณาไป ก็ย้ำเตือนไปว่า มันมี Condition ในการทำงานที่ต่างกัน
และ ต้องใช้ความระมัดระวังต่างๆนา แต่ Ford เอง กลับไม่ได้สื่อสารเรื่องข้อจำกัด
ของตัวระบบให้ลูกค้าฟังมากเพียงพอ

ระบบพวกนี้ อย่าไปลองเองที่บ้านครับ เพราะถ้าเจอพื้นผิวถนนลื่นๆ แม้ว่าระบบจะทำงาน
แต่โอกาสจะลื่นไถลไปชนคันข้างหน้า ก็มีอยู่ดีครับ และไม่แปลกด้วยที่จะเป็นเช่นนั้น
เพราะการเบรกกระทันหันนั้น ในเสี้ยววินาที หน้ายางต้องการเวลาในการยึดจับกับ
พื้นผิวถนนอยู่นิดนึง ด้วย ไม่ใช่ว่า เหยียบปุ๊บ จะเบรกจึก ทันทีแล้วรถหยุดได้เลย

ระบบ Volvo มี Logic ที่เผื่อการทำงานเอาไว้ สูงถึงระดับ 30 กิโลเมตร/ชั่วโมง
แต่ของ Ford เท่าที่ลองดูมาแล้ว ความเร็วไม่เกิน 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะมีโอกาส
ที่ระบบช่วยเหลือคุณได้ดีกว่า


ใครที่ไปทดลองระบบนี้ ตามโชว์รูม ระวังนิดนึงนะครับ
อย่าไปลองระบบนี้บนถนน ถ้าไม่จำเป็น เพราะว่า ผมเห็น Focus ใหม่ สีเงิน ซีดาน
รถทดลองขับ ทิ่มตูดแท็กซี่เรียบร้อยแล้ว แถวเลยตึกเนชัน มาเมื่อวันก่อน
ถ่ายรูปไว้ได้พอดี...คาดว่า คงจะไม่รู้กันทั้งลูกค้า ผู้หญิง และเซลส์ที่นั่งไปด้วย ผู้หญิงอีกเช่นกัน
ว่าต้องทำอย่างไร ให้มันทำงาน....

คนขับแท็กซี่ เซ็ง สองคนใน Focus ใหม่ ก็ทำอะไรไม่ถูกเลยเหมือนกัน หน้างงเต๊กเลยทีเดียว

ย้ำอีกทีว่า ระบบช่วยเบรกนั้น จุดประสงค์คือ "ช่วยผู้ขับเบรกในระยะฉุกเฉิน
เพื่อลดความเสี่ยง ความเสียหาย ให้อยู่ในวงจำกัดน้อยลง เท่าที่พอจะเป็นไปได้

ขนาดภาพยนตร์ Product Video ของ Volvo S60 ไปหาโหลดได้ใน Youtube เลยครับ
จะเห็นว่า ภาพที่ออกมา ระบบช่วยไว้ก็จริง แต่เขาก็จงใจแสดงให้รถ ทิ่มตูดรถบรรทุกอยู่ดี
เพื่อเตือนสติผู้บริโภค ครับ ว่ามันไม่มีระบบใดในFลกที่ปกป้องคุณได้ 100%



3. หน้าเว็บที่เหมือนกัน ของหลายบริษัท ในทุกวันนี้
เป็นเพราะนโยบายจากบริษัทแม่ ให้ใช้แพทเทิร์น และแพล็ตฟอร์ม เว็บ เหมือนกัน
เพื่อสะดวกในการบริหารจัดการร่วมกันครับ ไม่ใช่การลอกเขามาทั้งดุ้นแต่อย่างใด

4. ไฟฉุกเฉิน Hazzard Light จะติดขึ้นเอง ถ้าคุณขับๆอยู่ แล้วเหยียบเบรกกระทันหัน
คือต้องเหยียบจมมิด จนถึงขั้น ABS ทำงานครับ ระบบนี้เริ่มใช้แล้วในรถประกอบเมืองไทยบางรุ่น
เช่น BMW 3-Series F30 / Volvo รุ่นใหม่ๆ / Mercedes-Benz ก็มีใช้แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2012, 15:35:08 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ kowit1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 525
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:27:25 »
อยากรู้ศูนย์บริการไหนดีไม่ดี แค่นั่งจิบกาแฟมองดูรถตุวเองก็รู้แล้ว ท่าน

ถ่ายน้ำมันเครื่อง เกียร์ เฟื่องท้าย ดูตอนมันขันน๊อตถ่ายปิดครับ มานใช้ประแจปอนด์ขันให้ท่านมัย ค่าแรงถ่ายน้ำมันเครื่องในศูนย์แพงกว่าข้างนอก แต่สิ่งที่ท่านได้มาอาจเหมือนอู่ข้างนอกทั่วไปเขาทำกัน คือใช้มือและแรงใครแรงมันขัน ได้ช่างประสบการณืเยอะก็อาจแค่ขันตึงมือ เมื่อรัยเจอช่างใหม่ๆละท่านเอยยยย ขันแบบกลัวหลุดจนเกลียวน๊อตถ่ายยืดเลยละ และเวลาถอดล๊อตแล้วใส่กลับ มันก็ต้องมีสเต๊ป 1.ใส่น๊อตล้อมือขันไปก่อน 2.ปืนลมปรับลมยิงเบาๆนำไปก่อน 3.เอาประแจปอนด์มาขัน จบ
ส่วนมากที่เจอ เอาน๊อตใส่ปืนยิงอัดๆๆแบบกลัวล้อหลุด ฉิบหายเวลารถไปยางรั่วข้างทางแถบอยากถีบไอ้คนขันน๊อต
ผมเจอรถกับตัวเองยังเซงเลย ถ่ายน้ำมันแบบนี้ ตรูเอาไปทำอู่นอกต่างกันตรงไหนใช้มือขัน
จบ  จากอดีตช่างศูนย์ คนหนึ่ง

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:32:00 »
แปลกใจเรื่อง City Stop ครับ ตามหลักการแล้วมันน่าจะจับได้หมดนะ ไม่ว่ารถ หรือคน
ขนาดสัญญาณถอยแถมรถ ยังจับได้แม้กระทั่งหญ้า หรือ ถังพลาสติกเลย.. ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:35:41 »
City Stop ของ Volvo S60 / V60 ในไทย ตอนนี้ ก้าวไปถึงขั้น ตรวจจับสรีระร่างของมนุษย์ได้แล้ว

แต่ของ Ford เฉพาะ Focus ในบ้านเรานั้น ยังครับ ยังไม่ถึงขั้นนั้น ขอย้ำเตือนเลยครับ

ออฟไลน์ jg333

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:40:46 »
ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลครับ
เข้าใจความรู้สึก จขกท ผนก็เป็นคนนึงที่ชอบออฟชั่นของ Ford
แอบผิดหวังครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:41:49 »
นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ แต่นี่กรรมของเจ้าของรถ....

ขอให้ผ่านพ้นปัญหาไปได้นะครับ
ขอเป็นกำลังใจให้ครับ
สำหรับหนูทดลองของฟอร์ด ประ้เทศไทย

สู้ๆครับ

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:43:25 »
แปลกใจเรื่อง City Stop ครับ ตามหลักการแล้วมันน่าจะจับได้หมดนะ ไม่ว่ารถ หรือคน
ขนาดสัญญาณถอยแถมรถ ยังจับได้แม้กระทั่งหญ้า หรือ ถังพลาสติกเลย.. ;D


ผมว่า ตอนนี้ มันยังคาบเกี่ยว ระหว่าง คนข้ามถนน กับ มอไซส์ ที่ขับปาดหน้าสิครับ
เลยกลัวจะมีปัญหา

เลยตั้งโปรแกรมให้หยุดเฉพาะวัตถุใหญ่เต็มหน้ารถ เช่นท้ายรถคันหน้า
แต่... ถ้าไปเจอรถยกสูงนี่ จะหยุดป่าวน้อออออ

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:47:49 »
ไฟฉุกเฉิน ในเฟียสต้าก็มีครับ ซึงบางครั้งก็ติด บางครั้งก็ไม่ติด น่าจะฉุกเฉินจริงๆมั้งค่อยติด

ผมเคยเหยียบพร้อมกับหักหลบนิดๆ ไฟดันติด แต่เบรคตรงๆไม่ติด หรืออาจเบรคไม่เต็มที่

เจ้าหน้าที่ศูนยไหนครับ แย่จริงๆไม่รู้ข้อมูลรถเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2012, 16:00:02 โดย Negrito »

ออฟไลน์ massyy

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:52:24 »
ผมก็คนหนึ่งที่ผิดหวังกับฟอร์ด   รู้สึกว่าฟอร์ดเป็นประเภท   ทฤษฎีดีแต่ปฏิบัติห่วย   แต่ของผมเป็นดีเซล 2.2 ที่โฆษณาว่าประหยัดน่ะคับ ใช้จริงกินกว่าd max เยอะเลย  

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 15:58:56 »
แปลกใจเรื่อง City Stop ครับ ตามหลักการแล้วมันน่าจะจับได้หมดนะ ไม่ว่ารถ หรือคน
ขนาดสัญญาณถอยแถมรถ ยังจับได้แม้กระทั่งหญ้า หรือ ถังพลาสติกเลย.. ;D


ผมว่า ตอนนี้ มันยังคาบเกี่ยว ระหว่าง คนข้ามถนน กับ มอไซส์ ที่ขับปาดหน้าสิครับ
เลยกลัวจะมีปัญหา

เลยตั้งโปรแกรมให้หยุดเฉพาะวัตถุใหญ่เต็มหน้ารถ เช่นท้ายรถคันหน้า
แต่... ถ้าไปเจอรถยกสูงนี่ จะหยุดป่าวน้อออออ

ผมเห็นด้วยนะ ตัวแปรมันเยอะจริงๆ

ออฟไลน์ baddream11

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:05:48 »
ไปเปลี่ยนทำไม  ;D ระบบนี้ผมไม่สนใจนานแล้ว เป็นลูกเล่นที่ไร้ประโยชน์เพราะเวลาชนขึ้นมาหาคนรับผิดชอบไม่เจอ
ก็ต้องเป็นเราที่รับไป เพราะมันรถเรา คิดซะว่ามีไว้เท่ๆ ก็แล้วกัน  ::)

ออฟไลน์ immwoody

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:07:38 »
ดึงก้าน นมค มาตรวจเองก็ได้ ถ้าใสๆ ก็ไม่ต้องเปลี่ยน นมค.
ซีตี้ผม ใส ตลอดเลยไม่ได้เปลี่ยน  จนกระทั่ง 20000 โล..!!!!

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:14:26 »
ขออนุญาต ก๊อบ คำพูดของพี่จิม ไว้ตอบคนอื่นๆเวลาถามเรื่อง น้ำมันเครื่อง 1000กม.

เพราะผมพยายามเรียบเรียงสำนวนแต่ไม่นุ่มนวลเท่าของพี่จิม

รับรอง ผมไม่เอาไปตอบในเวบต้องห้ามแน่ๆ

แต่จะเอาไปตอบในคลับ อีโคคาร์ และบอกทุกครั้งว่า เป็นคำพูดท่านจิม อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:16:17 »
ไฟฉุกเฉินในเฟียสต้ามีให้ทุกรุ่นนะครับ ถ้าจำไม่ผิด

ส่วนเรื่องการบริการ ผมว่าเค้าไม่ได้บริการไม่ดีหรอกครับ แต่เค้า

"ไม่รู้อะไรเลยมากกว่า" คือมึนมากๆถามไรไปก็ งง

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:18:55 »
ไฟฉุกเฉินในเฟียสต้ามีให้ทุกรุ่นนะครับ ถ้าจำไม่ผิด

ส่วนเรื่องการบริการ ผมว่าเค้าไม่ได้บริการไม่ดีหรอกครับ แต่เค้า

"ไม่รู้อะไรเลยมากกว่า" คือมึนมากๆถามไรไปก็ งง


มีทุกรุ่นครับ

อ้อนึกออกแล้วครับ
ไฟฉุกเฉิน จะติดตอนรถเบรคแล้วหยุดอยู่กับที่ล้อไม่หมุนแล้ว แต่ถ้าเบรคแล้วล้อยังหมุนอยู่ ไม่ติดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2012, 16:23:49 โดย Negrito »

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:22:01 »
1000 km แรกเปลืองเปล่าๆครับ น้ำมันเครื่องเดี๋ยวนี้มันดีกว่าเดิมเยอะ เพิ่มเติมนิดเท่าที่อ่านมาดูเหมือน จขกท ไม่ได้เข้าใจในตัวรถมากมายนัก ในโฆษณาก็มีบอกอยู่แถมเป็นการเบรคกับท้ายรถ

ในการเบรคกระทันหันไม่ว่า VDO ไหนก็เบรคจนหยุดไฟฉุกเแินถึงจะติดและมันก็เป็นแบบนั้นเพราะเค้าต้องการเตือนรถคันหลังว่าเราจอดอยู่ไม่ได้วิ่งก็เหมือนก็นีที่คนขับรถเปิดไฟแุกเฉินแบบโง่ๆตอนฝนตก

ถ้าได้ศึกษาดีๆมันก็บอกด้วยตัวมันเองอยู่แล้วตอนไปลองเบรคเองมันเบรค ABS ทำงานจนหยุดซึ้งต้องเป็นแบบนั้นถ้า ABS ไม่ทำงานสิแปลกในเมื่อมันก็เหมือนเราเบรคจนสุด ระบบนี้ไม่ได้ทำให้เราต้องใช้มันบ่อยๆแต่เผื่อเวลาเราเผลอ ไม่ใช่ใช้เเทนที่คนขับ

ที่จริงสิ่งที่ควรอ่านคือคู่มือรถครับแล้วจะรู้ว่ามันเป็นอย่างไร  ในโฆษณามันไม่ได้ผิดอะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2012, 16:59:49 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:27:33 »
1 ในปัญหาของการขายรถที่อัดแน่นของเล่นมากเกินไปคือ
เซลล์ ช่าง ลูกค้าสัมพันธ์ บางคนไม่ค่อยสนใจที่จะเรียนรู้หรือไปอบรมระบบใหม่ๆ
ก่อน ซึ่งเกิดขึ้นมาแล้วในพรีอุสผม วันรับรถเซลล์ไม่รู้ระบบใดๆในรถเลย
จนผมต้องงัดหลักสูตรที่เรียนมาจาก ”สถาบันยูทูปแห่งชาติ” นำไปสอนวิธีใช้กับคนในบ้านแทน

เคยแอบฝันเหมือนกันว่าอยากเข้าไปทำงานหลังบ้านในบริษัทรถ
แต่อย่างว่า ใครเขาจะอยากจะได้คน GPA 2.26 มาร่วมงาน

มาที่เรื่องรันอิน
ถึง 1000 โล ไม่จำเป็นแล้ว ณ ปัจจุบัน แต่ผมก็ยังกังขาอยู่ว่า ยังจำต้องเปลี่ยนหรือไม่
เพราะผมเอาแจ็สไปถ่ายที่หมื่นโลมา ออกจากศูนย์ รถออกตัวดีดมากกว่าเดิม
ผิดกับตอนที่พ้นพันโลใหม่ๆ เพราะตอนนั้นไม่รู้สึกถึงความแตกต่างของอัตราเร่งทั้ง
ก่อนพันและหลังพัน
หรืออาจเป็นเพราะน้ำมันเครื่องที่ถ่ายล่าสุดเป็นล็อตใหม่กว่าก็เป็นได้


แต่ถึงกระนั้น ผมก็ยังยึดที่จะข้ามขั้นตอนนี้ไปเปลี่ยนที่หมื่นโลอยู่ดี ไม่ว่ารถคันไหนก็ตาม
เพราะ 3 คันที่ผ่านมาในบ้าน จับเปลี่ยนที่หมื่นโล ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหาใดๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:38:43 »
เหมือนจะไม่ค่อยมีประโยชน์เลยแฮะเจ้าระบบช่วยเบรคเนี่ย แล้วความเร็วแค่ 20 เบรคเองก้ได้มั้ง ไม่ได้ทุกกรณีด้วย ไม่ทราบว่าระบบช่วยจอดเป็นไงบ้างหล่ะครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 16:48:59 »
เหมือนจะไม่ค่อยมีประโยชน์เลยแฮะเจ้าระบบช่วยเบรคเนี่ย แล้วความเร็วแค่ 20 เบรคเองก้ได้มั้ง ไม่ได้ทุกกรณีด้วย ไม่ทราบว่าระบบช่วยจอดเป็นไงบ้างหล่ะครับ



ผมไม่ใช้เลย... คนอื่นตื่นเต้น  แต่ผมอยากเอา 2 อันบ้าบอนี้ เป็น adaptive cruise control ดีกว่า ล้านเท่า!!

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 17:05:04 »
City Stop เจอมากับตัว ไปทดลองขับที่ศูนย์ ปล่อยรถไหลไปเลยนะ ไม่ได้เหยียบคันเร่งอะไรเลย

ปรากฎว่า... โคลม !!! ไวนิลกระจาย ;D น้องเซลล์บอกว่า มันมีโอกาสผิดพลาดค่ะ อย่าตกใจ :D

ฉะนั้น อย่าไปหวังอะไรกับระบบพวกนี้มาก ใช้เท้าเราเบรกเองนี่แหละ ปลอดภัยสุด สามารถกำหนดระยะห่างได้

และจะได้ไม่เสียวจิ้มตูดรถชาวบ้านเค้านะ จะขับรถก็ตั้งสติ นั่งสมาธิก่อนนะครับ ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ nickname026

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 17:09:45 »
ถาม จขกท.ว่า แล้วตัวรถมี defect อื่นๆ หรือปัณหาที่พบบ้างไหมครับ

ผมอยากได้มากๆฟอร์ดโฟกัส  ;D

ปล.กินน้ำมันใช้งานจริงประมาณกี่กิโลลิตรครับ

ออฟไลน์ PPete

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 17:21:16 »
ไม่ทราบว่า จขกท ได้ใช้ airbag บ่อยไหมครับ หลายคนแยกไม่ออก ระหว่างอุปกรณ์อำนวยความสะดวก กับอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย
ทำตัวแต่พอเพียง (พูดโม้น้อยๆ หน่อย) แค่นี้ก็เป็นศรีกับชีวิตมากพอแล้ว

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,352
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 17:33:51 »
-น้ำมันเครื่อง 1000 กม. แรก ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนครับ แต่ผมเปลี่ยน เพื่อจะตรวจสอบซ้ำว่ามีอะไรผิดพลาดหรือปล่าว

-ไฟฉุกเฉิน ถ้าจะติดเนื่องจากการเบรกที่รุนแรง ต้องเบรกรุนแรงจริงๆครับ ABS ต้องทำงานถึงจะติด

-auto city stop ยังไงมันก็มีข้อผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ครับ ฉะนั้นระมัดระวังด้วยครับถ้าจะลอง

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 17:34:40 »
ข้อ 1 ผมว่าไม่เห็นจำเป็นเลย
ส่วนไอ้ระบบ City Stop คงไว้ใช้ตอนหลับในไฟแดง
H.

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 18:11:44 »
ข้อ1 น้ำมันเครื่องดำถึงแม้จะใช้มาแค่ 2-3พันกิโลก็ตามอย่าไปกังวลครับ น้ำมันเครื่องสมัยนี้ความสามารถชะล้างสูงครับ และคงสภาพคุณภาพได้ยาวนานครับ ฉะนั้นไอ่น้ำมันเครื่องจะดำก็ช่างมันครับ เปลี่ยนถ่ายตามปกติไปเลยครับ
       ส่วนเครื่องยนต์รถสมัยนี้ย้อนกลับไปราวๆ 20 ปีที่แล้ว เค้าไม่ต้องให้ผู้ใช้งานมันขับรันอินกันแล้วครับ โบราณมากแล้วครับ
ข้อ2 ก็ถูกของฟอร์ดแล้วนิครับ มันมี condition การทำงานของไฟฉุกเฉินอยู่แล้วครับ ไม่ใช่เบรคแรงนิดแรงหน่อยก็ไฟติดแว้บๆอยู่เรื่อยๆครับ
      หลายๆยี่ห้อจะทำงานเช่นเบรคแรงในระดับแรง G Force 0.7-0.8 หรือ เบรคจน ABS ทำงานครับ
ข้อ3 ไม่ทราบครับ
       รถคุณปกติดีครับ

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: เจอจนได้ "Ford THAILAND" ด้านบริการ และเทคนิค
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2012, 18:13:55 »
เรื่องสีน้ำมันเครื่อง,,, จะดำ หรือจะใส, เดี๋ยวนี้ ไม่ค่อยเกี่ยวแล้วคับ เหมือนที่ท่าน J!MMY บอก
....รถใช้แก๊ส,,, เมื่อครบกำหนด น้ำมันเครื่องจะใสกว่าตอนใช้น้ำมัน
....แต่คุณสมบัติ,,, แย่กว่ารถใช้น้ำมันไปแล้ว เพราะเครื่องอุณหภูมิสูงกว่า

เรื่อง City stop ,,, เท่าที่รู้ ถ้าเลียเบรคอยู่, ระบบจะไม่ทำงานครับ
....ถ้าท่านจะลอง,,, ผมว่าหากล่อง หาลังอิ่มๆ มาลองก็ได้หนิคับ