ผู้เขียน หัวข้อ: ในงบ 1.5 - 2 ล้านบาท รถญี่ปุ่นป้ายแดง คันไหน แรงและขับสนุกที่สุดครับ?  (อ่าน 22757 ครั้ง)

ออฟไลน์ reasonoitome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ในงบ 1.5 - 2 ล้านบาท รถญี่ปุ่นป้ายแดง คันไหน แรงและขับสนุกที่สุดครับ?

จากที่เคยตั้งคำถามไปในกระทู้นี้...

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,24408.0.html

หลังจากได้ไปลองรถที่อยากได้มาแล้วผมรู้สึกว่า
ผมต้องกลับมาถามตัวเองใหม่แล้วครับ

ว่าต้องการอะไรจากรถคันใหม่กันแน่...

ตอนนี้ผมรู้สึกว่า เรื่องงานประกอบหรือวัสดุภายใน
ถ้าไม่ได้แย่ขนาด Eco Car บางรุ่น ผมก็รับได้นะ

ส่วนความสิ้นเปลือง ก็ไม่ซีเรียสมาก ให้สักไม่เกิน 10 กม./ลิตร ก็ได้

ตอนนี้รู้สึกอยากได้รถที่ "เร่งทันใจ" เป็นหลัก ครับ

ขับเร็วบ้าง ขับช้าบ้าง แล้วแต่อารมณ์ แต่เวลาขับเร็วอยากได้แบบทันใจครับ

ถ้าในงบ 1-2 ล้านนี่ เล็งตัวไหนดีครับ

เท่าที่ศึกษาดูผมว่า Golf/ Scirocco น่าจะเป็นแบบที่อยากได้
แต่โจทย์ข้อหนึ่งของผมคือที่บ้านไม่ศรัทธาในรถยุโรปครับ (ด้วยเรื่องการบริการและราคาขายต่อ)

Impreza น่าสนใจไหมครับ แต่ในงบ คงได้แค่ตัวกลาง - ตัวล่าง
ซึ่งเห็นหลายๆท่านในบอร์ดบอกว่า ซื้อ Subaru ทั้งที ต้อง Turbo
เลยอยากรู้ว่า ตัว 1.5 กับ 2.0 มันแรงพอไหวไหม แล้วตัวใหม่มันจะมาปีนี้ไหม
หน้าแมวผมไม่ชอบหน้ามันเลย

Ford Focus ก็แอบสนใจครับ แต่พอไม่ใช่รถญี่ปุ่นเลยตกไป

Mazda 3 กับ Civic และ Lancer EX เป็นยังไงบ้างครับ
สมมุติคันใดคันหนึ่งใน 3 คันนี้ แล้วมีงบแต่งอีกสัก 2-3 แสน คันไหนจะรุ่งกว่ากันครับ

Prius เทียบกับคันอื่นๆในเชิงความแรงคิดว่าเป็นไงกันบ้างครับ

ตั้งใจว่าภายในอาทิตย์หน้าจะไปลองไล่ขับดู แต่ก็อยากรู้ความคิดเห็นของหลายๆท่านด้วย
โดยเฉพาะในมุมเอาไปแต่งต่อว่าอันไหนรุ่งสุด

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ซูบารุอิมเพรซ่ามือสองที่ขายกันในคลับซูบารุครับ หลายคันเจ้าของดูแลดีมาก ถ้าที่ที่บ้านจรงจังเรื่องราคาขายต่อมากต้องซื้อรถมือสองครับ เพราะรถมือหนึ่งมันมีค่าการตลาด ค่ากำไร ค่าอยากจะฟันเยอะแยะไปหมดซึ่งรถมือสองไม่มีในส่วนนี้มารวมในราคาแล้ว  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ SCH

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
รถญี่ปุ่นมือสองสภาพเหมือนป้ายแดงมีเยอะเลย ในงบไม่เกิน 2 ล้าน
แต่ คำว่าขับสนุกแค่ไหน แรงแค่ไหน 0-100 ภายใน 8 วินาที หรือ ภายใน 4 วินาทีล่ะ
จำพวก camry, teana ก็ขับสนุกแล้วนะ
หรือจะเป็น Evo9 MR, Impreza S204 เลยคำว่าขับสนุกเลย ดึงกันคอหักกันทีเดียว เอาไปลงสนามเซอร์กิตด้วย จะเปลี่ยนโลกการขับรถของคุณไปเลย

ต้องลองขับหลายคัน หลายรุ่น ใจเย็นๆ ค่อยหาคำตอบให้ตัวเองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2012, 23:38:06 โดย Norasaker »
ปปง

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ในงบนี้ ป้ายแดง เอาแรงสุดที่นึกออกตอนนี้คงไม่พ้น Toyota camry hybrid 2.5 ครับ
0-100 ต่ำกว่า 9 วินาที 80-120 อยู่ที่ 6 วินาที ผมว่าหาตัวจับยากแล้วนะ แต่ถามว่าขับสนุกไหม อาจจะไม่เท่ากับพวก hot hatch แบบ Golf GTI

ส่วนถ้าจะเอารถขับสนุก ตอนนี้ในงบนี้ ก็ได้ไม่แรง เช่น Honda CR-Z ครับ อยู่ในงบ แต่ ไม่แรง. แต่ก็ modify ให้แรงได้ ญี่ปุ่นทำกันเยอะครับสำหรับตัวนี้เลย
 
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
ไปลองขับเยอะๆหลายๆรุ่นครับ บางคันตัวเลขอัตราเร่งสวยงาม แต่การขับขี่โดยรวม อาจจะไม่ดีเท่าคันที่แรงน้อยกว่าก็ได้ครับ ลองดูนะครับ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
ไฮบริดแคมรี่คับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Civic FB2.0
งบที่เหลือเอาไปต่อยอด  ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
ตามโจทย์ "รถญี่ปุ่นป้ายแดง ราคาไม่เกิน 2 ล้าน ที่แรงที่สุด" แคมรี่ ไฮบริดครับ  ถ้าจะมองพวกอิม อันนั้นก็จะไม่ตามโจทย์ซิครับ เพราะโจทย์คือ ต้องป้ายแดง

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เจาะจงว่า ต้องเป็นป้ายแดงเท่านั้นหรอครับ
ถ้าป้ายแดง ก็จะได้รถที่ตอบโจษย์เรื่อง แรง ขับสนุก ได้ไม่เต็มที่
Camry Hybrid ผมยอมรับว่าแรงกว่าที่คิดเยอะ แต่ฟิลลิ่งมันออกแนวนุ่มๆ เหมาะสำหรับขับชิลๆมากกว่า
Prius ก็แรง แต่แค่เพียงพอแก่การใช้งาน ไม่ได้จี้ดจ้าดอะไร ออกแนวนุ่มหนึบ มากกว่า เหมาะกับคนซื้อไปเน้นขับชิลๆ

ส่วน Mazda 3 กะ Lancer EX เป็นผม ผมเลือก Lancer EX น่าจะแต่งขึ้นกว่า แต่ผมคงแต่งแค่ ช่วงล่าง เบรค แล้วก็ภายนอก คงไม่คิดยุ่งกะเครื่องยนต์
แต่ก็ติดตรงที่เป็นเกียร์ CVT รถก็แรงพอใช้ได้แหละ หนึบด้วย แต่ฟิลลิ่งมันไม่ทันใจเอาซะเลย และคงไม่ได้ไว้แข่งกะใคร อันนี้ต้องไปลองขับดูครับ รถป้ายแดงตามเงื่อนไข คงมีแค่ 2 คันนี้ที่ขับสนุกสุด

ถ้าจะเอาแรงเน้นๆ แบบหัวกระแทกเบาะ และไว้เผื่อแข่งกะใคร คงต้องเอารถมือสองโหดๆแล้วหละครับ
ก็มีให้เลือกเยอะแยะ แล้วแต่จะชอบคันไหน Im EVO Silvia แต่มันก็กินน้ำมันหนักตามความแรง

ออฟไลน์ chat120912

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
Vigo Champ 4x4 3.0 ยกสูง 8 แสนกว่าบาท Turbo ด้วย เร่งแซงแรงทันใจ  ;D
" My strength is you. "

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Vigo Champ 4x4 3.0 ยกสูง 8 แสนกว่าบาท Turbo ด้วย เร่งแซงแรงทันใจ  ;D

มาถูกทาง โมเต็มสูบเลย ผมว่าไม่น่าเกิน 2ล้าน ชัวร์ ดันราง เปลี่ยนปั๊ม เปลี่ยนใส้เครื่อง  ;D รถแต่งยังมีหนาวเจอบ้าพลัง วีโก้ไป

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
อย่าหาว่าผมกวน(TEEN) นะค้าบบ ผมเคยตอบแนวนี้กับท่านนึงไปแล้วเพราะโจทย์เค้ากว้างจริงๆๆ

พอดีมาอ่านเจอประโยคนี้คือ" โดยเฉพาะในมุมเอาไปแต่งต่อว่าอันไหนรุ่งสุด" ถ้าเอา ณ เวลานี้ ประเทศนี้ ไม่มีอะไรแรงเกินรถกะบะ Commonrail แล้วครับ
ซื้อรถ 1คัน ไม่เกิน 1 ล้าน
เอางบอีกซัก 3-5 แสน ไปแต่งต่อได้อีกมากมาย เลือกได้เลยว่าจะเอาแนวไหน คุณจะได้รถที่แรงสะใจ ไม่แพ้ใครในถนนแน่นอนครับ เอาเป็นว่าถ้าซุเปอร์คาร์ใจไม่ถึงก็โดนสวนเหมือนกันครับ

ไม่ได้กวนน้าา แต่เพิ่มให้เป็นทางเลือกจ้าาา  :P




ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
งงนิดทำไมต้องญี่ปุ่น ดูจากเหตุผลไม่ใช่เรื่องศูนย์เลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
ถ้าอยากได้รถญี่ปุ่น คงแนะนำเป็น Camry 2.5 Hybrid

แต่ถ้าเป็นตัวผมเอง ผมอาจจะเก็บเงินอีกสักนิดแล้วขึ้นไปเอาC-Class หรือ S60 เลยดีกว่าครับ ที่ได้มาแน่ๆคือภาพลักษณ์ดีกว่าแน่นอน ;)
Test ..

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ถ้าต้องญี่ปุ่นเท่านั้นก็คงมีแต่ Camry Hybrid ล่ะครับ

แต่ถ้าไม่จำกัดว่าเป็นญี่ปุ่น Hyundai Tucson diesel / Cruze diesel/ Volvo S60 ถือว่าขับสนุก เร่งทันใจแน่นอนครับ

ยังมี Skoda fabia rs อีก ที่อยู่ในงบ และขับสนุก

แต่แอบเชียร์ Scirocco ครับ

สรุป ถ้าจะเอาขับสนุกด้วย ประหยัดด้วย ห่วงเรื่องศูนย์

Volvo S60 ตัวล่าง น่าจะตอบโจทย์ครับ มีรับประกัน 5 ปี 100,000 กิโลด้วย

ออฟไลน์ reasonoitome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ

ที่ไม่อยากได้รถมือสอง เพราะที่บ้านกลัวว่าจะดูไม่เป็นแล้วเจอรถยำมาครับ
ยิ่งรถแรงๆโอกาสเจอรถยำผมว่าน่าจะยิ่งเยอะ เพราะคนแต่ง แต่งนู่นนี่น่ะครับ

แรงสำหรับผมภายใน 8 วิก็โอแล้วครับ ไม่ต้องถึง 4

รถยุโรปกลัวเรื่องราคาตกน่ะครับ

ผมเรื่องมากนิดนึง คือไม่ชอบรถใหญ่ครับ ลองไปนั่ง Camry กับ Accord แล้วรู้สึกมันใหญ่ไป

กระบะก็ยิ่งใหญ่ไปใหญ่เลยครับ (จริงๆพ่อผมก็บอกอยากได้รถแรงๆ 2 ประตูก็เอากระบะสิ -_-")

CR-Z ไปลองมาแล้วครับ หน้าตารักมากเลย แต่กับราคาเกือบๆ 2 ล้าน ผมอยากได้ขับสะใจกว่านี้หน่อย

ไปลองหาข้อมูลเพิ่มเติมมาสรุปว่า Im ใหม่ จะไม่มาหรือเปล่าครับ

ระหว่าง Civic, Mazda3 และ Lancer EX อันไหน น่าจะเอาไปแต่งรุ่งกว่ากันครับ

ออฟไลน์ BELL7738

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 464
  • ZOOM - ZOOM !!
    • อีเมล์
ถ้าใน 3 คัน ที่ถาม

แต่งสวย 1. M3   2. EX  3. Civic

เครื่องแรง  1. EX   2. Civic   3. M3

ช่วงล่าง   1. EX   2. M3  3. Civic

ความสด  1. Civic  2. M3  3. EX

ลองพิจารณาดูครับ

ถ้านอกตัวเลือก ผมก็แอบเชียร์ CR-Z นะ  2 ประตู สปอร์ตเต็มขั้น โมเครื่องยัดหอย จูนกล่องได้นะ Kit ของ HKS มี
ปัจจุบันอันแสนสุข

อดีตอันแสนหวาน http://www.altisclub.com/forum/viewtopic.php?t=26710

ออฟไลน์ crucifixzz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 960
จะเอาไปFBแต่งต่อ เครื่อง R20 ไปไกลไม่เท่า 2.0 ใน FD

ออฟไลน์ reasonoitome

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
ท่าทางผมจะโดน EX แล้วมั้งเนี่ย 55

จริงๆก็ติดเรื่องความสดนี่ล่ะครับตอนแรก แต่คิดอีกที ช่างมันไปดีกว่า

CR-Z ถ้าเอาไปทำจริงมันจะแพงมากไหมครับ แล้วอายุของรถมันจะสั้นลงหรือเปล่า?

ออฟไลน์ panithanks

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
อยากได้รถขับสนุกลองดูพวกรถสปอร์ทมือสองดูดีกว่าครับ แล้วจะพบความแตกต่างครับว่าต่างจากรถบ้านมากทีเดียว ;D

เรื่องการดูรถค่อยๆศึกษาไปครับ ยังไงเราก็ควรรู้เรื่องเอาไว้บ้างเหมือนกันไม่ยากเกินไปหรอกครับ ลองเข้าตามคลับรถรุ่นที่สนใจและหาความรู้จากคนในคลับน่าจะได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์นะครับ ยังไงก็เชียร์รถสปอร์ทมือสองครับ  ;)

กระบะป้ายแดงเอามาโมก็แรงนะครับ แต่ผมว่าเวลาขับยังไง feel การเข้าโค้ง เกาะถนน ก็สู้รถสปอร์ทไม่ได้อยู่ดี

สมมติจขกท.เปลี่ยนใจมาดูรถญี่ปุ่นมือสอง รับรองมีให้เลือกลายตาเลยครับ เช่น Evo, Impressa, Supra, Silvia, 350Z, R32, RX-7, MX-5 ฯลฯ น่าจะพอหาสภาพเดิมๆดีๆได้ครับ อารมณ์ดิบๆของรถสปอร์ทญี่ปุ่นให้ความรู้สึกที่ดีมาก ลองไปหาขับดูก่อนก็ได้ครับสนุกกว่าพวกพรีอุส ซีวิค มาสด้า3 มากแน่นอน ถ้าเปิดใจรับรถยุโรปด้วยงบยังพอถึง Scirocco เลยด้วยซ้ำ ถ้ารักจะหาความแปลกใหม่ต้องยอมเสียเวลาศึกษาหน่อยครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2012, 03:44:23 โดย panithanks »

ออฟไลน์ Makhot

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 47
    • อีเมล์
1.5-2 ล้าน ได้แคมรี่ไฮบริดเลยครับ    ได้สวย   หรู   แรง 

ออฟไลน์ 9000

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
CR-Z ครับ! เอามาแต่ง สวยมาก!!  ;)

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ไม่แต่งต่อหรือแต่งต่อเล็กน้อย = Camry Hybrid

แต่งต่อยาวๆ = Civic FB 2.0

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
เป็นผมนะ จะเลือกคุ้มค่าดีกว่า จะเอาเงิน 1.5-2.0 ล้าน ไปลงรถคันเดียว ไม่เอาดีกว่า

งบ 2 ล้าน ซื้อรถได้ 2 เลยครับ สวยหล่อพอกัน ของแต่งเยอะ

Civic FB 2.0

Mazda 3

แต่ถ้าเพิ่มงบอีกไม่กี่แสน ก็ เจ้า 86 ครับ หรือ BRZ

ออฟไลน์ HornbilL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 233
ผมก็คิดเหมือนหลายๆท่านนะว่าไปมือสองจะตอบโจทย์ความแรงได้ดีที่สุด

ยอมเสียเวลาศึกษาหน่อย รถมือสองไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้นครับ

แล้ว จขกท จะภูมิใจในตัวรถและตัวเองมากๆๆๆๆ  ;D

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
BT-50 เอาไปโมต่อละกันครับ แรงเข้แน่
H.

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
จัด EX ตัวล่างๆมา แล้วทำแท้ทั้งคันครับ น่าจะเกินงบอยู่นิดหน่อย
แต่แรง...

ออฟไลน์ Tyde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 501
คือ...  จะผิดไหมถ้าผมแนะนำให้หาFDมือสองซักคัน แล้วไปจัดK20Aฝาแดงมาลง ดูน่าจะตอบโจทก์จขกทได้มหาศาลเลย  เงินเหลือบานเบอะด้วย   ;D

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
อืมม EX เอามาแต่งแรง ไม่เหมาะเลยครับ (ถ้าไม่ได้ทำเป็น EVO)
แถมรถเดิมๆ ก็ไม่หวือหวา เกียร์จืดชืด เป็น CVT  :P
และคุณจะทำอะไรกับเครื่องบล็อคนี้ได้ล่ะ แต่งแบบ NA ก็ไม่มีของเล่น เซทโบก็กลัวเกียร์ CVT จะลาโลก

ถ้าขับเกียร์ธรรมดาเป็น ผมแนะนำเป็น FB 1.8 MT
ถึงของเล่นตรงรุ่นเครื่องบล็อก R จะหายาก แต่อย่างน้อยเป็นเกียร์ MT ยังแต่งเพิ่มเติมได้ง่ายกว่าเกียร์ AT ครับ เซทโบกันไป
ปรับปรุงส่วนอื่นเพิ่มอีกหน่อย ไม่แน่ ผมว่าคุณอาจได้รถขับมันๆระดับเดียวกับ Vios เทอร์โบ

รถตลาดๆคลาสนี้ ผมว่าถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา มันช่วยเพิ่มอรรถรสได้เยอะครับ
และแต่งรุ่งกว่าเกียร์ AT แน่นอน


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
C-Segment เครื่อง 2.0 น่าจะเหมาะสมสุดครับ
ราคาอยู่แถวๆ 1ล้าน เอาเงินที่เหลือไปลงช่วงล่าง ทำเบรค ภายใน ท่อ กล่อง
ไม่แรงเท่าอิม อีโว หรือพวกรถวางเครื่อง
แต่ขับทางไกลได้ ไม่ห่วงเรื่องตัวร้อน ไม่ต้องดูแลอะไรมาก

B Segment เครื่อง 1.5 ราคาแุถวๆ 7 แสน
เอาส่วนต่าง เซตโบ ทำช่วงล่าง เน้นตีนต้น 0-180 ไม่เน้นปลาย
บู๊สต่ำๆเหนียวๆ ขับเข้าเมืองได้ เกียรออโต้ ไม่เมื้อย ขับแช่นอกเมืองได้ ไม่ห่วงเรื่องตัวร้อน

เพื่อนผมขับอีโว6 มือสอง แต่งเพิ่มนิดหน่อย 300+ม้า
ซัดยาวๆได้แปปเดียวต้องผ่อน ออกตจว.ไกลๆไม่ได้ ห่วงตัวร้อน