ครับ ไม่ใช่รถ เทสต์ ไม่ใช่รถเดโม แต่อย่างใด
รถคันนี้ รุ่น 2.0 ลิตร ใครสงสัยว่า มันมาได้ไง
Toyota Motor Thailand ไม่มีรถให้ยืมนะครับ
กอฟท์ Bizzare Pongpon น้องในทีมเว็บเรา ซื้อมาขับเอง
ก็เลยล็อกตัวมาให้เราได้ทดลองกันอย่างนี้แหละครับ
สรุปว่า ประหยัดกว่า Camry 2.0 ตัวเดิม ชัดเจนมาก!!
ได้ 14.57 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนท็อปสปีดนั้น ปาเข้าไป
207 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 4,750 รอบ/นาที ณ เกียร์ 4
เกียร์ 1 ได้ 65 ที่ 6,250
เกียร์ 2 ได้ 120 ที่ 6,250
เกียร์ 3 ได้ 183 ที่ 6,000
เกียร์ 4 ได้ 207 ที่ 4,750 รอบ/นาที
อัตราเร่ง 0 -100 กิโลเมตร/ชั่วโมง
แม้ว่ามี 11.94 / 11.78 และ 11.79 โผล่มา
แต่ตัวเลขที่เรายืนยัน และจะใช้เป็นตัวเลขจริงคือ
12.17 / 12.10 / 12.17 / 12.11 วินาที
80 -120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
7.80 / 7.80 / 7.85 / 7.88 วินาที
80 กิโลเมตร/ชั่วโมง รอบเครื่อง 1,800 รอบ/นาที
100 กิโลเมตร/ชั่วโมง รอบเครื่อง 2,200 รอบ/นาที
110 กิโลเมตร/ชั่วโมง รอบเครื่อง 2,500 รอบ/นาที
คนจับเวลา ก็เจ้าของรถเองนั่นแหละ....
เหลือแค่ถ่ายรูป งาน Production ของ รีวิว Camry ก็จะเสร็จสิ้นลง
อัตราทดแต่ละเกียร์นั้น ยาวมากกกก ยาวเฟื้อยเลย ไม่รู้จะยาวไปไหน
แถมเกียร์ 2 มาหมดที่ 120 พอดีเป๊ะ จนชวนให้สงสัยว่า วิศวกร Toyota
คนที่เซ็ตอัตราทดเกียร์แบบนี้ อ่าน Headlightmag.com ของเราหรือเปล่า
เพราะดูราวกับจะรู้ว่า ตัวเลขช่วงเร่งแซงจะดีได้ ต้องเซ็ตอัตราทดเกียร์
มาในลักษณะนี้เลย ลากรอบให้ตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 120 กันเลยทีเดียว!
บุคลิกการขับ เหมือน Camry 2.5 และ 2.5 HYBRID แทบจะเป๊ะ ไม่ค่อยผิดเพี้ยนเลย
คือขับง่าย ขับคล่อง เบาแรง และ แล่นฉิว ไปง่ายๆ แบบเดียวกับ Honda Civic FB ใหม่
แค่มีตัวรถยาวกว่าใหญ่กว่าแค่นั้นเลย!!
ช่วงล่าง ติดตึงตังนิดๆ แต่ยังคงนุ่มสบาย รูดได้อยู่
เบรก ลึกไปหน่อย เหยียบ 40% แล้ว ยังเหมือนไม่เริ่มจับตัวเร็วเท่าที่ควร
ต้องเหยียบครึ่งหนึ่งของระยะ Pedal Travel จึงจะหน่วงความเร็วดี
ต้องปรับความคุ้นเคยอยู่เหมือนกัน อาการเหมือนกันทั้ง 2.0 และ 2.5
แต่ถ้า 2.5 HYBRID ระบบเบรกที่ต่างออกไปเลย ทำให้การหน่วงความเร็วดีกว่าเยอะ
นุ่มนวลกว่าด้วย รถหยุดได้ไวกว่า
Full Review รอหลังจากนี้ ไม่น่าจะนานครับ