ผู้เขียน หัวข้อ: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++  (อ่าน 32645 ครั้ง)

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 14:32:34 »
คิดถึงพี่แพน พี่จิมมี่ ที่บ้านตาจอร์จแกคืนนั้นเน้อครับ  ;D ช่วงนี้ พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ลงมากลางอก เปรี้ยงๆ

ไว้วันไหนนัดเจอกันเน้อครับ  

ปอลิง. เดี๋ยวเย็นๆมาอ่านบทฟาม mark as unread ไว้ก่อน  ;)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 14:49:04 »
 กล่องหลบเมีย เห็นราคาแล้วไม่แพงไปกว่า tapเลย น่าสน สุดๆ

ขอถามคุณแพนนิดนึงครับ
สำหรับเจ้า Greddy e-Manage Blue/New Blue ผมให้มันเอียงองศาการจุดระเบิดเพิ่มอีกหน่อยตอนเวลาใช้แก๊ส
แต่พอเวลากลับไปใช้น้ำมันมันจะเปลี่ยนให้ a/t ไหมครับ
หรือว่ามันจะจำ มุมนั้นไปเลย

ปล.เห็นกราฟแล้ว คิดถึงตอน tune แ๊ก๊สเลย =_="
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ surachat_pea

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
    • อีเมล์
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 15:36:40 »
กล่องหลบเมีย เห็นราคาแล้วไม่แพงไปกว่า tapเลย น่าสน สุดๆ

ขอถามคุณแพนนิดนึงครับ
สำหรับเจ้า Greddy e-Manage Blue/New Blue ผมให้มันเอียงองศาการจุดระเบิดเพิ่มอีกหน่อยตอนเวลาใช้แก๊ส
แต่พอเวลากลับไปใช้น้ำมันมันจะเปลี่ยนให้ a/t ไหมครับ
หรือว่ามันจะจำ มุมนั้นไปเลย

ปล.เห็นกราฟแล้ว คิดถึงตอน tune แ๊ก๊สเลย =_="


ใช้ NGV กำลังมอง TAP อยู่พอดี (3500-4000บาท) 
เจอบทความนี้สนใจกล่องขึ้นมามาก  ใช้กล่องจูนแถมด้วยการปรับแต่งจุดอื่นอีกด้วยน่าสนใจครับ
liveshow  ถามได้เข้าประเด็นอีก โดนใจ โดนความคิดพอดี   อยากทราบอีกคนครับ +1

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 15:43:13 »
ไม่เกี่ยวครับ มันอิง map กับกล่องเดิมรถ เราจูนจุดระเบิดไว้ยังไงมันก็อยู่อย่างนั้นแหละครับ
ถ้าชอบสลับเชื้อเพลิงบ่อยๆ หากล่องพวกที่กดสวิทช์สลับ map ได้มาใช้ก็ดี
เวลาใช้แก๊ส ก็เอาmap ที่ดันไฟจุดระเบิดไว้แก่กว่ามาใช้ พอใช้น้ำมันก็เลือก map ที่ลดองศาจุดระเบิดลง
มันก็ใช้แรงรถได้เต็มที่กว่า
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 16:50:55 »
ไม่เกี่ยวครับ มันอิง map กับกล่องเดิมรถ เราจูนจุดระเบิดไว้ยังไงมันก็อยู่อย่างนั้นแหละครับ
ถ้าชอบสลับเชื้อเพลิงบ่อยๆ หากล่องพวกที่กดสวิทช์สลับ map ได้มาใช้ก็ดี
เวลาใช้แก๊ส ก็เอาmap ที่ดันไฟจุดระเบิดไว้แก่กว่ามาใช้ พอใช้น้ำมันก็เลือก map ที่ลดองศาจุดระเบิดลง
มันก็ใช้แรงรถได้เต็มที่กว่า

หุหุ ถ้าอย่างนั้นคงต้องมองหลังกลับไปหา tap เหมือนเดิม แล้วละครับ ราคาเจ้า Greddy e-Manage Ultimate โดดไป 3 เท่าของ tap

ขอถามต่ออีกนิดครับ
ถ้าเราจะต่อกับ กล่องpiggy พวกนี้ เราต้องไป tap สัญญาที่มันวิ่งออกมาจากกล่อง ecu (ต่อแบบคู่ขนาน) เลยหรือว่าเอา ecu มาต่อผ่าน piggy แล้วค่อยเอา piggy มาประมวนผลแทน มันจะเหมือนการต่อสายสัญญาณแก๊สหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ

ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ kewpi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 17:52:25 »
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 24, 2012, 17:52:50 »
การทำงานของ Piggyback มันคือการเข้าไปแทรกตรงกลาง
ปกติ เซ็นเซอร์บอกมา 5 กล่องรับค่าเป็น 5 ทำออกไปเป็น 5
Piggyback คือนางช่างตอแหลนางหนึ่งที่จะ "โกหก" กล่อง ECU
เพื่อให้ "คุณ" ได้ในสิ่งที่คุณต้องการ (หรือได้ในสิ่งที่จูนเนอร์ปรับเซ็ตนั่นแหละ)

เซ็นเซอร์บอกมา 5 แต่คุณต้องการให้มันทำออกมา 10
Piggyback เข้ามาอยู่ตรงกลาง แล้วก็ส่งสัญญาณ "โกหก"ออกไป
ว่าพี่กล่องขา ไอ้เซ็นเซอร์มันบอกมา 10 ค่ะ
กล่องก็บ้าจี้ ดัน output เทียบเท่ากับ 10 ออกมาให้

ดังนั้นเราอยากได้อะไร เท่าไหร่ ก็ให้สั่ง "นังหมูน้อย"
มันจะไปโกหกปลิ้นปล้อนกะล่อนตอแหลจนท้ายสุด กล่องจะทำในสิ่งที่
เราอยากได้

นั่นแหละ

อันนี้คือการต่อ Piggyback แบบ เข้าไป Intercept และส่งค่า input ที่หลอกแล้ว
ไปหากล่อง ให้กล่องมี output เป็นไปตามเราต้องการ

ซึ่งไม่เหมือนการ Reflash ใน Reflash เราไม่ได้ใช้บริการนังหมูน้อย
ในการโกหก แต่เราจับพี่กล่องมาลบความจำ แล้วป้อนความจำใหม่ลงไปเลย
แต่จะป้อนเฉพาะส่วนที่เราต้องการปรับแก้เท่านั้น ตรงไหนเราไม่แก้ มันก็จะจำค่าตามเดิม

ส่วน Standalone เราเอาพี่กล่องมา เราลบทุกอย่างในหัวเขาทิ้งหมดสิ้น
แล้วเริ่มป้อนพฤติกรรมทุกอย่างใหม่หมด

นี่พูดถึงเรื่องปรับน้ำมันกับปรับไฟนะครับ
ส่วนอันอื่นๆมันต้องคุยกันละเอียดอีกที
NX ผมใช้กล่อง Standalone แต่ยังต่อพ่วงกล่องเดิม ให้กล่องเดิมคุมพัดลมไฟฟ้า คุม
อุปกรณ์อย่างอื่น แต่น้ำมันกับไฟ Standalone ทำเองหมด
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 01:24:20 »
ถ้าเป็น Lancer ex ตัวเครื่อง 2.0 อยากจะจูน กล่องแบบนี้ จะต้องเลือกเป็นตัวไหน ดีครับ เพราะเท่าที่อ่าน ไม่เห็นมีกล่องที่ระบุว่าคุม Mivec ได้เลย แล้วก็ถ้าเทียบกับ จูนเน่อ ที่เค้า Flash ข้อมูล ลงไปในกล่องเดิมเลย นี่ ประสิทธิภาพจะแตกต่างกันมากมั้ยครับ รถเดิมๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 08:16:04 »
ผมตอบให้แทน Commander Cheng ก่อนละกันครับ
ผิดถูกยังไง ให้ Commander มาแก้ไขให้อีกที

กล่องที่คุม Mivec ได้ก็คือกล่องที่คุมพวกวาล์วแปรผันได้ครับ
หลักการทำงานและการควบคุมคล้ายคล้ายกัน กล่องหลายรุ่นทำออกมาสำหรับเครื่อง 4B โดยตรงก็มี

ส่วนเรื่อง Flash กับกล่อง ผมตอบได้คร่าวคร่าวว่าถ้ารถเดิมทุกอย่าง
และไม่คิดว่าจะทำอะไรเพิ่มเติม ประสิทธิภาพที่ได้ไม่ต่างกัน
แต่ทำออกมาอาจจะขับสนุกไม่เหมือนกัน สาเหตุก็คือ คนที่ Flash ROM ในกล่อง
มักจะมีค่าที่ทำและทดลองมาก่อนแล้ว ถึงเวลาก็มาถอดชิปไปล้างสมองตามแบบของเค้า
แล้วก็จับมาเสียบเข้าตำแหน่งเดิม ได้อย่างไรก็อย่างนั้น ปรับแต่งไม่ได้ หรือได้ก็ไม่สะดวก

ส่วนกล่องจูน สามารถคุยกับจูนเนอร์ได้เลย ว่าสไตล์การขับเป็นแบบไหน
ชอบกดเต็มแล้วถึงจะพุ่ง หรือชอบคันเร่งเบาเบา ใช้คันเร่งนิดเดียวก็พุ่งกันฉี่จะราดแล้ว
พอขับออกมาไม่ชอบ ก็ขอกลับเข้าไปเก็บงานได้อีกครั้งหนึ่ง เพื่อความเนียนในทุกช่วง
ตามความสามารถของกล่องที่ทำได้ และตามความสามารถในการสื่อสารให้เข้าใจระหว่างเจ้าของรถกับมือจูน

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 10:56:05 »
ถ้าเป็น Lancer ex ตัวเครื่อง 2.0 อยากจะจูน กล่องแบบนี้ จะต้องเลือกเป็นตัวไหน ดีครับ เพราะเท่าที่อ่าน ไม่เห็นมีกล่องที่ระบุว่าคุม Mivec ได้เลย แล้วก็ถ้าเทียบกับ จูนเน่อ ที่เค้า Flash ข้อมูล ลงไปในกล่องเดิมเลย นี่ ประสิทธิภาพจะแตกต่างกันมากมั้ยครับ รถเดิมๆ นะครับ

ขอบคุณครับ

ตามที่คุณเนยบอกในส่วนหนึ่ง ผมเสริมให้อีกส่วนหนึ่งดังนี้
การคุม Mivec ไม่มีกล่องตัวไหนคุมได้ ถ้าอยากคุมได้ต้องใช้ F-Con iS แล้วซื้อ HKS Valcon (Valve Control)
เพิ่มขึ้นมา อันนี้เขียนไว้ในหัวข้อของ F-Con iS

แต่ถ้าผมบอกว่าเสียเงินเปล่าจะเชื่อไหม? ใช้แคมชาฟท์เดิม บิดไปบิดมา อาจจะช่วยให้รอบต่ำเร็วขึ้นนิดหน่อย
แต่จะแทบไม่มีผลกับแรงม้า เราลองกันมาแล้วครับ ถึงบอกได้ว่าไม่ต้องเสียเงินเพิ่มหรอก

ส่วนการ Reflash ข้อมูล ต้องดูครับว่าทำแบบไหน
จูนเนอร์มานั่งต่อสายแล้วอัพข้อมูลเข้ากล่องแล้วจบเลย
หรือไปขึ้นไดโน่วัดม้า แล้ววัดเสร็จก็ปรับตั้งค่าส่วนต่างๆแล้วอัพข้อมูลเข้ากล่อง แล้วลองวัดม้าอีกครั้ง
ทำไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้แรงม้าแรงบิดที่สวยที่สุด

Reflash เฉยๆ คือการเขียนข้อมูลทับของเดิมที่มีอยู่ในกล่อง
แต่ไม่ได้บอกว่า
1. เขียนทับไปแล้ววัดม้าไปตลอดการจูน จนได้ม้า บิด สวยสุด
หรือ
2. ก๊อปเอาโปรแกรมที่เคยใช้จูนคันอื่น
มาเขียนลงไปเฉยๆ

ถ้าเป็นตามข้อ 1 ได้ประสิทธิภาพดีเต็มเม็ดเต็มหน่วยกว่าครับ

ความแตกต่างที่ได้ จะรู้สึกว่ากดคันเร่งเท่าเดิม เข็มความเร็วไหลไปเร็วขึ้น
แต่ไม่ได้มากจนต้องร้องว้าว เช่นถ้าคุณเอารถ 1.8 เดิมๆมาจูนกล่อง
แรงม้าของคุณอาจจะเพิ่มไปใกล้เคียง 2.0 มากขึ้น แต่แรงบิดจะยังสู้ไม่ได้ครับ

ถ้าจะไม่ Reflash และจะใช้กล่อง... F-Con S/SZ/iS, Unichip Q สามารถใช้ได้ครับ


- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 20:57:42 »
เดิมข้อมูลเรื่องกล่องจากค่าย DTE

จริงๆค่ายนี้ทำทั้งกล่องรถเบนซิน และ ดีเซล ครับ
แต่ส่วนใหญ่จะคลุกคลีกับรถโซนยุโรปเป็นหลัก ก็เลยอาจจะไม่คุ้นหูคุ้นตาบ้านเราสักเท่าไหร่
อีกอย่างแต่ก่อนมันไม่ฮิตเพราะส่วนมากไม่มีคนจูนเป็น แต่เดี๋ยวนี้ จูนเนอร์ที่เป็นชาวออสเตรีย
เขามาลงหลักปักฐานในบ้านเราแล้วน่ะครับ แต่ก็ยังอยู่ในวงแคบๆ

ผมเองเคยมีโอกาสไปดูเขาจูนรถเพื่อน (รีแฟลชกล่อง) วิธีการคือ เทสต์รันบนไดโนก่อนแฟลช
เพื่อเช็คค่าต่างๆ ของรถ และ เอากล่องไปรีแฟลช แล้วก็เทสต์บนไดโน ค่อนข้างดูวุ่นวายถอดๆใส่ๆ

ไม่รู้ว่าเหมือนกับจูนเรียลทามแบบที่ฮอนด้าเขาเล่นกันมั๊ยนะ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 21:16:34 »
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 23:25:37 »
ถ้ามีกะตังส์สงสัยคงต้องรบกวนความรู้และแรงม้าเพิ่มซะแล้วซิ ติดอย่างเดียว เงินแฟ๋บไปหน่อบ  ;D ;D ;D
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ prince

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 17:51:08 »
ขอบคุณมากครับพี่แพน

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
Re: +++เปิดสเป็คกล่องจูน Piggyback เบนซิน ณ วันนี้+++
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 28, 2012, 02:22:06 »
เอ....แล้วอย่างเครื่องยนต์ที่ไม่ใช่รถตลาดอย่างรถที่ผมใช้อยู่

Captiva 2.4 เบนซิล ตัวล่าสุด+ LPG สามารถทำได้ไหมครับผมว่า

กำลังที่มีในตัวเบนซิลมันน้อยเกินไปน่ะครับ

รบกวนพี่แพนแนะนำได้ไหมครับ ว่าตัวไหนดี และเหมาะสมที่สุด ขอบคุณครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0