ผู้เขียน หัวข้อ: D-max 2ประตู เกียร์ออโต้ บรรทุกของหนักประมาณ1ตัน วิ่งไหวไหมครับ  (อ่าน 21520 ครั้ง)

ที่บ้านผมค้าขายครับ พวกน้ำมันเป็นปีบๆ แป้งสาลีเป็นกระสอบ

ทีนี้ที่บ้านเคยใช้แต่รถปิ๊กอัพเกียร์ธรรมดา  แต่ตอนนี้กำลังจะซื้อปิ๊กอัพคันใหม่

ผมก็อยากซื้อเป็นเกียร์ออโต้ เพราะจะได้ขับไปส่งของแทนพ่อ ผมขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น
พ่อก็บอกว่า เกียร์ออโต้มันบรรทุกของแล้วขับไม่ไหวหรอก เพราะปกติพ่อจะใช้เกียร์1เวลาบรรทุกของเต็มรถถึงจะไปได้
แต่ปิ๊กอัพที่ใช้อยู่คือ อีซูซุมังกรทองนะครับ โคดเก่าแล้วครับ  พ่อผมอาจจะยึดติดกับความคิดเก่าๆเมื่อ20ปีก่อน

ผมไม่รู้ว่าปิ๊กอัพเกียร์ออโต้ทุกวันนี้มันพัฒนาไปถึงไหนแล้ว ถามเซลล์เซลล์ก็บอกว่าบรรทุกได้ ไม่รู้จะเชือใคร พ่อหรือเซลล์ 555

แต่ถ้าซื้อเกียร์ออโต้ ก็ต้องเอารุ่นยกสูง ซึ่งผมก็ไม่มีทางเลือก จริงๆอยากได้รุ่นธรรมดา ดู D-max เอาไว้ครับ

อยากถามว่า อีซูซุดีแม็ก ไฮแลนเดอร์ 2.5  สองประตูมีแคป เกียร์ออโต้  จะบรรทุกของหนักประมาณ1ตัน แล้วขับไหวไหมครับ

ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
บรรทุกแค่ 1 ตัน สบายๆครับ สำหรับออโต้

ออฟไลน์ tfirst01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
บรรทุก 1 ตัน สบายๆครับ
แต่ถ้าใช้งานบรรทุกเป็นหลัก บรรทุกทุกวัน
ในระยะยาว แน่นอนว่าเรื่องความทนทานคงสู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ The_Kr!s

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
ได้ครับแต่ต้องออกตัวเบาๆหน่อย ออกแรงเครื่องสั่นๆ ครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ขับไหวแน่นอนครับ

ไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ได้แน่นอนครับ แต่เรื่องราคาตอนซื้อมา ซ่อมบำรุง ราคาขายต่อ ความทนทาน การออกตัว การเร่งแซง อัตราสิ้นเปลืองด้อยกว่าเกียร์ธรรมดาทั้งหมดเลยนะครับ จริงๆแล้วแนะนำว่าหัดขับเกียร์ธรรมดาดีกว่านะครับไม่ยากเกินไปหรอก เผื่อเวลาคับขันฉุกเฉินอะไรขึ้นมาแล้วมีแต่รถเกียร์ธรรมดาจะได้ขับได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
+ให้กับการฝึกขับเกียร์ธรรมดาครับ

ยิ่งขับเกียร์ธรรมดาดีเซลนี่ขับง่ายมากเลยนะครับ หากเทียบกับเบนซิล

บรรทุกของ ยังไงก็ต้องเกียร์ธรรมดาครับ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ได้แน่นอนครับ ;)
แรงบิดมันเยอะ ขึ้นดอยยังชิวๆ
แต่ความทนทานคงสู้เกียร์ธรรมดาไม่ได้ครับ :'(

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
 ;D ;D ;D.............สบายเลยครับ  1 ตันทั่วๆไปยังแค่ half load ของรุ่นนี้  ใช้งานได้ปกติครับ  เพียงแต่ว่าถ้าไต่เขาก็จะหนืดกว่าธรรมดาเล็กน้อยครับ :D

ออฟไลน์ joeyote

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
สบายๆครับ

ผมแบกเพื่อน ห้าคน บวกของเต็มกระบะ

ปีน ดอยม่อนแจ่ม มาแล้วครับบบ

ทางขึ้นดอยค่อนข้างโหดทีเดียวครับ เนินชัน แล้วยังต้องไต่ทางแคบๆอีก

แรงบิดดีมากกกกก  แช่รอบไว้ที่ 2000 รอบ

รถหนักๆ ขึ้นดอยสบายมากกๆๆ

แถมยังมีแรงเหลือๆไว้เร่งขึ้นเขาชิวๆครับ

เอาง่ายๆครับ  มันมาแบบ นุ่มๆ อาจจะไม่ปรูีดปร๊าดดดด

แต่รับรองคับ ไปได้ทุกเส้นทางครับ
PAST: 2009 HONDA CITY SV
          2007 MINI ONE
          2007 PEUGEOT 207
          2013 HONDA ACCORD 2.0EL G9
          2016 MAZDA 2 Skyactiv XD High Plus L
NOW:  2012 ISUZU D-MAX Hilander 4DR Z/P
          2017 Subaru XV 2.0i-P

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ทุกวันนี้ ผมก็ใช้กระบะ บิ๊กเอ็ม เครื่อง sr20de เกียร์ออโต้ แก๊สด้วยนะ

บรรทุกปูน 30 ลูก ก็1.5ตันละ มันก็ไปของมันได้อ่า

ตอนนี้ 1.7 แสนกม.ละ ไม่รู้ที่ญี่ปุ่นขับมาอีกเท่าไร เกียร์ก็ไม่เคยเป็นอะไร
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
พ่อผมใช้ d-max เกียร์ออโต้ มาปีที่ 7 แล้ว  วิ่งมา 2 แสนกว่ากิโลแล้ว  เกียร์และเครื่องยังไม่มีปัญหาเลย บรรทุกครั้งละประมาณ 1.5 ตันประจำ  คือบรรทุกปุ๋ย  ยางพาราแผ่น  ปาล์ม ต้นกล้ายูคาลิปตัส  ต้นกล้าปาล์ม ต้นกล้ายาง  มันสำปะหลัง  สับปะรด  แถมลุยสุด ๆ  ในสวน ไม่เห็นมันจะเป็นอะไรเลยครับ แถมเวลาบรรทุกปาล์มออกจากสวน ผมออกจากสวนก่อน วิ่งซักพักแซงผมกระจายเลย รถผมเกียร์ธรรมดา แถมแรงม้าเยอะกว่าด้วย ยังตามไม่ทันเลย

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
2 ตันยังไหวเลยครับถ้ามีที่ให้ขน
เครื่องดีเซล สบายมากครับ

ไปดูเวป Weekend นะครับ พวกนี้ ตีกรอง ล้อปั้ม เพลาลอย
ขน 3-4 ตันครับ

ออฟไลน์ Jazz_Jstw

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: D-max 2ประตู เกียร์ออโต้ บรรทุกของหนักประมา$
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 16, 2012, 16:21:45 »
นอกยี่ห้อนิดนึง อาผมใช้ วีโก้ 4 ประตู ออโต้ ตัวเตี้ย ตอนนี้วิ่ง 3 แสนกว่าละ ใช้บรรทุกเครื่องรถสิบล้อ อะไหล่รถสิบล้อประจำวิ่งอยุธยา-เชียงใหม่ตลอด  บางทีผมก็เห็นแกลากรถสิบล้อวิ่งทราย(รถเปล่าเวลาเสีย) ตอนนี้รถก็ปกติดี ยกเว้น สีถลอก บุบบี้บ้าง ฮ่าๆๆ เกียร์ออโต้กระบะทนมากคับ

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
ไหวแน่นอน
แต่เวลาออกตัวไม่ต้องรีบครับ ค่อย ๆ ไป
เวลาแซงก็กะจังหวะนิดนึง ค่อย ๆ ไปครับ
ทั้งหมดนี้ เพื่ออายุของเกียร์ครับ

และถ้าเน้นว่าวิ่งไหวไหม
บอกพ่อไปเลยว่า แล้วจะทึ่งครับ
รถสมัยนี้ไม่ใช่ 20-30 ปีที่แล้ว
ถามว่าไหวแค่ไหน ดีแม๊ก ปี 02 ผมใช้บรรทุกมาแทบทุกพิกัดแล้ว 1 ตัน 1.5 ตัน 2 ตัน และ เคยครั้งเดียว 3 ตัน
(ทั้งนี้ เสริมแหนบเพิ่มอีกนิดก็ดี นิดเดียวนะ ถ้าเยอะแล้วรถมันกระแทกมาก)
แต่ถ้าแค่ตันเดียวช่วงล่างคิดว่าเดิม ๆ น่าจะไหว
ยิ่งรถสมัยนี้ แรงเหลือเฟือครับ

แต่คอนเฟริมเรื่องเกียร์ ไหวแน่.....แต่ไม่ต้องรีบ
(จริง ๆ เร่งแรงหน่อยก็ได้ แต่เพื่อสุขภาพเกียร์ และเงินในกระเป๋าครับ ^^)

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
สบายครับ  ถ้ายังขับรถหนักไม่ชิน  เผื่อระยะเบรคไว้ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Nyquist

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,031
ถ้าเอาไว้บรรทุกของโดยเฉพาะผมว่าเอา MT ดีกว่านะ มัน control ได้ง่ายกว่า AT

ออฟไลน์ nikraman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
ดีแมกซ์ รุ่นธรรมดาเกียร์ออโต็เขาผลิตขายด้วยเหรือครับ ผมดูโบชัวร์แล้วไม่เจอเลยนะ เอามาคุยซะฟุ้งเลย  รุ่นต่ำสุดที่เป็นออโต้ก็ไฮแลนเดอร์ 2 ประตูครับ สามารถเอามาบรรทุกได้แต่ไม่ค่อยจะสะดวกเพราะมันยกสูงขึ้นของลำบากหน่อย

ออฟไลน์ PeckPeck

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
ได้สบายๆ ครับ น่าจะหัดขับเกียร์MT ไวัมั่งก็ดีนะครับ.
และคอยตรวจสุขภาพของเกียร์ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ z4kas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 236
ดีแมกซ์ รุ่นธรรมดาเกียร์ออโต็เขาผลิตขายด้วยเหรือครับ ผมดูโบชัวร์แล้วไม่เจอเลยนะ เอามาคุยซะฟุ้งเลย  รุ่นต่ำสุดที่เป็นออโต้ก็ไฮแลนเดอร์ 2 ประตูครับ สามารถเอามาบรรทุกได้แต่ไม่ค่อยจะสะดวกเพราะมันยกสูงขึ้นของลำบากหน่อย

คุยซะฟุ้งนี่หมายถึงท่านไหนบ้างครับ
จขกท.เขาถามถึงตัวปัจจุบัน
เท่าที่อ่านมาทุกท่านก็ยกตัวอย่าง D-max ตัวแรกที่ยังมีออโต้ เป็นกระบะแค๊ปทั้งนั้นนี่ครับ
อ่านรายละเอียดหน่อยครับ -*-

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
ดีแมกซ์ รุ่นธรรมดาเกียร์ออโต็เขาผลิตขายด้วยเหรือครับ ผมดูโบชัวร์แล้วไม่เจอเลยนะ เอามาคุยซะฟุ้งเลย  รุ่นต่ำสุดที่เป็นออโต้ก็ไฮแลนเดอร์ 2 ประตูครับ สามารถเอามาบรรทุกได้แต่ไม่ค่อยจะสะดวกเพราะมันยกสูงขึ้นของลำบากหน่อย


ถามผมว่ามีไหม มีครับ แต่ก็ไม่ใช้รุ่นใหม่หมด   2ประตูตัวเตี้ย ออโต้ เครื่อง 3000 มีม่ตั้งแต่ตัวปี 2003 ครับ ขนของไหวไหม ผมใช้ตัวแรกเลยนะ ขนของก็พวก สลิง ล้อรถเคนรน สบายๆ ใช้จนมันพังตอน 3แสนโล โทโบ ขาดไปทีนึง แล้วก็โดน ตู้คอนเทนเนอร์ล้มทับ กระบะหายไปเลยขายซะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่า จขกท. เข้าใจเรื่องเกียร์ผิดไปนะครับ

เกียร์ออโต้จะสูญเสียกำลังที่ถ่ายทอดไปยังล้อ มากกว่าเกียร์ธรรมดา แค่นั้น!

เทียบกับดราก้อนอายแล้ว ต่อให้เกียร์ออโต้ของดีแมกซ์ โคตรห่วยขนาดไหน กำลังที่ไปยังล้อ มันก็มากกว่าของดราก้อนอายอยู่ดีแหละครับ