ผู้เขียน หัวข้อ: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor  (อ่าน 26056 ครั้ง)

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 09:19:09 »
เมืองไทยมี Actros มั้ยครับ อยากดูมากเลย เห็นแล้วแทบอยากจะเลิกขับรถเก๋ง 555

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 09:25:08 »
ว่าแล้วก็มองสิบล้อของบริษัทที่เพิ่งถอยมาแบบตาปริบๆ ออปชั่นยังไม่ได้สักเสี้ยวเลย

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 09:35:17 »
แจ่มเลยครับ :)

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,560
  • Whatever brews your coffee.
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 10:52:42 »
ไม่สนใจ M-A-N บ้างหรือครับ ตอนสมัยเรียนมหา'ลัยผมเห็นแทบทุกวันผ่านลาดกระบัง-หนองจอก เป็นรถโค้กสีแดง เท่ห์มากกกก.....
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 11:10:46 »
Scania สวดยอดดคับ คันกี่ตังคับนี่.   ?? :o
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 12:37:36 »
มองไปทางด้านซ้ายกระจกด้านข้างเยอะจริงๆเห็นแทบจะทุกมุมเลย ช่องแอร์เป็นกรอบ silver ดูแล้วชวนให้นึกถึง porsche boxster ชอบกล



มุมนี้คล้ายกับห้องควบคุมของ RX 79G มาก  :o
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 13:10:10 »
Scania สวดยอดดคับ คันกี่ตังคับนี่.   ?? :o

- Scania คันนี้ 4.25 เพราะเป็นรุ่นตกแต่งพิเศษอย่างที่บอกครับ เหลือรถ Demo ของศูนย์อยู่คันเดียว

- FM 11 เริ่มต้นที่ 3.45 ส่วน FM13 ตัวท็อป2เพลา ช่วงล่างถุงลมเซลล์เสนอผมมาที่ 4.05 ล้าน

ไม่สนใจ M-A-N บ้างหรือครับ ตอนสมัยเรียนมหา'ลัยผมเห็นแทบทุกวันผ่านลาดกระบัง-หนองจอก เป็นรถโค้กสีแดง เท่ห์มากกกก.....

- MAN นี่ศูนย์บริการน้อยราคาก็แพงกว่าชาวบ้านเค้าด้วยเลยตัดไปก่อน

เมืองไทยมี Actros มั้ยครับ อยากดูมากเลย เห็นแล้วแทบอยากจะเลิกขับรถเก๋ง 555

- Actros มีแต่พวกรถราชการบางแห่งครับ ไม่ได้ขายอย่างเป็นทางการ

ปล. ราคารถนี่หัวลากอย่างเดียวยังไม่มีหางนะครับ

ออฟไลน์ 7777777

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 599
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 13:52:37 »
โอววววว SCANIA ชอบมาก ตั้งแต่เด็กเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

สอบถามท่านๆที่ทำธุรกิจที่ต้องใช้รถหัวพ่วงหน่อยสิครับว่า

ทำไมเวลาปีนขึ้นเขาเนี่ย รถชอบช้าาาาาาาาาาาาถึงช้ามาก บ้างทีก็heatไปเลย

ทั้งๆที่ตปท.ขึ้นเขายังไงเค้าก็วิ่งกันฉิว สบายๆ

เป็นเพราะเราขนน้ำหนักเกินหรือเปล่าครับ? หรือรถมันกำลัง(spec)น้อยเอง?


ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 14:25:31 »
โอววววว SCANIA ชอบมาก ตั้งแต่เด็กเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

สอบถามท่านๆที่ทำธุรกิจที่ต้องใช้รถหัวพ่วงหน่อยสิครับว่า

ทำไมเวลาปีนขึ้นเขาเนี่ย รถชอบช้าาาาาาาาาาาาถึงช้ามาก บ้างทีก็heatไปเลย

ทั้งๆที่ตปท.ขึ้นเขายังไงเค้าก็วิ่งกันฉิว สบายๆ

เป็นเพราะเราขนน้ำหนักเกินหรือเปล่าครับ? หรือรถมันกำลัง(spec)น้อยเอง?



ส่วนมากคือรถกำลังมันน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับน้ำหนักบรรทุก สังเกตได้เลยว่าถ้าเกิดรถต้องจอดคาเนินพวก volvo,scania ออกตัวสบายๆ แต่พวกรถญี่ปุ่นนี่จะไหลลงเขาเอา ยกเว้นพวก 300 แรงม้าจะออกตัวง่ายแต่ก็สู้พวกหัวยุโรปไม่ได้อยู่ดี

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 14:39:42 »
ราคาคงแรงมากเลยนะครับ  ขนาดของญี่ปุ่นไม่มีอะไรเลยราคายังสุดๆ


สงสัยคนขับรถ ต้องสอบเลือกเข้ามาอย่างดี  ไม่งั้นรถพังหมด

ออฟไลน์ Ishida

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 742
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 22:33:48 »
ทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยนะครับ "วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน"  ;D ;D

ท่าทางคนขับจะต้องเหยียบมิดมาตรวัดกันไปเลยทีเดียวนะครับเนี่ย อิอิ
พระเจ้าก็เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา เพียงแต่ทำได้ในสิ่งที่คนธรรมดาอย่างเราทำไม่ได้

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2012, 22:46:32 »
ทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงด้วยนะครับ "วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน"  ;D ;D

ท่าทางคนขับจะต้องเหยียบมิดมาตรวัดกันไปเลยทีเดียวนะครับเนี่ย อิอิ

ความเร็วระดับนี้ชิลๆนะครับ รถพวกนี้ความเร็วสูงสุดเกินมาตรวัดระดับ 140+  Autobahn ช่วงไม่จำกัดเร็วเนี่ยขับ 120 ตามก้นรถบรรทุกคิดดูละกันว่าของเค้าแรงขนาดไหน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: พฤศจิกายน 29, 2012, 01:29:04 »
Comodo Kung

ทำ Full Review ให้ดูด้วย

อยากอ่านๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เว็บเรา ควรมีรีวิวให้ครบ

เครื่องบินก็มีแล้ว มอเตอร์ไซค์ เหมือนจะเคยมีนะ
ต่อมา ก็ รถหัวลาก

ต่อไปนี่ Caterpillar กันดีไหม?

ออฟไลน์ chean

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
Re: First impreesion Scania P410 Tractor & Volvo FM11 Tractor
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ธันวาคม 04, 2012, 02:42:35 »
โอววววว SCANIA ชอบมาก ตั้งแต่เด็กเลย ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน

สอบถามท่านๆที่ทำธุรกิจที่ต้องใช้รถหัวพ่วงหน่อยสิครับว่า

ทำไมเวลาปีนขึ้นเขาเนี่ย รถชอบช้าาาาาาาาาาาาถึงช้ามาก บ้างทีก็heatไปเลย

ทั้งๆที่ตปท.ขึ้นเขายังไงเค้าก็วิ่งกันฉิว สบายๆ

เป็นเพราะเราขนน้ำหนักเกินหรือเปล่าครับ? หรือรถมันกำลัง(spec)น้อยเอง?

จริงๆรถรุ่นใหม่ๆที่อยู่ในไทย ทั้งญี่ปุ่นหรือยุโรป มันอัดขึ้นเขาได้ทั้งนั้นแหล่ะครับ
แต่เค้าไม่ทำกัน เพราะความร้อนของเครื่องจะร้อนมาก เข็มวัดความร้อน แทบจะยันมาตรวัดเลยทีเดียว
แล้วอีกอย่างถ้าไปร้อนอยู่กลางเขา จะทำไง จอดก็ไม่ได้ ถ้าจอด เครื่องที่ไม่แรงพอ จะไม่มีแรงส่ง
ปล่อยไหลตกเขาก็ไม่ได้ เพราะฉะนั้นถ้าลองสังเกตุดู ก่อนขึ้นเขา รถพวกนี้จะชลอความเร็วที่ตีนเขา
แล้วค่อยๆไต่ความเร็วขึ้นไป โดยใช้เกียร์ต่ำๆตลอดการขึ้นเขา เพื่อเซพเครื่อง กันฮีทกลางเขาด้วย
ยกเว้นพวกคนขับแย่ๆ ที่จะอัดขึ้นเขานั้นแหล่ะ คนปกติดีๆ เขาไม่ทำกันครับ คนแบบนี้ผมไล่ออกไปหมดล่ะ

แต่ในปัจจุบันรถรุ่นใหม่ๆจะขับขึ้นเขาได้เร็วกว่ารถสมัยก่อนมาก
ทั้งความแรงของเครื่องและความทันสมัยของเกียร์ มีส่วนอย่างมาก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 04, 2012, 02:45:15 โดย chean »