ผู้เขียน หัวข้อ: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //  (อ่าน 21137 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ครับ ไม่ใช่รถ เทสต์ ไม่ใช่รถเดโม แต่อย่างใด

รถคันนี้ รุ่น 2.0 ลิตร ใครสงสัยว่า มันมาได้ไง
Toyota Motor Thailand ไม่มีรถให้ยืมนะครับ

กอฟท์ Bizzare Pongpon น้องในทีมเว็บเรา ซื้อมาขับเอง
ก็เลยล็อกตัวมาให้เราได้ทดลองกันอย่างนี้แหละครับ

สรุปว่า ประหยัดกว่า Camry 2.0 ตัวเดิม ชัดเจนมาก!!
ได้ 14.57 กิโลเมตร/ลิตร ส่วนท็อปสปีดนั้น ปาเข้าไป
207 กิโลเมตร/ชั่วโมง ที่ 4,750 รอบ/นาที ณ เกียร์ 4

เกียร์ 1 ได้ 65 ที่ 6,250
เกียร์ 2 ได้ 120 ที่ 6,250
เกียร์ 3 ได้ 183 ที่ 6,000
เกียร์ 4 ได้ 207 ที่ 4,750 รอบ/นาที

อัตราเร่ง 0 -100 กิโลเมตร/ชั่วโมง
แม้ว่ามี 11.94 / 11.78 และ 11.79 โผล่มา
แต่ตัวเลขที่เรายืนยัน และจะใช้เป็นตัวเลขจริงคือ
12.17 / 12.10 / 12.17 / 12.11 วินาที

80 -120 กิโลเมตร/ชั่วโมง
7.80 / 7.80 / 7.85 / 7.88 วินาที

80 กิโลเมตร/ชั่วโมง รอบเครื่อง 1,800 รอบ/นาที
100 กิโลเมตร/ชั่วโมง รอบเครื่อง 2,200 รอบ/นาที
110 กิโลเมตร/ชั่วโมง รอบเครื่อง 2,500 รอบ/นาที

คนจับเวลา ก็เจ้าของรถเองนั่นแหละ....

เหลือแค่ถ่ายรูป งาน Production ของ รีวิว Camry ก็จะเสร็จสิ้นลง

อัตราทดแต่ละเกียร์นั้น ยาวมากกกก ยาวเฟื้อยเลย ไม่รู้จะยาวไปไหน
แถมเกียร์ 2 มาหมดที่ 120 พอดีเป๊ะ จนชวนให้สงสัยว่า วิศวกร Toyota
คนที่เซ็ตอัตราทดเกียร์แบบนี้ อ่าน Headlightmag.com ของเราหรือเปล่า
เพราะดูราวกับจะรู้ว่า ตัวเลขช่วงเร่งแซงจะดีได้ ต้องเซ็ตอัตราทดเกียร์
มาในลักษณะนี้เลย ลากรอบให้ตัดเปลี่ยนเกียร์ที่ 120 กันเลยทีเดียว!

บุคลิกการขับ เหมือน Camry 2.5 และ 2.5 HYBRID แทบจะเป๊ะ ไม่ค่อยผิดเพี้ยนเลย

คือขับง่าย ขับคล่อง เบาแรง และ แล่นฉิว ไปง่ายๆ แบบเดียวกับ Honda Civic FB ใหม่
แค่มีตัวรถยาวกว่าใหญ่กว่าแค่นั้นเลย!!

ช่วงล่าง ติดตึงตังนิดๆ แต่ยังคงนุ่มสบาย รูดได้อยู่

เบรก ลึกไปหน่อย เหยียบ 40% แล้ว ยังเหมือนไม่เริ่มจับตัวเร็วเท่าที่ควร
ต้องเหยียบครึ่งหนึ่งของระยะ Pedal Travel จึงจะหน่วงความเร็วดี
ต้องปรับความคุ้นเคยอยู่เหมือนกัน อาการเหมือนกันทั้ง 2.0 และ 2.5

แต่ถ้า 2.5 HYBRID ระบบเบรกที่ต่างออกไปเลย ทำให้การหน่วงความเร็วดีกว่าเยอะ
นุ่มนวลกว่าด้วย รถหยุดได้ไวกว่า



Full Review รอหลังจากนี้ ไม่น่าจะนานครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2012, 03:10:34 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 03:21:46 »
สุดยอด มาแบบม้ามืดไม่ต้องรอตามคิว  Top Speed นี่ไหลดีแฮะเมื่อเทียบกับสเป็ค+รถใหญ่   :o
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2012, 03:23:21 โดย patzahut »

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 03:30:19 »
ขอบคุณครับ
ประหยัดแบบนี้ ติดแก๊สขับสบายเลยน่ะครับเนี่ย

ออฟไลน์ Exeter

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 06:31:23 »
รุ่นนี้ด้านหน้าดูสวยหรูดี แต่ด้านหลังยังไม่ค่อยโดนใจผมซักเท่าไร ผมว่ารุ่นที่แล้วดูลงตัวกว่า แถมยังดูวัยรุ่นกว่าด้วย

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 06:55:24 »

งานนี้ไม่ว่าจะ 2.0 2.5 หรือ 2.5HV อัตราเร่งแซงเกินคาดทั้งนั้น  :o

ส่วนอัตราสิ้นเปลือง เป็นไปตามมาตรฐานเจ้าตลาด  ;D

แคมรี่, แอคคอร์ค วิ่งๆ แถว 14 กลางๆ

เจ้าอื่นจะลงไป 12-13

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 07:00:31 »
อานิสงค์จากน้ำหนักตัวหรือเปล่าครับ??

หรือมีการเปลี่ยนแปลงอะไรด้านเครื่องยนต์บ้าง งงครับ??

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 09:11:01 »
   แปลก อัตราทดเกียร์แบบนี้น่าจะกินน้ำมันนะ

ออฟไลน์ time traveler

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 09:16:10 »
ขอบคุณครับ top speed น่าสนใจมากเลย  :D

ออฟไลน์ Bimmer Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 597
    • อีเมล์
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 09:50:39 »
เยี่ยมครับ เอาเครื่องเก่าเกียร์เก่ามาปรับจูนออกมาได้ดีขึ้นขนาดนี้ ชักอยากเปลี่ยนจากไฮบริดมาเป้นตัวนี้แล้วสิ ราคาต่างกันเยอะ

ออฟไลน์ boyzz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
  • เทพเจ้าก็คือคนธรรมดาแต่ทำในสิ่งที่คนธรรมดาทำไม่ได้
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 09:52:25 »
ถ้าตามที่จิมพูด แสดงว่า ก็ซื้อตัว 2.0 มาเล่นได้เลย เพราะตัวเลขที่ออกมาไม่น่าเกลียดเลย
น่าใช้มากกว่าตัวเดิมมาก เพราะราคาก็ไม่แพงมาก  ไม่ต้องไปเล่น 2.5 หรือ ไฮบริด
ก็ได้  อิอิ ยกเว้นคนที่ต้องการอะไรที่มากกว่า

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 11:57:03 »
ได้เกียร์แบบนี้ในทุกรุ่นน่ะ จิ๊สสสส์เลย
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 12:02:43 »

ใช้ 2.0G ติดแก๊สแล้วครับ

วิ่งทางไกลๆ 120-140 ได้เห็น 12.5-13km/l เสียงลมถือว่าน้อยมาก ฟังเพลงยังชัดเจน
ถ้าว่างๆยาวๆขับ160 ได้ประมาณ 11-12km/l ได้ยินเสียงลมเริ่มชัดขึ้น

วิ่งในเมืองติดบ้างไม่ถึงหยุดนิ่งได้ไม่เกิน 11km/l
ถ้าติดหยุดนานๆได้ 8.7-10km/l

 ;Dอัตราสิ้นเปลืองแก๊สนะครับ ส่วนอัตราเร่งผมว่าไม่รู้สึกถึงความต่างครับ ;D

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,195
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 12:31:48 »
0-100 ช้ากว่ารุ่้นเดิมอยู่ครึ่งค่อนวิเลยทีเดียว คงเป็นเพราะเกียร์ทดมายาวขึ้น ออกตัวช้าลง
แต่ว่า 80-120 เร็วเกือบเท่า 2.4 เดิม น่้าจะเพราะใช้เกียร์ 2 เกียร์เดียว

ถ้าเอามา Drag Race กับ Teana 2.0 คนโดนกินตีนต้น กลางน่าจะสูสี แต่ปลายน่าจะเอาคืนได้เพราะเทียน่าหมดแค่ 198 ;D
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 12:43:07 »
สรุปดีกว่าตัวเดิมทุกอย่างเลยสินะเนี่ย

ยกเว้นไฟท้าย
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 14:13:28 »
ขอบคุณไว้ก่อนเลยครับ
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 14:35:01 »
Preview มาครบทุกรุ่นแล้ว
รอ Full Review อย่างเดียว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Robb 🍋

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 155
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 15:04:44 »
อัตราการกินน้ำมันดีขึ้นมากจริงๆ  ;D

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 15:08:03 »
ขอบคุณมากครับ

รอชม ฟลูรีวิว นะครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 15:11:51 »

ใช้ 2.0G ติดแก๊สแล้วครับ

วิ่งทางไกลๆ 120-140 ได้เห็น 12.5-13km/l เสียงลมถือว่าน้อยมาก ฟังเพลงยังชัดเจน
ถ้าว่างๆยาวๆขับ160 ได้ประมาณ 11-12km/l ได้ยินเสียงลมเริ่มชัดขึ้น

วิ่งในเมืองติดบ้างไม่ถึงหยุดนิ่งได้ไม่เกิน 11km/l
ถ้าติดหยุดนานๆได้ 8.7-10km/l

 ;Dอัตราสิ้นเปลืองแก๊สนะครับ ส่วนอัตราเร่งผมว่าไม่รู้สึกถึงความต่างครับ ;D
ไม่ทราบว่าติดแก๊สของยี่ห้ออะไรหรอครับประหยัดจัง(ถ้าเกรงจะเป็นการโฆษณาขอทราบทางกล่องข้อความก็ได้นะครับ) น้องต้าผมติดแก๊สขับในกทม.ได้ 7-9km/L(ใช้แก๊สนะครับ) ผมโทรถามอู่ติดตั้งเค้าบอกว่ากินแบบนี้ปกติแล้ว ถังโดนัท42ลิตร(ขับจนไฟเตือนแก๊สดัง เติมแก๊สครั้งละ31ลิตร)ขับได้230-260โล/ถังเองครับ เห็นคนอื่นเค้าขับกันได้330km/ถัง ผมหล่ะเครียดครับ :'(

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 15:42:39 »
แหล่มมากกกกก ประหยัดเท่าตัว 2.5เลยแหะ ;D รอชมรีวิวครับ พี่จิม

ออฟไลน์ 9000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 16:07:23 »
มีคนใจดีให้ยืมรถมารีวิว ด้วย ;D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 18:16:24 »
เครื่องเดิม เกียร์เดิม เซ็ทอะไรเพิ่มหละเนี่ยประหยัดใช้ได้เลยหละ
เจ้า extremo ผม ไม่เคยเกิน 12 โลต่อลิตรเลย
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 18:25:28 »

ใช้ 2.0G ติดแก๊สแล้วครับ

วิ่งทางไกลๆ 120-140 ได้เห็น 12.5-13km/l เสียงลมถือว่าน้อยมาก ฟังเพลงยังชัดเจน
ถ้าว่างๆยาวๆขับ160 ได้ประมาณ 11-12km/l ได้ยินเสียงลมเริ่มชัดขึ้น

วิ่งในเมืองติดบ้างไม่ถึงหยุดนิ่งได้ไม่เกิน 11km/l
ถ้าติดหยุดนานๆได้ 8.7-10km/l

 ;Dอัตราสิ้นเปลืองแก๊สนะครับ ส่วนอัตราเร่งผมว่าไม่รู้สึกถึงความต่างครับ ;D

ขับแก๊ส

ทางไกล 120-140
ในเมืองก็ประหยัดกว่าครูซแฮะ

อืมมันโคตรประหยัดเลย ขายครูซ แล้วไปถอยเจ้านี่มาติดแก๊สจะดีไหมเนี่ย

อัตราสิ้นเปลืองวัดจากเติมแก๊สใช่ไหมครับ (คงไม่ได้อ่านจากหน้าจอนะครับ)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 18:28:42 »
เครื่องเดิม เกียร์เดิม เซ็ทอะไรเพิ่มหละเนี่ยประหยัดใช้ได้เลยหละ
เจ้า extremo ผม ไม่เคยเกิน 12 โลต่อลิตรเลย
ผมพอบอกได้เรื่องนึง
น้ำหนักครับ
หายไปเกือบร้อยกิโล
นั่นช่วยได้เยอะเลยทีเดียว
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Dr.Pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 01, 2012, 20:39:36 »
ผมก็จัดมาแล้วคันนึง คิดว่าคุ้มราคากว่ารถ C segment มาก

ลงแม็ก 18" Alphard แล้วกินขึ้นนิดหน่อย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2012, 20:43:50 โดย Dr.Pop »

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 01:32:23 »
ประหยัดไปไหนเนี่ยครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 02:52:54 »

ใช้ 2.0G ติดแก๊สแล้วครับ

วิ่งทางไกลๆ 120-140 ได้เห็น 12.5-13km/l เสียงลมถือว่าน้อยมาก ฟังเพลงยังชัดเจน
ถ้าว่างๆยาวๆขับ160 ได้ประมาณ 11-12km/l ได้ยินเสียงลมเริ่มชัดขึ้น

วิ่งในเมืองติดบ้างไม่ถึงหยุดนิ่งได้ไม่เกิน 11km/l
ถ้าติดหยุดนานๆได้ 8.7-10km/l

 ;Dอัตราสิ้นเปลืองแก๊สนะครับ ส่วนอัตราเร่งผมว่าไม่รู้สึกถึงความต่างครับ ;D
ไม่ทราบว่าติดแก๊สของยี่ห้ออะไรหรอครับประหยัดจัง(ถ้าเกรงจะเป็นการโฆษณาขอทราบทางกล่องข้อความก็ได้นะครับ) น้องต้าผมติดแก๊สขับในกทม.ได้ 7-9km/L(ใช้แก๊สนะครับ) ผมโทรถามอู่ติดตั้งเค้าบอกว่ากินแบบนี้ปกติแล้ว ถังโดนัท42ลิตร(ขับจนไฟเตือนแก๊สดัง เติมแก๊สครั้งละ31ลิตร)ขับได้230-260โล/ถังเองครับ เห็นคนอื่นเค้าขับกันได้330km/ถัง ผมหล่ะเครียดครับ :'(
ขอตอบตรงนี้เลยละกันครับ AC OBD ครับ
ส่วนมาก คนอื่นในบอร์ดCamry ใช้Energyกันครับซึ่งอุปกรณ์ดูดีกว่าของผมครับ แต่ราคาตัวOBD+ถังโดนัทร้านที่ผมไปติดส่วนต่างพอสมควรเลยเลือกตัวนี้ครับ อีกอย่างเห็นว่าเป็นระบบOBDเหมือนกันไม่น่าจะต่างมาก เครื่องก็แค่2000 4สูบ ระบบตัวนี้มันคำนวนการจ่ายแก๊สเองครับไปปรับตั้งอะไรมากไม่ได้

ถ้ารถที่กินแก๊สผมว่าน่าจะลองดูที่กรองแก๊สกับหัวฉีดด้วยนะครับเพราะถ้ามันตัน กล่องจะสั่งให้จ่ายแก๊สเพิ่มขึ้น กินมากขึ้น เพื่อให้ไม่เสียกำลัง
แต่ที่เห็นคนติดรถรุ่นเดียวกันยี่ห้อเดียวกันกินไม่เท่ากันซักคนครับ อาจเป็นเพราะการขับส่วนหนึ่งด้วย ส่วนเหตุผมอื่นไม่ทราบจริงๆครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 02, 2012, 03:18:19 »

ใช้ 2.0G ติดแก๊สแล้วครับ

วิ่งทางไกลๆ 120-140 ได้เห็น 12.5-13km/l เสียงลมถือว่าน้อยมาก ฟังเพลงยังชัดเจน
ถ้าว่างๆยาวๆขับ160 ได้ประมาณ 11-12km/l ได้ยินเสียงลมเริ่มชัดขึ้น

วิ่งในเมืองติดบ้างไม่ถึงหยุดนิ่งได้ไม่เกิน 11km/l
ถ้าติดหยุดนานๆได้ 8.7-10km/l

 ;Dอัตราสิ้นเปลืองแก๊สนะครับ ส่วนอัตราเร่งผมว่าไม่รู้สึกถึงความต่างครับ ;D

ขับแก๊ส

ทางไกล 120-140
ในเมืองก็ประหยัดกว่าครูซแฮะ

อืมมันโคตรประหยัดเลย ขายครูซ แล้วไปถอยเจ้านี่มาติดแก๊สจะดีไหมเนี่ย

อัตราสิ้นเปลืองวัดจากเติมแก๊สใช่ไหมครับ (คงไม่ได้อ่านจากหน้าจอนะครับ)
อันนี้วัดจากหน้าจอของรถครับ เท่าที่เคยคำนวนส่วนต่างกับที่คำนวนจากระยะทางหารที่เติมต่างกันไม่ค่อยมากครับ เลยยึดตามจอไปโดยรีเซ็ตทุกครั้งที่เติมแก๊ส camryจะดูได้แบบคิดทั้งทริปกับอีกแบบคล้ายๆreal time(หรือป่าวไม่แน่ใจ)
วิ่งทริป2300kmได้ที่11.5km/lครับ.รวมขับทุกรูปแบบข้างต้น ทางไกลยาว2000kmที่เหลือในเมืองครับ ความเร็วที่ใช้ส่วนมากจะที่120-140
หลังวิ่งทางไกล(ขึ้นลงใต้)มักได้เห็น13km/lอยู่บ่อยๆ แต่พอผ่านพระราม2เข้าเมืองจะหายไปอย่างรวดเร็วเหลือ11.5km/l ถ้าเอาไปติดนานๆในเมืองไม่ถึง10ครับ

ค่าการกินตัวนี้ได้หลังติดแก๊สแล้ววิ่งไปประมาณเกือบ2000kmครับ ก่อนหน้านี้กินค่อนข้างมาก

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 06, 2012, 11:43:15 »
80-120 เร็วมากกกกก
TOYOTA อ่าน Headlight แล้วเซตเกียร์ 2 ใหม่ อิอิ..

ออฟไลน์ sitpaku

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: // Preview : Toyota Camry 2.0 G รถคันนี้ ไม่ใช่รถเทสต์! //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: พฤศจิกายน 06, 2012, 15:52:26 »
อัตราบริโภคนำมันเท่ากับตัว 2.5 เลยหรอครับ
110 เปิดแอร์นั่งสองคน 14.57 เท่ากันเลย 2.0g กับ 2.5g